Voz Vui Ve
Senior Member
Tesla 'bom hàng'
Một chủ tiệm bánh đã thiệt hại trị giá 16.000 USD do đơn hàng 4.000 bánh nướng mà Tesla đặt trước, nhưng lại báo hủy vào phút chót.
znews.vn
Một chủ tiệm bánh đã thiệt hại trị giá 16.000 USD do đơn hàng 4.000 bánh nướng mà Tesla đặt trước, nhưng lại báo hủy vào phút chót.
...
Tiệm bánh The Giving Pies tại thành phố San Jose, bang California nhận được đơn đặt hàng 2.000 chiếc bánh nướng vào Lễ Tình nhân 14/2 từ nhân viên Tesla. Người này yêu cầu cửa hàng bánh giao hàng vào tuần sau.
Chủ tiệm bánh Voahangy Rasetarinera đã gửi cho Tesla một bảng báo giá và đại diện công ty nhanh chóng đồng ý. Nhưng kỳ lạ là Tesla vẫn chưa trả tiền. Ngày hôm sau, chủ tiệm The Giving Pies đã liên hệ với nhân viên Tesla để hỏi về việc chậm thanh toán.
“Nhân viên đó nói: 'Ồ, tôi rất tiếc vì bên thanh toán vẫn chưa tất toán cho tiệm, hình như họ là người mới", Rasetarinera nhớ lại. “À mà cho tôi hỏi thêm chuyện này, chúng tôi có thể tăng gấp đôi đơn hàng được không”, nhân viên Tesla này hỏi thêm.
Rasetarinera đồng ý. Sau đó, tiệm bánh với đội ngũ nhân viên ít ỏi của mình đã cật lực chuẩn bị cho đơn hàng tổng cộng 4.000 chiếc bánh đến từ Tesla. Họ đã hủy các đơn đặt hàng khác, yêu cầu nhân viên làm thêm giờ, mua thêm nguyên liệu và thậm chí chuẩn bị cả hộp đóng gói đặc biệt dành riêng cho Tesla.
Tuy nhiên, đơn hàng trong mơ nhanh chóng trở thành cơn ác mộng. 2 ngày sau khi nhận đơn từ Tesla, chủ tiệm bánh nhận được một tin nhắn ngắn gọn - báo hủy bỏ toàn bộ đơn hàng.
“Thật không may là chúng tôi đã thay đổi kế hoạch và không cần đơn đặt hàng này nữa. Cảm ơn tiệm rất nhiều vì đã hỗ trợ. Tôi rất trân trọng điều này”, trích tin nhắn đại diện hãng ô tô điện gửi đến.
Không được thanh toán số tiền cho 4.000 chiếc bánh, gánh nặng tài chính ngay lập tức đè nặng lên The Giving Pies. Giờ đây cô chủ Rasetarinera và nhân viên không chỉ có một lượng bánh nướng tồn khổng lồ, mà còn cả nợ cả các phí mua nguyên liệu và trả lương nhân viên.
Rasetarinera đã chia sẻ trên trang Facebook cá nhân để bày tỏ sự thất vọng, chỉ ra sự thiếu trách nhiệm và coi thường các doanh nghiệp nhỏ trong văn hóa làm việc của Tesla.
Chủ tiệm bánh Voahangy Rasetarinera bàng hoàng vì bị Tesla bom đơn hàng khổng lồ. Ảnh: NBC Bay Area.
...