Lều báo đặt câu hỏi kém thông minh ghê. Vì Toán là nền tảng và là công cụ của mọi ngành khoa học (kể cả khoa học xã học). Do đó, câu hỏi đúng phải đặt ra là nên dạy toán gì và như thế nào đối với từng ngành học đặc thù của chương trình đại học, vì hiện tại có nhiều ngành dạy toán cao cấp như là một môn độc lập mà không cho thấy được mối liên hệ với ngành, thậm chí là dạy thừa dạy thiếu.
Mình học ít nhất là 6 học phần toán (không kể mấy chương bổ trợ kiến thức toán cho từng học phần chuyên ngành): Giải tích 1, Giải tích 2, Giải tích phức, Đại số tuyến tính, Xác suất thống kê, Phương pháp Toán-Lý. Nhưng lượng kiến thức toán mà mình thực sự áp dụng được khi vào chuyên ngành thì lại không được bao nhiêu, thậm chí là vừa thừa vừa thiếu, và các thầy bộ môn chuyên ngành phải dạy lại. Do đó, từ kinh nghiệm cá nhân, mình thấy rằng việc dạy toán cao cấp ở VN vẫn còn rất dập khuôn, thiếu tính linh hoạt theo từng thời kỳ, thiếu tính cập nhật, và hoàn toàn có thể rút ngắn lại thời gian dạy toán, tập trung vào toán chuyên ngành cũng như các môn kỹ năng ngành khác.