Lại lẫn lộn rồi fen:
1. Kinh doanh là đánh vào số đông, khẩu vị số đông quyết định sản phẩm kinh doanh đáp ứng nhu cầu để tối đa hóa lợi nhuận.
2. Ai uống cafe nguyên chất thì đó là gu riêng của họ, khẩu vị của họ ... nếu số lượng ít quá thì kinh doanh họ không coi đó là tệp khách hàng tiềm năng nếu lợi nhuận thấp và có khả năng không đủ thu bù chi ...
3. Đúng trước đây và hiện nay Việt Nam vẫn xuất thô hạt là chủ yếu, và học kinh tế, xuất, nhập khẩu ai cũng biết xuất thô thì lợi ích tư bản thấp, chỉ tinh chế sẽ gia tăng được lợi ích tư bản và tạo thêm công ăn việc làm, không chỉ Trung Nguyên mà có nhiều doanh nghiệp cafe Việt khác đã và đang cố thay đổi điều này ... đó là điều tốt ... fen chê bai là có ý gì ... xuất cafe tinh chế dạng bột (gói) hay mở quán cafe ở tận xứ người là cực khó vì không chỉ chịu sự tác động cạnh tranh bởi các hãng nổi tiếng ở nước ngoài, văn hóa bản xứ, khẩu vị bản xứ ... tôi đánh giá bất cứ doanh nghiệp nào thành công là "vĩ đại" đấy.
4. Qua Vũ cũng đang học cách nâng tầm cafe Việt giống Nhật Bản, Hàn Quốc ... nâng tầm sản phẩm đinh của họ thôi ... và 1 trong nhiều cái (thành phố cafe chẳng hạn) cũng giúp ích ít nhiều cho ngành du lịch Tây Nguyên (nếu nhìn xa) ... liệu mấy ai làm được, chịu làm ...
5. Đoạn bôi đen thì fen nên sang Trung Quốc vài chuyến và vào quán cafe Trung Nguyên bên bển xem thế nào nha, chứ cá nhân tôi thấy người mang được ngoại tệ về Việt Nam rồi đóa ...