tin tức Toyota Fortuner 2021 ra mắt: tràn ngập nâng cấp, trang bị như xe sang

Untitled.jpg
 
2.0 biturbo của ford 213 mã 500Nm, 2.8 của Toy 204 mã 500Nm, về thông số là same same nhau còn gì, mức tiêu hao nhiên liệu cũng same same, và chắc chắn máy Toy bền hơn. Toy nó thua ở các thứ khác chứ động cơ tôi thấy nó chả vấn đề gì cả.
anh dựa vào đâu để nói máy Toyota chắc chắn bền hơn?
 
Toy có bộ safety sense siêu ngon, giờ là trang bị mặc định trên tất các phiên bản cho tất các dòng xe từ hạng C đổ lên, cơ mà về VN chắc là bị cắt thôi :sad:
 
Mấy bác tưởng tượng cho dễ hiểu là cái xe công nông đó, máy dầu hút khí tự nhiên, đi xem nó nổ to và giật không. Oto mới giờ máy dầu đều có turbo để hút và nén khí hết.



Thằng viết báo này là nói kiểu bố láo ăn cắp, đéo có đạo đức. So máy 2.8 Lit với máy 2.0 Lit của Ford thì đếu có cửa để so.
Chừng nào Toyota làm máy 2.0 được mà cho công suất như Ford thì hãy so. Thằng Ford đổ bao tiền nghiên cứu vào mới ra đc cục máy 2.0 2 turbo, còn ông Toyota thì cứ máy lớn phang, chả R&D gì cả, kèm theo fan VN đông đảo kêu bền, giữ giá.

Giống kiểu đi so xe PKL vậy, đi so cái xe 1200cc với cái xe 850cc mà kêu là công suất hiệu suất gần bằng nhau thì tôi cũng lạy thằng viết báo.
Cáy máy ô tô chớ phải công nghệ chip đâu mà mặc nhiên so sánh máy nhỏ tốt hơn máy to kiểu như 7nm phải hơn 14nm của tèo.
Hai con máy có hơn nhau thì phải so sánh công suất, moment xoắn (same same nhau r), tếu kiệm nhiên liệu (thật ra hiệu suất là 1l dầu a cho ra bao nhiêu công hữu ích hay nôm na là đi đc bao xa), độ ồn, khả năng đáp ứng tức thì (turbo lag), độ bền. Tất cả những thông số trên thì anh em ngồi đoán mò chớ chẳng thằng nào công bố cả.
Chớ mấy cái thông số sau mà bọn đồ chơi hơn thì tôi đờ mờ con phò nhé

via nextVOZ for Android
 
Toy có bộ safety sense siêu ngon, giờ là trang bị mặc định trên tất các phiên bản cho tất các dòng xe từ hạng C đổ lên, cơ mà về VN chắc là bị cắt thôi :sad:
Đờ mờ toy vn. Về việt nam giá thì trên trời, cắt trụi từ trên xún dưới chẳng chừa thứ gì. Cho nên thành công, trường hải, hay thậm chí hòn đá, mít, phò nó lấy thị trường toy cg thấy mừng
Con vợ chuyên cho vay ô tô, nó bảo trong tất cả các sale thì thấy sale hon với toy là chảnh chó. Ấy vậy mà xe ra con nào cg hết con ấy mới tài. Honda dù sao cg đưa bản thái vê vn chớ toy thì k còn gì để nói thiệt

via nextVOZ for Android
 
Đúng rồi, máy dầu là phải có cụm tăng áp thì mới đủ không khí cho nó làm việc. Lấy vd cái động cơ nguyên bản trên con Fortuner 2016 tới giờ thì cụm tăng áp nó nằm ở trong cái khung màu đỏ, khung màu vàng là phần họng trích khí


View attachment 79758


Còn đây là cách nó hoạt động, tương tự như tăng áp VGT của Hyundai

mình ko tưởng tượng cái tốc độ hơn 20k vòng/fút nó kinh khủng như thế nào fen ạ, liệu có nhầm j ko :baffle:
 
2.0 biturbo của ford 213 mã 500Nm, 2.8 của Toy 204 mã 500Nm, về thông số là same same nhau còn gì, mức tiêu hao nhiên liệu cũng same same, và chắc chắn máy Toy bền hơn. Toy nó thua ở các thứ khác chứ động cơ tôi thấy nó chả vấn đề gì cả.

Vãi cả same same, nói như ông nói thì thằng Ford đổ tiền nghiên cứu 1 cái máy số chấm nhỏ mà tạo ra công suất lớn để làm chi ? để làm cảnh hả, cứ máy chấm lớn phang thì công suất nó cũng lớn vậy?

Và tại sao NN nó phải đánh thuế vào dung tích xe ? để tránh các hãng xe mang máy cũ, hàng tồn, hàng ko đủ tiêu chuẩn lưu thông trên các thị trường khó tính về VN tiêu thụ. Ngày xưa thằng Ford nó có máy 3.2L máy lớn nhưng công suất 200Hp.

Giờ nó hạ cục máy còn 2.0 Lit mà công suất tới 213Hp, rõ ràng đây là bước tiến mới. Máy mới nhỏ hơn, ưu việt hơn, tinh chỉnh thông số tốt hơn, đốt cháy hết nhiêu liệu hơn, tiết kiệm nhớt thay, dầu DO => thân thiện với môi trường hơn. Từ việc ít hao nhiên liệu dầu DO thì độ ồn và khí thải, độ rung, độ cách âm đều tốt hơn. Và quan trọng là giá cả - né được thuế để cạnh tranh hơn.

Còn so sánh tính tiết kiệm nhiên liệu thì Xe fortuner 1 cầu nặng 1860kg, còn xe Ford Everest 1 cầu nặng tới 2250kg nhé bản 2 cầu nó xác nó nặng gần 2.5 tấn lận.

Xe Ford nặng hơn mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu ngoài cục máy ra còn biết vì sao không? Vì động cơ nhỏ và hộp số 10 cấp nó tối ưu hơn. Tôi chạy Ford ở dải tốc độ 80-90-100km vòng tua nó có 1500rpm thôi.

Và nói thẳng luôn tôi có cả 2 xe fortuner và xe ford everest đang đi đây này, thằng này lái mòn hết cả đít rồi chứ không phải ngồi võ đoán hay nghe ngta nói hay đọc sách báo gì đâu.
 
Vãi cả same same, nói như ông nói thì thằng Ford đổ tiền nghiên cứu 1 cái máy số chấm nhỏ mà tạo ra công suất lớn để làm chi ? để làm cảnh hả, cứ máy chấm lớn phang thì công suất nó cũng lớn vậy?

Và tại sao NN nó phải đánh thuế vào dung tích xe ? để tránh các hãng xe mang máy cũ, hàng tồn, hàng ko đủ tiêu chuẩn lưu thông trên các thị trường khó tính về VN tiêu thụ. Ngày xưa thằng Ford nó có máy 3.2L máy lớn nhưng công suất 200Hp.

Giờ nó hạ cục máy còn 2.0 Lit mà công suất tới 213Hp, rõ ràng đây là bước tiến mới. Máy mới nhỏ hơn, ưu việt hơn, tinh chỉnh thông số tốt hơn, đốt cháy hết nhiêu liệu hơn, tiết kiệm nhớt thay, dầu DO => thân thiện với môi trường hơn. Từ việc ít hao nhiên liệu dầu DO thì độ ồn và khí thải, độ rung, độ cách âm đều tốt hơn. Và quan trọng là giá cả - né được thuế để cạnh tranh hơn.

Còn so sánh tính tiết kiệm nhiên liệu thì Xe fortuner 1 cầu nặng 1860kg, còn xe Ford Everest 1 cầu nặng tới 2250kg nhé bản 2 cầu nó xác nó nặng gần 2.5 tấn lận.

Xe Ford nặng hơn mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu ngoài cục máy ra còn biết vì sao không? Vì động cơ nhỏ và hộp số 10 cấp nó tối ưu hơn. Tôi chạy Ford ở dải tốc độ 80-90-100km vòng tua nó có 1500rpm thôi.

Và nói thẳng luôn tôi có cả 2 xe fortuner và xe ford everest đang đi đây này, thằng này lái mòn hết cả đít rồi chứ không phải ngồi võ đoán hay nghe ngta nói hay đọc sách báo gì đâu.
Thế tính chung ra cả sửa chữa bảo dưỡng lẫn nhiên liệu thì 2 con thế nào fen?
 
Xe thì chưa sửa con nào, bảo dưỡng Toy rẻ hơn vì xe nó lành, có cái quái gì hư đâu để sửa, mở cốp tay, ghế phụ chỉnh tay, hàng ghế thứ 3 cũng chỉnh bằng cơm nốt, mà nhớt nó rẻ vãi loàn. Đồ của nó ra garage ngoài cũng nhiều, nói chung xe này đi đâu cũng sửa đc vì nó cũng đại trà, vẫn top 1 SUV 10 năm qua.

Đi thì rung + ù, nhưng nó vọt hơn Ford EV vì xác nó nhẹ, hộp số 6 cấp nên đi dải tốc độ cao thì tua máy cao. Nhớt bảo dưỡng bên Ford nó chi phí cao hơn, nhớt 145k/Litcastrol magnatec 5w30 chưa thuế, Lọt nhớt này kia giá nó cao hơn chút. Tại xe mới nên tôi làm ở hãng chứ ko ra garage ngoài, với cũng chả để ý cho lắm, 1-2tr không là vấn đề nên mình không quan tâm cho lắm.

Còn Ford thì nó có Hệ thống chống ồn chủ động giống như trên máy cái xe cao cấp vậy nên ko nghe ù, với lại tôi nghĩ là do xe ford khung gầm nó dày dặn, nó cứng, thép nó nhiều nên đi tốc độ thấp nó ko rung bằng Fortuner. Xe cách âm tốt hơn. Xe đi nặng giai đoạn 10-30km/h, 0-10km/h đạp ga thốc thì turbo nó hút gió vào ghê lắm, tua máy lên 2000rpm - 3000rpm sau nó nhảy lên số 3 luôn, còn đạp từ từ thì nó cứ nhẹ nhàng lên đều 1-2-3-4-5-6-7-8-9-10 cấp số. Vượt xe khác thì mạnh hơn (chắc do nhiều cấp số nên lúc tôi vượt xe vượt mạnh lắm).

Từ ngày lấy xe Ford, tôi ko đi Fortuner được nữa, cuối tuần chở vợ con đi vũng tàu, lên cao tốc đóng 110km/h xe tua máy 1500rpm, xe chạy êm, chắc nịch. Tôi mua đc 6 tháng, tháng đi 2000km. Dầu tính ra 7.7L/100Km hỗn hợp trong - ngoài tp HCM. Tí tôi up ảnh lên cho nó có set theo dõi trên xe luôn.

2020defd352d-426d-49c0-9b9a-c9696989a1d4.jpg



Còn Toy hay xe nhật cũng vậy, nhà còn chiếc Mitsu dàn đồng cứ mỏng dánh. Tôi cũng mới lấy con Vinfast về chạy thử này, ông có mua con này hay chưa ?
2020d3445365-77e1-4f23-9635-d36a7ec8f041.jpg



Thế tính chung ra cả sửa chữa bảo dưỡng lẫn nhiên liệu thì 2 con thế nào fen?
 
Last edited:
Vẫn cái suy luận máy turbo kém bền do phải ép máy làm việc quá sức 🤣
Máy bé mà làm việc của máy to (mã lớn), thành máy mỏng mà chịu áp lực lớn của máy lớn nên nhanh hỏn. Vãi cả suy luận :))))
Nói như ông thì tôi nghĩ rằng ông chỉ biết ngồi lên xe và chạy thôi chứ ông chưa từng rã hoặc xem trực tiếp thợ người ta rã 1 con máy để làm lại máy.
Về căn bản lốc máy dày hay mỏng chẳng ảnh hưởng gì nhiều đến độ bền của động cơ. Ăn nhau ở chỗ vật liệu chế tạo thôi.
Khi động cơ có vấn đề hư hỏng chủ yếu liên quan đến piston, tay dên, cốt máy, mặt quilat lòng xilanh, các sợi bạc, miểng... là những bộ phận phải làm việc nhiều nhất và với áp lực cao nhất.
Khi động cơ gắn turbo đồng nghĩa với việc áp suất sẽ được nén khí và nhiên liệu nhiều hơn -> sinh công nhiều hơn -> áp lực lên các chi tiết của động cơ nhiều hơn -> độ bền kém hơn so với động cơ không có turbo.
Đó là lý do vì sao các ông nội độ xe để chạy drag hoặc chạy track hay drift xe thường xuyên phải rã máy ra để làm lại sau khoảng vài lần đua.

Nói tóm lại. Động cơ turbo với động cơ N/A loại nào bền hơn thì cũng phải phụ thuộc vào cách sử dụng và bảo dưỡng của tài xế. Nhưng nếu 2 động cơ đều được bảo dưỡng và sử dụng như nhau thì chắc chắn loại dùng turbo sẽ phải làm lại máy sớm hơn loại động cơ N/A
 
Back
Top