tin tức Toyota Fortuner 2020 ra mắt, giá cao nhất 1,426 tỷ đồng

20204114d1c6-55be-43bc-b070-b06363e20a0d.png

20203b6bdfde-8cf5-4c6d-ae22-adddb81be6f6.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Xếp hạng loạn xạ cả lên.
Santafe là xe 7 chỗ, nhưng ở VN là con Santafe sport, ngắn hơn và gắn thêm 2 ghế phụ. Chờ Santafe mới về xem có mang bản chuẩn không.
Sorento 2020 là 7 chỗ, dài còn hơn Fortuner mới.
Cx8 cũng là 7 chỗ và nó dài nhất trong những xe anh liệt kê.

Nếu tính 7 chỗ mà người lớn ngồi thoải mái ở hàng 3 thì ở trên chưa xe nào đáp ứng đc. Tôi chưa ngồi hết những xe trên, nhưng theo ý kiến cá nhân thì Cx8 thoải mái nhất, Fortuner thì phải nói là chật kinh khủng
Lạy anh luôn, anh phân biệt các dòng xe dựa theo thông số kích thước tổng thể, ai chỉ anh vậy?

Anh có biết khái niệm khung gầm Body-on-frame và unibody có nghĩa là gì không?
 
Lạy anh luôn, anh phân biệt các dòng xe dựa theo thông số kích thước tổng thể, ai chỉ anh vậy?

Anh có biết khái niệm khung gầm Body-on-frame và unibody có nghĩa là gì không?
với khách hàng thì đa số họ chỉ quan tâm có đủ rộng hay không, nên CX-8 bỏ vô mâm 5+2 thì sai be bét. CX-8 dài nhất cái phân khúc SUV 7 chỗ rồi
 
với khách hàng thì đa số họ chỉ quan tâm có đủ rộng hay không, nên CX-8 bỏ vô mâm 5+2 thì sai be bét. CX-8 dài nhất cái phân khúc SUV 7 chỗ rồi

7 chỗ tiêu chuẩn là hàng ghế 3 đó phải ngồi phù hợp - thoải mái với người ~ 1.7m ko quá 1.75 --
5+2 hàng 3 chắc chỉ cho người dưới 1.6m đổ lại.
CX-9 mới 7 chỗ tiêu chuẩn đúng nghĩa.
 
Lạy anh luôn, anh phân biệt các dòng xe dựa theo thông số kích thước tổng thể, ai chỉ anh vậy?

Anh có biết khái niệm khung gầm Body-on-frame và unibody có nghĩa là gì không?
Thế thì anh phải phân biệt là CUV hay SUV, SUV cũng có 5 chỗ 7 chỗ, CUV cũng vậy. Không phải cứ SUV thì 7 chỗ hay CUV là 5 hoặc 5+2.
 
Lạy anh luôn, anh phân biệt các dòng xe dựa theo thông số kích thước tổng thể, ai chỉ anh vậy?

Anh có biết khái niệm khung gầm Body-on-frame và unibody có nghĩa là gì không?
Cái này cổ lỗ sỉ rồi và chỉ còn phù hợp với xe tải, xe bus o_O .
//Ai nói body-on-frame offroad tốt hơn tí nữa tôi lấy clip con defender 2020 unibody ra cho xem
 
7 chỗ tiêu chuẩn là hàng ghế 3 đó phải ngồi phù hợp - thoải mái với người ~ 1.7m ko quá 1.75 --
5+2 hàng 3 chắc chỉ cho người dưới 1.6m đổ lại.
CX-9 mới 7 chỗ tiêu chuẩn đúng nghĩa.
Khái niệm thoải mái khó đánh giá lắm. Phương Tây họ phân loại theo kích thước dài dộng, chia ra làm SUV mid size, full size các kiểu, còn bên trong có đủ rộng hay không thì tùy theo phong cách thiết kế từng hãng nữa.
 
Giá bằng 5008 luôn, 2 con này có chung mâm ko nhỉ?
Đậu xe đứng gần con 5008 ko nghe tiếng máy, còn con 4' thì ồn vcc
Chắc con máy dầu, con máy xăng. For thì thường chạy dịch vụ hoặc công ty thì thường chọn máy dầu cho tiết kiệm nhiên liệu.
 
Khái niệm thoải mái khó đánh giá lắm. Phương Tây họ phân loại theo kích thước dài dộng, chia ra làm SUV mid size, full size các kiểu, còn bên trong có đủ rộng hay không thì tùy theo phong cách thiết kế từng hãng nữa.
Cái này đúng. Ví dụ như 2 con cùng size là GLC và Tiguan, kích thước tổng thể tương đương thì nó sẽ như này
1600399597022.png

1600399627895.png

Chú ý khoảng cách từ hốc bánh đến khoang lái.
Con Tiguan chú trọng đến rộng rãi khoang lái hơn nên làm đầu ngắn hơn, khoang lái rộng ra, nhét được 7 chỗ
GLC nó chú trọng đến vận hành nên thiết kế mũi dài, cân bằng giữa đầu và đít nên tỉ lệ trọng lượng trước/sau = 50/50. Trong vận hành tỉ lệ phân bố trọng lượng rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến vận hành xe. Đi xe máy để cái balo sau lưng hoặc trước baga là đã thấy khác rồi, thì trên oto nó cũng vậy. Chưa kể với thiết kế mũi dài sẽ an toàn hơn khi húc đít vì phần mũi chịu hết, khoang lái sẽ còn nguyên. Bù lại thì khoang hành khách của Merc sẽ chật hơn, chỉ nhét được 5 chỗ.
 
Khái niệm thoải mái khó đánh giá lắm. Phương Tây họ phân loại theo kích thước dài dộng, chia ra làm SUV mid size, full size các kiểu, còn bên trong có đủ rộng hay không thì tùy theo phong cách thiết kế từng hãng nữa.

Thoải mái 7 chỗ thật hàng thứ 3 là với 2 người 1.7 vẫn gồng đc quãng đường tầm 50km hoặc hơn. (có nghỉ chân)
Chứ bảo 2 anh cao 1.7 và ngồi hàng 3 của 5+2 thì cùng lắm anh gồng đc 20-30km thôi tê chân chịu ko nổi

Đơn giản vậy thôi với tiêu chuẩn 7 chỗ thực và 5+2
Full size của tây với 7 chỗ đều tầm này hết. Hàng ghế 3 của 7 chỗ thực thì mục tiêu chính cũng để ngồi chứ - ai mua 7 chỗ thực để hàng 3 chứa đồ .... ko thì nhắm mục đích là mua bán tải hay 5 chỗ thôi.
 
Lạy anh luôn, anh phân biệt các dòng xe dựa theo thông số kích thước tổng thể, ai chỉ anh vậy?
Anh có biết khái niệm khung gầm Body-on-frame và unibody có nghĩa là gì không?
đa số người mua khi chọn xe thì họ phân vân dựa vào kiểu dáng (gầm cao hay thấp), kích thước, giá tiền. Anh cứ lải nhải mãi suv vs chả cuv mãi.
 
Khái niệm SUV phải là body-on-frame bắt đầu lạc hậu rồi. Ông trùm mảng SUV giới thiệu con Land Rover Defender dùng monocoque unibody rồi này:

View attachment 201355
Trước đây khi công nghệ dập khung xe chưa phát triển thì khung thép của unibody nó dễ bị vặn xoắn khi vào địa hình gồ ghề nên xe chuyên off-road họ vẫn giữ thiết kế BOF.
Chứ giờ mấy hãng nó dập nguyên cái body 1 mảnh (monocoque) nhôm giống như con defender kia hết rồi thì khả năng chịu vặn xoắn nó còn ngon hơn cả mấy con BOF.
Khả năng offroad nó phụ thuộc vào góc tới, góc thoát, vi sai, dẫn động chứ không phải là khung.
 
Back
Top