thảo luận Tiệc trăng máu đỉnh cao vkl

mấy thằng trẻ con tập tành đi xem phim khen lấy khen để
phim remake từ bản Hàn, nguyên gốc của Ý, được hơn 20 nước làm lại
giống bản Hàn, khớp từng khung hình, ko có tí gì sáng tạo, mấy thằng vozer làm đạo diễn cũng được
nghe có vẻ công tâm. tôi sẽ xem bản hàn :doubt:
 
Có câu: "Buồn thì cởi cúc xem chim, còn hơn vào rạp xem phim nước mình", nhưng "Tiệc trăng máu" thật sự là một bộ phim đáng xem ít nhất hai lần.

Kịch bản tốt và sáng tạo. 3 cặp hẹn nhau đến tân gia nhà vợ chồng bạn. Cả 4 anh đều là bạn từ nhỏ. Nhưng chỉ có 3 cặp đến vì có một anh gay kín, đi một mình.

Rồi họ chơi một trò là bỏ hết điện thoại lên bàn và đọc mọi tin gửi đến.

Và chỉ sau vài tiếng, một số bí mật được phát hiện ra. Một anh ngoại tình, một chị chát nhảm trên mạng, anh gay phải nói ra bí mật của mình, và bất ngờ nhất là chính chị chủ nhà (Hồng Ánh đóng) cũng ngoại tình.

Ngoài ra còn có vô số bí mật khác được phơi bày, dẫn đến một cái kết náo loạn ở buổi tiệc và có lẽ phá hoại hầu hết gia đình trong buổi tiệc đó.

Kịch bản là điểm đáng khen nhất ở bộ phim này, và với phim ảnh thì kịch bản là tất cả, sau khi có kịch bản tốt thì đạo diễn chỉ cần kiếm diễn viên đúng thôi.

Và ở phim này mọi diễn viên đều làm tốt vai mình, tuy nhiên một điểm 10 phải dành cho Hồng Ánh: đóng rất tốt và làm chủ được vai, giúp được bạn diễn, cứu được vài phân đoạn hơi phô. Nhìn Hồng Ánh rất giống bà chủ căn hộ triệu đô ấy, chứ Hứa Vĩ Văn tuy đóng vai ông chủ nhưng giống diễn viên hơn. Hôm trước, Hồng Ánh có bài trả lời phỏng vấn thú vị, nhớ được câu đại ý: đàn ông không thích vú to hơn hay vú bé hơn mà thích vú lạ hơn. Con thầy, vợ bạn, gái công ty là ngon nhất mà.

Rốt cuộc cả phim chỉ coa mỗi em Kathy là trong sạch. Kathy đang yêu nên nó sạch. Gái mà đang yêu thì bọn nó đâu muốn ai khác.

Phim làm chi tiết rất tốt. Đoạn cuối cùng của phim mở cho người xem một cơ hội tự an ủi rằng có thể cơn ác mộng vừa diễn ra chỉ là một giả thuyết thôi vì không ai dám chơi trò đó, ai cũng cất điện thoại trong túi và hạnh phúc đi về nhà mình. Có người nói Phim remake mà còn làm không ra gì thì chắc phải cấm hành nghề đạo diễn nhưng bản dịch sách không ra gì đầy ra mà nên Dựng lại được không khí SG 2020 cũng là việc đáng ghi nhận, không nên đánh giá thấp vai trò những người làm phim VN ở riêng bộ phim này.

Nhưng đạo diễn lấy lại một chi tiết đắt giá trong phim Inception nổi tiếng để ngụ ý rằng những gì đã diễn ra mới là thật: Chiếc nhẫn cưới mà một cô gái ném trả lại anh bạn ngoại tình vẫn cứ quay trên bàn một lúc, nhưng cuối cùng ngừng quay và đổ gục xuống mặt bàn. Nếu trong mơ có lẽ nó còn quay mãi. Bản Hàn nó nhái Inception quá đáng về chi tiết cái nhẫn quay mãi, bản Việt quật cho đổ luôn, chính lại hay. Chứ sáng tạo của Nolan không nên nhắc lại y chang, mất hấp dẫn.

Còn một chi tiết đắt giá nữa ở cuối phim: Khi ở phòng ngủ, Hồng Ánh tháo cặp bông tai được bồ tặng ra để cất vào cái hộp của PNJ, thì chồng nói rất nhẹ, bông tai đẹp đó, và Hồng Ánh hơi sững người vì không ngờ chồng cũng đoán được.

Thực ra là vậy, chẳng ai ngoại tình mà giấu mãi được, chỉ có những con bò mới không nhận ra những điểm lạ trên người vợ, những xao xuyến trong mắt vợ, những bâng khuâng trong nụ cười cô ấy khi nhìn điện thoại,...

Nhưng nhiều khi người ta chấp nhận những chuyện ngoại tình đó của kẻ cùng nhà là vì con, vì quá chán nhau, vì sợ ở một mình... Nói chung vì quá hèn. Chịu nhục để có miếng cơm manh áo.

Người xưa hay nói: Trời biết, đất biết, nhưng bây giờ chắc phải nói thêm: Điện thoại biết. Những gì chúng ta để trong điện thoại có thể phá hoại rất nhiều mối quan hệ, không chỉ của riêng chúng ta.

Một điểm rất đáng khen trong cuốn phim là cái không khí hết sức Sài Gòn trong đó. Từ cảnh vật đến đối thoại và cách đối xử với nhau. Tự nhiên tôi thấy yêu thành phố của mình hơn. Sài Gòn quả thật đáng yêu, văn minh và đẹp, cần một khoảng cách đủ xa để nhận ra và nhớ về nó. Nếu có tiền và còn trẻ, chưa đến 100 tuổi, thì Sài Gòn vẫn là thành phố đáng sống nhất VN.

Cảm ơn những người đã làm nên bộ phim này.
 
An toàn thì cứ lấy kịch bản bọn Hàn về mà làm, nó gần gũi tương đồng với văn hóa VN, dễ xem, mà nhiều kịch bản rất hay. Nhưng bù lại nó bóp chết sự sáng tạo của giới biên kịch, kịch bản tại VN.
Cần quái gì phải viết kịch bản, cần gì phải sáng tạo, cứ lấy kịch bản Hàn về rồi chế cháo thêm thắt vớ vẩn vào mà làm. Hoặc nếu không thì cứ bê nguyên kịch bản Hàn về mà làm, không cần chỉnh sửa kể cả dấu chấm phẩy, khớp từng khung hình, cứ thế mà làm, thêm một số danh hài tên tuổi, doanh thu auto trăm tỷ ngay và luôn.

Gửi từ BiPhone XS Max bằng vozFApp
Người kinh doanh họ chỉ quan tâm đến lợi nhuận thôi chứ quan tâm tới "sự sáng tạo của giới biên kịch, kịch bản tại VN" để làm gì :D
 
Mới coi về, công nhận hài, cười lộn ruột. Đậm chất phim bi hài, nhưng kết không happy ending :doubt: :doubt:
 
Mấy bọn NSX giờ làm phim sợ lỗ nên toàn mua bản quyền để remake, phim này, ông ngoại 30, e là bà nội..., còn nữa mà ko nhớ...:sweat:
 
Gu film dễ dãi vậy fen?
Chắc tại cảm giác mới lạ so vs mấy film việt kiểu mì ăn liền một thời gian dài nên fen thấy nó là siêu phẩm sao? =((
Cá nhân mình ngồi rạp coi thấy cũng không cần tập trung, chỉ có đoạn
bà bs tâm lý trả đôi hoa tai cho thằng KMT thì mình thấy tội ông chồng bs làm ngực giả thôi
À cá nhân thấy bình luận này trên fb hợp nè: Film giống y hệt bản hàn từ câu thoại đến góc quay có khác là diễn viên diễn dở vs kém sang hơn bản hàn thôi.
Coi tới cuối film mới biết là film của anh Dũng khùng :love:
Thấy đạo diễn dũng khùng + thằng kiều minh tuấn là auto next phim. Rác rưởi
 
tôi đã xem cả bản Hàn lẫn Ý và Pháp, công nhận bản của Châu Âu nó sâu sắc hơn, bản của Châu Á nó nông nổi mà lòe loẹt hơn
không thèm xem bản Tàu vì khinh nó, không thèm xem bản VN vì nghe bảo giống bản hàn đến 99%
còn có bản Ấn chắc cho dalit coi
 
Có câu: "Buồn thì cởi cúc xem chim, còn hơn vào rạp xem phim nước mình", nhưng "Tiệc trăng máu" thật sự là một bộ phim đáng xem ít nhất hai lần.

Kịch bản tốt và sáng tạo. 3 cặp hẹn nhau đến tân gia nhà vợ chồng bạn. Cả 4 anh đều là bạn từ nhỏ. Nhưng chỉ có 3 cặp đến vì có một anh gay kín, đi một mình.

Rồi họ chơi một trò là bỏ hết điện thoại lên bàn và đọc mọi tin gửi đến.

Và chỉ sau vài tiếng, một số bí mật được phát hiện ra. Một anh ngoại tình, một chị chát nhảm trên mạng, anh gay phải nói ra bí mật của mình, và bất ngờ nhất là chính chị chủ nhà (Hồng Ánh đóng) cũng ngoại tình.

Ngoài ra còn có vô số bí mật khác được phơi bày, dẫn đến một cái kết náo loạn ở buổi tiệc và có lẽ phá hoại hầu hết gia đình trong buổi tiệc đó.

Kịch bản là điểm đáng khen nhất ở bộ phim này, và với phim ảnh thì kịch bản là tất cả, sau khi có kịch bản tốt thì đạo diễn chỉ cần kiếm diễn viên đúng thôi.

Và ở phim này mọi diễn viên đều làm tốt vai mình, tuy nhiên một điểm 10 phải dành cho Hồng Ánh: đóng rất tốt và làm chủ được vai, giúp được bạn diễn, cứu được vài phân đoạn hơi phô. Nhìn Hồng Ánh rất giống bà chủ căn hộ triệu đô ấy, chứ Hứa Vĩ Văn tuy đóng vai ông chủ nhưng giống diễn viên hơn. Hôm trước, Hồng Ánh có bài trả lời phỏng vấn thú vị, nhớ được câu đại ý: đàn ông không thích vú to hơn hay vú bé hơn mà thích vú lạ hơn. Con thầy, vợ bạn, gái công ty là ngon nhất mà.

Rốt cuộc cả phim chỉ coa mỗi em Kathy là trong sạch. Kathy đang yêu nên nó sạch. Gái mà đang yêu thì bọn nó đâu muốn ai khác.

Phim làm chi tiết rất tốt. Đoạn cuối cùng của phim mở cho người xem một cơ hội tự an ủi rằng có thể cơn ác mộng vừa diễn ra chỉ là một giả thuyết thôi vì không ai dám chơi trò đó, ai cũng cất điện thoại trong túi và hạnh phúc đi về nhà mình. Có người nói Phim remake mà còn làm không ra gì thì chắc phải cấm hành nghề đạo diễn nhưng bản dịch sách không ra gì đầy ra mà nên Dựng lại được không khí SG 2020 cũng là việc đáng ghi nhận, không nên đánh giá thấp vai trò những người làm phim VN ở riêng bộ phim này.

Nhưng đạo diễn lấy lại một chi tiết đắt giá trong phim Inception nổi tiếng để ngụ ý rằng những gì đã diễn ra mới là thật: Chiếc nhẫn cưới mà một cô gái ném trả lại anh bạn ngoại tình vẫn cứ quay trên bàn một lúc, nhưng cuối cùng ngừng quay và đổ gục xuống mặt bàn. Nếu trong mơ có lẽ nó còn quay mãi. Bản Hàn nó nhái Inception quá đáng về chi tiết cái nhẫn quay mãi, bản Việt quật cho đổ luôn, chính lại hay. Chứ sáng tạo của Nolan không nên nhắc lại y chang, mất hấp dẫn.

Còn một chi tiết đắt giá nữa ở cuối phim: Khi ở phòng ngủ, Hồng Ánh tháo cặp bông tai được bồ tặng ra để cất vào cái hộp của PNJ, thì chồng nói rất nhẹ, bông tai đẹp đó, và Hồng Ánh hơi sững người vì không ngờ chồng cũng đoán được.

Thực ra là vậy, chẳng ai ngoại tình mà giấu mãi được, chỉ có những con bò mới không nhận ra những điểm lạ trên người vợ, những xao xuyến trong mắt vợ, những bâng khuâng trong nụ cười cô ấy khi nhìn điện thoại,...

Nhưng nhiều khi người ta chấp nhận những chuyện ngoại tình đó của kẻ cùng nhà là vì con, vì quá chán nhau, vì sợ ở một mình... Nói chung vì quá hèn. Chịu nhục để có miếng cơm manh áo.

Người xưa hay nói: Trời biết, đất biết, nhưng bây giờ chắc phải nói thêm: Điện thoại biết. Những gì chúng ta để trong điện thoại có thể phá hoại rất nhiều mối quan hệ, không chỉ của riêng chúng ta.

Một điểm rất đáng khen trong cuốn phim là cái không khí hết sức Sài Gòn trong đó. Từ cảnh vật đến đối thoại và cách đối xử với nhau. Tự nhiên tôi thấy yêu thành phố của mình hơn. Sài Gòn quả thật đáng yêu, văn minh và đẹp, cần một khoảng cách đủ xa để nhận ra và nhớ về nó. Nếu có tiền và còn trẻ, chưa đến 100 tuổi, thì Sài Gòn vẫn là thành phố đáng sống nhất VN.

Cảm ơn những người đã làm nên bộ phim này.

Dm :)) kịch bản sáng tạo cái con cẹc :look_down:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Có câu: "Buồn thì cởi cúc xem chim, còn hơn vào rạp xem phim nước mình", nhưng "Tiệc trăng máu" thật sự là một bộ phim đáng xem ít nhất hai lần.

Kịch bản tốt và sáng tạo. 3 cặp hẹn nhau đến tân gia nhà vợ chồng bạn. Cả 4 anh đều là bạn từ nhỏ. Nhưng chỉ có 3 cặp đến vì có một anh gay kín, đi một mình.

Rồi họ chơi một trò là bỏ hết điện thoại lên bàn và đọc mọi tin gửi đến.

Và chỉ sau vài tiếng, một số bí mật được phát hiện ra. Một anh ngoại tình, một chị chát nhảm trên mạng, anh gay phải nói ra bí mật của mình, và bất ngờ nhất là chính chị chủ nhà (Hồng Ánh đóng) cũng ngoại tình.

Ngoài ra còn có vô số bí mật khác được phơi bày, dẫn đến một cái kết náo loạn ở buổi tiệc và có lẽ phá hoại hầu hết gia đình trong buổi tiệc đó.

Kịch bản là điểm đáng khen nhất ở bộ phim này, và với phim ảnh thì kịch bản là tất cả, sau khi có kịch bản tốt thì đạo diễn chỉ cần kiếm diễn viên đúng thôi.

Và ở phim này mọi diễn viên đều làm tốt vai mình, tuy nhiên một điểm 10 phải dành cho Hồng Ánh: đóng rất tốt và làm chủ được vai, giúp được bạn diễn, cứu được vài phân đoạn hơi phô. Nhìn Hồng Ánh rất giống bà chủ căn hộ triệu đô ấy, chứ Hứa Vĩ Văn tuy đóng vai ông chủ nhưng giống diễn viên hơn. Hôm trước, Hồng Ánh có bài trả lời phỏng vấn thú vị, nhớ được câu đại ý: đàn ông không thích vú to hơn hay vú bé hơn mà thích vú lạ hơn. Con thầy, vợ bạn, gái công ty là ngon nhất mà.

Rốt cuộc cả phim chỉ coa mỗi em Kathy là trong sạch. Kathy đang yêu nên nó sạch. Gái mà đang yêu thì bọn nó đâu muốn ai khác.

Phim làm chi tiết rất tốt. Đoạn cuối cùng của phim mở cho người xem một cơ hội tự an ủi rằng có thể cơn ác mộng vừa diễn ra chỉ là một giả thuyết thôi vì không ai dám chơi trò đó, ai cũng cất điện thoại trong túi và hạnh phúc đi về nhà mình. Có người nói Phim remake mà còn làm không ra gì thì chắc phải cấm hành nghề đạo diễn nhưng bản dịch sách không ra gì đầy ra mà nên Dựng lại được không khí SG 2020 cũng là việc đáng ghi nhận, không nên đánh giá thấp vai trò những người làm phim VN ở riêng bộ phim này.

Nhưng đạo diễn lấy lại một chi tiết đắt giá trong phim Inception nổi tiếng để ngụ ý rằng những gì đã diễn ra mới là thật: Chiếc nhẫn cưới mà một cô gái ném trả lại anh bạn ngoại tình vẫn cứ quay trên bàn một lúc, nhưng cuối cùng ngừng quay và đổ gục xuống mặt bàn. Nếu trong mơ có lẽ nó còn quay mãi. Bản Hàn nó nhái Inception quá đáng về chi tiết cái nhẫn quay mãi, bản Việt quật cho đổ luôn, chính lại hay. Chứ sáng tạo của Nolan không nên nhắc lại y chang, mất hấp dẫn.

Còn một chi tiết đắt giá nữa ở cuối phim: Khi ở phòng ngủ, Hồng Ánh tháo cặp bông tai được bồ tặng ra để cất vào cái hộp của PNJ, thì chồng nói rất nhẹ, bông tai đẹp đó, và Hồng Ánh hơi sững người vì không ngờ chồng cũng đoán được.

Thực ra là vậy, chẳng ai ngoại tình mà giấu mãi được, chỉ có những con bò mới không nhận ra những điểm lạ trên người vợ, những xao xuyến trong mắt vợ, những bâng khuâng trong nụ cười cô ấy khi nhìn điện thoại,...

Nhưng nhiều khi người ta chấp nhận những chuyện ngoại tình đó của kẻ cùng nhà là vì con, vì quá chán nhau, vì sợ ở một mình... Nói chung vì quá hèn. Chịu nhục để có miếng cơm manh áo.

Người xưa hay nói: Trời biết, đất biết, nhưng bây giờ chắc phải nói thêm: Điện thoại biết. Những gì chúng ta để trong điện thoại có thể phá hoại rất nhiều mối quan hệ, không chỉ của riêng chúng ta.

Một điểm rất đáng khen trong cuốn phim là cái không khí hết sức Sài Gòn trong đó. Từ cảnh vật đến đối thoại và cách đối xử với nhau. Tự nhiên tôi thấy yêu thành phố của mình hơn. Sài Gòn quả thật đáng yêu, văn minh và đẹp, cần một khoảng cách đủ xa để nhận ra và nhớ về nó. Nếu có tiền và còn trẻ, chưa đến 100 tuổi, thì Sài Gòn vẫn là thành phố đáng sống nhất VN.

Cảm ơn những người đã làm nên bộ phim này.
spoil mà không để trong thẻ spoil, vát bôn
 
Back
Top