Thương mại điện tử: Nghịch lý các đơn hàng từ Trung Quốc-giao hàng nhanh, cước vận chuyển rẻ

GreenGecko

Senior Member

(KTSG) – Người tiêu dùng Việt Nam những năm gần đây có khuynh hướng muốn đặt mua hàng trực tuyến (online) từ Trung Quốc hơn so với mua hàng trong nước vì được nhận hàng nhanh và cước vận chuyển rẻ. Đây là một thực tế và cũng là một nghịch lý có nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh thương mại điện tử tại Việt Nam.​


NghichlycacdonhangtuTQgiaohangnhanhxuocvanchuyenre.jpg


So với mua hàng online ở trong nước, mua ở nước ngoài, cụ thể là ở Trung Quốc, sẽ được nhận hàng nhanh, phí vận chuyển rẻ, đôi khi được miễn phí là một thực tế đầy nghịch lý. Nghịch lý ở chỗ: khi mua hàng trong nước có cự ly vận chuyển gần hơn, không phải mất thời gian làm các thủ tục hải quan, nhập khẩu nhưng thời gian giao hàng chậm hơn và cước phí vận chuyển lại đắt hơn. Câu hỏi đặt ra: Các doanh nghiệp Trung Quốc có lợi thế cạnh tranh gì để đánh bật các doanh nghiệp Việt Nam ngay chính trên thị trường mà mình có nhiều thế mạnh?
 
Nghịch lý do gian thương VN bố láo mất dạy, thích ăn xổi, 1 vốn 10 lời, muốn bán 1 năm phải mua được Mẹc xây được nhà thu nhập x10 chuẩn vozer để lên tốc tốc phông bạt khoe của :haha:
Giờ xưởng Tàu nó đập vào mồm phát một thì lại ra rả cái văn ảnh hưởng tới kinh tế vĩ mô, nền sản xuất, thị trường bán lẻ trong nước các kiểu :feel_good:
 
cứ chỗ nào rẻ và vận chuyển rẻ + nhanh thì đặt.
nền kinh tế thị trường, đếch phải nền kinh tế tình thương.
thích bảo hộ thì quay về thời bao cấp mà sống.
còn chuyện vĩ mô như phải mua hàng chỗ a để đất nước a phát triển hơn thì chuyện bọn lãnh đạo
 
Dù vận chuyển có rẻ thì cũng ko thể là 0đ hoặc chỉ vài nghìn đồng đc. Cái này là do trợ giá mà. Mục đích chắc là để bóp chết nền sx mình luôn
Vận chuyển nội địa Trung tới biên giới thì tôi công nhận nó nhanh rẻ, thế từ biên giới tới tay khách hàng khắp tỉnh thành VN thì nó tốc biến đến à mà rẻ, chẳng trợ giá là gì ?
 
hầu như bây giờ hàng nước ngoài trên shopee là 1 tuần hết nhé bác, tối đa 1 tuần nếu ko có trục trặc là về tới tận tay.
tôi cũng bất ngờ luôn, năm trước mua lazada và shopee xác định nửa tháng, dạo gần đây ko để ý shop nước ngoài nhưng gioa khá nhanh, 5 ngày
1706874163001.png
 
Vận chuyển nội địa Trung tới biên giới thì tôi công nhận nó nhanh rẻ, thế từ biên giới tới tay khách hàng khắp tỉnh thành VN thì nó tốc biến đến à mà rẻ, chẳng trợ giá là gì ?
từ cảng về tận tay tôi nó tốc biến ... 1 ngày
trong khi hàng từ sài gòn ra hà nội...gần 1 tuần???
xong kêu chúng nó trợ giá = )) kiểu gì cũng nói được.
trợ giá là có, nhưng văn hóa đổ lỗi đếch bao giờ khá được luôn bạn ạ
 
Mấy cái shop ghi hàng quốc tế trên shopee hình như cũng toàn của việt nam đúng ko nhỉ? Ship chưa áp mã mà có 10-15k rẽ vãi chubin

via theNEXTvoz for iPhone
 
từ cảng về tận tay tôi nó tốc biến ... 1 ngày
trong khi hàng từ sài gòn ra hà nội...gần 1 tuần???
xong kêu chúng nó trợ giá = )) kiểu gì cũng nói được.
trợ giá là có, nhưng văn hóa đổ lỗi đếch bao giờ khá được luôn bạn ạ
Cảng ngoài HN về tận tay cũng ở HN 1 ngày là đúng rồi.
Mình mua Taobao đi qua cửa khẩu HN chạy vào SG cũng phải mất gần 1 tuần.
Taobao cũng đi đường shipper VN chắc ko khác mấy, như hồi tháng 9 mình đặt bên TB nó đưa cho GHTK lúc hàng qua cửa khẩu.
 
Ko phải cước vận chuyển rẻ hơn mà đa phần là do gian thương ăn dày quá thôi.
Thà mua thẳng chấp nhận thời gian dài còn hơn tiếp tay gian thương :ah:
Thì có sx đc đâu. Nhập về phải bán cao hơn lấy lãi chứ gì nữa
 
Hàng Vịt cũng thế thôi. HN vào tới Đà Nẵng: từ 1-2 ngày. Vào SG 2-3 ngày. Nếu vùng sâu vùng xa thì +1 -> 2 ngày luân chuyển.
Còn chậm là do bên bán chuẩn bị hàng chậm thôi.
 
từ cảng về tận tay tôi nó tốc biến ... 1 ngày
trong khi hàng từ sài gòn ra hà nội...gần 1 tuần???
xong kêu chúng nó trợ giá = )) kiểu gì cũng nói được.
trợ giá là có, nhưng văn hóa đổ lỗi đếch bao giờ khá được luôn bạn ạ
có trợ giá thì nói trợ giá, đỗ lỗi cái đầu ****
 
Mua đồ từ Shop TQ giờ cũng bớt thơm rồi.
*
Vừa rồi dính quả thẻ nhớ XRay 128Gb, dùng được 6 tháng thì đột tử. Thẻ này Xray tuyên bố bảo hành 3 năm.
Chat với shop thì nó cứ lửng lơ, bảo mày đặt hàng đi, gửi mã đơn hàng đây rồi tao cho cái mã giảm giá. Nhưng mà tôi chả dại.
Xem lại thì sàn Lazada cũng sẽ không xử lý các trường hợp bảo hành, không có cơ chế nào để khiếu nại sau thời hạn trả hàng/hoàn tiền.
*
Tôi đang nghĩ không biết có nên khiếu nại lên Hội bảo vệ người tiêu dùng không đây. Tôi cũng méo cần Xray nó bảo hành nữa, chỉ cần có 1 tiếng nói có trọng lượng góp ý chính sách, yêu cầu các sàn TMĐT có chế tài với các trường hợp shop nước ngoài xù bảo hành, hoặc là bắt các shop nước ngoài có tuyên bố bảo hành phải có chi nhánh tại Việt Nam.
 
Back
Top