Trào lưu “bỏ phố về rừng” hạ nhiệt, đất giảm giá 30% cũng không ai mua

Mặt tiền QL50 mà 2 tỏi thì lừa gà rồi, đoạn TpHCM không nói chứ từ Long An về sâu đến Bến Tre cũng có cái nịt, nó mà rẻ thì nhà nước đã phóng đường QL50 từ lâu chứ không làm cái đường song hành.
LONG AN tuỳ chỗ nhưng khúc CẦN ĐƯỚC trở đi tới go công mua vẫn được và ql50 ko có liên quan tới bến tre nhé
 
images1672090_t7.jpg


Hồi nhỏ ở quê xa mút mùa, đường sình lầy ngán chết mịa
Lớn lên lập nghiệp ở TP, ông già mất, bán vội đất ở quê được 50 triệu 1 sào ( giờ nó lên hơn tỏi), và chẳng bao giờ về quê nữa
 
cái thế hệ trẻ sau này rồi nó bỏ lên phố nó ở hết chứ ở quê lấy gì ra ăn ,mấy đứa e đứa nào nó cũng bảo bám trụ thành phố hết nhất quyết không về quê,rồi cũng giống như hàn như nhật thôi đất quê chỉ toàn người già quen thành phố rồi về buồn thối ruột

Đô thị hoá nó là tất yếu rồi . Việt nam đi sau nên tốc độ nó nhanh hơn bọn đi trước . 1 số huyện ở hà nội giờ trường còn chả đủ học sinh .
Cuộc chơi này dành cho tay to chuyên nghiệp : làm thực phẩm , mỹ phẩm hữu cơ , trang trại sinh thái … vặt tiền dân thành phố thích trải nghiệm … tay ngang sa vào chỉ có mất tiền
 
Quen 1 ông có tiền cũng làm y hệt như thế và đang muốn thanh lý cả khu đó hơn 30 tỏi:doubt:
Ngồi cf ổng tâm sự đại ý là cái viễn cảnh đó mình tưởng tượng ra thì ổn thôi. :big_smile:
Xây cất tử tế thì lại phải nói chuyện với chính quyền, bày ra thì cũng tốn kém mà tiền thuê người, duy trì hàng tháng cũng vài chục :go:
Mà thời gian éo đâu để đi về nhiều ? Tính ra 1 năm có về được đến 2 chục lần không :embarrassed:
Hơn nữa cái chỗ kia nó thành nhà của mình rồi thì còn éo gì là mới lạ nữa, kể cả đẹp thì nó vẫn nhàm chán :sweat:
Như thế thì cái tiền duy trì kia đi cmn du lịch, nghỉ khách sạn 5* éo phải hơn à, tội éo gì phải ôm việc vào người :cold:
chuẩn rùi
mình bỏ 30 tỏi ra mà mình méo dc ở, phải thuê người ở dùm (nó dọn dẹp + bảo trì + trông coi)
nó chả phải bỏ ra xu nào dc ở free, tháng lãnh bèo cũng 6tr tiền trông nhà :LOL:)
1 năm về 2 lần chả dc việc mẹ gì, tiền đó để xài cho 2 lần đó, cứ lựa resort sang chảnh mà táng, nhẹ cả đầu mà nhàn :v

đúng là lùa gà :v
 
t thì sinh ra và lớn lên đa phần ở thành phố , quê thì ở ngay ngoại thành nên đi đi lại lại liên tục nên tuổi thơ vẫn có đi dầm mưa , dãi nắng , bắt cá , lội đồng , v.v ... lớn lên đ thích cái cảm giác đó nữa thì mấy anh chị cứ kêu chú đi trải nghiệm đi chứ lại ko bt cảm giác thiên nhiên là gì , chả lẽ mình lại cãi lại cái người k bt thiên nhiên là gì ở đây là chị thì có :amazed:
thích trải nghiệm thì làm ksxd là xong việc gì phải về quê
 
Nhà tôi có cả 1 góc đảo ở hồ Núi Cốc Thái Nguyên, view bố của đẹp mà cho thuê có 20 củ 1 năm, hơn 10 năm rồi tôi còn chả thèm về quá 2 ngày, chả hiểu tự dưng chui về quê làm gì:

Lúc cao tôi bảo bán giờ tuổi già sức yếu rồi 20 củ chả bõ bèn gì =((
 
Mua đất rẻ để làm rồi tăng thêm thu nhập chứ mấy cụ mua 300tr/1000m2 làm mãn đời ko lấy lại đc vốn chứ nói chi lời, chỉ có úp bô thằng mua sau chứ lời thế quái nào đc. Đất chỗ tôi dân giờ đói ko có việc làm, trông vào trồng dâu nuôi tằm. Hôm qua tôi hỏi 1000m2 bao nhiêu người ta trả lời 2 tỏi có người mua liền.Vcl, miếng ăn kiếm ko đc mà giá đất thì vậy đó, nhờ ơn cái trend này mà giờ kiếm miếng vườn làm ko mua nổi :canny:
Kiểu ngày xưa kinh tế mới người ta nhận đất giờ mới có chia con cái chứ người giỏi làm ra tiền thì họ mua SG hay tỉnh khách ngon hơn, người bình thường thì ko mua nổi dù mang tiếng đất quê sỏi đá.:bad_smelly:
 
Về phơi nắng 2 ngày thì bỏ thôi. Đang máy lạnh ghế êm về đứng với cúi chết mẹ ra.
 
+1 🤙nhà tụi nó có điều kiện đấy, chỉ sợ mấy dẩm đú theo là bỏ phố bỏ luôn rừng :sexy_girl:
Hồi lên bài 2 vợ chồng bỏ phố về rừng sống vozer đã phân tích miếng đất đó giá tiền tỷ + 2 vợ chồng này mới 2x thì gia đình cũng phải có điều kiện mới hỗ trợ con cái mua được miếng đất như thế mà.
 
Ông anh vào mùa dịch chán ở Thủ Đô, lên khu vực gần Ba Vì làm lô đất 1500 m2, xây 1 khu nhà để nghỉ dưỡng, làm hàng rào, khu thực phẩm rau sạch, thịt sạch,... Đầu tư vào đó một đống, giờ bỏ hoang, bán thì mất giá! Đợt đầu thì cả nhà lên chơi hào hứng, xong rủ bạn bè lên, mất công dọn dẹp quá vài lần bỏ luôn!
 
Mỗi người mỗi sở thích, giống mình chưa già nhưng lại chỉ thích quanh quẩn làm luống rau với chăm cây. Ngày nào đi làm về cũng lọ mọ làm.
Tôi cũng có mảnh vườn mấy trăm m2 thôi mà lúc nào cũng muốn vào chăm, nhìn cái cây mình trồng nó ra lộc ra cành mừng lắm. ngày bé chưa bao giờ phải cầm cái cuốc cả, nhưng thích trồng cây chăm bón chơf ngày ra quả. tất nhiên cũng ko quá xa, cách nhà đang ở có 14km.
 
Cũng khuyên các ông đừng theo phong trào mà mua xa kiểu không khí rồi yên tĩnh thế nọ thế kia, rồi bận ko về đc đâu, mua gần có tranh thủ tạt qua lúc nào cũng được, trồng cái cây ít nhất tuần phải tưới được 1 lần, 2 tuần mới đến thì ko cây nào sống nổi đâu trồng phí công. rồi lâu lâu ko về chán rồi lại bỏ ngang.
 
Back
Top