TP.HCM kết thúc nghiên cứu khả thi tuyến metro nối vào sân bay Tân Sơn Nhất

Làm cái sân bay + metro nối Long Thành cho nhanh thì éo lo. Cái TSN sau này làm sân bay nội địa như tụi Thái có 2 sân bay ở Bangkok vậy
Long Thành xa nội đô thì làm xe lửa cao tốc chứ ko phải metro thím ơi, kiểu như Narita Express hay Keisei bên Tokyo,

Đợt sang Nhật cuối 2019 tôi đi tuyến Keisei này, ban đầu dự định đi Narita Express (NEX) nhưng nó đóng do mới có bão

1708312379054.png


1708312458183.png
 
Khác tỉnh thì không phải là metro, là dạng tàu cao tốc liên tỉnh như bên TQ vậy đó.
Từ Q1 ra sân bay Long Thành chắc chưa tới 50km, vẫn metro được như thường. Ra khỏi vùng trung tâm thì chạy max tốc 80-110km/h là được rồi.
 
Từ Q1 ra sân bay Long Thành chắc chưa tới 50km, vẫn metro được như thường. Ra khỏi vùng trung tâm thì chạy max tốc 80-110km/h là được rồi.
Vấn đề là chẳng ai làm vậy, metro là đường sắt nội đô thôi, từ HCM ra ĐN thì lại vướng thêm thằng ko chịu phát triển ĐN để làm gì ? Phương án ở các nước là làm tàu cao tốc kết nối các tỉnh lại thôi. Nếu anh đi TQ rồi sẽ thấy mô hình nó là như vậy.
 
Tuyến Metro từ Sân bay Long Thành về HCM quan trọng hơn thì đoé lo làm, toàn lo cái tào lao.
chạy về nối vào đâu, phải có ga, depot các thứ, hướng tuyến, quy hoạch đủ thứ đang làm kìa.
 
Vấn đề là chẳng ai làm vậy, metro là đường sắt nội đô thôi, từ HCM ra ĐN thì lại vướng thêm thằng ko chịu phát triển ĐN để làm gì ? Phương án ở các nước là làm tàu cao tốc kết nối các tỉnh lại thôi. Nếu anh đi TQ rồi sẽ thấy mô hình nó là như vậy.
trừ phi anh đủ giàu để xây line riêng còn không thì tới khu vực metro tàu nó chạy lên ray metro thôi phen. Đầy nước tàu đi sân bay chạy chung metro chỉ khác nhau ở số điểm dừng.

50km là quá ngắn để làm riêng một đường tàu cao tốc.
 
Vấn đề là chẳng ai làm vậy, metro là đường sắt nội đô thôi, từ HCM ra ĐN thì lại vướng thêm thằng ko chịu phát triển ĐN để làm gì ? Phương án ở các nước là làm tàu cao tốc kết nối các tỉnh lại thôi. Nếu anh đi TQ rồi sẽ thấy mô hình nó là như vậy.
long thành và sg tui lại thấy nó quá ngắn để làm tàu cao tốc, nếu là tàu cao tốc bắc - nam đi ngang qua sân bay long thành thì khác, còn metro thì có nổi có ngầm, đoạn qua hết sg thì làm chạy nổi ra tới sân bay long thành cũng đc mừ
 
Ăn tiền nghiên cứu hết rồi xong thì bỏ dở nghiên cứu, hài quá

Sent from HUAWEI NOVA 5T using vozFApp
 
Metro là làm ngầm dưới đất, dùng cho đô thị thôi. Long thành thì làm đường sắt cơ bản là được, tiền éo đâu mà đào hầm. Nhanh thì làm cái bus nhanh là được. Không thì qua anh hàng xóm ảnh cho cái bus nhiều toa luôn cho nhanh.
1000001260.jpg
 
mấy anh cứ so với Trung Quốc, 2 tỉnh nó xa nhau vcl ra thì nó làm tàu cao tốc đúng rồi, có SB LT - HCM có 40km thôi, nghe khác tỉnh xa xơi chứ thật ra gần xịch.

tuyến Airport express của thằng Hongkong cũng đã 36km rồi.
 
Metro là làm ngầm dưới đất, dùng cho đô thị thôi. Long thành thì làm đường sắt cơ bản là được, tiền éo đâu mà đào hầm. Nhanh thì làm cái bus nhanh là được. Không thì qua anh hàng xóm ảnh cho cái bus nhiều toa luôn cho nhanh.View attachment 2340049
muốn bus nhanh thì phải có cao tốc ko kẹt xe, và bus được ưu tiên trên cao tốc. Với tình hình cao tốc Long Thành kẹt sml thì nô hốp.
 
Dời cái sân bay ra long thành. Xây đường tàu nối vào hcm. Đất sân bay tsn thì phân lô mở khu đô thị mới.
 
Back
Top