Thanh Hóa: Đầu tư gần 820 tỷ đồng làm 1,6 km đường

Việt Nam h cũng cho nước ngoài vay tiền làm dự án vành đai và con đường như trung quốc à :LOL:
 
Nếu tôi tính ko nhầm thì đơn giá xây dựng là 300tr/mét đường.
Còn chi phí quản lý dự án là 3,8 tỉ/mét.
Chi phí xây dựng là tính Nhân công + vật liệu + ca máy. Sau đó tính các hệ số
Còn chi phí quản lý dự án tính theo tỉ lệ % dự án
 
Anh nào bên cầu đường phán 1 câu xem từng này tiền cho 1,6km có hợp lý k. Tôi dân ngu cu đen sao thấy nhiều quá, từng này tiền sao làm đc có 1,6km, đất quê chứ có phải đất thổ đu đéo đâu :rolleyes::rolleyes:
chi phí xây dựng 484,228 tỷ đồng
tính riêng chi phí xây dựng thì tốn hơn 300 tỷ/1km đường bề rộng 25 m, vận tốc thiết kế 60 km/h
để so sánh, theo công bố của bộ xây dựng thì: suất đầu tư cao tốc 4 làn xe: 180 tỷ/km
 
Minh hoạ để thấy 820 tỷ cho 1.5km đường nó lớn như nào thì lấy ví dụ đúng 1.5km đường nối Cổ Linh bên Long Biên vào đầu cao tốc HN-HP.
Đoạn kết nối đường Long Biên - Thạch Bàn với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, chiều rộng nút 33m và phạm vi nút theo hướng đường vành đai 3, từ Km10 + 040 đến Km10 + 660 với chiều dài 620m, chiều rộng 26,5m. Tổng mức đầu tư là 402 tỉ đồng từ nguồn ngân sách của thành phố, trong đó chi phí xây dựng trên 335 tỉ đồng, còn lại là các chi phí khác.

nut-giao-vanh-dai-3-cao-toc-hn-hp-6-1589990589201.jpg




Khi hoàn thành

1-1690917077719.jpg



3-1690917077661.jpg
 
Lòng đường 25 m thêm vỉa hè 2 bên mỗi bên 6m nữa là 37m. Đường to đấy. Tiêu chuẩn đường nội đô đắt hơn đường cao tốc nữa.
 
Gpmb có 200 tỷ, còn lại là làm đường thì quá bất hợp lý, làm hạ tầng phần ngầm to oạch cũng ko thể nhiều vậy
Nếu xảy ra ở nơi khác. Chứ còn điều anh nói nó xảy ra ở quê choa thì t thấy nó lại quá là bình thường :shame:
 
Back
Top