Toán phổ thông quá khó, học đại học và đi làm có cần đến?

vâng và tôi làm bên mấy cái ngành xã hội chả cần học chuyên về toán làm gì cả. tôi chỉ cần đủ điểm ra trường cấp 3 là vất hết mẹ mấy quyển toán ra khỏi nhà rồi. đáng ra việc này phải làm từ hết cấp 2 thì lên cấp 3 chúng nó lại bắt mình phải nhồi nhét thêm 1 đống thứ mà đếch hiểu để làm gì. học nhưng phải có nhu cầu vận dụng chứ không thì thực sự quá lãng phí thời gian và tiền bạc

via theNEXTvoz for iPhone
có làm survey/khảo sát ko, có nghiên cứu thị trường, khảo sát lấy mẫu
có chạy SPSS, có chạy mô hình phân tích ko

toàn ngành xã hội xài đó :D
 
Chửi thế thôi, giờ phân ra ban xã hội và ban tự nhiên. Ban xã hội học toán nhẹ nhàng, chỉ thi đại học các ngành xã hội và ban tự nhiên học toán như hiện giờ để thi các ngành tự nhiên thì các vị cũng đưa con mình vào ban tự nhiên hết thôi. Vì vậy, trường công đành dạy toán cho tất cả cho dễ quản lý. Muốn con mình học theo sở thích thì đành ra trường tư.
 
có làm survey/khảo sát ko, có nghiên cứu thị trường, khảo sát lấy mẫu
có chạy SPSS, có chạy mô hình phân tích ko

toàn ngành xã hội xài đó :D
tôi làm lều báo anh ạ. Ảnh ọt, vài dòng chữ, + thêm vài cái đồ hoạ. công việc chính của tôi chỉ là thế. tại sao lại bắt tôi học cái thứ mà tôi không có nhu cầu

via theNEXTvoz for iPhone
 
tôi làm lều báo anh ạ. Ảnh ọt, vài dòng chữ, + thêm vài cái đồ hoạ. công việc chính của tôi chỉ là thế. tại sao lại bắt tôi học cái thứ mà tôi không có nhu cầu

via theNEXTvoz for iPhone
thì anh thi 5đ được rồi, đủ điểm tốt nghiệp
thậm chí thi tốt nghiệp 1 điểm cũng được (ko bị điểm chết)
ai bắt anh học 10 điểm đâu

như tôi học tự nhiên, văn tôi 5-6 điểm, đủ cái học sinh khá là đủ
học lắm làm mẹ gì

các anh toàn bắt con học 9-10 điểm xong kêu khó, nặng là thế éo nào
 
anh thuộc tỉnh nào thế? giờ làm chức vụ gì?

:smile::smile::smile:
tôi ở HP, con nhà nghèo, hiện đang làm Engineer Tech cho 1 công ty của nhật thôi, nói chung đủ ăn :) đc làm trong môi trường người hàn với nhật, với cũng đc nó train nhiều kĩ năng mềm nhiều thấy VN mình thua thiệt nhiều lắm :D thôi thì đời này thua thì cũng cố cho thằng con zai nó đc khá hơn tí :LOL:
 
Học toán là học cách tư duy logic chứ giải toán thì bấm máy tính là ra kết quả hết rồi

Sent from Samsung SM-N770F using vozFApp
 
Tụi nó chửi cũng có ý đúng đấy, đồng ý là kiến thức toán rất quan trọng nhưng giáo dục vịt đang đi sai hướng, nhưng thay vì tập trung vào chất lượng, rèn luyện đức tính cẩn thận, tư duy logic, phương án giải quyết vấn đề thì cả thầy cả trò chơi trò úp bô số lượng lớn để ha oai. Rốt cục là các cháu giải toán nhay nháy nhưng có hiểu mẹ gì đâu. Tôi cũng đéo hiểu sau bao nhiêu năm cải cách lên xuống thì cái bộ ngu học này vẫn chưa thể hoàn chỉnh, chuẩn hoá được chương trình đào tạo. Mầm non là tương lai của đất nước mà gặp tụi ngu này nó phá làm các mầm non thúi mẹ luôn.

Chương trình học ở nước nào nó cũng như vậy hết.
Ăn thua là ở khả năng tư duy của học sinh.
Còn việc học nặng để vào được các trường danh tiếng thì đó là 1 cách để phân loại ra học sinh, những người có tư duy tốt (hoặc ít nhất là cần cù chăm chỉ). Tất cả các nước trên thế giới nó đều làm như vậy hết.
Cái cần đổi mới giáo dục của VN nhất là giáo dục đại học kìa. Có những thứ đc các bố nhồi nhét vào một cách cực kì ngu học, vô bổ. Ví dụ: sinh viên BK phải đi học kinh tế chính trị, chủ nghĩa xhkh, mác lê-nin, tư tưởng HCM...
Ngoài ra học đại cương năm 1 đã đủ rồi, khi chia chuyên ngành hẹp thì nên focus vào chuyên ngành thì hơn, ví dụ học CNTT thì lẽ ra ko phải học Hoá, hay Vật Lý 2, vẽ kỹ thuật, rồi Nhiệt... đây các bố bắt học hết thành ra cái chương trình lên mẹ nó 5 năm (ở Mỹ Canada học ĐH Kỹ thuật cũng chỉ 4 năm).
 
Tụi nó chửi cũng có ý đúng đấy, đồng ý là kiến thức toán rất quan trọng nhưng giáo dục vịt đang đi sai hướng, nhưng thay vì tập trung vào chất lượng, rèn luyện đức tính cẩn thận, tư duy logic, phương án giải quyết vấn đề thì cả thầy cả trò chơi trò úp bô số lượng lớn để ha oai. Rốt cục là các cháu giải toán nhay nháy nhưng có hiểu mẹ gì đâu. Tôi cũng đéo hiểu sau bao nhiêu năm cải cách lên xuống thì cái bộ ngu học này vẫn chưa thể hoàn chỉnh, chuẩn hoá được chương trình đào tạo. Mầm non là tương lai của đất nước mà gặp tụi ngu này nó phá làm các mầm non thúi mẹ luôn.
giống đi làm thôi fency, anh muốn cải cách công ty thì anh phải training lại hoặc đuổi bớt mấy thằng ngu đi để tuyển đứa khác về. dĩ nhiên những cách này không work với ngành giáo dục vì làm sao mà training lại với quy mô lớn như vậy được chưa kể mindset có phải cứ training là chúng nó thay đổi đâu. những cái như kĩ năng mềm, mindset nó phải đào tạo từ gốc, mà khi nói về kĩ năng mềm thì dân VN mình khác gì mất gốc đâu
 
:ah: như nước ngoài phân cấp rõ ràng vào..

Học sinh VN thì ăn đứt học sinh nước ngoài chẳng qua vì học nặng hơn..
Nhưng sinh viên VN thì ko bằng sinh viên nước ngoài vì nước ngoài phân cấp rõ ràng cực kì..
Anh học cái cơ bản để làm việc thì chỉ cần cơ bản đơn giản, chủ yếu là kĩ năng mềm và ý thức..
Còn khi anh đã nâng tầm học với mục đích chuyên sâu thì học rất nặng
 
tôi ở HP, con nhà nghèo, hiện đang làm Engineer Tech cho 1 công ty của nhật thôi, nói chung đủ ăn :) đc làm trong môi trường người hàn với nhật, với cũng đc nó train nhiều kĩ năng mềm nhiều thấy VN mình thua thiệt nhiều lắm :D thôi thì đời này thua thì cũng cố cho thằng con zai nó đc khá hơn tí :LOL:
dân bắc mà yếu kĩ năng mềm thì dân nam ko có gì luôn quá :)
nhưng cố lên thím nhé, sau 30 mà chưa đánh lẻ thì khó ra riêng lắm
 
đúng là chương trình c3 bây giờ khó thật. Em đang học tài chính bên FTU , mấy môn như statistics and prob hay advanced math 1 2 em thấy dễ hơn nhiều so với lớp 11 cấp 3 :ROFLMAO: bữa lên mạng kiếm bài tập môn stats and prob của MIT làm thấy toàn mấy bài tương tự hồi lớp 11 hay làm =((
 
Thằng này Giáo sư giấy à, sinh viên ra trường đi làm công việc không liên quan tới nghiên cứu phát triển thì học mấy cái đó làm đéo gì. Thằng kỹ sư sửa chữa máy bay nó học tích phân vi phân làm cái ccc gì?

Thằng kỹ sư thiết kế turbine thì đúng là nó cần học tích phân vi phân vì liên quan tới các phương trình dòng chảy của lưu chất. Nhưng thằng sửa chữa thì ko.

Giáo sư đéo gì đéo phân biệt được R&D và ứng dụng thực hành vậy. Súc vật.
Nhiều giáo sư được đào tạo theo hệ thống liên xô cũ nên họ thần thánh chương trình hàn lâm liên xô lắm bác bao năm dạy đi dạy lại một giáo trình tự cóp nhặt chưa kể những Pháp Đức họ có nền khoa học gắn với công nghiệp công nghệ cao chúng ta thì chỉ tự hào đào tạo toán khó nhất nhì nhưng lảng tránh thực trạng nền công nghiệp công nghệ hiện tại của VN ở đâu so với thế giới,toán chỉ những ai cần thiết có liên quan công việc như bác nói chế tạo động cơ turbine động cơ khí động học tên lửa đẩy thiết kế máy bay học về AI machine learning thiết kế mạch cổng logic....thì lúc ấy họ sẽ thấy học toán cao cấp là cần thiết.
Tất nhiên là cũng không phủ nhận toán nghiên cứu bởi nó là nền tảng cho máy tính, công cụ hiện đại cho nghành khác ra đời và kiến thức nó tạo ra sẽ có thể có ứng dụng vào nghành hoặc lĩnh vực nào đó chỉ là ở VN thì rẻ rúng nghiên cứu khoa học cơ bản do không làm ra tiền ngay nên lương nhà nghiên cứu nhà nước có mà chết đói nên bao năm vẫn vậy người giỏi thì đi nước ngoài các công trình nghiên cứu chuyên sâu thì toàn ở nước ngoài nghiên cứu chứ ở VN thì chết đói trước khi nghĩ hoặc cống hiến cái gì đó
 
đúng là chương trình c3 bây giờ khó thật. Em đang học tài chính bên FTU , mấy môn như statistics and prob hay advanced math 1 2 em thấy dễ hơn nhiều so với lớp 11 cấp 3 :ROFLMAO: bữa lên mạng kiếm bài tập môn stats and prob của MIT làm thấy toàn mấy bài tương tự hồi lớp 11 hay làm =((
học theo nhật thôi
10-11-12 của nó toàn statictisc ko à
https://www.futureschool.com/japan-curriculum/#556547bd145c7
 
Học Toán phổ thông đi thi đại học có mẹ gì mà nặng?
Còn chương trình ĐH (mấy trường kỹ thuật) ở VN thì so với chương trình học ĐH ở các nước tiên tiến khác như Pháp Mỹ sinh viên kỹ thuật của nó còn học nặng hơn nhiều. Nhìn cái quyển SGK Toán Đại học của bọn PFIEV ở BK thì rõ, giáo trình bê từ mấy ĐH Kỹ thuật của Pháp về để thấy Toán đại cương bt ở BK còn chưa thấm vào đâu hết.
Phụ huynh và mấy thằng comment trên cũng ngu luôn, các trường kỹ thuật học Toán để tạo ra 1 nền tảng kiến thức vững vàng, các kiến thức tích phân vi phân đều đc áp dụng vào các ngành liên quan đến Vật Lý, các kiến thức về số học, tổ hợp đc áp dụng rất nhiều cho Tin học.
Ra trường đi làm rồi mà càng làm lên cao thì khả năng phải sử dụng tới các kiến thức toán học cao cấp càng cao lên, con ông bà hoặc mấy thằng trên đ* có khả năng làm việc cao cấp, chỉ làm mấy công việc kiểu "thợ" xong lại quay ra chửi các trường đào tạo dạy toán khó để làm gì

https://vnhacker.blogspot.com/2019/08/hoc-toan-e-lam-gi.html
mài chửi người khác ngu thì t cũng đm chửi mài ngu hơn chó luôn, mài xét trên phương diện thiểu số để áp vào số đông. ĐMM mài xem cái xhvn này bao nhiêu người đạt cái trình độ như mài nói ? Mài có biết cái nguyên lí 80/20 ko, đm trình độ kém còn cố tính lao vào bãi cứt để cuộc đời đi vào bế tắc à ? T ko chê cái j cả, kiến thức thì là vô tận nhưng phải biết phân bố đều cái nào cần nhiều cái này cần ít, ai cần ai không cần . H mài chỉ hộ tao cái kiến thức toán 12 năm của VN áp dụng vào bao nhiêu % cho công việc đời sống, để họ kiếm cơm xem nào ?
 
mài chửi người khác ngu thì t cũng đm chửi mài ngu hơn chó luôn, mài xét trên phương diện thiểu số để áp vào số đông. ĐMM mài xem cái xhvn này bao nhiêu người đạt cái trình độ như mài nói ? Mài có biết cái nguyên lí 80/20 ko, đm trình độ kém còn cố tính lao vào bãi cứt để cuộc đời đi vào bế tắc à ? T ko chê cái j cả, kiến thức thì là vô tận nhưng phải biết phân bố đều cái nào cần nhiều cái này cần ít, ai cần ai không cần . H mài chỉ hộ tao cái kiến thức toán 12 năm của VN áp dụng vào bao nhiêu % cho công việc đời sống, để họ kiếm cơm xem nào ?
cần ít thì học ít
cần nhiều thì học nhiều

cần ít thì học 5-6 điểm thôi
cần nhiều thì học 9-10 điểm

giờ bắt thằng cần nhiều học như thằng cần ít là sao ??
có gì khó hiểu ở đây

ko cần nữa thì học xong lớp 9 đi học cao đẳng nghề, trường nghề là được
 
mài chửi người khác ngu thì t cũng đm chửi mài ngu hơn chó luôn, mài xét trên phương diện thiểu số để áp vào số đông. ĐMM mài xem cái xhvn này bao nhiêu người đạt cái trình độ như mài nói ? Mài có biết cái nguyên lí 80/20 ko, đm trình độ kém còn cố tính lao vào bãi cứt để cuộc đời đi vào bế tắc à ? T ko chê cái j cả, kiến thức thì là vô tận nhưng phải biết phân bố đều cái nào cần nhiều cái này cần ít, ai cần ai không cần . H mài chỉ hộ tao cái kiến thức toán 12 năm của VN áp dụng vào bao nhiêu % cho công việc đời sống, để họ kiếm cơm xem nào ?

Trình độ ngu như mày thì đã đéo bao giờ vào được mấy trường top để mà phải học Toán nặng như BK.
Tư duy như này thì học ĐH làm gì, học phổ thông xong đi học nghề đi. Ở đó đéo phải học toán nặng đâu cháu.
 
Thật, những kỹ năng cần thiết thì ko dạy, dạy cái đéo j để tế ông bà chúng nó hay sao. Nghĩ sao lớp 6 bắt cả lớp học thêu thùa, may vá trong khi 50% lớp là con trai thì chúng nó học cái đó làm j, rồi bắt làm cái quạt giấy xòe ra, gập vào trong khi tụi con gái nó biết j mà làm. Con bé ở nhà làm đi làm lại cái quạt giấy nộp lên 3 lần cô vẫn trả về bắt làm lại, sau mình bực quá ra mua mịa cái quạt giấy ngoài chợ 10k, xé hết giấy chỉ để lại cái khung, dán tờ A4 trắng lên rồi nó vẽ loằng nhoằng vớ vẩn vào đem nộp mới yên chuyện
Thay vì tìm hiểu sao phải làm lại thì anh lại đổ mẹ lý do lên đầu giáo viên
D6M3l1Y.gif
 
dân bắc mà yếu kĩ năng mềm thì dân nam ko có gì luôn quá :)
nhưng cố lên thím nhé, sau 30 mà chưa đánh lẻ thì khó ra riêng lắm
ông có hiểu kĩ năng mềm là gì ko, xem lại thím @lucius1605 nói trên kìa, những cái này đều có hệ thống và giáo trình đào tạo bài bản. Và quan trọng là nó nên đc trainning từ bé, vì lớn lên rồi sẽ rất khó thay đổi :)
 
mài chửi người khác ngu thì t cũng đm chửi mài ngu hơn chó luôn, mài xét trên phương diện thiểu số để áp vào số đông. ĐMM mài xem cái xhvn này bao nhiêu người đạt cái trình độ như mài nói ? Mài có biết cái nguyên lí 80/20 ko, đm trình độ kém còn cố tính lao vào bãi cứt để cuộc đời đi vào bế tắc à ? T ko chê cái j cả, kiến thức thì là vô tận nhưng phải biết phân bố đều cái nào cần nhiều cái này cần ít, ai cần ai không cần . H mài chỉ hộ tao cái kiến thức toán 12 năm của VN áp dụng vào bao nhiêu % cho công việc đời sống, để họ kiếm cơm xem nào ?
Tư duy ntn nhưng lên mạng vào mấy bài XKLĐ thì sẽ chửi là VN mãi đi làm chân tay cho các nước, không phát triển được khoa học kỹ thuật. Học thì dốt lại còn lười thì phát triển KH-KT thế éo nào được. Đã đi chậm so với nền văn minh rồi thì phải cố mà tiếp thu cho nhanh lên chứ.
 
ông có hiểu kĩ năng mềm là gì ko, xem lại thím @lucius1605 nói trên kìa, những cái này đều có hệ thống và giáo trình đào tạo bài bản. Và quan trọng là nó nên đc trainning từ bé, vì lớn lên rồi sẽ rất khó thay đổi :)
tôi từng là sale bds nghỉ dưỡng thím ạ
:smile::smile::smile:
 
Back
Top