so sánh thì ai cũng so sánh...
lấy một ví dụ cụ thể đi, tôi thấy anh
@uNsIs (hay sao đó) phân tích con 5008 ở VN là y hệt ở châu Âu luôn, thậm chí option còn tốt hơn... nếu đúng thế thì anh kia xác nhận hộ tôi phát...
có những chi tiết ở nước ngoài không có nếu không bỏ thêm tiền, ở VN thì là đương nhiên (ví dụ màu trắng ở VN thì đảm bảo là metallic hoặc pearl, ở nước ngoài trắng bệt nhìn tởm vcl... muốn sơn đẹp thì chồng thêm tiền)
đại khái là xe nào cũng phải customize tuỳ theo thị trường, ngoài ra còn thuế má các kiểu nữa anh cũng biết rồi... nên giá chênh lệch nếu có thì cũng là điều đương nhiên...
nhưng cuối cùng thì người tiêu dùng vẫn nắm quyền quyết định, nếu đủ số người đồng ý mua xe như thế thì hãng sẽ vẫn làm như thế, anh khó tính hơn phần đông mọi người thì anh phải chịu thiệt thôi... chuyện ấy bình thường... kiểu như anh sành ăn quá thì không ăn được cơm lề đường, nhưng vì thế mà anh trách cơm lề đường coi thường anh thì vô lý vãi... họ đáp ứng tập khách hàng của họ thôi chứ...
lái qua thằng VF tí vì anh cũng đề cập đến, anh có thể tin hay không tin, nhưng tôi chắc chắn 100% là nó đàng lỗ vỡ mồm trên mỗi con xe, nó đầu tư khủng hơn mấy thằng lắp ráp rất nhiều, chi phí sản xuất cũng cao hơn rất nhiều (vì nó toàn phải đi thuê) thuế bớt không được nhiều như anh đoán đâu, không phải nộp thuế nhập khẩu xe thì cũng phải nộp thuế nhập khẩu linh kiện chứ bộ tự nhiên mà có để lắp?
chi phí trên một con xe anh phải tính các chi phí khác nữa bao gồm xưởng dịch vụ, marketing, sales rồi khấu hao máy móc nhà xưởng... abcxyz... nó có mỗi ba mẫu, bán mỗi ở VN, nghe thì ghê chứ thực ra đéo bán được mấy...
nhưng đấy là chuyện của nó, anh đếch phải quan tâm, tôi hiểu là như thế, cái chính là nếu anh thấy thất vọng vì giá không thấp như anh nghĩ thì anh không nên hy vọng nữa vì nó không thể giảm được nữa đâu...
hoặc chờ mấy mẫu C/D sắp ra xem thế nào...
tôi nói chuyện tử tế, anh không hứng thú thì thôi, khỏi chọc ngoáy mất công, nay tôi bận rồi không rảnh vật nhau đâu...