kiến thức Tổng hợp những addon chất cho Firefox / Chromium

Có cách nào để chuyển toàn bộ setting FF, Floorp (nhất cài đặt của addon, script) trên PC sang cho Mobile được không vậy các bác?
 
Có cách nào để chuyển toàn bộ setting FF, Floorp (nhất cài đặt của addon, script) trên PC sang cho Mobile được không vậy các bác?
#1 có hướng dẫn cho android đấy fence
meoqQpA.png
 
sv FB có thì em biết rồi nhưng chất lượng nó thấp bác ạ nên em không cần nó lắm, sv DU mới hỗ trợ 1080p
be9D0Di.gif
giới hạn của yt-dlp rồi thím
OhSvmv4.gif
Xem được DU nhưng khoai lắm vì yêu cầu:
  • Chạy local webserver hoặc Pastebin/Gist (với API)
  • Code lại M3U8 cho nó tự tải playlist m3u8 về webserver hoặc Pastebin/Gist rồi gửi đường dẫn chứa nội dung của playlist m3u8 lại M3U8

Dễ nhất là dùng Pastebin/Gist, nghĩa là ý tưởng ở đây ta upload cái playlist ảo mà thó được bằng M3U8 lên local webserver, Pastebin hoặc Gist rồi trả về playlist dạng link đàng hoàng, khi đó MPV xem ngon.

Kết đắng:
 
Có fence nào có script tải tất cả ảnh từ 1 bài viết trên fb về k nhỉ ? Sài cái picviewce nó không load hết ảnh trên fb phải mở từng cái nó mới load bất tiện quá
E1IVXSb.gif
2LY75vF.gif
 
@toi la gay :sosad:
Firefox có app nào có sẵn dark mode trên web ko bác
#2 có Dark Reader dùng khá ổn, cơ mà mình khoái Dark Mode built-in nửa mùa của Firefox hơn, hiệu năng còn nhanh hơn cả khi không bật Dark Mode:
Rất nhiều trường phái, mà cái mình ưa thích nhất theo trường phái thực dụng nền xám chữ đen là:
1699593170385.png
 
@nhoxbuondkny Ông tác Floorp có vẻ đang đi nghỉ mát, nói chung cũng phải để ông ấy nghỉ ngơi cho tinh thần thoải mái rồi cúc Floorp sau

Floorp Daylight hiện tại đã gần hoàn thiện PWA và đã có Tab Tiling dù vẫn còn rất xa mới hoàn thiện:

1699603434689.png


Dùng không sướng bằng Sidebar nên chắc cũng để cho Tây Lông thôi:
1699603618956.png
 
#2 có Dark Reader dùng khá ổn, cơ mà mình khoái Dark Mode built-in nửa mùa của Firefox hơn, hiệu năng còn nhanh hơn cả khi không bật Dark Mode:
Rất nhiều trường phái, mà cái mình ưa thích nhất theo trường phái thực dụng nền xám chữ đen là:
View attachment 2175457
Gray background nhìn ko khác gì silver theme phèn i* của con cáo thời 2009
Max chê
s4gzLGw.png
WVBifnI.png
 
Gray background nhìn ko khác gì silver theme phèn i* của con cáo thời 2009
Max chê
s4gzLGw.png
WVBifnI.png
Ngài hoàng tử Ba Tư đọc chuyên gia nhận xét về Dark Mode nhé, bần tăng trọng vào tính thực dụng để ngồi đọc tài liệu Github nên không xài xám thì nổ mắt đó ngài, Dark Mode đen như củ tam thất của nhà ngài thực sự chỉ là một cái trend của thế kỷ thôi, chứ về tính thực và khả dụng thì không tốt như quảng cáo đâu:

Để anh Gồ dịch cho ngài nếu ngài quên tiếng Tây Lông nhé:

Chủ đề tối có thực sự tốt hơn cho mắt và pin của bạn không?​

Tính năng chủ đề tối 2

Mặt tối không chỉ phổ biến với các hiệp sĩ Jedi cuồng tín – nó còn được khá nhiều người dùng Internet hàng ngày theo dõi. Một số người thích sự rung cảm, trong khi những người khác sử dụng chủ đề tối, đặc biệt vì chúng được cho là giúp giảm mỏi mắt và tiết kiệm pin.


Điều này có ý nghĩa trực quan: đèn sáng hơn có vẻ khó nhìn hơn một chút và màu trắng là màu có năng lượng cao hơn nên có thể sử dụng nhiều pin hơn, phải không? Tuy nhiên, như thường lệ, thực tế phức tạp hơn một chút. Mặc dù đúng là màu tối hơn sử dụng ít năng lượng hơn để tạo ra nhưng không phải mọi loại màn hình đều được thiết lập để tận dụng lợi thế này. Và tùy theo tầm nhìn của bạn, trải nghiệm của bạn sẽ cải thiện đến mức nào với chủ đề tối phụ thuộc rất nhiều vào mắt bạn và điều kiện ánh sáng xung quanh nơi màn hình của bạn hoạt động.

Cũng đọc: Cách thêm Chế độ tối cho Google Chrome

Chủ đề tối có tiết kiệm năng lượng không?​

Chủ đề đen tối




Điều này tương đối đơn giản: thiết bị của bạn sử dụng màn hình OLED hay AMOLED ? Nếu đúng như vậy thì chủ đề tối có thể giúp bạn tiết kiệm năng lượng! Thay vào đó, nếu thiết bị của bạn sử dụng màn hình LCD hoặc loại màn hình khác thì việc thay đổi màu sắc sẽ không ảnh hưởng nhiều đến thời lượng pin của bạn.


Màn hình AMOLED hoạt động bằng cách truyền dòng điện qua các hợp chất hữu cơ để làm sáng từng pixel riêng lẻ. Tuy nhiên, nếu một pixel có màu đen, nó sẽ chỉ tắt và không tiêu thụ bất kỳ nguồn điện nào để chiếu sáng. Tuy nhiên, màu đen thực sự (hex 000000) là màu duy nhất sẽ tắt pixel. Bất kỳ màu nào khác sẽ tiêu thụ nhiều điện năng hơn, trong đó màu trắng là màu hiển thị đắt nhất xét về mức tiêu thụ điện.


AMOLED thường tiết kiệm điện hơn LCD, nhưng không hiệu quả khi sử dụng nền trắng. Ngay cả Google, hãng có điện thoại Pixel sử dụng AMOLED, cũng đã bắt đầu quảng bá các chủ đề tối như một cách tiết kiệm pin trên thiết bị Android. Họ đã chứng minh mức sử dụng pin giảm tới 63% nhờ các chủ đề tối trên màn hình AMOLED và họ đã thêm chức năng này vào các phiên bản Android mới hơn .


Màn hình LCD chủ đề tối


Tuy nhiên, mặt khác, các thiết bị có bất kỳ dạng màn hình LCD nào sẽ không thấy thời lượng pin bị ảnh hưởng bởi màu sắc. Độ sáng, vâng; màu sắc, không. Màn hình LCD có nhiều lớp góp phần tạo ra hình ảnh cuối cùng, nhưng một phần của phương trình là đèn nền được tạo thành từ một loạt đèn LED. Nếu màn hình của bạn bật, mỗi một đèn LED đó sẽ bật, tiêu thụ cùng một lượng điện năng bất kể màu sắc mà mỗi pixel riêng lẻ được lật sang. Bản thân các pixel không tiêu thụ bất kỳ năng lượng nào trong màn hình LCD.

Khoa học ở đây khá rõ ràng, điều đó thật tuyệt. AMOLED/OLED được hưởng lợi rất nhiều từ các chủ đề tối, trong khi LCD thì không.

Cũng đọc: Cách bật Chế độ tối cho các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trong Windows

Chủ đề tối có giúp ích cho mắt của bạn không?​


Chủ đề đen tối Iris



Đây là lúc mọi thứ trở nên phức tạp hơn một chút: vì đôi khi chủ đề tối sẽ tốt hơn cho mắt bạn nhưng không phải lúc nào cũng tốt.

Về khả năng đọc, nhận định rất rõ ràng: văn bản màu đen trên nền trắng là tốt nhất. Điều này liên quan đến các đặc tính của màu sắc, ánh sáng và mống mắt của con người. Về cơ bản, màu trắng phản chiếu mọi bước sóng trong quang phổ màu, điều đó có nghĩa là tròng mắt của chúng ta không cần phải mở rộng để hấp thụ đủ ánh sáng, khiến chúng ở hình dạng tự nhiên. Vì thấu kính không bị biến dạng bởi mống mắt rộng hơn nên chúng ta có thể nhìn mọi thứ sắc nét hơn, đặc biệt là màu có độ tương phản cao như màu đen, thực sự hấp thụ các bước sóng thay vì phản xạ chúng.

Khả năng đọc chủ đề tối


Văn bản màu trắng trên nền đen cũng không có tác dụng vì mống mắt của chúng ta cần mở rộng hơn để đón ánh sáng, làm biến dạng ống kính và khiến nó trông giống như các chữ màu trắng đang chảy vào nền đen của chúng (được gọi là hiệu ứng "quầng sáng " ) . Điều này đặc biệt đúng với 50% dân số mắc chứng loạn thị.

Tất cả điều này thực sự có tác dụng: các nghiên cứu khoa học đã tìm thấy bằng chứng lặp đi lặp lại rằng khả năng đọc văn bản được cải thiện đáng kể nhờ chế độ tối trên sáng so với sáng trên tối.

Điều đó rất tốt cho khả năng đọc, nhưng còn mỏi mắt thì sao? Bắt đầu với màn hình trắng trong một thời gian dài chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn, nhưng ban giám khảo khoa học vẫn chưa đưa ra quan điểm và màu sắc có thể không thực sự là vấn đề. Đây là những gì chúng tôi biết.

Chủ đề tối Cổ điển Tối


Ưu điểm:
  • Chủ đề tối có thể làm giảm mỏi mắt trong điều kiện ánh sáng yếu (không gian làm việc vào ban đêm hoặc mờ hơn).
  • Độ tương phản cao giữa văn bản và nền giúp giảm mỏi mắt.
  • Các ứng dụng yêu cầu làm nổi bật cú pháp (như lập trình) có thể dễ nhìn hơn với các chủ đề sáng-tối.

Chủ đề tối Chủ đề sáng1


Nhược điểm:
  • Chủ đề tối có thể khiến mắt bạn căng thẳng hơn trong điều kiện ánh sáng mạnh vì nó làm mờ văn bản.
  • Độ tương phản 100% (văn bản màu trắng trên nền đen) thường khó đọc hơn và có thể gây mỏi mắt hơn.
  • Các ứng dụng yêu cầu đọc những đoạn văn bản dài thường sẽ khó đọc hơn trong chủ đề sáng-tối.

Điều này thực sự có ý nghĩa gì? Về cơ bản, chủ đề tối hữu ích nhất khi bạn ở trong môi trường có ánh sáng yếu hoặc không cần đọc nhiều văn bản. Họ cũng cần duy trì mức độ tương phản tương đối cao để dễ đọc, nhưng sử dụng màu trắng tinh trên nền đen thuần có lẽ không phải là một lựa chọn tốt. Nếu bạn đọc nhiều trên màn hình, có lẽ bạn nên sử dụng chủ đề tối trên ánh sáng (có thể là nền xám nhạt với văn bản màu đen) và cố gắng kiểm soát độ sáng màn hình cũng như điều kiện ánh sáng xung quanh thay vì thay đổi màu sắc .

Tôi thích mặt tối! Nó có bánh quy!​

Nếu bạn thích sử dụng các chủ đề tối, hãy sử dụng nó! Bất cứ điều gì làm cho đôi mắt của bạn vui vẻ hoặc thỏa mãn sở thích thẩm mỹ của bạn. Chúng sẽ không giúp bạn tiết kiệm pin trừ khi bạn có màn hình OLED và chúng là một mớ hỗn độn khi gây mỏi mắt, nhưng chắc chắn không có nhiều bằng chứng chống lại chúng, đặc biệt là nếu họ cẩn thận khi sử dụng nó. có độ tương phản cao, nhưng độ tương phản không cao đến mức tạo ra hiệu ứng quầng sáng. Học theo các ứng dụng có chủ đề tối như Netflix và Amazon TV, những ứng dụng chủ yếu được sử dụng trong điều kiện ánh sáng yếu (ban đêm) và có giao diện được thiết kế phù hợp: chọn chủ đề tối khi trời tối, chủ đề sáng khi trời sáng hoặc chỉ thử nghiệm và xem những gì cảm thấy đúng.
 
Last edited:
@toi la gay :sosad:
Firefox có app nào có sẵn dark mode trên web ko bác
Bro thử dùng Dark Reader xem có hợp không, còn mình dùng script Change Background Color (https://greasyfork.org/en/scripts/2054-change-background-color/code) đổi tất cả các element sáng màu ra màu sepia, chứ dùng built-in nửa mùa như thầy gầy thì bdsm quá

1699611856857.png

Ngoài ra thì mới được truyền thụ bí thuật Custom Button: Screen Recording 2023-11-10 at 5.17.24 PM (https://streamable.com/wlvom3)
 
Bro thử dùng Dark Reader xem có hợp không, còn mình dùng script Change Background Color (https://greasyfork.org/en/scripts/2054-change-background-color/code) đổi tất cả các element sáng màu ra màu sepia, chứ dùng built-in nửa mùa như thầy gầy thì bdsm quá


Ngoài ra thì mới được truyền thụ bí thuật Custom Button: Screen Recording 2023-11-10 at 5.17.24 PM (https://streamable.com/wlvom3)
Thank bro. Mình dùng Firefox cài uBlock + Dark Reader xong cảm tưởng load page nó chậm đi thấy rõ và hơi khựng nữa. Nếu FF mà có dark mode như kiểu bên Brave thì mình bỏ br sang dùng ff ngay :D
 
Bro thử dùng Dark Reader xem có hợp không, còn mình dùng script Change Background Color (https://greasyfork.org/en/scripts/2054-change-background-color/code) đổi tất cả các element sáng màu ra màu sepia, chứ dùng built-in nửa mùa như thầy gầy thì bdsm quá


Ngoài ra thì mới được truyền thụ bí thuật Custom Button: Screen Recording 2023-11-10 at 5.17.24 PM (https://streamable.com/wlvom3)
ggPTcvV.png

Tông màu này dc này
 
Thank bro. Mình dùng Firefox cài uBlock + Dark Reader xong cảm tưởng load page nó chậm đi thấy rõ và hơi khựng nữa. Nếu FF mà có dark mode như kiểu bên Brave thì mình bỏ br sang dùng ff ngay :D
Firefox cũng có Dark Mode built-in không cần addon, hoạt động ở cấp độ render nghĩa là không hề dùng tới CSS để tạo màu mà dùng Webrender nên nó có ưu điểm là hiệu năng nhưng nhược điểm là nó không nể nang ai cả, không chỉ áp vào trang web nó áp cả vào addon luôn.

Nên có cái dở là nó áp vào cả addon nữa mà đặc biệt là addon như Sidebery thì không theo chuẩn background/foreground nên màu chữ lại không đi theo Dark Mode built-in mà đi theo màu nền nên hỏng nếu xài nền đen chữ trắng không biết tác giả Floorp có sửa được không thôi nhưng dùng ổn áp lắm, áp thêm vài tối ưu như này vào file userContent.css là mọi thứ hiện đẹp.

Code:
svg, button, input, span, body {
 fill: auto!important;  
}

input[type="checkbox"], input[type="radio"] {
    opacity: 1!important;
    z-index: 999!important;
    appearance: auto!important;
}

Template thì có sẵn trong file user.js của thread, tối ưu cái max hiệu năng Firefox.
 
Firefox cũng có Dark Mode built-in không cần addon, hoạt động ở cấp độ render nghĩa là không hề dùng tới CSS để tạo màu mà dùng Webrender nên nó có ưu điểm là hiệu năng nhưng nhược điểm là nó không nể nang ai cả, không chỉ áp vào trang web nó áp cả vào addon luôn.

Nên có cái dở là nó áp vào cả addon nữa mà đặc biệt là addon như Sidebery thì không theo chuẩn background/foreground nên màu chữ lại không đi theo Dark Mode built-in mà đi theo màu nền nên hỏng nếu xài nền đen chữ trắng không biết tác giả Floorp có sửa được không thôi nhưng dùng ổn áp lắm, áp thêm vài tối ưu như này vào file userContent.css là mọi thứ hiện đẹp.

Code:
svg, button, input, span, body {
 fill: auto!important; 
}

input[type="checkbox"], input[type="radio"] {
    opacity: 1!important;
    z-index: 999!important;
    appearance: auto!important;
}

Template thì có sẵn trong file user.js của thread, tối ưu cái max hiệu năng Firefox.
Bác tâm huyết quá. Mà em dùng điện thoại cơ, làm sao để dùng Firefox mà dark mode như Brave là em ưng, còn ko thì chắc skip bác ạ :(
 
Back
Top