Toán cao cấp có cần thiết trong chương trình đại học?

Status
Not open for further replies.
Mấy anh IT cho hỏi thật ngoài xác suất thống kê với toán rời rạc, đại số tuyến tính ra thì mớ toán cao cấp còn lại bổ trợ được gì cho ngành nhỉ :surrender:
Ủa , t học kỹ thuật phần mềm CTU, có xác suất thống kê, đại số tuyến tính và hình học, vi tích phân, toán rời rạc. Đâu có môn nào là toán cao cấp đâu, vậy toán cao cấp tên là gì
4d8NsOu.gif
 
Ủa , t học kỹ thuật phần mềm CTU, có xác suất thống kê, đại số tuyến tính và hình học, vi tích phân, toán rời rạc. Đâu có môn nào là toán cao cấp đâu, vậy toán cao cấp tên là gì
4d8NsOu.gif
Hồi xưa mình ở chung với mấy thằng KHTN - ĐHQG TPHCM thì mấy cái toán này là Toán cao cấp A1, A2 đồ. Tui học kinh tế thì có Toán cao cấp C1, C2.
Tội nhất tụi Nhân văn, đã vô đó học né toán mà cũng dính Toán cao cấp (dễ hơn bên kinh tế 1 chút).
 
Đổi cái tên nghe sang hẳn, học thì dốt, ko biết mợ gì nhưng cần sang là đủ :shame:
thà bảo éo cần học luôn, vì tôi cũng ghét mấy môn đó vkl ra, thi đủ điểm qua thôi :LOL:
đây cùng 1 môn, nhật hàn thì tung, VN thì dìm
nghe nó hài vãi
Hồi xưa mình ở chung với mấy thằng KHTN - ĐHQG TPHCM thì mấy cái toán này là Toán cao cấp A1, A2 đồ. Tui học kinh tế thì có Toán cao cấp C1, C2.
Tội nhất tụi Nhân văn, đã vô đó học né toán mà cũng dính Toán cao cấp (dễ hơn bên kinh tế 1 chút).
bên xã hội thì toán cao cấp là xác suất
vì thường xuyên phải làm survey, khảo sát các kiểu

thấy năm cuối còn học SPSS các kiểu
 
ok, VN học giảii tích bao gồm vi phân, tích phân là thừa
còn nhật hàn học vi phân tích phân là chuẩn
ok ok
anh không hiểu,toán của cả 2 bên đều học về cùng một vấn đề,nhưng giáo trình hay nội dung học nó không khó như ở việt nam,tại sao tôi lại nói thế,vì tôi là trợ giảng tôi phải biết cái chương trình toán mà tôi đang dạy cho bon sinh viên bên này như thế nào chứ,khung chương trình chung rồi,trường nào cũng chỉ theo 1 giáo trình duy nhất,không khó,nội dung kiến thức không đi sâu và rộng như nội dung toán đại cương ở việt nam.Chỉ có thế thôi,nên tôi nghĩ là thừa học,ở việt nam học khó thế để làm gì,thằng em tôi học uet nó đưa tôi cái đề giải tích,tôi đọc xong và đưa ra cái quan điểm chủ quan là thế,ok chưa
 
thà bảo éo cần học luôn, vì tôi cũng ghét mấy môn đó vkl ra, thi đủ điểm qua thôi :LOL:
đây cùng 1 môn, nhật hàn thì tung, VN thì dìm
nghe nó hài vãi

bên xã hội thì toán cao cấp là xác suất
vì thường xuyên phải làm survey, khảo sát các kiểu
Hồi thời mình thì tụi nó gọi là toán D1 thì phải. Xác suất thống kê là môn riêng nữa.
Như mình học kinh tế thì có khá nhiêù môn phải dùng Toán. Ví dụ Kinh tế lượng, Thống kê trong kinh tế
 
anh không hiểu,toán của cả 2 bên đều học về cùng một vấn đề,nhưng giáo trình hay nội dung học nó không khó như ở việt nam,tại sao tôi lại nói thế,vì tôi là trợ giảng tôi phải biết cái chương trình toán mà tôi đang dạy cho bon sinh viên bên này như thế nào chứ,khung chương trình chung rồi,trường nào cũng chỉ theo 1 giáo trình duy nhất,không khó,nội dung kiến thức không đi sâu và rộng như nội dung toán đại cương ở việt nam.Chỉ có thế thôi,nên tôi nghĩ là thừa học,ở việt nam học khó thế để làm gì,thằng em tôi học uet nó đưa tôi cái đề giải tích,tôi đọc xong và đưa ra cái quan điểm chủ quan là thế,ok chưa
vn học dễ òm có mợ gì nhỉ, tôi nghĩ trốn cả ở nhà ôm mấy bữa cũng dc 7, với tôi thấy học XSTK ở vn với Fap như nhau, chỉ có cái bên Fap lợn nó nhồi đi dc mấy bữa vào phòng máy thực tập SPSS,với kêu toán hàn ko như dc sâu/rộng như vn thì hơi lạ, vì đẳng toán của hàn nó cao hơn vn nhiều
 
anh không hiểu,toán của cả 2 bên đều học về cùng một vấn đề,nhưng giáo trình hay nội dung học nó không khó như ở việt nam,tại sao tôi lại nói thế,vì tôi là trợ giảng tôi phải biết cái chương trình toán mà tôi đang dạy cho bon sinh viên bên này như thế nào chứ,khung chương trình chung rồi,trường nào cũng chỉ theo 1 giáo trình duy nhất,không khó,nội dung kiến thức không đi sâu và rộng như nội dung toán đại cương ở việt nam.Chỉ có thế thôi,nên tôi nghĩ là thừa học,ở việt nam học khó thế để làm gì,thằng em tôi học uet nó đưa tôi cái đề giải tích,tôi đọc xong và đưa ra cái quan điểm chủ quan là thế,ok chưa
UET thì toán nặng là đúng r. Người ta dạy cho cái nền, sau này đi làm thích mảng nào thì chuyên sâu mảng đó chứ có phải trường dạy nghề đâu mà cắt nọ cắt kia theo trend
 
Lều báo đặt câu hỏi kém thông minh ghê. Vì Toán là nền tảng và là công cụ của mọi ngành khoa học (kể cả khoa học xã học). Do đó, câu hỏi đúng phải đặt ra là nên dạy toán gì và như thế nào đối với từng ngành học đặc thù của chương trình đại học, vì hiện tại có nhiều ngành dạy toán cao cấp như là một môn độc lập mà không cho thấy được mối liên hệ với ngành, thậm chí là dạy thừa dạy thiếu.

Mình học ít nhất là 6 học phần toán (không kể mấy chương bổ trợ kiến thức toán cho từng học phần chuyên ngành): Giải tích 1, Giải tích 2, Giải tích phức, Đại số tuyến tính, Xác suất thống kê, Phương pháp Toán-Lý. Nhưng lượng kiến thức toán mà mình thực sự áp dụng được khi vào chuyên ngành thì lại không được bao nhiêu, thậm chí là vừa thừa vừa thiếu, và các thầy bộ môn chuyên ngành phải dạy lại. Do đó, từ kinh nghiệm cá nhân, mình thấy rằng việc dạy toán cao cấp ở VN vẫn còn rất dập khuôn, thiếu tính linh hoạt theo từng thời kỳ, thiếu tính cập nhật, và hoàn toàn có thể rút ngắn lại thời gian dạy toán, tập trung vào toán chuyên ngành cũng như các môn kỹ năng ngành khác.
 
Thì đúng rồi. Thế nên dẹp hết toán trong chương trình đại học nhé. Rồi cứ ráp đại số đẹp vô là đc. Ko càn đúng. Chỉ cần số liệu đẹp là đc. Còn toán thì chỉ cần biết cộng trừ nhân chi là đủ cho lều báo kiếm 300k ngày rồi.
 
Trước đó phải hỏi câu "Triết học ML có cần thiết trong chương trình ĐH" đi đã:shame:
Đố ông nào dám đề xuất! :sweat:
Nếu dần dần bỏ hết các môn cơ bản không cần thiết ở chương trình đại học thì 3 môn cuối cùng còn sót lại vẫn là lịch sử Đ, Mác Lê và Tư tưởng HCM.
Chừng nào vẫn đi trên con đường Xã Nghĩa thì vẫn còn 3 môn đó.

via theNEXTvoz for iPhone
 
vn học dễ òm có mợ gì nhỉ, tôi nghĩ trốn cả ở nhà ôm mấy bữa cũng dc 7, với tôi thấy học XSTK ở vn với Fap như nhau, chỉ có cái bên Fap lợn nó nhồi đi dc mấy bữa vào phòng máy thực tập SPSS,với kêu toán hàn ko như dc sâu/rộng như vn thì hơi lạ, vì đẳng toán của hàn nó cao hơn vn nhiều
Thì tôi đang nói ở đại cương mà,đâu có nói về toán chuyên sâu các kiểu đâu.
 
Lều báo đặt câu hỏi kém thông minh ghê. Vì Toán là nền tảng và là công cụ của mọi ngành khoa học (kể cả khoa học xã học). Do đó, câu hỏi đúng phải đặt ra là nên dạy toán gì và như thế nào đối với từng ngành học đặc thù của chương trình đại học, vì hiện tại có nhiều ngành dạy toán cao cấp như là một môn độc lập mà không cho thấy được mối liên hệ với ngành, thậm chí là dạy thừa dạy thiếu.

Mình học ít nhất là 6 học phần toán (không kể mấy chương bổ trợ kiến thức toán cho từng học phần chuyên ngành): Giải tích 1, Giải tích 2, Giải tích phức, Đại số tuyến tính, Xác suất thống kê, Phương pháp Toán-Lý. Nhưng lượng kiến thức toán mà mình thực sự áp dụng được khi vào chuyên ngành thì lại không được bao nhiêu, thậm chí là vừa thừa vừa thiếu, và các thầy bộ môn chuyên ngành phải dạy lại. Do đó, từ kinh nghiệm cá nhân, mình thấy rằng việc dạy toán cao cấp ở VN vẫn còn rất dập khuôn, thiếu tính linh hoạt theo từng thời kỳ, thiếu tính cập nhật, và hoàn toàn có thể rút ngắn lại thời gian dạy toán, tập trung vào toán chuyên ngành cũng như các môn kỹ năng ngành khác.
tuỳ việc thôi
như CNTT ra làm DA/DS thì xác suất + đại số tuyến tính (ma trận, đồ thị) xài liên tục chẳng hạn
làm Dev thì toán rời rạc + cấu trúc dữ liệu giải thuật (DSA)
 
Thì tôi đang nói ở đại cương mà,đâu có nói về toán chuyên sâu các kiểu đâu.
đại cương vn thì khó gì, tôi thấy căn bản trình độ của tụi hàn về toán cao hơn vn khá (mà đúng thì vn về toán/giải thuật chắc hạng bét trong đám đông á) nên bảo tụi vn SÂU+RỘNG hơn đám đó nghe ảo vkl, nên tôi nghĩ do dốt và lười thôi
 
vn học dễ òm có mợ gì nhỉ, tôi nghĩ trốn cả ở nhà ôm mấy bữa cũng dc 7, với tôi thấy học XSTK ở vn với Fap như nhau, chỉ có cái bên Fap lợn nó nhồi đi dc mấy bữa vào phòng máy thực tập SPSS,với kêu toán hàn ko như dc sâu/rộng như vn thì hơi lạ, vì đẳng toán của hàn nó cao hơn vn nhiều
Toán VN mà sâu thì chắc có mỗi BK với HUS - VNU, chứ mấy thằng khác không sâu lắm, đấy là so với chương trình Toán đại cương của Pháp nhợn cho sinh viên liên quan đến data science :shame:
 
Thôi xin đấy, trường thì toàn top 5 số của thế giới, bỏ nốt mấy môn cơ bản đi nữa thì đ hiểu lấy đường nào du học luôn
 
các môn toán ở ĐH được coi là toán cao cấp cả
như toán rời rạc cũng là toán cao cấp
Toán rời rạc làm gì được xem là toán cao cấp hả phen. Từ tiểu học đến đại học đã học toán rời rạc rồi. Tập hợp, sơ đồ Venn, tổ hợp chỉnh hợp, toán logic, nguyên lý đếm, Derichlet,... đều là toán rời rạc cả.
 
Thôi xin đấy, trường thì toàn top 5 số của thế giới, bỏ nốt mấy môn cơ bản đi nữa thì đ hiểu lấy đường nào du học luôn
Úc nhợn thoải mái, học kinh doanh (business) nhé
Riêng business mà mà chọn chuyên ngành nào k liên quan tí gì đến tài chính, kinh tế thì học rất nhàn, vì k có tí gì Toán, học k khác gì khối xã hội, chủ yếu liên quan chính sách, lý thuyết trong kinh doanh, thêm mấy cái DEI nữa là đủ bộ
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top