Kei-car ở VN sẽ khác với Nhật:
- Thị hiếu khác;
- Giá khác, thường sẽ đôn lên chứ ko còn nhiều lợi thế về giá, thậm chí tương đương xe hạng A;
- Kei-car đời mới trang bị ko thua gì xe hạng A, nhưng giá nó cũng ko thua mấy, mà động cơ thì thua;
- Kei-car rộng hơn, uhm thì dài hơn chút nhưng bề ngang cũng xêm xêm, chả hơn nhiều. Chênh lệch về lượng hàng chở đc ko quá nhiều combo với việc đối tượng mua xe vừa chở hàng lẫn chở người cũng ít => lợi thế cạnh tranh là ko đáng kể. Còn nếu quá quan tâm đến chuyện chở hàng thì có thể mua bán tải hoặc tải van, ko nhất thiết phải kei-car yếu đuối.
Nói chung mình thấy ko ăn thua đâu, ngon ăn thì ngta đưa về bán đầy ra rồi, ko phải đợi đến 2021!
Khi nào giao thông VN phát triển hơn, quy hoạch đc bài bản hơn, phương tiện công cộng ngon hơn, phố xá ngăn nắp hơn thì may ra kei-car có cơ hội phát triển. Như giờ về lại lỡ cỡ lắm, nào bán tải, xe hạng A-B, cả xe máy, ba gác,... nó tương đối đủ để phục vụ dân VN rồi, ko nhất thiết phải cần tới kei-car (ở Nhật có lẽ ko có hội ba gác, xe kéo, xe máy siêu tải như VN nhỉ
).