thắc mắc Tìm garage sửa xe uy tín cho dòng Toyota Innova đi cày ở TPHCM

Tồ Kute

Junior Member
Hi các bác,

Em có con Toyota Innova 2014 đang được bác troai đưa đi chạy dịch vụ thì gặp tình trạng hao nhớt, garage gần nhà bảo bị hở bạc, đơn giá phục hồi chính xác phải đợi hạ máy mới biết, hiện đang loanh quanh 15-30 triệu tuỳ tình trạng bạc và đầu piston.

Khổ nỗi em cũng đang tập tạ gánh tạ cùng chị Ngân T.T tầm nửa năm tới mới thoát nợ. Nay xin mạn phép hỏi các Vozer trên thông địa lý dưới tường thiên văn có garage nào uy tín, ổn áp, ko chặt chém ráp máy dòng này ở TPHCM không ạ.

Em xin cảm ơn.
 
Hi các bác,

Em có con Toyota Innova 2014 đang được bác troai đưa đi chạy dịch vụ thì gặp tình trạng hao nhớt, garage gần nhà bảo bị hở bạc, đơn giá phục hồi chính xác phải đợi hạ máy mới biết, hiện đang loanh quanh 15-30 triệu tuỳ tình trạng bạc và đầu piston.

Khổ nỗi em cũng đang tập tạ gánh tạ cùng chị Ngân T.T tầm nửa năm tới mới thoát nợ. Nay xin mạn phép hỏi các Vozer trên thông địa lý dưới tường thiên văn có garage nào uy tín, ổn áp, ko chặt chém ráp máy dòng này ở TPHCM không ạ.

Em xin cảm ơn.
Giá thì tạm ổn.

Còn gara thì em chịu.
 
Hi các bác,

Em có con Toyota Innova 2014 đang được bác troai đưa đi chạy dịch vụ thì gặp tình trạng hao nhớt, garage gần nhà bảo bị hở bạc, đơn giá phục hồi chính xác phải đợi hạ máy mới biết, hiện đang loanh quanh 15-30 triệu tuỳ tình trạng bạc và đầu piston.

Khổ nỗi em cũng đang tập tạ gánh tạ cùng chị Ngân T.T tầm nửa năm tới mới thoát nợ. Nay xin mạn phép hỏi các Vozer trên thông địa lý dưới tường thiên văn có garage nào uy tín, ổn áp, ko chặt chém ráp máy dòng này ở TPHCM không ạ.

Em xin cảm ơn.
Xe bị tình trạng hao nhớt như bác thì có cách nào để check ko ạ? Bày e với để e kiểm tra con xe. E lái mới
 
Gara mà báo phải mở ra mới biết là gara đang làm tiền.

Trước hết thớt phải biết xem xe mình hiện trạng thế nào đã. Phải miêu tả thật kỹ, nếu có clip thì tốt.

Hao nhớt là hao thế nào, 1000km hao hết bao nhiêu nhớt? Sáng dậy đề máy xem ống bô ra khói không? Đi khoảng 10km, dừng lại vô lề xem xe có ra khói không? Đạp ga có cảm giác xe ỳ, rung không? Tình trạng hở bạc là nó sẽ ra khói mù mịt như hình dưới.

1713225228491.png


Giờ mang vô gara báo tháo 4 bugi ra, kiểm tra hiện trạng 4 đầu bugi xem có đen thui hay màu sắc sao, chụp hình post lên đây. Bảo gara kiểm tra hơi 4 buồng đốt, ghi lại thông số hơi lúc khô và lúc ướt, tổng cộng là 8 con số, ghi lại xong chụp hình gửi lên đây. Gara nó trả lời là không biết đo áp suất buồng đốt khô ướt như thế nào thì qua gara khác, nó ngu không biết thì không được giao xe cho nó.

Xe cũ hao nhớt là chuyện bình thường, chỉ xe nào bị rỉ hết nước mát, cố chạy nóng máy, bó máy, dính trái pít tông thì nó mới gây xước xi lanh, hở bạc. Lúc đó khói nó ra mù mịt trời đất thì mới phải rã máy để thay bạc, phục hồi lòng xi lanh.

Còn việc hao nhớt do tuổi thọ xe đi nhiều phần lớn là lòn nhớt qua phớt xu páp, việc này là bình thường, không cần sửa, cứ để vậy châm nhớt rồi đi thôi, kiểm tra nhớt mỗi 1000km hoặc 2 tuần, thấy hụt thì châm nhớt cùng loại vào, đủ 5000 6000km thì thay nhớt.
 
Last edited:
Xe bị tình trạng hao nhớt như bác thì có cách nào để check ko ạ? Bày e với để e kiểm tra con xe. E lái mới
Hi bác, như bác kodcbankhanhma:( bảo ấy, đợt ba mình đi thì càng ngày càng hao, 1 tuần check 1 lần là thấy nhớt hụt từ từ phải châm thêm nhớt thường xuyên. Mình ko đi 4 bánh nhiều nên cũng ko rõ lắm.

Giang auto đi bác, vừa làm thấy cũng okie
Haha tks bác để mình ra hỏi thử.

Gara mà báo phải mở ra mới biết là gara đang làm tiền.

Trước hết thớt phải biết xem xe mình hiện trạng thế nào đã. Phải miêu tả thật kỹ, nếu có clip thì tốt.

Hao nhớt là hao thế nào, 1000km hao hết bao nhiêu nhớt? Sáng dậy đề máy xem ống bô ra khói không? Đi khoảng 10km, dừng lại vô lề xem xe có ra khói không? Đạp ga có cảm giác xe ỳ, rung không? Tình trạng hở bạc là nó sẽ ra khói mù mịt như hình dưới.

View attachment 2443726

Giờ mang vô gara báo tháo 4 bugi ra, kiểm tra hiện trạng 4 đầu bugi xem có đen thui hay màu sắc sao, chụp hình post lên đây. Bảo gara kiểm tra hơi 4 buồng đốt, ghi lại thông số hơi lúc khô và lúc ướt, tổng cộng là 8 con số, ghi lại xong chụp hình gửi lên đây. Gara nó trả lời là không biết đo áp suất buồng đốt khô ướt như thế nào thì qua gara khác, nó ngu không biết thì không được giao xe cho nó.

Xe cũ hao nhớt là chuyện bình thường, chỉ xe nào bị rỉ hết nước mát, cố chạy nóng máy, bó máy, dính trái pít tông thì nó mới gây xước xi lanh, hở bạc. Lúc đó khói nó ra mù mịt trời đất thì mới phải rã máy để thay bạc, phục hồi lòng xi lanh.

Còn việc hao nhớt do tuổi thọ xe đi nhiều phần lớn là lòn nhớt qua phớt xu páp, việc này là bình thường, không cần sửa, cứ để vậy châm nhớt rồi đi thôi, kiểm tra nhớt mỗi 1000km hoặc 2 tuần, thấy hụt thì châm nhớt cùng loại vào, đủ 5000 6000km thì thay nhớt.
Quá tuyệt vời bác :LOL:)))) không ra khói mà nó cứ hụt từ từ thôi. Xe chạy dịch vụ mỗi ngày thì châm thường xuyên vậy đối với ba mình hơi oải. Nếu khắc phục hẳn vấn đề lòn nhớt qua phớt xu páp như bác bảo thì có hết hẳn không với chi phí tầm bao nhiều í bác ^^ sẵn cảm ơn bác đã rep mình vẫn chưa biết nên đem ra garage nào uy tín nên không biết bác có recommend garage nào ở TPHCM không. CCMFast báo giá nguyên gói đại tu lớn, còn mấy garage nhỏ gần nhà toàn muốn rã máy nên lăn tăn quá,
 
Back
Top