TP.HCM kết thúc nghiên cứu khả thi tuyến metro nối vào sân bay Tân Sơn Nhất

09398

Senior Member
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM làm thủ tục kết thúc Dự án nghiên cứu khả thi tuyến metro nối vào sân bay Tân Sơn Nhất (tuyến số 4b- giai đoạn 1) vì báo cáo nghiên cứu tiền khả thi chưa được phê duyệt.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) vừa có báo cáo giám sát, đánh giá thực hiện đầu tư đối với Dự án hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu khả thi tuyến metro nối đến sân bay Tân Sơn Nhất (tuyến metro số 4b- giai đoạn 1).

san%20bay%201.jpg
Sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay chưa có hệ thống giao thông công cộng sức chở lớn nối đến nhà ga. Ảnh: Lê Quân
MAUR cho biết, Dự án hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu khả thi tuyến metro dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất (tuyến số 4b giai đoạn 1) sử dụng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (KEXIM) được thực hiện từ năm 2017.

Tháng 11/2019, KEXIM đã nộp báo cáo cuối kỳ nghiên cứu khả thi Dự án này dựa trên kết quả nghiên cứu của Liên danh tư vấn Sambo (Hàn Quốc)

Tuy vậy, báo cáo cuối kỳ này vẫn chưa cập nhật kết nối tuyến 4b giai đoạn 1 với nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất. MAUR thông tin thêm rằng, cần nghiên cứu thêm quy hoạch khu vực xung quanh sân bay để có phương án thiết kế tối ưu nhất.

Do báo cáo nghiên cứu khả thi chỉ được thực hiện sau khi Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi được phê duyệt nên mọi công tác liên quan đến dự án hiện đang tạm ngưng. .........
TP.HCM kết thúc nghiên cứu khả thi tuyến metro nối vào sân bay Tân Sơn Nhất (https://baodautu.vn/tphcm-ket-thuc-nghien-cuu-kha-thi-tuyen-metro-noi-vao-san-bay-tan-son-nhat-d208349.html)
 
báo cáo cuối kỳ này vẫn chưa cập nhật kết nối tuyến 4b giai đoạn 1 với nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất. MAUR thông tin thêm rằng, cần nghiên cứu thêm quy hoạch khu vực xung quanh sân bay để có phương án thiết kế tối ưu nhất.
Tóm lại là thằng Hàn Quốc hỗ trợ tiền nghiên cứu, nhưng mà nghiên cứu xong thì đếch dùng vì các anh "quy hoạch lại" :haha:
 
Tuyến Metro từ Sân bay Long Thành về HCM quan trọng hơn thì đoé lo làm, toàn lo cái tào lao.
 
Google nó éo tính phí đâu các anh.


Sao không làm cho Long Thành ấy

Tuyến Metro từ Sân bay Long Thành về HCM quan trọng hơn thì đoé lo làm, toàn lo cái tào lao.
 
Làm cái sân bay + metro nối Long Thành cho nhanh thì éo lo. Cái TSN sau này làm sân bay nội địa như tụi Thái có 2 sân bay ở Bangkok vậy
 
sân bay Long Thành thì chưa xây xong, metro SG hơn chục km xây hơn chục năm chưa xong, mà nghe mấy fen nói cái viễn cảnh metro Long Thành-SG sao tôi nghe nó xa vời vợi :confident:
 
Google nó éo tính phí đâu các anh.


"Làm" chứ ko phải là "nghiên cứu". Làm là lo làm cho xong, xây dựng...sân bay thì dự kiến 2025 đi vào hoạt động, còn Metro Long Thành Thủ Thiêm vẫn còn ngâm cứu bắt đầu đi vào xây dựng từ 2025-2030 (tới lúc xong thì còn đếu biết bao giờ luôn).

Thì vậy nên ngưng đéo nghiên cứu nữa rồi đó chứ muốn sao…

Bánh vẽ này mà cũng nghiên cứu thì tôi cũng chả hiểu vì nó chỉ chạy lòng vòng quanh cái SB TSN, lẽ ra dẹp lâu rồi chứ ko phải tới giờ mới dẹp vì bảo là nghiên cứu tiền khả thi chưa xong.
 
"Làm" chứ ko phải là "nghiên cứu". Làm là lo làm cho xong, xây dựng...sân bay thì dự kiến 2025 đi vào hoạt động, còn Metro Long Thành Thủ Thiêm vẫn còn ngâm cứu bắt đầu đi vào xây dựng từ 2025-2030 (tới lúc xong thì còn đếu biết bao giờ luôn).

Không xin chủ trương, nghiên cứu tiền khả thi, khả khi thì làm kiểu gì?

Đến anh mua cái PC mấy chục củ còn phải nghiên cứu cấu hình, giá cả. Cái công trình (chục) ngàn tỷ làm là làm à?

Còn vì sao đến bây giờ còn chưa có chủ trương thì anh đi mà hỏi ông trời. Cái xứ này mà cứ cái gì cũng trơn tru, ngon lành thì éo còn là cái nước VN.
 
Tuyến số 2 này trắc trở vkl, nghiên cứu thay đổi nối chỗ này chỗ kia mãi, mà đéo thấy làm.
 
sân bay Long Thành thì chưa xây xong, metro SG hơn chục km xây hơn chục năm chưa xong, mà nghe mấy fen nói cái viễn cảnh metro Long Thành-SG sao tôi nghe nó xa vời vợi :confident:
Qua Thái Mã Sing mà đi, ý kiến cái gì :shame:
Sing không nói vì nhỏ chứ Thái Mã làm tuyến capital-airport đúng đã :sexy_girl:
 
Back
Top