Tesla 'bom hàng'

Voz Vui Ve

Senior Member
Một chủ tiệm bánh đã thiệt hại trị giá 16.000 USD do đơn hàng 4.000 bánh nướng mà Tesla đặt trước, nhưng lại báo hủy vào phút chót.

...

Tiệm bánh The Giving Pies tại thành phố San Jose, bang California nhận được đơn đặt hàng 2.000 chiếc bánh nướng vào Lễ Tình nhân 14/2 từ nhân viên Tesla. Người này yêu cầu cửa hàng bánh giao hàng vào tuần sau.

Chủ tiệm bánh Voahangy Rasetarinera đã gửi cho Tesla một bảng báo giá và đại diện công ty nhanh chóng đồng ý. Nhưng kỳ lạ là Tesla vẫn chưa trả tiền. Ngày hôm sau, chủ tiệm The Giving Pies đã liên hệ với nhân viên Tesla để hỏi về việc chậm thanh toán.

“Nhân viên đó nói: 'Ồ, tôi rất tiếc vì bên thanh toán vẫn chưa tất toán cho tiệm, hình như họ là người mới", Rasetarinera nhớ lại. “À mà cho tôi hỏi thêm chuyện này, chúng tôi có thể tăng gấp đôi đơn hàng được không”, nhân viên Tesla này hỏi thêm.

Rasetarinera đồng ý. Sau đó, tiệm bánh với đội ngũ nhân viên ít ỏi của mình đã cật lực chuẩn bị cho đơn hàng tổng cộng 4.000 chiếc bánh đến từ Tesla. Họ đã hủy các đơn đặt hàng khác, yêu cầu nhân viên làm thêm giờ, mua thêm nguyên liệu và thậm chí chuẩn bị cả hộp đóng gói đặc biệt dành riêng cho Tesla.

Tuy nhiên, đơn hàng trong mơ nhanh chóng trở thành cơn ác mộng. 2 ngày sau khi nhận đơn từ Tesla, chủ tiệm bánh nhận được một tin nhắn ngắn gọn - báo hủy bỏ toàn bộ đơn hàng.

“Thật không may là chúng tôi đã thay đổi kế hoạch và không cần đơn đặt hàng này nữa. Cảm ơn tiệm rất nhiều vì đã hỗ trợ. Tôi rất trân trọng điều này”, trích tin nhắn đại diện hãng ô tô điện gửi đến.

Không được thanh toán số tiền cho 4.000 chiếc bánh, gánh nặng tài chính ngay lập tức đè nặng lên The Giving Pies. Giờ đây cô chủ Rasetarinera và nhân viên không chỉ có một lượng bánh nướng tồn khổng lồ, mà còn cả nợ cả các phí mua nguyên liệu và trả lương nhân viên.

Rasetarinera đã chia sẻ trên trang Facebook cá nhân để bày tỏ sự thất vọng, chỉ ra sự thiếu trách nhiệm và coi thường các doanh nghiệp nhỏ trong văn hóa làm việc của Tesla.

Chủ tiệm bánh Voahangy Rasetarinera bàng hoàng vì bị Tesla bom đơn hàng khổng lồ. Ảnh: NBC Bay Area.

Chủ tiệm bánh Voahangy Rasetarinera bàng hoàng vì bị Tesla bom đơn hàng khổng lồ. Ảnh: NBC Bay Area.

...
 
chơi mất dạy vậy, 1 2 cái ko sao chứ cả ngàn cái thì người ta phá sản sao? Này kiện chết cmn thôi
 
Đặt bánh chắc HR, có khi chỉ là lính đi đặt chưa hỏi do xếp bận, tới lúc gặp thì xếp gạt không cho. Ai biểu tiệm bánh không lấy cọc.

nhân viên Tesla đặt chứ chắc chắn gì là công ty đặt.
Chủ tiệm bánh Voahangy Rasetarinera đã gửi cho Tesla một bảng báo giá và đại diện công ty nhanh chóng đồng ý. Nhưng kỳ lạ là Tesla vẫn chưa trả tiền.
Đặt đoạn này thì hình như đặt bánh bằng ngân sách cty.
 
Nhưng hai ngày sau khi nhận đơn hàng của Tesla, chủ tiệm bánh nhận được tin nhắn đơn giản, yêu cầu hủy đơn hàng. "Cảm giác như chúng tôi không quan trọng," Rasetarinera nói. Mặc dù tiệm bánh có chính sách hủy đơn, nhưng do Tesla chưa thanh toán nên cô không thể thu hồi chi phí.


Làm đúng chính sách của tiệm mà vẫn bị chửi là sao ????
 
Nhưng hai ngày sau khi nhận đơn hàng của Tesla, chủ tiệm bánh nhận được tin nhắn đơn giản, yêu cầu hủy đơn hàng. "Cảm giác như chúng tôi không quan trọng," Rasetarinera nói. Mặc dù tiệm bánh có chính sách hủy đơn, nhưng do Tesla chưa thanh toán nên cô không thể thu hồi chi phí.


Làm đúng chính sách của tiệm mà vẫn bị chửi là sao ????
Hủy đơn nhưng phải hủy trong thời gian nào đó, hủy trễ quá thì phải đền bù, chứ làm xong hết rồi hủy đơn thì bố ai mà chịu được? Tiền nguyên liệu, tiền nhân công ai chịu?
 
Hủy đơn nhưng phải hủy trong thời gian nào đó, hủy trễ quá thì phải đền bù, chứ làm xong hết rồi hủy đơn thì bố ai mà chịu được? Tiền nguyên liệu, tiền nhân công ai chịu?
Chưa biết đúng sai như nào, nhưng chính sách của cửa hàng tôi và anh ko rõ, thời điểm hủy đơn hàng đã hoàn thành chưa cũng ko rõ. Thì hóng thêm thôi. Media hay bới lông tìm vết để bôi xấu anh Mút lắm
 
Chưa biết đúng sai như nào, nhưng chính sách của cửa hàng tôi và anh ko rõ, thời điểm hủy đơn hàng đã hoàn thành chưa cũng ko rõ. Thì hóng thêm thôi. Media hay bới lông tìm vết để bôi xấu anh Mút lắm
Hẳn là thế rồi, media đưa tin tốt thì ok, đưa tin xấu thì là bôi nhọ. Tôi nói chung, ko nói riêng case này.
 
chắc thấy kèo thơm làm sớm để chốt kèo mà ai ngờ bên kia tưởng làm chậm, chưa bắt đầu làm nên hủy kèo vẫn ok ai ngờ :D
 
Back
Top