tin tức Thương hiệu ô tô Campuchia gây sốt: Sắp ra 5 mẫu phổ thông, sẽ làm khó xe nước ngoài

Cryolite 4

Senior Member

Thương hiệu ô tô Campuchia GTV Motor dự kiến tập trung phục vụ thị trường nội địa và chưa có kế hoạch xuất khẩu.

Một trong những mẫu xe chủ lực của thương hiệu ô tô Campuchia GTV Motor, Kain. Đây là mẫu SUV 7 chỗ hai tùy chọn động cơ 1.6L và 2.0L, giá quy đổi từ 856,5 triệu đồng - Ảnh: GTV Motor

Một trong những mẫu xe chủ lực của thương hiệu ô tô Campuchia GTV Motor, Kain. Đây là mẫu SUV 7 chỗ hai tùy chọn động cơ 1.6L và 2.0L, giá quy đổi từ 856,5 triệu đồng - Ảnh: GTV Motor

GTV Motor, thành lập năm 2022, là dự án quan trọng của Campuchia nhằm làm nền tảng cho nền công nghiệp ô tô nói riêng cũng như phát triển kinh tế nói chung của nước này. Thương hiệu được sự hỗ trợ của nhiều bộ ngành Campuchia và được trang Fresh News Asia ca ngợi là niềm tự hào quốc gia.

Ngoài ra, GTV Motor còn hợp tác với Đại học Công nghệ Trùng Khánh của Trung Quốc, KC MOTORS, Kaiyi Auto, JAC Auto, Sinotruck, Volkswagen...

GTV Motor mới đây đã công bố thông tin về dự án nhà máy lắp ráp ô tô ở Kandal, Campuchia. Dự kiến nhà máy sẽ được hoàn thiện và bắt đầu vận hành từ đầu năm 2024. Nhà máy này chủ yếu lắp ráp 5 dòng xe thuộc các phân khúc SUV, bán tải và MPV.

Với tổng diện tích 100.000 m2, nhà máy sẽ có công suất khoảng 35.000 xe/năm. Tổng vốn đầu tư 15,6 triệu USD. Được phê duyệt vào tháng 6-2022, dự án được kỳ vọng sẽ tạo ra 738 việc làm mới.

Thông tin về thương hiệu ô tô Campuchia còn thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng Việt Nam. Một số bài đăng có hàng trăm bình luận và hàng nghìn tương tác.

GTV Motor thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng Việt Nam - Ảnh chụp màn hình

GTV Motor thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng Việt Nam - Ảnh chụp màn hình



Với mục tiêu chinh phục thị trường ô tô nội địa, GTV Motor cho biết sẽ tập trung phát triển xe giá phải chăng cho người dùng phổ thông. Thậm chí, dù chưa mở bán, hãng đã chia sẻ hình ảnh các mẫu xe, một vài thông số kỹ thuật, giá bán dự kiến (phân biệt giá cho người dân trong nước và giá cho người nước ngoài) cũng như cho phép đặt trước.

Dàn quân hùng hậu của GTV Motor. Nhìn vào giá bán có thể thấy GTV tập trung vào thị trường phổ thông trong nước - Ảnh: GTV Motor

Dàn quân hùng hậu của GTV Motor. Nhìn vào giá bán có thể thấy GTV tập trung vào thị trường phổ thông trong nước - Ảnh: GTV Motor


Ngoài việc sản xuất xe nội địa, GTV Motor còn là đối tác lắp ráp và xuất khẩu ô tô chỉ định của Volkswagen tại khu vực Đông Nam Á.

Công ty cũng đã mở Viện nghiên cứu điện tử ô tô GTV (GTV AERI) tại Campuchia và có các văn phòng liên kết ở Đức, Trung Quốc, Nhật Bản và Singapore. GTV AERI hợp tác với Viện Bách khoa Quốc gia Campuchia nhằm cung cấp các chương trình đào tạo nghề chất lượng để cho ra nguồn nhân sự chất lượng phục vụ ngành ô tô nước này.

Một số hình ảnh về nhà máy và các mẫu xe của GTV Motors:​

Thương hiệu ô tô Campuchia gây sốt: Sắp ra 5 mẫu phổ thông, sẽ làm khó xe nước ngoài- Ảnh 4.
Thương hiệu ô tô Campuchia gây sốt: Sắp ra 5 mẫu phổ thông, sẽ làm khó xe nước ngoài- Ảnh 5.
Thương hiệu ô tô Campuchia gây sốt: Sắp ra 5 mẫu phổ thông, sẽ làm khó xe nước ngoài- Ảnh 6.

Thương hiệu ô tô Campuchia gây sốt: Sắp ra 5 mẫu phổ thông, sẽ làm khó xe nước ngoài- Ảnh 7.
Thương hiệu ô tô Campuchia gây sốt: Sắp ra 5 mẫu phổ thông, sẽ làm khó xe nước ngoài- Ảnh 8.
Thương hiệu ô tô Campuchia gây sốt: Sắp ra 5 mẫu phổ thông, sẽ làm khó xe nước ngoài- Ảnh 9.

Thương hiệu ô tô Campuchia gây sốt: Sắp ra 5 mẫu phổ thông, sẽ làm khó xe nước ngoài- Ảnh 10.

Khi Campuchia có thương hiệu nội địa đủ tốt, các hãng xe nước ngoài sẽ khó "chen chân" và giành lợi thế ở thị trường này - Ảnh: Fresh News Asia
 
cứ ra được xe đi đã.
Có thể với giá xe rẻ, Cam sẽ thành công thị trường nội địa
 
Đội này dự án tốn ít tiền và khả năng chắc chắn sẽ xuất khẩu sang VN, có thể còn được ưu đãi miễn thuế như xe nhập Thái.
Nguyên nhân là nhìn mấy mẫu xe là biết đều là các mẫu xe xăng đã hết khấu hao chi phí sản xuất ở TQ chuyển sang. Giờ TQ chuyển dịch lớn sang xe điện nên platform mấy mẫu xăng này bán rẻ kiểu dọn kho. Khả năng bán cả bộ khuôn dập và line động cơ sang, mà có khuôn dập + động cơ thì tỉ lệ nội địa hoá cao vút.
Nếu chịu khó ăn lãi mỏng đi và bán như giá bên Tàu thì cũng có cửa đánh khắp ĐNA đấy.
 
Đội này dự án tốn ít tiền và khả năng chắc chắn sẽ xuất khẩu sang VN, có thể còn được ưu đãi miễn thuế như xe nhập Thái.
Nguyên nhân là nhìn mấy mẫu xe là biết đều là các mẫu xe xăng đã hết khấu hao chi phí sản xuất ở TQ chuyển sang. Giờ TQ chuyển dịch lớn sang xe điện nên platform mấy mẫu xăng này bán rẻ kiểu dọn kho. Khả năng bán cả bộ khuôn dập và line động cơ sang, mà có khuôn dập + động cơ thì tỉ lệ nội địa hoá cao vút.
Nếu chịu khó ăn lãi mỏng đi và bán như giá bên Tàu thì cũng có cửa đánh khắp ĐNA đấy.
T nghĩ là khó bán ở VN vì thương hiệu, khó bán ở Thái vì có khi dự án này hoạt động mấy a Cam kiểu j cũng troll Thái dân nó ghét cũng ko mua đâu :D
 
Đội này dự án tốn ít tiền và khả năng chắc chắn sẽ xuất khẩu sang VN, có thể còn được ưu đãi miễn thuế như xe nhập Thái.
Nguyên nhân là nhìn mấy mẫu xe là biết đều là các mẫu xe xăng đã hết khấu hao chi phí sản xuất ở TQ chuyển sang. Giờ TQ chuyển dịch lớn sang xe điện nên platform mấy mẫu xăng này bán rẻ kiểu dọn kho. Khả năng bán cả bộ khuôn dập và line động cơ sang, mà có khuôn dập + động cơ thì tỉ lệ nội địa hoá cao vút.
Nếu chịu khó ăn lãi mỏng đi và bán như giá bên Tàu thì cũng có cửa đánh khắp ĐNA đấy.
Làm ô tô còn cả hệ thống service và đồ bảo dưỡng dự phòng nữa!
2 cái trên xác định lỗ tầm 3 năm đầu, phương án tài chính dự phòng có đáp ứng dc ko

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đội này dự án tốn ít tiền và khả năng chắc chắn sẽ xuất khẩu sang VN, có thể còn được ưu đãi miễn thuế như xe nhập Thái.
Nguyên nhân là nhìn mấy mẫu xe là biết đều là các mẫu xe xăng đã hết khấu hao chi phí sản xuất ở TQ chuyển sang. Giờ TQ chuyển dịch lớn sang xe điện nên platform mấy mẫu xăng này bán rẻ kiểu dọn kho. Khả năng bán cả bộ khuôn dập và line động cơ sang, mà có khuôn dập + động cơ thì tỉ lệ nội địa hoá cao vút.
Nếu chịu khó ăn lãi mỏng đi và bán như giá bên Tàu thì cũng có cửa đánh khắp ĐNA đấy.
Chắc chỉ bán đc ở Cam, chứ các nước ĐNA khác người ta chọn xe có thương hiệu hoặc chuyển dần qua xe điện chứ mua cái xe lạ hoắc này làm gì, còn nhập qua VN thì no hope
 
May mắn Vn có plan chuyển sang xe điện khá bài bản, chứ như Cam mọi giờ xác định thành bải rác xe xăng outdate của bọn Tq rồi.
 
Đội này dự án tốn ít tiền và khả năng chắc chắn sẽ xuất khẩu sang VN, có thể còn được ưu đãi miễn thuế như xe nhập Thái.
Nguyên nhân là nhìn mấy mẫu xe là biết đều là các mẫu xe xăng đã hết khấu hao chi phí sản xuất ở TQ chuyển sang. Giờ TQ chuyển dịch lớn sang xe điện nên platform mấy mẫu xăng này bán rẻ kiểu dọn kho. Khả năng bán cả bộ khuôn dập và line động cơ sang, mà có khuôn dập + động cơ thì tỉ lệ nội địa hoá cao vút.
Nếu chịu khó ăn lãi mỏng đi và bán như giá bên Tàu thì cũng có cửa đánh khắp ĐNA đấy.
Đầu tư có mười mấy tr đô.
Việc làm có 700 thì toàn lắp ráp chứ lấy đâu ra nội địa hóa hả anh?
Giả dụ nhập phôi thép về tự làm khung, động cơ, dập vỏ theo flatform có sẵn thì phải có máy móc.
Nhất là động cơ phải cơ khí chính xác thì nguyên 1 cái nhà máy 15tr đô lấy đâu ra máy móc mà tự làm động cơ
 
Back
Top