tieuviemshiba
Junior Member
bọn ấn giờ CEO CFO mấy cty mẽo nhiều vãi, đọc tít mẽo mà tưởng đang ở ấn, mở lên là thấy mặt bọn ấn, thượng đẳng hơn hẳn tụi tàu khựa .
Luận điểm kì cục.Vụ này ai nhìn vào cũng thấy ngay nguy cơ lớn nhất khi Mic mua được Acti-Bliz đó là game Acti-Bliz sẽ độc quyền trên Xbox và Windows, tuy nhiên FTC dựa vào cái cớ này để ngăn Mic thì nếu chặn thành công sẽ tạo ra tiền lệ xấu. Người chơi PC có thể kiện Nin với Sony đòi đem game độc quyền lên PC và rộng hơn là các nền tảng streaming không được làm phim exclusive chiếu riêng trên nền tảng của mình nữa.
Nói ngắn gọn: nếu FTC thắng kiện, mọi content như game, phim, sách,... đều phải có mặt trên mọi nền tảng chứ không được bỏ rơi nền tảng nào, không được phép chỉ có mặt trên một số nền tảng nhất định.
Luận điểm "game phổ biến" của FTC cũng rất có vấn đề vì thế nào là game phổ biến? Game 100 triệu người chơi là game phổ biến vậy game 100k người chơi có phải game phổ biến không? Không lẽ FTC có thể xem bất cứ game nào có nhiều người chơi là game phổ biến rồi đòi Mic (hay bất kỳ hãng game nào khác) không được độc quyền?
29k là doanh thu hay lợi nhuận ấy nhỉ
Có những thứ công nghệ lõi nó không đẻ ra tiền kinh như thằng nắm đầu cuối đâuThằng Nividia nó từng muốn thâu tóm ARM với giá hơn 40 tỷ Usd thôi kìa, mà thằng Arm nó nắm nhiều công nghệ thiết kế chip bán dẫn, ngành quan trọng bậc nhất thế giới, mấy hãng game này tầm quan trọng sao bằng ARM được.
Vấn đề là nó mua studios như thế nào.Trong khi đó thg sony nó thâu tóm một loạt các cty game khác thì đéo thấy đả động gì, đúng là chống độc quyền có chọn lọc
Đế chế chắc gameplay kiểu ROKStarcraft và đế chế mà lên di động thì khó nhỉ? Hai game này cần rất nhiều thao tác, tôi cũng chưa hình dung đưa mấy cái đó vào mobile kiểu gì? Dota 2 trước cũng định làm phiên bản mobile nhưng thất bại vì cách chơi Dota cho vào mobile rất khó. Starcraft nó còn khó hơn Dota2 nhiều , đến cái map các game moba cũng bắt nguồn ý tưởng từ Starcraft thì biết nó khủng thế nào
Voz toàn mấy thằng cheapshit ham rẻ đợi GP thì giải thích làm gì, đợi Microshit nó hốt hết studio với franchise rồi làm shit đưa lên GP rồi tăng giă thì làm gì còn game chất lượng mà chơi, chỉ có nátVấn đề là nó mua studios như thế nào.
Sony nó mua các studio đã có thâm niên hợp tác lâu năm, chính nó tự bỏ vốn ra để đầu tư vào làm game cho nó (Santa Monica, Chó Hư, Bluepoint...), hoặc là nó mua mấy cái studios nhỏ nhỏ chưa có tên tuổi. Cái thương vụ to nhất của nó đến thời điểm hiện tại là Bungie thì cũng là mua về để giúp Sony phát triển in-house live services game, Bungie vẫn tự do phát hành game trên bất cứ nền tảng nào nếu muốn. Nói đơn giản là nuôi heo lớn rồi mới bán
M$ thì ngược lại, thay vì bỏ tiền nuôi studios, đầu tư phát triển game từ đầu rồi mới mua thì nó mua publisher nắm trong tay cả loạt studios đang làm game multi plat rồi biến cái đống game multi plat đấy thành exclusive. Nhắc lại là M$ mua publisher, khác hoàn toàn với Sony mua studios. Mua thì luôn mua những thằng sừng sỏ với game multi plat lâu năm như Zenimax (Fallout, Elder Scroll) với Activision (COD) thì lại chẳng bị nắm đầu. Giống như kiểu thay vì nuôi heo thì anh đi mua lại vài chục cái trang trang trại heo to nhất xong đem heo có sẵn ở đấy đi bán.
Không liên quan nhưng nghe nói Microsoft đang tuyển dev ở VN đấy, lương chắc chuẩn vOz
Nó có quy định và công thức tính hết, học môn kinh tế vi mô có dạy phần này.Chống độc quyền là khái niệm khó và mơ hồ kinh khủng. Để tư duy phản biện được những vụ thế này thì đầu óc phải ở tầm vĩ mô lắm!
Ở xứ lừa thì các cty bắt tay nhau để khống chế giá là điều bình thường, chính phủ không làm hoặc éo có đầu óc để có các biện pháp chống độc quyền. Vì thế nên giá các loại mặt hàng trên thị trường toàn do các hiệp hội khống chế, người dân toàn phải móc tiền ra trả hoặc mua qua TV
Cty t dùng team, tất cả file dự án đưa hết lên teamsỔng giờ là cổ đông cá nhân lớn nhất thì phải.
Ừh, Skype đi thụt lùi rồi, nhưng bù lại Teams lên “đô”, đủ sức đấu Google Meet và Zoom.
Mà tiện chủ đề game mấy bác cho em hỏi giờ làm game này chủ yếu dùng công cụ phần mềm gì vậy? Chi phí sản xuất game thì đắt nhất ở khâu nào vậy các bác?
Rút lại câu này rồi. Chắc cũng biết là mình "quá lời".Microsoft cho rằng đơn kiện của FTC "vi hiến" và thể hiện sự lạm quyền.
Mình từng làm ở cty outsource đồ họa game, riêng mảng này thôi đã dùng rất nhiều tool: 3ds max, maya, pts, sketch up, zbrush, unity, unreal engine, substance 3d painter,..... Code game gần như 100% python. Nhìn chung tùy dự án mà có yêu cầu tool, engine khác nhau từ khách hàng. Nhưng đắt nhất chắc khâu lên ý tưởng, game playMà tiện chủ đề game mấy bác cho em hỏi giờ làm game này chủ yếu dùng công cụ phần mềm gì vậy? Chi phí sản xuất game thì đắt nhất ở khâu nào vậy các bác?
bọn ấn giờ CEO CFO mấy cty mẽo nhiều vãi, đọc tít mẽo mà tưởng đang ở ấn, mở lên là thấy mặt bọn ấn, thượng đẳng hơn hẳn tụi tàu khựa .
Lâu không theo dõi vụ ARM tàu này. Không biết kết quả thế nào rồi.Thằng ARM năm ngoái làm phi vụ kinh điển để lấy lại con dấu công ty và tống cổ Allen Wu khỏi vị trí CEO của ARM China
ARM (49%) đã liên kết với Hopu Investment (36%) để lọai Allen Wu khỏi vjj trí CEO
Đồng thời Mayoyashi thành lập 1 công ty con, chuyển toàn bộ 49% cổ phần ARM China cho công ty đó ( động thái lách luật để niêm yết sàn ck Mỹ)
Giải quyết xong rồiLâu không theo dõi vụ ARM tàu này. Không biết kết quả thế nào rồi.
Tàu ăn hay Arm ăn vậy b .Giải quyết xong rồi
Tóm tắt 3 cổ đông lớn nhất ARMTàu ăn hay Arm ăn vậy b .