Thấy gì từ động thái tăng phí SMS Banking của các ngân hàng?

Kazumanko

Senior Member
(NLĐO) – Vừa có thêm một ngân hàng điều chỉnh phí SMS Banking trong bối cảnh thanh toán không tiền mặt tăng mạnh, lượng tin nhắn SMS phát sinh cũng nhảy vọt.

Eximbank là ngân hàng tiếp theo "nhập cuộc" điều chỉnh tăng phí SMS Banking thông báo biến động số dư tài khoản của khách hàng. Từ ngày 1-3, Eximbank sẽ điều chỉnh chính sách thu phí vượt tin SMS Banking khi khách hàng cá nhân có số lượng trên 20 tin/tháng.

Lý giải về động thái hàng loạt ngân hàng thay đổi chính sách nói trên, đại diện một ngân hàng cho biết điều này nhằm có lợi cho cả khách hàng và ngân hàng.

Thực tế, với xu hướng công nghệ hiện tại, khách hàng lúc nào cũng có mạng internet để nhận thông báo biến động số dư tài khoản qua ứng dụng ngân hàng miễn phí. Trong khi tin nhắn SMS Banking bị giới hạn về ký tự, không có dấu, lại thu phí theo số lượng phát sinh thực tế, thì dịch vụ OTT miễn phí trên các ứng dụng ngân hàng có lợi cho khách hàng hơn.

 
Tắt luôn, cần gì mở App xem cho tiện, khỏi bị xem SMS trộm khi đi khách sạn nữa.
 
Back
Top