[Truyện dịch] Buôn đồ người chết

Buôn đồ người chết
Phần 2: Sứ Thanh Hoa giết người
Chương 6: Mối tình ngàn năm
Mang theo sự nghi ngờ này, tôi tổng thể xem xét lại thi thể họ Ngô một lần nữa. Lần này tôi còn thực nhìn ra một điểm mờ ám. Chỗ cánh tay đứt rất không bằng phẳng, giống như bị kéo đứt rời, trông miệng lại căng phồng giống như ngậm thứ gì.
Tôi đang dịnh bảo thôn dân cạy miếng hắn ra xem có gì bên trong, thì lúc này cảnh sát ập tới.
Gã thanh niên tiến tới: "Đồng chí cảnh sát, mộ phần tổ tiên nhà tôi bị trộm. Các người nhất định phải nghiêm trị hung thủ, để tổ tiên tôi dưới suối vàng được an nghỉ."
Một viên cảnh sát hỏi kỹ càng sự việc xảy ra, người kia thì chụp ảnh làm bằng chứng. Gã thanh niên thì cứ một mực kể lể sự tình phần mộ nhà mình, viên cảnh sat không nhịn được nói: "Ta chỉ muốn biết, người này làm sao mà chết?"
"Tôi cảm thấy, là chính hắn cắn đứt cánh tay của mình, mất máu quá nhiều mà chết." Tôi xem vào.
Nghe tôi nói vậy, mọi người xung quanh không khỏi xì xào bàn tán. Viên cảnh sát đương nhiên không tin, cười hỏi tôi, sao lại biết. Tôi nói: "Các người nhìn xem, chỗ cánh tay đứt của hắn, rõ ràng có vết cắn."
Lập tức tay bác sĩ pháp y nhảy xuống hố, cẩn thận lật thi thể xem xét, gật gật đầu nói, đích thực là bị cắn đứt. Tôi tiếp lời: "Các người nhìn xem, trong miệng hắn hình như có ngậm vật gì." Vị pháp y gật đầu, mở hộp dụng cụ lấy một cái lìm lớn, dùng sức nạy miệng Ngô Thiết Trụ ra. Trong miệng hắn lổn nhổn thịt thối rữa, còn có một đầu ngón tay.
Đám người càng xôn xao, rõ ràng đều rất sợ hãi. Dù sao, một người tự cắn chết mình, dù hình dung thế nào đều rất quái đản. Chỉ có gã thanh niên không chút sợ hãi, chỉ cười trên nỗi đau thi thể, mắng một câu: "Đáng đời."
Viên pháp y trẻ tuổi cũng đôi phần kinh sợ, hắn thậm chí không dám nhìn thẳng vào mộ phần, tôi cũng cảm giác mộ phần có gì đó rất tà môn. Hắn nhanh chóng rời khỏi hố, lập báo cáo sơ bộ: "Người chết Ngô Thiết Trụ, đi trộm mộ, trong quá trình trộm mộ, tự hại mình, cắn đứt cánh tay phải, mất máu quá nhiều mà chết, nghi ngờ có tiền sử bệnh tâm thần."
Sau đó cảnh sát báo người nhà Thiết Trụ đến nhận thi thể. Chờ cảnh sát đi khỏi, tôi mới kêu đám người tiếp tục đào, mở rộng hoàn toàn mộ phần.
Gã thanh niên lo lắng hỏi: "Hiện tại đã hiểu rõ, là Ngô Thiết Trụ giở trò quỷ, chúng ta có cần làm tiếp sao? Chi bằng cứ trực tiếp an táng chỗ này đi."
Tôi lắc đầu nói: "Cái này không thể được. Đã kinh động người chết, cần phải hạ táng lại một lần nữa. Thêm đó, bình sứ kia dẫn dịch chúng ta tìm ra cổ mộ, mục đích là gì? Ngoài việc phát hiện tên trộm mộ, chắc hẳn còn cái gì đó bên trong quan tài."
Gã thanh niên đành nghe theo, tiếp tục để người ta đào. Cạy mở hết gạch xung quanh, mộ thất liền lộ ra bên trong. Mộ cũng không lớn, bên trong có đặt rải rác mấy bình bình, lọ lọ; quan tài gỗ sơn đỏ, nhìn thấy cũng giật mình. Mà nắp quan tài đã bị cạy mở khỏi nói cũng biết là do Thiết Trụ gây ra. Nhìn đám người e dè không dám động thủ, tôi tự mình cột một sợi dây thừng lên quan tài, để mọi người kéo lên. Khi quan tài hiện ra dưới ánh sáng, mọi người lần nữa há hốc mồm. Trong quan tài, thi thể phi tử không hề bị phân hủy, thậm chí ngay cả răng tóc hay lông mi đều có thể thấy rõ ràng. Trên người mặc một bộ quần áo phi tử cung đình, gương mặt mỉm cười, hai tay đặt ngang bụng, nhìn rất an nhiên.
Nàng đã biến thành xác ướp.
Trong tay nàng còn cầm một quyển sách. Tôi do dự không dám lấy xuống chỉ thấy phía trên đề một bài thơ.
"Nhân vong hữu thử hốt kinh hỉ, ngột ngột đối chi hô bất khởi.
Ta dư chích ảnh hệ nhân gian, như hà đồng sinh bất đồng tử.
Đồng tử yên năng lưỡng tương kiến, nhất song bạch cốt hoang sơn lý.
Cập ngã sinh thì huyền ngã tình, triêu triêu bạn ngã ma thư sử.
Tất quan u bí thị hà vật, tâm tàng hình mạo soa kham nghĩ.
Khứ niên hoan tiếu dĩ thành trần, kim nhật mộng hồn sinh lệ thử."
Mặc dù với cổ văn tôi cũng không biết nhiều, nhưng liếc qua cũng nhìn ra, đây là một bài thơ ca tụng tình yêu. Đại khái ý tứ chính là, một người chết đi, di ảnh trước mặt bùi ngùi không thôi, ai thán không thể cùng sinh cùng tử, nhớ tới những chuyện vui trong quá khứ, chỉ có thể rửa mặt bằng nước mắt.
Tôi không rõ tại sao năm đó phi tử lại cầm theo tập thơ này, chắc hẳn lúc ấy, ngườu yêu của nàng chết sớm. Xã hội thời phong kiến thâm cung rộng lớn, phi tử nhiều vô số kể, có thể được hoàng đế ân sủng, chỉ e là điều xa vời. Rơi vào đường cùng, chỉ có thể gửi gắm ở người khác.
Không biết người may mắn được phi tử cảm mến là ai, nhưng bị vận mệnh ngăn cản, chết khi còn trẻ tuổi. Chắc hẳn người này với bình sứ kia có mối quan hệ.
Tôi lúc ấy chẳng có tâm trí điều tra mấy vụ này, chỉ sai người đậy nắp quan tài lại, dùng đinh sắt đóng kín. Việc dời mộ về sau tôi không tham gia, trong thôn tự có người đảm nhiệm.
Sau đó, tôi cùng Lý mặt rỗ về nhà gã thanh niên, mở gia phả nhà hắn ra tra xét, mới biết rõ lai lịch bình sứ đầu người kia.
Những năm cuối triều Thanh, có một đại danh tướng tên Nạp Lan, vô tình gặp gỡ phi tử, cả hai vừa gặp đã cảm mến nhau. Trong hoàn cảnh ấy, gai người vượt qua thân phận, lén lút vụng trộm riêng tư.
Về sau Nạp Lan trong một trận chiến bị trọng thương, mắt thấy không sống nổi, phi tử đau lòng tuyệt thực ba ngày, ý đồ "không sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm, nguyện chết cùng năm cùng tháng cùng ngày."
Nạp Lan đau lòng không thôi, mới lập di chúc, sai người đem răng cùng tro cốt của mình nung thành bình sứ đầu người, hy vọng vĩnh viễn ở bên phi tử.
Phi tử thương tâm, nhận bình sứ mà hàng đêm đều ôm ấp, rơi lệ. Về sau nàng nhận thấy bình sứ này không đơn giản, luôn cảm thấy hàng đêm, tướng quân đều hiện về ôm mình. Sớm chiều làm bạn như vậy có lẽ đối với họ, là kết cục tốt nhất.
Sau đó, liên quân tám nước vây hãm thành Bắc kinh, phi tử lại bảo về bình sứ, từ trong cung về quê, đồng thời mang theo lượng lớn châu báu, đủ để sống nửa đời còn lại sung túc.
Vạn lần không nghĩ tới, cho dù Nạp Lan tướng quân chết đi, linh hồn vẫn luôn ở trong bình sứ, thời gian vật đổi sao dời, mấy trăm năm vẫn chưa nhạt đi chút tình cảm.
Dựa theo giao kèo trước đó, chúng tôi được mang bình sứ làm thù lao. Nhưng nghĩ lại không thể nhẫn tâm chia rẽ mối lương duyên ngàn năm này, vả lại, mang theo bình sứ bên người, tôi cũng không thể yên thân. Nên cuối cùng, tôi vẫn để bình sứ được an táng cùng phi tử.
Vì chuyện này mà lão Lý giận tôi ba ngày, không thèm để ý. Dù sao mấy chục vạn tệ cứ trơ trơ như vậy đem chôn xuống đất, ai cũng đau lòng. Đừng nói Lý mặt rỗ, ngay cả tôi cũng thấy lòng mình rỉ máu.
Bù lại, gã thanh niên để báo đáp, chọn trong cổ mộ mấy thứ đưa cho chúng tôi. Những thứ này đều từ hoàng cung mang ra, có giá trị không nhỏ, cho nên chúng tôi vẫn gọi là có chút lời lãi. Từ khi dời mộ, gã thanh niên không còn gặp quái sự, có lẽ di tổ tông phù hộ, mang bán chút đồ cổ trong mộ, có một số vốn, về sau hắn trở thành một thương nhân giàu có. Ngược lại, nhà Ngô Thiết Trụ càng ngày càng lụn bại.
Đầu tiên phụ thân của hắn, vì tai nạn xe, thành người thực vật. Mẹ hắn không chịu nổi cú sốc, uống thuốc tự tử. Thậm chí, anh trai duy nhất của hắn, sinh ra một hài tử, cũng không ra hình dạng con người.
Mọi người đều nói do Thiết Trụ làm chuyện táng tận lương tâm nên gặp báo ứng. Lý mặt rỗ từng hỏi qua tôi, nhà hắn có phải bị báo ứng thật không. Tôi chỉ cười không nói. Ai mà biết được, ở nơi sâu xa, có hay không một cặp mắt đỏ lòm đang dõi theo chúng tôi???
Hết phần 2. Phần 3: Diêm vương pháp trường.
 
Đọc mấy truyện thé này bánh cuốn quá bác thớt ạ . Đúng là Tàu , cái gì cũng có thể nghĩ ra được
 
Cuốn quá. Mà vã quá, thớt bỏ ăn bỏ uống mà dịch đê :ROFLMAO::ROFLMAO::ROFLMAO::ROFLMAO:

Gửi từ Xiaomi Mi 9T Pro bằng vozFApp
 
Diêm vương pháp trường
Chương 1: Chọc giận diêm vương
Sau hai chuyến buôn bán vừa rồi, cũng coi như có chút vốn liếng, nên tôi quyết định ghỉ ngơi cho thật tốt. Dù sao quãng thời gian qua ngày nào cũng bị hù dọa, đến ăn cơm cũng không yên.
Dạo này lão Lý cũng nhàn rỗi thường ghé qua tiệm nhà tôi. Mà mỗi lần tới đều mang theo rượu thịt. Dần, dần, tửu lượng của tôi cũng vì vậy mà bị lão Lý bồi dưỡng đi lên.
Lý mặt rỗ uống nhiều quá, còn hỏi tôi gần đây có vụ nào giấu hắn không.
Tôi tức giận nói: " Thế gian này, lấy đâu ra nhiều tà vật chí âm như vậy? Chúng ta làm nghề này, ba, năm năm không có một cuộc làm ăn cũng là chuyện bình thường."
Lý mặt rỗ thở dài, nói tôi không có chí tiến thủ, không biết kiếm tiền, liền muốn tự mình đi tìm, đợi ngày mai sẽ lái xe dẫn tôi đi các thôn quê nghèo đói, thu thập thêm kiến thức.
Tưởng hắn chỉ nói vậy lúc say, nào ngờ hai ngày sau, hắn quả nhiên đem xe tới, phía sau thùng xe chất đầy đồ đạc dụng cụ, thậm chí có cả lều vải, xem ra thực sự chuẩn bị đi xa.
Tôi bất đắc dĩ cười khổ: "Huynh đệ, tiền kiếm cả đời không đủ, ngươi liều mạng như vậy làm gì?"
Lý mặt rỗ cười hắc hắc nói: "Trương gia tiểu ca, ngươi không hiểu sao? Ta phải vì con trai mà tích lũy tiền, học phí, mua nhà, cưới vợ, nuôi con nào có dễ dàng. Còn ngươi, không chịu kiếm thêm chút, e là ngay cả bà già cũng không chịu gả cho ngươi."
Được rồi, ở lâu trong tiệm cũng buồn tẻ, chi bằng cũng Lý mặt rỗ đi thăm thú một phen. Nghĩ thông suốt, tôi gom vài bộ quần áo đơn giản, liền cùng hắn xuất phát.
Ngồi trên xe nhàm chán, không đầy một giờ, tôi ngủ thiếp đi, lúc mở mắt ra, bên ngoài cửa sổ xe đã đen kịt một màu. Duỗi lưng một cái, ngó qua GPS, vậy mà chúng tôi đã đi xã nhà bảy, tám trăm cây số.
Tôi giật nảy mình, vội hỏi Lý mặt rỗ, liệu GPS có bị hỏng không? Hắn lúng túng cười, mặt lộ rõ vẻ mệt mỏi. Tôi bị dọa lần nữa, hỏi không phải ngươi lái xe từ sáng tới đêm không nghỉ đó chứ?
Lý mặt rỗ gật gật đầu, ngáp một cái; tay hắn trượt đi, chút nữa đâm phải cây đại thụ ven đường. Tôi vội kêu hắn dừng xe, mắng: "Mau trả lời thật, ngươi cố gắng đến cùng là ý gì, không phải muốn bán ta ra nước ngoài chứ?"
Lý mặt rỗ ngáp không ngừng: "Là ta sợ nói ra nới đến, ngươi sẽ không chịu đi, nên chỉ có cách tiền trẩm hậu tấu. Ngươi kiên trì một chút, sắp tới nơi rồi." Nói xong, hắn lại muốn lái xe đi, ánh mắt mông lung.
Tôi vội đuổi hắn xuống ghế sau, nhìn bộ dạng hiện thời của hắn, làm sao có thể lái xe. Nghĩ lại vừa rồi chút nữa đâm phải cái cây, tôi vẫn còn rùng mình.
Đã đến nước này, có muốn về cũng không thể, cho nên tôi chỉ còn cách khởi động xe, dựa theo định vị của Lý mặt rỗ, tiếp tục đi tới.
Tôi hỏi Lý mặt rỗ, ngươi làm cách nào mà nghe ngóng được một nơi cách cả ngàn cây số? Đáp lại, chỉ nghe tiếng ngáy, tôi thầm chửi hắn vì tiền bán mạng.
Tôi lái xe một mạch hai giờ, tới cao tốc Giang Tô - Côn Sơn mới đánh thức hắn dậy. Lý mặt rỗ mơ màng hỏi tôi tới rồi sao? Tôi nói tới rồi. Hắn liền cầm điện thoại bấm số.
Rất nhanh, một chiếc xe màu đen từ đâu đi tới chỗ hai người, còn bấm còi inh ỏi. Lý mặt rỗ lập tức giục tôi đuổi theo chiếc xe kia. Cũng không biết gã tài xế gấp đến cỡ nào, mà phóng bạt mạng, tôi chỉ có cách giẫm chết chân ga đuổi theo.
Cũng may, được một lát, chiếc xe màu đen dừng lại tại một quán rượu ở Côn Sơn. Chủ xe là một người trẻ tuổi, mặc bộ quần áo thể thao, hắn ném cho tôi hai cái thẻ phòng, nói: "Hai vị vất vả, tôi đã đặt phòng khách sạn cho hai người. Tạm thời đêm nay ngủ lại đây đi, chờ tôi xong việc sẽ tìm hai người." Sau khi nói xong, liền lái xe đi.
Tôi bị hắn làm cho khó hiểu, vội quay qua hỏi Lý mặt rỗ: "Tên này rốt cuộc là ai, ta cảm thấy hắn không đáng tin."
Lý mặt rỗ nhếch môi: "Biết tại sao lại ra vẻ thần bí vậy không? Bởi vì chúng ta sắp thực hiện một vụ mua bán lớn, không thể không giữ bí mật. Đi, tới khách sạn tắm rửa trước, ta mệt chết rồi."
Lý mặt rỗ ngồi trên xe quá lâu, hai chân tê dại, vừa xuống xe luền ngồi bệt xuống đất. Tôi cũng không chịu nổi, nôn thốc nôn tháo, sau đó mới tỉnh táo đôi chút.
Tôi thầm mắng Lý mặt rỗ, nếu lần này không lời được trăm vạn, nhất định không tha cho hắn.
Chúng tôi ngủ một giấc tới sáng. Hôm sau tỉnh dậy, Lý mặt rỗ ném cho tôi một bộ quần áo, nói là mặc vào để thuận tiện hành động.
Tôi xem quần áo, chỉ là một bộ đen tuyền, chất vải thô cứng. Có chút khó chịu, tôi hỏi hắn, cớ sao lại mua đại mớ đồ vỉa hè như vậy. Hắn cười hắc hắc nói: "Chúng ta hành động lần này tương đối bí mật, tốt nhất là làm ban đêm, dùng mớ quần áo màu đen này tránh bị phát hiện."
Tôi càng lúc càng cảm thấy không đúng, liền nắm cổ áo Lý mặt rỗ bắt hắn nói rõ đầu đuôi. Hắn lén lén lút lút, đóng hết cửa sổ lẫn cửa chính lại, hạ giọng nói: "Trương gia tiểu ca, ngươi đã nghe qua Diêm vương pháp trường chưa?"
Diêm vương pháp trường? Tôi ngơ ngác không hiểu hắn muốn nói gì.
Lý mặt rỗ giải thích: "Thời gian trước, ở vùng nông thôn Côn Sơn này, đang xây đập chứa nước, đạo được một cái diêm vương pháp trường. Ngươi nghĩ xem, diêm vương pháp trường, nghe thấy danh tự liền rất tà môn, bên trong vật tà âm khẳng định không ít."
Tôi đương nhiên không tin thế gian này lại có diêm vương, nên bảo hắn nói rõ, rốt cuộc là cái gì. Lý mặt rỗ nhẹ giọng, lúc này mới nói: "Trước đây ta buôn bán ở Tô Châu, có một vị huynh đệ. Hồi đó hắn mở một nhà máy gia công thực phẩm, tuy nhiên kinh doanh không được thuận lợi. Theo hắn nói, mỗi tuần, trong nhà xưởng đều xuất hiện điều lạ. Ví như nửa đêm, máy móc đột nhiên tự khởi động, lại có khi nhân viên lúc tan việc, nhìn thấy ngoài cửa sổ xuất hiện nhiều bóng đen."
"Lại có lần, một nhân viên đi vệ sinh, bỗng nghe sau lưng có tiếng động, nhìn lại đằng sau, ngươi đoán xem thấy gì? Xuất hiện một người mặc quân phục Nhật Bổn, giơ đao nhìn hắn cười lạnh. Hắn sợ quá ngất đi, khi tỉnh dậy liền nộp đơn thôi việc."
Sự việc này đồn tới tai mọi người, cộng thêm việc mùa đông rét mướt, không bao lâu nhân viên lũ lượt xin nghỉ hết, nhà xưởng vì thế cũng đóng cửa.
Tôi có chút hứng thú, hỏi sau đó thì sao? Làm sao ngươi khẳng định đó là diêm vương pháp trường? Hay là còn nhìn thấy đầu trâu mặt ngựa, tiểu quỷ chảo dầu?
Lý mặt rỗ nói: " Đừng nói tiểu quỷ chảo dầu, ngay cả cẩu đầu trảm cũng tìm thấy."
Tôi lập tức ớn lạnh, run lên một chút. Bình sinh tôi cho rằng, cái gọi là mười tám tầng địa ngục, còn có diêm vương gia, đều là lời đồn bịa đặt. Càng không tưởng tượng nơi này mà tìm được chảo dầu, lại còn có cẩu đầu trảm, tôi lập tức kêu Lý mặt rỗ kể chi tiết sự tình.
Nguyên lai, người huynh đệ của hắn thấy nhà xưởng không thể gắng gượng nữa, liền bán đất lại cho chính quyền, để chính phủ xây đập chứa nước. Nhưng đang đào đập, lại gặp cớ sự. Trong lúc đào đất, đào sâu được hai mét, vậy mà lại đào trúng một bộ xương người, còn có một đống gạch. Đống gạch đó nhiều năm rồi, rất lớn, mà cung không phải gạch hiện đại.
Lúc đó công nhân rất hưng phấn, cho rằng đào trúng cổ mộ, như vậy coi như phát tài. Nhưng tiếp theo, công nhân đào sâu xuống, thì thấy không đúng, bởi nơi này không hề giống cổ mộ, mà giống hố chôn tập thể hơn. Chỉ nửa ngày đào lên không biết bao nhiêu hài cốt.
Mà hầu hết hài cốt đều không nguyên vẹn, cái thì thiếu tay, cái thì thiếu chân, giống như là trước khi chết bị chặt đi vậy.
Đám công nhân giờ mới hiểu rại sao nhà máy bị phát sinh quỷ sự. Khỏi nói, dưới chân nhà máy chôn nhiều thi thể như vậy, không có ma mới là chuyện lạ.
Công nhân hết thảy ngừng lại. Dù sao chuyện này quá tà môn, chỉ sợ nếu tiếp tục đào, sẽ chọc giận vô số vong linh,àm liên lụy mọi người.
Nhưng có lẽ đã muộn, vong linh dưới đất hình như đã bị chọc giận mất rồi.
Đêm đó, đội công nhân liền xảy ra chuyện. Phụ trách chỉ huy công trình bông nhiên lăn ra chết. Mà tử trạng lại vô cùng thê thảm. Đầu hắn bị nhứng vào chảo dầu ăn, dầu ăn sôi sục làm đầu hắn biến dạng. Việc này lại khiến đám công nhân tức giận, bọn hắn quyết đem số hài cốt dưới mặt đất đào lên, dùng lửa thiêu hủy, thậm chí còn mời một pháp sư tới trấn yểm.
Bọn hắn tiếp tục đào bới, mới phát hiện không phải đào được cái hố chôn tập thể, mà đào được một khối đá cẩm thạch, trên tấm bia đá khắc rõ bốn chữ "Diêm Vương Pháp Trường"
Bốn chữ này khiến đám người kinh hồn táng đởm. Ngay sau đó, bọn họ đào được một cái vạc lớn, bên trong có một bộ xương bị nấu nát. Bên canh còn đào lên rất nhiều đồ vật kỳ quái, như đại trát đao rỉ sét, dây dùng hình treo cổ,.v..v.
Biết đào lên diêm vương pháo trường, tất cả mọi người sợ choáng váng, ngay cả pháp sư trấn yểm cũng nói không quản được, trước khi đi dặn công nhân lấp hố đất lại.
Nhưng sự việc không vì lấp hố mà dừng lại. Vào lúc nửa đêm, đội kiến trúc lại chết thêm một người. Người đó chết cũng thật thê thảm, đầu bị dao phay chém đưta lìa, lăn lóc trên sàn nhà. Mọi người biết, đây là bắt chước "cẩu đầu trảm" dùng hình.
Trong lúc nhất thời, diêm vương bị chọc giận, muốn đem tất cả xuống mười tám tầng địa ngục tra khảo.
Ai cũng biết, người phương nam đặc biệt mê tín, đụng phải quái sự như thế, bọn hắn đều không chút nghi ngờ. Đội xây dựng cũng không báo cảnh sát, mà giấu nhẹm chuyện này, chỉ nói do địa hình mảnh đất không hợp, không thể xây đập.
Mà người trong thôn cũng mỗi ngày đều cúng thịt cá, cầu khẩn diêm vương tha thứ.
Không ngờ làm như vậy lại có tác dụng, đội xây dựng về sau không còn người chết, tất cả đều bình yên.
Tôi hít một hơi thật sâu, không thể tưởng tượng nổi, nhìn lão Lý: "Ngươi nói chuyện này, là thật?"
 
Diêm vương pháp trường
Chương 2: Nỗi khổ tâm của Lý mặt rỗ
Lý mặt rỗ gật gật đầu: "Đương nhiên là thật."
Không nói câu thứ hai, tôi giơ tay tát Lý mặt rỗ một cái. May mắn hắn tránh nhanh, một bạt tai này mới không trúng mặt hắn. Hành động này làm họ Lý nổi điên, trừng mắt hỏi tôi làm gì.
Tôi nghiến răng: "Ngươi, cái đồ tham tài bỏ mạng. Ta đã nói thế nào với ngươi? Nghề này có ba thứ không thu, điều thứ nhất là tổn thương mạng người, không thu, ngươi mang ta tới đây, là muốn hại chết ta sao???"
Lý mặt rỗ không nhịn được, cười lớn: "Tiểu ca, ngươi thật nhát gan, không lẽ ngươi cho rằng bọn chúng thật sự đào được diêm vương pháo trường hay sao?"
Tôi phẫn nộ mắng: "Dù gì, chuyện này ta tuyệt đối không nhúng tay vào."
Lý mặt rỗ thở dài: "Trương gia tiểu ca, ngươi còn có điều chưa biết, lần này ta đến không đơn thuần là vì kiếm tiền, mà còn vù cứu mạng người."
Tôi hơi sửng sốt: "Cứu mạng ai?"
Lý mặt rỗ thành thực nói: "Đến nước này ta cũng chẳng giấu ngươi làm gì. Ngươi cho rằng Lý mặt rỗ ta thực là hạng tham tiền bỏ mạng? Tất cả chỉ vì con trai ta mà thôi. Nó mắc bệnh máu trắng, ta phải vì nó mà gom đủ tiền phẫu thuật. Trước kia buôn bán vặt, số tiền giải phẫu kia, ta thấy quả là lực bất tòng tâm. Nhưng sau hai lần trước, ta nhìn thấy ở ngươi một tia hy vọng, ta thấy có thể kiếm đủ tiền chữa bệnh cho con ta."
"Lý mặt rỗ ta trước giờ không phải một người cha tốt, không nuôi dưỡng con tốt, không cho hắn cảm nhận tình cảm cha con, thậm chí đến mẹ hắn ta cũng không giữ nổi. Nhi tử ta chịu thiệt thòi rất nhiều, Trương gia tiểu ca, van cầu ngươi giúp ta lần này. Đừng nói mạo hiểm, cho dù là đánh đổi tính mạng mình lấy mạng con trai, ta cũng bằng lòng, một vạn lần vui vẻ."
Nói tới đây, họ Lý không ngờ lại quỳ sụp trước mặt tôi, mà tôi cũng ngây người, không nghĩ con hắn lại mắc bệnh hiểm nghèo.
To lớn nhất trên cõi đời là tấm lòng cha mẹ. Tôi hoàn toàn có có thể hiểu tâm tình hắn lúc này. Lý mặt rỗ đem toàn bộ hy vọng ký thác vào con trai, có thể nói, nhi tử chính là tính mạng của hắn. Con hắn mắc bệnh máu trắng, cái này so với chính bản thân hắn mắc bệnh, còn khó chịu hơn, không tránh khỏi hắn luôn tham tiền, hơn nữa còn dám gạt tôi, tiền trảm hậu tấu mà mang tôi tới nơi này.
Tôi bỗng cảm thấy hắn thật đáng thương. Nhưng có điều chuyện này tới cùng có nên giúp hắn hay không? Nghề này quy tắc rất nghiêm ngặt, nếu cố chấp quản sự, chỉ e nguy hiểm đến tính mạng. Bởi tôi ý thức được, chuyện lần này so với hai lần trước cộng lại đều nghiêm trọng hơn bội phần. Có thể nói ngắn gọn một câu "cửu tử nhất sinh".
Huống hồ đối mặt lần này, không chỉ riêng diêm vương pháp trường, mà còn có người dân trong thôn. Nếu để bọn họ biết chúng tôi kinh động tới diêm vương pháp trường, tất sẽ không khách khí. Đối với phương nam mà nói, trên báo chí xảy ra không ít vụ, thậm chí có người bị hành hạ tới chết.
Nhìn Lý mặt rỗ khóc lóc thê thảm, tôi cuối cùng vẫn mềm lòng: "Giúp ngươi cũng được, nhưng ta cũng chỉ biết cố hết sức mình, một khi phát hiện cái này vượt quá khả năng, ta sẽ lập tức rời đi."
Lý mặt rỗ hai mắt đẫm lệ, hướng tôi dập đầu, nói chỉ cần cố hết sức là đủ. Hắn chỉ vì nhi tử, liều một phen, cho dù có ra sao cũng quyết không hối hận. Tôi gật đầu.
Nguyên một ngày tôi không có tâm trạng ăn uống, trong đầu lúc nào cũng là diêm vương pháp trường. Phát sinh hai phen hung ác như vậy, tôi cơ hồ kết luận, do vật chí tà chí âm tại đó gây nên. Cụ thể đến mức nào tạm thời chưa biết, nhưng khẳng định không dễ dây vào.
Lý mặt rỗ nói, buổi tối hôm nay có thể sẽ hành động, bảo tôi chuẩn bị xuất phát. Tôi bất giác nhìn ra ngoài cửa sổ, phát hiện thôn trang phía xa, bao trùm một màn sương đen u ám. Đây chính là điềm đại hung, trong lòng tôi càng rối bời.
Đêm đến, tôi cùng họ Lý thu xếp một chút, đợi bằng hữu của hắn tới đón. Chờ tới hơn 11h đêm, vẫn chưa thấy ai tới, khiến tôi không khỏi có chút lo nghĩ. Đi tới đi lui trong phòng, nỗi bất an càng lớn dần.
Mười một rưỡi, cuối cùng điện thoại lão Lý cũng đổ chuông, hắn mở ra xem, lập tức sắc mặt tái nhợt.
Huynh đệ Lý mặt rỗ gửi tới một tin nhắn: "Có biến mau rời đi."
Tôi không chần chừ, trực tiếp xách balo: "Chớ ngẩn ra đó, mau đi."
Nếu như chúng tôi bị thôn dân phát hiện, hậu quả thật khó tưởng tượng. Chung tôi chạy nhanh ra bãi đỗ, lên xe lái tới một chỗ vắng vẻ. Nhìn xung quanh cẩn thân, lúc này mới bảo Lý mặt rỗ lấy điện thoại gọi điện cho vị huynh đệ kia, hỏi xem có phải bị bại lộ rồi không.
Điện thoại reo mấy lần đều không có người bắt máy, trong lòng tôi bất an, không lẽ hắn bị thôn dân đánh chết rồi cũng nên?
Đợi tới rạng sáng, huynh đệ kia mới điện lại, Lý mặt rỗ hỏi ngay chuyện gì xảy ra. Sự tình là đêm qua, thôn trưởng triệu tập cuộc họp, nói có người trong thôn câu kết cùng người ngoài, chuẩn bị đánh cắp đồ vật trong diêm vương pháp trường, thật là tội ác tày trời.
Tên huynh đệ nghe xong, còn tưởng đã bị lộ, bèn nhắn tin nhắn cho chúng tôi, để chúng tôi tranh thủ thời gian rời đi. Có điều về sau, trưởng thôn nói ra gian tế, không phải hắn mà là một người khác, kết quả tên gian tế bị đánh gần chết, khai tất cả đồng bọn ra. Lý mặt rỗ hỏi, thôn trưởng xử lý chúng thêa nào? Người huynh đệ trầm mặc hồi lâu, nhất định cảnh tượng rất thê thảm.
Tôi lần nữa bàn lui, nhưng lại là họ Lý, đem con hắn ra lần nữa thuyết phục được tôi. Tôi cũng thầm khóc khổ, cảm thấy mình quá mềm lòng.
Lý mặt rỗ hỏi người kia, xem tiếp theo chuẩn bị thế nào. Người kia cũng thật to gan nói: "Ta không chờ được nữa, tạm thời tối nay hai ngươi tới nhà ta, ăn ở tại đây, yên tâm sẽ không bị phát hiện."
Tôi nghe xong thì xạm cả mặt. Hiện tại tình hình như thế, còn để chúng tôi vào thôn, không phải tìm tới cái chết sao? Ngay cả họ Lý cũng có chút do dự: "Hay là chúng ta nghe ngóng thêm chút tình hình rồi vào đó cũng chưa muộn."
Vị huynh đệ kia có vẻ không còn kiên nhẫn: "Các ngươi thì biết cái gì, vừa rồi xảy ra chuyện, tất trong thôn sẽ cho rằng không còn ai dám động vào diêm vương pháp trường. Bây giờ hành động sẽ rất thuận tiện, chỗ nguy hiểm nhất lại là nơi an toàn nhất."
Tôi đề nghị đợi thêm hai ngày, huynh đệ kia thì có vẻ gấp gáp: "Các ngươi chờ được nhưng ta không chờ được. Đội xây dựng không xây đập nữa, tiền đất chính phủ cũng không trả cho ta. Đám đồ cổ kia là đào được trên đất của ta, lũ thôn dân dựa vào cái gì mà dám quản lý? Các ngươi có tới hay không, không tới ta tìm người khác.:
Nghe tới đó, Lý mặt rỗ cũng gấp phát điên, nói hắn yên tâm, nhất định đêm nay chúng ta sẽ tới. Việc tới nước này, tôi cũng không biết làm sao, chỉ còn cách liều một phen. Đợi tới đêm, huynh đệ kia quả nhiên tới đón chúng tôi. Nhìn chúng tôi bộ dạng lo sợ bất an, hắn lập tức cười nói: "Yên tâm đi, đám người đó tuyệt đối không phát hiện."
Tôi với Lý mặt rỗ bị hắn nhét vào một cái rương, đặt lên thùng xe phía sau. Lảo đảo tới thôn trang, vừa xuống xe cả hai lập tức nôn mửa.
Tên kia đưa chúng tôi xuống bếp nhà hắn, cho tới khi tìm được thời cơ thích hợp, tuyệt không thể đi lại trong thôn.
Tôi cười khổ, cái này so với giam lỏng, có khác nhau chút nào? Lý mặt rỗ an ủi nói, cố nhịn một chút đi, làm đại sự đừng câu nệ tiểu tiết. Thu xếp xong, tôi liền hỏi vị huynh đệ, có thể qua diêm vương pháp trường xem xét một chút hay không, ta phải phán đoán xem, chỗ đó tới cùng có bao nhiêu hung hiểm.
Vị huynh đệ nói, còn phải chờ xem, hiện giờ có người trông coi. Đợi tới ba giờ sáng, thôn dân trông coi mới về ngủ, đến lúc đó mới xem xét được.
Tôi gật đầu, bảo hắn kiếm một con chuột đồng, dùng kim khâu chọc mù hai mắt với hai lỗ tai, đợi lát nữa có thể cần dùng đến. Hắn hồ nghi một chút, cuối cùng vẫn theo lời tôi mà làm. Tôi với họ Lý nằm dưới đất nghỉ ngơi dưỡng sức. Đại khái khoảng một giờ, tên huynh đệ tới tìm chúng tôi, nói người trông coi khu đất đã dời đi, phải tranh thủ qua đó.
Cùng đó, hắn ném cho tôi cái bao nhựa, hiếu kỳ hỏi tôi, tại sao muốn mang theo chuột?
"Đâm hỏng mắt và tai con chuột, nó liền mất cả thính giác lẫn thị giác, chỉ có thể dựa vào năng lực cảm giác của mình. Bọn chúng đối với âm khí, so với người thường, phản ứng mạnh gấp mấy lần, có thể từ đó mò tới vị trí vật tà âm." Tôi cười nói.
Vị huynh đệ giơ ngón tay cái lên, nói quả nhiên là người có tài. Tôi buộc một sợi dây thừng vào đuôi con chuột, để dưới đất, sau đó bảo Lý mặt rỗ đi theo con chuột từ đằng sau.
Con chuột vừa tiếp xúc với mặt đất, lập tức giãy dụa, ý đồ đào tẩu.
Có điều đuôi nó bị trói căn bản không thể thoát thân. Cuối cùng, nó cũng từ bỏ ý định, từ từ đi về phía trước. Nó tới một con đường quanh có khúc khuỷu, đứng lại ngửi mặt đất một cái, sau đó mới tiếp tục bò đi. Cứ như vậy vừa đi vừa nghỉ, khoảng năm sáu phút, con chuột nhỏ không hề tiến về phía diêm vương pháp trường. Tôi hơi thất vọng, lẽ nào bên trong diêm vương pháp trường không hề có vật chí âm???
 
Diêm vương pháp trường
Chương 3: Móc sắt tử hình
Có lẽ, tôi suy nghĩ hơi thừa rồi. Bởi đúng lúc này, con chuột bắt đầu cảm ứng được gì đó, đang chậm rãi, bông chớp mắt nhảy vọt lên, thật nhanh chạy về phía trước.
Theo hướng con chuột chạy, chính là về phía diêm vương pháp trường. Tốc độ của chúng tôi căn bản không đuổi kịp con chuột, sợi dây thưng bị kéo căng. Tôi bèn buông lỏng sợi dây, con chuột lập tức như tên rời cung, bắn vọt ra. Nó chạy đến bên miệng hố xây đập, bỗng dưng khựngblaij, sau đó nhảy tới nhảy lui tại chỗ.
Nó nhảy theo phương thức vô cùng kỳ lạ, nhảy lên xoay 180 độ, rồi cắm đầu xuống đất. Tình cảnh này làm tôi cả kinh, con chuột như vậy mà bị âm khí nồng nặc làm cho loạn thần kinh. Chỉ vài lần nhảy, con chuột máu me đầm đìa, nhưng nó vẫn gượng dậy, cố bò đến bên miệng hố, từ bên trên ngã xuống.
Vị huynh đệ mang đèn pin rọi tới, cuối cùng quay về chúng tôi lắc đầu: "Ngã chết rồi." Tôi cảm thấy sợ hãi, vội bảo hai người thu dọn đồ đạc, về nhà.
Sau khi trở về, tôi vẫn còn chưa hoàn hồn. Trong thâm tâm cảm thấy, thứ này căn bản tôi không chế ngự nổi. Lý mặt rỗ cùng vị huynh đệ thấy vậy, liền hỏi tôi lý do.
Đốt một điếu thuốc, tôi nói: "Còn có thể là tình huống như thế nào? Diêm vương pháp trường âm khí quá nặng, thậm chí có thể trực tiếp ảnh hưởng lên động vật, làm cho nó tình nguyện đập đầu chết, chỉ muốn không bị âm khí giày vò. Xem ra, phía dưới kia thật sự là một vật đại hung."
Người huynh đệ hít một hơi thật sâu: "Chẳng trách nhà máy thực phẩm không giữ được người, tất cả đều bị thứ này bức đi hết."
Lý mặt rỗ nơm nớp lo sợ, hỏi tiếp theo nên làm thế nào. Tôi nói tạm thời chưa có tính toán gì, đợi ngày mai lại đi diêm vương pháp trường xem qua một chút.
Một đêm không có chuyện gì xảy ra, tôi cùng họ Lý ở phòng bếp lăn ra ngủ tới tận trưa, sau khi ăn trưa xong đã là hai giờ chiều. Gã huynh đệ nói, hiện giờ người trong thôn đều đang ngủ trưa, muốn tranh thủ qua nhìn một chút. Tôi lập tức gật đầu, liền cùng ba hai người tới diêm vương pháp trường.
Mặc dù bây giờ là giữa ban ngày, tôi vẫn như cũ, có thể cảm thấy từ diêm vương pháp trường tỏa ra từng cơn ớn lạnh, cảm giác khủng bố khó tả.
Từ khi đội xây dựng có người chết, khôg ai dám tiếp tục động thổ, cho nên mảnh đất này xem như hoang phế, khắp nơi là rác rưởi sinh hoạt. Ở giữa cái rãnh to kia, càng bắt mắt. Gã huynh đệ cả gan, dẫn chúng tôu vào giữa cái rãnh đó. Từ bên ngoài nhìn vào, có thể lờ mờ thấy, hố to phía dưới, xưa kia hẳn là có một cái tầng hầm mái vòm, giống hầm trú ẩn thời kỳ kháng chiến, hai bên là cốt thép xi măng, rất kiên cố.
Tọa giữa lối vào tầng hầm, là tấm bia đá khắc bốn chữ "Diêm Vương Pháp Trường" nhìn thấy mà giật mình. Không biết tại sao, tôi luôn cảm thấy bốn chữ kia có sinh mệnh, tỏa ra sức uy hiếp mạnh mẽ, khiến tôi không thể tự chủ, tâm sinh ra sợ hãi.
Giữa ban ngày ban mặt, mà mang cho tôi cảm giác này, khỏi nghĩ cũng biết thứ vật bên trong lợi hại nhường nào.
Phía trong tầng hầm đen ngòm; gã huynh đệ bật đèn pin, chiếu vào. Tôi phát hiện căn hầm này không gian rộng lớn, ước chừng phải cỡ một sân bóng đá. Hắn lo lắng hỏi tôi, có nên đi vào không? Tôi do dự một chút, sau cùng vẫn là đảm bảo an toàn, quyết định quan sát từ ngoài cửa.
Trong tầng hầm, so với những gì Lý mặt rỗ kể, không khác biệt lắm. Mặt đất bằng phẳng, chất đầy các khối gạch xanh, tôi cầm đèn pin lia một lượt, phát hiện vô số vật dụng kỳ quái nằm la liệt. Nhiều tới mức không đếm xuể.
Bắt mắt nhất, là một vạc dầu lớn, lòng vạc có thể chứa được một người trưởng thành. Còn có không ít bộ phận cơ thể người, cùng đầu lâu xương sọ vứt trên mặt đất. Mà tại hai bên vách tường treo rất nhiều móc sắt. Móc sắt hoen gỉ loang lổ, phần đầu có chút ảnh đỏ sẫm, tôi đoán đó hẳn là máu tươi kết thành.
Tất cả nhìn đều rất bình thường, thế nhưng càng là bình thường, càng làm trong lòng tôi không khỏi khó chịu.
Bởi vì tại pháp trường này, tôi lại phân vân lưỡng lự, không biết bắt đầu từ đâu. Đúng lúc này, bỗng có tiếng động truyền đến, tựa như tiếng ho khan. Gã huynh đệ biến sắc, nói là thôn dân trông coi tới, chúng ta mau ra ngoài.
Tôi bèn mau chóng dùng điện thoại chụp lại một lượt, rồi cùng huynh đệ theo một con đường khác chạy ra ngoài.
Sau khi về nhà, tôi mở laptop, xuất file ảnh từ điện thoại sang, rồi phóng to, xem xem có thể tìn được đầu mối gì hay không.
Tấm hình thật không khiến tôi thất vọng, làm da đầu tôi tê rần. Trong góc diêm vương pháp trường, vậy mà lại lẻ loi trơ trọi treo một người. Thân thể người này bị treo thật cao, đầu nghiêng về bên này, giống như đang quan sát chúng tôi vậy.
Lúc đầu tôi còn tưởng do điện thoại máy ảnh không được tốt, lại thêm ánh sáng đèn pin mờ mờ, tạo thành ảo giác. Thế nhưng xem kỹ lại một lượt, lập tức bị dọa cho hồn phi phách tán.
Kia đích xác là một người! Có mắt mũi, mặc dù ảnh quá mờ, thấy không rõ mặt hắn lắm, nhưng có thể cảm giác được, từ đầu đến cuối hắn đều trừng mắt về phía chúng tôi. Tôi thậm chí còn tưởng tượng được, hắn lúc đó, thân thể bị treo trên móc sắt, theo gió khẽ lắc lư khóe miệng thậm chí còn lộ ra một tia cười lạnh.
Mà càng quái đản hơn là, hắn có vẻ chưa chết, bởi trong tay hắn còn đang nắm một thanh trường đao.
Vị huynh đệ đi rót cho tôi cốc nước, vừa nhìn thấy màn hình laptop, lập tức kêu thảm một tiếng, đánh rơi cốc xuống đất. Tôi vội đỡ hắn dậy, hỏi: "Ngươi nhìn kỹ một chút, xem có biết người nay hay không?"
Hắn sắc mặt tái nhợt, gật đầu: "Có... nhận ra, người này là người đầu tiên bị chết, đầu ngâm trong chảo dầu. Nhưng người trong thôn đã chôn cất hắn rồi mà?:
Lý mặt rỗ nuốt nước bọt cái ực, miệng run rẩy: "Xong, xem ra lần này chúng ta gặp quỷ thật rồi."
Tôi nghe cũng cảm thấy ngờ vực, đã chôn cất người rồi, sao còn xuất hiện tại pháp trường. Hơn nữa còn xuất hiện một cách quỷ dị như vậy?
Tôi liền quay qua huynh đệ nói: "Giao cho ngươi việc này, bây giờ ngươi lập tức đi hỏi trưởng thôn, để trưởng thôn cho người đi mang thi thể kia ra. Đến lúc đó, ngươi nhất định phải chú ý thanh đao trong tay hắn, nếu như cây đao kia dính máu phải lập tức nghĩ mọi biện pháp mang nó về đây. Ta cảm thấy thi thể sở dĩ xảy ra hiện tượng như vậy cũng bởi vì thanh đao kia. Nó tuyệt đối là một trong số những vật chí tà chí âm."
Hắn có chút sợ hãi nhìn tôi: "Nhưng gã công nhân kia, không phải quỷ hồn ư?"
Tôi lập tức cười khổ: "Ngươi nghĩ máy ảnh có thể chụp được vong hồn sao?" Gã huynh đệ do dự một chút, rồi liền đi ra ngoài.
Lý mặt rỗ thì lập tức giằng lấy laptop, đem tấm hình xóa bỏ, nói cái ảnh này quá không may mắn, nhìn ban đêm không dám đi ngủ.
Một giờ sau, gã huynh đệ đã mời được trưởng thôn tới, theo sau còn một đám thanh niên trẻ tuổi. Thôn trưởng dù không tin lắm lời của gã, nhưng cuối cùng vẫn quyết định tới xem một chuyến.
Không ngờ tới thật đúng phát hiện thi thể bị treo kia, vậy là đem thi thể cõng ra. Giờ phút này, thi thể người công nhân đã hoàn toàn thay đổi, toàn thân nổi đầy thi ban( cái này ai đọc qua ma thổi đèn sẽ biết thi ban là gì), bốc ra một mùi tanh hôi.
Hiện trường tất cả đám thanh niên đều dạt ra một bên, như tránh dịch bênh. Tôi rẽ đám người, liếc mắt nhìn thấy thi thể kia trong tay vẫn nắm chặt thanh đao.
Thôn trưởng và đám người đang thương lượng nên làm thế nào, gã huynh đệ thừa cơ sơ hở, giật thanh đao vứt sang một bên. Cuối cùng thôn trưởng quyết định mang thi thể đi hỏa táng, còn mời đại sư đến siêu độ, không cho thành ác quỷ tiếp tục hại người. Chờ tất cả mọi người đi về, gã huynh đệ mới nhặt thanh đao đưa cho tôi.
Tôi cẩn thận quan sát một chút, phát hiện cây đao này phẩm chất phi thường tốt, là đao của người Nhật hay sử dụng. Cả thanh đao dài chừng một mét, thân đao uốn lượn theo đường cong. Lưỡi đao vô cùng sâc bén, mà lại có đầy hoa văn giống như ở bia đá cẩm thạch. Cây đao này chắc chắc là xuất phát từ diêm vương pháp trường. Mà tại mũi đao, xuất hiện một vệt máu tươi. Gã huynh đệ lúc này mới hỏi tôi: "Làm sao ngươi biết trên đao sẽ có máu? Máu này là ở đâu ra?
Tôi nghiến răng một cái: "Là máu ma quỷ."
 
Diêm vương pháo trường
Chương 4: Xà dục đao
Gã huynh đệ nghe tôi nói thì sắc mặt trắng nhợt: "Máu quỷ, ta là lần đâu nghe thấy ma quỷ cũng có máu."
"Buổi tối hôm nay ngươi sẽ biết."
Nói xong, tôi đem đao đưa cho hắn: "Hiện giờ ngươi hãy theo chỉ dẫn của ta, đem thanh đao này ngâm trong nước tiểu một giờ, sau đó lau sạch sẽ rồi mang trả lại diêm vương pháp trường. Chúng ta phải điều tra nguồn gốc của thanh đao này."
Lý mặt rỗ hồ hởi: "Tiểu ca, nhìn ngươi thần thái nhẹ nhõm, phải chăng đã nắm chắc cách phá giải?"
Tôi lắc đầu: "Không hoàn toàn nắm chắc, nhưng ta nghĩ cây đao này cũng không phải vật đại hung. Bởi đao kiếm cổ đại, hung ác tới cực điểm, đều sẽ uống máu. Giống như trong "Thủy hử truyện", ở "Thanh diện thú" bảo đao do tổ tiên Dương chí truyền lại, có thể giết người không thấy máu. Kỳ thực là khi chém người, máu bắn ra đã bị nó uống hết. Thế nhưng cây đao này lại không uống máu, chắc sẽ không quá phiền phức."
Gã huynh đệ cùng họ Lý nghe vậy thì thở phào nhẹ nhõm. Tôi lại bảo gã đi chuẩn bị ba bộ đồng phục cảnh sát, một thùng hùng hoàng, liệt tửu. Gã hỏi tôi muốn những vật này để làm gì? Tôi nói, đừng nghĩ nhiều như vậy, cứ làm theo lời ta là được.
Bởi vì từ khi nhìn thấy cây đao, trong thời khắc này đầu tôi đã dần dần vạch ra một kế hoạch.
Gã huynh đệ vội đi chuẩn bị ngay; không tới hai giờ đã quay trở lại, mang đến ba bộ đồng phục cảnh sát, nguyên là hắn có quen một bằng hữu ở cục cảnh sát, liền tới hỏi mượn.
Đêm đến, thôn trang lại đặc biệt náo nhiệt, bởi vì mọi người đều tới xem đại sư làm phép siêu độ cho thi thể công nhân.
Tôi cũng thử ra xem, là thần thánh phương nào. Tôi yên lặng quan sát, người được mời tới mặc một đạo bào màu vàng, nhưng nhìn hắn có vẻ không chính tông, dù trang bị đầy đủ, có kiếm gỗ, cùng gương bát quái. Nhưng bộ râu kia, rõ ràng là dán lên, vác một bụng bia, đi mấy bước đều ợ hơi. Bộ dáng này xem ra, đó mới là quỷ. Có điều trưởng thôn lại một mực cung kính hắn, hắn ba hoa một câu trưởng thôn đều coi như thánh chỉ.
Lý mặt rỗ nói, ta thấy tên này là muốn lừa gạt đồ cổ từ pháp trường ra mà thôi, ngươi xem, chỉ cần hắn ra lệnh một tiếng, nhiều khả năng trưởng thôn nhất định đem tất cả đồ vật, chắp tay mà đưa cho hắn.
Tôi cười nói: "Yên tâm đi, đợi chút nữa ắt có trò hay để xem."
Đạo sĩ kia rất nhanh bày xong pháp đàn, cầm kiếm gỗ nhảy lên nhảy xuống như con khỉ. Chỉ thấy lão đem đạo giáo thủ ấn, kết thành Lan Hoa Chỉ, tôi liền có chút buồn cười, biết tỏng tên này một chút bản lãnh cũng không có, đơn thuần là tên lừa gạt quanh đây mà thôi.
Nhảy chốc lát, đạo sĩ kia bỗng ngừng lại nói: "Yêu nghiệt to gan, dám bén mảng làm họa thôn dân bách tính. Để bần đạo thu phục ngươi."
Sau đó hắn nhảy vào trong diêm vương pháp trường, một lúc lâu mới leo lên, nhìn qua có vẻ mệt mỏi, trong tay còn để thanh đao ngâm nước tiểu mà tôi đặt vào khi nãy. "Đã tìm ra kẻ cầm đầu." Đạo sĩ đem thanh đao ném xuống đất: "Đều là âm linh bám trên thanh đao này tác quái. Âm linh này sinh thời là một đồ tể, về sau trong lúc mổ heo, không cẩn thận bị rơi vào nồi nước sôi mà chết thảm, nên giờ mới tìm kẻ thế thân khắp nơi. Các người yên tâm, bần đạo đã đánh hắn hồn phi phách tán rồi."
Các thôn dân lập tức reo hò, trưởng thôn vội chạy lại nói "tốt", tiện đó đem tiền nhét vào tay đạo sĩ. Ai ngờ đạo sĩ khoát tay mà nói: "Tiền tài đối với bần đạo mà nói, chỉ như nước chảy mây trôi. Nếu các vị hương thân phụ lão thực lòng muốn báo đáp ta, chỉ cần mang hết đồ vật trong pháp trường đưa cho ta, để ta làm phép siêu độ hết thảy vong linh."
Thôn trưởng lập tức gật đầu, nói không vấn đề.
Lý mặt rỗ gấp gáp, bóp tay tôi kêu lên: "Nếu đồ vật thật rơi vào tay người khác, chúng ta chẳng phải đi chuyến này công cốc sao?"
Tôi bảo họ Lý đừng có gấp, đạo sĩ kia không cầm vật gì đi đâu. Nghe tôi nói vậy, hắn mười phần hồ nghi, nhưng nhìn tôi tràn đầy tự tin, cũng không nói gì thêm, hướng ánh mắt theo dõi pháp trường.
Ngay khi các thôn dân chuẩn bị xuống pháp trường, mang đồ vật khiêng ra cho đạo sĩ, tôi thấy rõ ràng, toàn thân hắn run lên, biểu hiện cũng bắt đầu khổ sở.
Đến cuối cùng, đau tới nỗi nghiến răng ken két. Thôn trưởng tò mò hỏi. Đạo sĩ vậy mà một câu cũng không nói, chỉ nghẹo đầu một bên, thần thái kia, chẳng phải giống hệt thi thể bị móc sắt treo sao?
Sau đó hắn thậm chí cúi xuống, cầm thanh đao, đưa cao lên...Thôn trưởng càng kinh ngạc: "Đại sư, người bị làm sao vậy?"
Đạo sĩ bỗng nhiên ngẩng đầu, nhìn thôn trưởng nở một nụ cười quái dị. Một âm thanh khàn khàn từ cổ họng hắn phát ra, âm thanh hoàn toàn không giống giọng nói bình thường của hắn: "Baka!"
Sau đó hắn nâng đao, bổ về phía thôn trưởng. Thôn trưởng sợ hãi đến ngã nhào, mà đạo sĩ lại không buông tha, vẫn nắm chặt thanh đao, mồm thỉnh thoảng hô lên mấy câu không ai nghe hiểu. Tôi chỉ đoán được, mấy câu đó là tiếng Nhật.
Các thôn dân cũng sợ tròn mắt, không nghĩ tới đạo sĩ tại thượng lại biến ra bộ dạng này, lúc này có ba bốn tha h niên trẻ tuổi tiến lên can ngăn. Không ngờ đạo sĩ như phát điên, sức lực dị thường, ba bốn người đếu không ép được hắn.
Trong tích tắc, hắn chém bị thương mấy người, lập tức tiếng hét chói tai vang lên, các thôn dân bỏ chạy tứ phía.
Lý mặt rỗ lúc này mới vui vẻ: "Trương gia tiểu ca, ngươi thật đúng là thần cơ diệu đoán. Đây thực là một trò hay. Ngươi làm sao biết được chuyện này?"
Tôi vừa cười vừa nói: "Nếu đem ngươi ngâm trong nước tiểu một giờ, ngươi có thể khồn tức giận sao?" Tôi lo lắng sự tình vượt quá tầm kiểm soát, vạn nhất xảy ra án mạng sẽ không hay, bèn nhắn tin cho gã huynh đệ, bảo hắn nghĩ cách vẩy bột hùng hoàng lên thân đao.
Đạo sĩ kia ngừng lại giãy dụa, ngã ra đất sùi bọt mép. Thôn trưởng thấy tình hình không ổn, nâng hắn lên, cho người khiêng đi.
Tôu nhẹ nhàng thở ra, rút một điếu thuốc châm lửa.
Đám người thôn dân kia, cùng gã huynh đệ người đầy mồ hôi đi tới, hỏi tôi tiếp theo nên làm gì. Trải qua sự việc vừa rồi, hẳn họ đã biết "Sơn ngoại hữu sơn, thiên ngoại hữu thiên."
Tôi cười, bóp tàn thuốc: "Đi thôi, chúng ta nên ra tay rồi."
Sau đó tôi nhanh chóng đem đồng phục cảnh sat cho Lý mặt rỗ cùng gã huynh đệ, ba người mặc vào.
Dù không hiểu ý tôi, hai người vẫn miễn cưỡng làm theo. Tôi nhặt thanh đao lên, lạnh lùng nói: "Đao này rõ ràng là đao Nhật Bổn, có điều quân Nhật đã đầu hàng mấy thập niên, tại sao đao của chúng lại thất lạc ở Trung Quốc?"
Lý mặt rỗ cùng gã kia hai mắt nhìn nhau, nhất thời cũng không biết giảu thích thế nào.
Tôi thở dài:"Được rồi, ngày sau đưa cây đao này trả về Nhật bổn, để nó tìm lại cố hương của mình. Mùa này chắc núi Phú sĩ hoa anh đào đều nở rộ rồi."
Nói xong tôi lau sạch thanh đao, dùng một tấm vải gói kỹ lại, cùng hai người mang về nhà.
Về đến nhà, Lý mặt rỗ cùng gã huynh đệ đều sững sờ nhìn tôi, không nói một lời.
Tôi đem thanh đao, thận trọng đặt trên bàn, rồi cất lời: "Trên đường đi, hai người hẳn có rất nhiều vấn đề muốn hỏi ta?"
Họ Lý gật đầu: "Há lại chỉ có nhiều vấn đề ta hiện tại đầu óc đều rối bời. Tiểu ca, đừng thừa nước đục thả câu, tranh thủ thời gian giải thích cho ta xem lai lịch cây đao này thế nào, chuyện Nhật bổn đầu hàng là ra sao?"
Tôi gật đầu. Ký thực cây đao này cũn không phải cây đao thông thường. Mà là đao của quân nhân Nhật bản chuyên dùng để mổ bụng tự sát khi thất bại. Người trong nghề gọi là xà dục đao. Tôi nói nó là đao mổ bụng, chính bởi vì trên múi đao có dính một tia máu tươi....
 
Diêm vương pháp trường
Chương 5: Diêm vương quân
Người Nhật bản, tinh thần võ sĩ đạo rất cao, bọn hắn chiến bại đều mổ bụng tự sát, không cam lòng. Điều này sẽ lưu oán khí mãnh liệt lên thân đao. Bình thường, oán khí theo thời gian sẽ từ từ tiêu tán đi. Nhưng nếu ở một nơi cả ngày không thấy ánh sáng, ví như ở tầng hầm, oán khí không những không tiêu tán, ngược lại sẽ ngưng kết cùng một chỗ, hấp thụ "huyết quỷ" xung quanh mà tự duy trì.
Cái gọi là "huyết quỷ" thực ra là máu của rắn. Bởi sinh vật bên trong mặt đất, rắn là loài máu lạnh, nên võ sĩ đao sẽ "bức bách" rắn, khiến nó chủ động hiến ra máu tươi của mình, nuôi dưỡng oán khí.
Thời gian càng lâu, oán khí sẽ càng cường đại, một khi bị đào lên, không xảy ra án mạng mới là chuyện lạ. Nhất lại là người Trung Quốc, vù những võ sĩ đạo này rất hận người Trung.
Lúc trước, tôi dùng chuột để thử nghiệm, cũng vì xem xem, ở trong diêm vương pháp trường, có hay không tồn tại "huyết quỷ dưỡng oán". Bởi, con chuột sợ nhất là mèo, tiếp theo là rắn.
Tiếp đó vừa rồi, tôi nói to mấy câu, cũng là để cho thanh đao nghe thấy. Trên người chúng tôi mặc đồng phục cảnh sát, mang theo hoàng khí mãnh liệt, đủ để chấn nhiếp thanh đao. Tôi muốn đem nó trả về cố hương, là một chiêu nịnh bợ, để nó biết không những tôi không tổn thương đến nó, còn cho nó trở về nơi nó sinh ra.
Dù sao oán niệm lớn nhất trên võ sĩ đao, là quân nhân tham chiến, bỏ mạng nơi đất khách quê người, không thể trở về cố hương.
Tôi giải thích một lượt, hai tên ngốc kia cuối cùng nhìn tôi bội phục, chỉ thiếu nước khấu đầu mà thôi. Đương nhiên, dù vậy bọn hắn vẫn quanh co lòng vòng, có ý muốn hỏi tôi, thanh võ sĩ đao này, giá trị bao nhiêu.
Tôi do dự một chút, vấn đề này đúng là khó nói. Loại xà dục đao này, ở Nhật bản rất có giá. Bởi mấy ngàn năm tinh thần võ sĩ đạo truyền đời, người Nhật rất ngưỡng mộ những quân nhân mổ bụng tự sát, nên đối với bọn hắn, đây là báu vật gia truyền, dù ra giá bao nhiêu cũng không thành vấn đề.
Có điều giờ chúng tôi ở Trung Quốc, tìm đâu ra người Nhật nào muốn mua?
Lúc này, gã huynh đệ lại hỏi một vấn đề, đó là vù sao xà dục đao, lại xuất hiện ở trong diêm vương pháp trường?
Tôi cười lớn nói, trên thực tế, đó cũng chẳng phải diêm vương pháp trường, chỉ là căn cứ cũ của quân Nhật mà thôi.
Nhật bản phát động chiến tranh xâm lược Trung Hoa, thành lập hai nhánh quân, nổi danh khắp thế giới. Trong đó, một nhanh là Mặt Trời Đen 731, bọn chúng chuyên dùng người Trung Quốc tiến hành thí nghiệm trên cơ thể sống, giết hại vô số đàn bà trẻ em.
Còn có nhánh ngoại giới xưng là "Diêm vương quân". Bọn hắn nhiệm vụ chủ yếu là tra tấn bức cung tù nhân chiến tranh.
Bát lộ quân thẳng thắn cương nghị đêu là kiên cường. Quân Nhật Bản muôbs có được tin tình báo, quả thực so với lên trời còn khó hơn, dùng cách tra khảo thông thương căn bản là không có kết quả.
Vậy là, Nhật Bản liền thành lập nhánh Diêm vương quân này, chuyên nghiên cứu các cực hình làm sao cho thống khỏi nhất. Có lẽ đối với bọn hắn, một mặt có thể đạt được tình báo, mặt khác còn thỏa mãn tâm lý biến thái của chúng.
Những tù binh không chịu mở miệng, đều sẽ bị đưa tới đây. Diêm vương quân nghiên cứu hình thức tra tấn hàng ngàn năm của Trung Quốc, đều nắm rõ, đồng thời tạo ra vô số loại hình cụ tàn khốc.
Thậm chí chúng còn bắt chước truyền thuyết, tạo ra một nới gọi là mười tám tầng địa ngục, sáng lập ra núi đao, biển lửa, chảo dầu các loại, chính là để phòng tuyến tâm lý của con người triệt để sụp đổ.
Tôi suy đoán, diêm vương pháo trường này chính là một phân bộ của diêm vương quân. Nhật Bản chiến bại, đầu hàng, diêm vương quân biết mình không thể tồn tại, tất cả liền mổ bụng tự sát.
Sau khi nghe tôi nói, Lý mặt rỗ cùng gã huynh đệ đùng đùng nổi giận, nói muốn cho nổ tung diêm vương pháp trường biến thái kia. Tôi nói, cái này không được. Gian hầm kia tốt nhất báo cho chính phủ đến xử lý. Hiện tại người Nhật tự cao tự đại, đối với những sai lầm trong quá khứ chưa từng ăn năn, thậm chí xuyên tạc việc chưa từng xâm lược Trung Quốc. Nếu tin đào được diêm vương pháp trường này đưa lên, sẽ là cáu tát vào mặt bọn hắn.
Gã huynh đệ nói hắn tình nguyện hiến mảnh đất này cho quốc gia, dùng để dựng nên bảo tàng kháng Nhật. Tôi vui mừng nhẹ gật đầu.
Có điều hắn còn lo lắng, không biết những hình cụ còn lại trong đó, có tác quái hay không. Tôi nói cho hắn yên tâm, sở dĩ những hình cụ kia xuất hiện cổ quái, đều là do oán khí trên võ sĩ đao thúc đẩy. Hiện võ sĩ đao đã bị mang đi, không có oán khí, chúng chỉ là đống sắt vụn thôi.
Cùng hai người bàn bạc xong, tôi liền chuẩn bị rời đi, nhưng huynh đệ kia vẫn chưa yên lòng, nói nhỡ đâu diêm vương pháp trường kia lại tác quái, chẳng phải hắn sẽ gặp nạn? Kiểu gì cũng giữ tôi lưu lại vài ngày.
Tôi bất đắc dĩ đáp ứng hắn ở lại thêm một ngày, trời tối ngày mai liền âm thầm rời đi. Dù sao ban ngày, cũng không dám nghênh ngang, thôn này đối với người ngoài không có chút thiện cảm.
Đợi qua một đêm, diêm vương pháo trường kia không có chút động tĩnh gì, tất cả đều nhẹ nhõm. Ngày thứ hai, sáng sớm gã huynh đệ ra ngoài xem thôn trưởng xử lý tên đạo sĩ kia thế nào.
Sau đó hắn ủ rũ trở về, tôi biết chắc kết quả không như ý. Thì ra, gã nói cho chúng tôi biết, đêm qua diêm vương pháp trường không còn động tĩnh gì, cái này trước kia chưa từng xảy ra, người trong thôn liền tưởng đó là do công lao tên đạo sĩ.
Tôi nghe không nhịn được cười, xã hội này đúng là như thế. Có tài năng thưoengf bị người đời khinh khi, kẻ dùng mánh lới lừa gạt là được tâng bốc.
Tôi cũng chả buồn chấp nhặt tên đạo sĩ kia, vả lại hắn được thôn trưởng tín nhiệm, giờ gây chuyện với hắn, là tự hại mình.
Cả một ngày tôi ngồi nghiên cứu xà dục đao, đồng thời tự hỏi, làm sao có thể chế ngự nó.
Tuy nói bột hùng hoàng ó thể ngăn chặn, nhưng thời gian dài, hùng hoàng cũng giảm bớt uy lực. Chỉ cần thêm một ngày không về được Nhật Bản, oán khí trên đâo sẽ thêm một ngày không tiêu tán.
Cũng không biết quan hệ trong giới có thể làm gì hay không. Tôi liền dùng quab hệ trong giới đồ cổ, truyền đi tin tức, hi vọng có thể mau chóng tìm người tới mua, mà nhất định phải là người Nhật Bản, để có thể mau chóng đưa nó về cố hương.
Đợi đến trời tối, gã huynh đệ lái xe đưa chúng tôi đi. Hắn vừa lái xe vừa nói với tôi, đã liên hệ với đội thu thập chứng cứ chiến tranh, nhân sĩ chuyên nghiệp sẽ mau chóng đến, mang đi hình cụ tròn diêm vương pháp trường.
Tôi gật đầu, cũng hi vọng hiệp hội này có thể đưa ra chứng cứ cho bên Nhật Bản. Làm sai không đáng sợ, đáng sợ là sai mà không nhận, còn mặt dày đòi người khác tìm chứng cứ.
Tôi tôn trọng tinh thần võ sĩ đạo, nhưng tôi tuyệt đối không tôn trọng nước Nhật. Ngay lúc đang suy nghĩ, bỗng gã huynh đệ rít lên môt tiếng.
Tiếng thét bất thình lình chói tai, làm tôi giật mình, lập tức hỏi có chuyện gì. Gã huynh đệ lắc đầu nói không có gì, vừa rồi hình như bị cái gì chích một cái, có thể là côn trùng.
Thấy hắn không có việc gì, tôi cũng yên lòng, cùng họ Lý đằng sau đánh một giấc, dù sao mấy ngày nay đã quá mệt mỏi rồi.
Cũng không biết có phải nằm mơ hay không, tôi tựa hồ mơ mơ màng màng nghe gã huynh đệ nói một tiếng: " Bất cứ ai cũng đừng hòng rời đi." Làm cho tôi lần nữa mở mắt, lại bị tình cảnh trước mắt dọa cho sợ. Bởi tôi phát hiện, mình vậy mà lại đang ngủ trong nhà gã huynh đệ, chưa hề ra khỏi thôn.
Đầu tôi thì mê man, như bị trúng thuốc mê, tôi dứt khoát đi rửa mặt, tính hỏi gã sao lại lái xe về.
Sau khi rửa mặt, tôi đánh thức hai người, kết quả cả hai cũng không hiểu hôm qua xảy ra chuyện gì, lòng tôi lập tức bất an, xem ra việc không đơn giản như tôi nghĩ.
Nhớ tới câu gã huynh đệ nói: "Bất cứ ai cũng đừng hòng rời đi." Tôi liền hỏi hắn. Gã lắc đầu liên tục, nói không nhớ, chỉ nhớ đang lái xe, thì mơ mơ màng màng ngủ thiếp đi. Mặt tôi tức thì trầm xuống, phản ứng đầu tiên là sự việc ở diêm vương pháp trường vẫn chưa giải quyết xong, có phải xà dục đao ảnh hưởng tới bọn tôi?
Nghĩ tới xà dục đao, tôi liền vội hỏi: "Thanh đao đâu rồi???".
 
Diêm vương pháp trường
Chương 6: Ma đao
Tôi không chút do dự, liện chạy ra khỏi phòng, xa xa thấy chiếc xe màu đen, cửa mở toang. Lòng tôi bất giác nảy một cái, linh cảm nói cho tôi, xà dục đao có lễ mất rồi.
Quả nhiên, tìm kiếm trên xe, không thấy đao đâu, mà tại vị trí để thanh đao, còn lưu lại một vũng máu. Điều này làm tôi giật mình, một lần nữa hoang mang.
Nhìn một lượt, cả chiếc xe không sao, duy chỉ có cửa xe, giống như bị bàn tay không lồ bóp méo. Lý mặt rỗ cũng vội vàng chạy tới, hỏi tôi tìm thấy thanh đao chưa. Tôi thở dài, nói xà dục đao không tìm thấy, chỉ thấy một vũng máu. Lý mặt rỗ kinh hãi: "Xà dục đao 'đến tháng' à, sao lại chảy máu?"
Một câu nửa đùa của hắn, ngược lại lòng tôi vạn vạn kinh hoàng. Máu này hẳn là xà dục đao chảy ra? Nếu thật như vậy, vật này tôi không thể trấn áp.
Bởi phàm là vật chí âm, đã lưu huyết, liền sinh ra ác linh, như thanh đao này, đã sinh ra ma đao.
Trong nghề chúng tôi, vật chí âm bình thường và ác linh chí âm là hai khái niệm khác nhau. Vật chí âm quấy phá, cũng chỉ có thể dọa người một chút, làm điểm phá xấu mà thôi. Nhưng sinh ra ác linh chí âm, lại là vật có thể trực tiếp giết người.
Khó có thể tưởng tượng, một thanh xà dục đao bình thường như thế, lại nảy sinh ma đao.
Gã huynh đệ nhìn tôi sắc mặt không tốt, liền hỏi tôi nên làm thế nào?
Tôi rút ba cây nhang, đưa cho hắn nói: "Mau trở về, đóng hết cửa sổ lẫn cửa chính lại. Nếu như ta đoán không sai, tối nay chắc chắn có chuyện lớn..."
Hai người giật nảy mình, tôi cũng không thèm để ý, dẫn đầu chạy về phòng, sau đó đóng hết một loạt cửa. Lục soát trong phòng một lượt, đảm bảo xà dục đao không có lẻn vào, lúc này mới an tâm.
Gã huynh đệ nhìn tôi hoạt động không ngơi tay, đã sớm toàn thân run rẩy. Thấy tôi bình tĩnh lại, hắn liền vội đến hỏi: "Tiểu ca, rốt cuộc là chuyện gì, xà dục đao không phải đã bị chúng ta chế phục sao?"
Tôi liền kể sơ qua về ma đao cho hắn nghe, nói hắn biết, chúng ta trở về nhà hắn, rất có thể là do xà dục đao sai khiến.
Gã huynh đệ sắ mặt tái đi, nửa ngày không nói câu nào. Lý mặt rỗ cũng vò đầu bứt tai, hỏi tôi phải làm sao bây giờ. Hắn dù sao cũng là kẻ buôn đồ cổ, sơ qua cũng biết ác linh đáng sợ cỡ nào.
Tôi cười khổ nói: "Xem ra chúng ra phải ăn không ở không mấy ngày trong làng này rồi."
Chẳng ngờ tới, đêm đó căn nhà vậy mà không có động tĩnh gì. Tôi nhẹ nhàng thở ra, liền bảo gã huynh đệ nhanh chóng đi nghe ngóng trong thôn, xem có phát sinh gì không. Nhất là nếu có người chết phải lập tức báo cho tôi.
Chờ gã đi khỏi, lúc này tôi mới trần mấy quả trứng, chuẩn bị ăn cho đỡ đói. Nhưng vừa ăn một nửa, thì phát hiện "mắt mèo" trên cửa lớn dính máu (cái mắt mèo này bên Trung khi làm cửa ra vào hay có, mà không biết bên mình gọi là gì nên để nguyên văn). Tôi giật mình, suýt chút nữa đánh rơi đĩa trứng trên tay.
Có điều không muốn làm Lý mặt rỗ thêm sợ hãi, tôi không nói cho hắn, chỉ chờ hắn đi vào nhà vệ sinh, tôi liền cẩn thận quan sát vết máu.
Vết máu kia sền sệt, rất mới mẻ, hẳn là đêm qua lưu lại. Từ mắt mèo nhìn ra bên ngoài, chỉ thấy một màu đỏ ọc. Tay tôi run run, dùng giấy ăn lau sạch bóng mắt mèo, đảm bảo không lưu lại dấu vết, sau đó trở về phòng khách.
Lúc này đầu óc tôi cực kỳ hôn loạn, bởi tôi biết đây nhất định là ma đao lưu huyết, mà nó lại đang như muốn thị uy trước chúng tôi.
Tôi thậm chí có thể tưởng tượng, trong đêm tối không thấy rõ năm ngón tay, một ma đao máu me đầy người đang ngó vào qua mắt mèo. Khóe miệng của nó đầy dịch mủ lẫn máu, nở một nụ cười tham lam, có lẽ trong mắt nó, chúng tôi chỉ là thức ăn mà thôi.
Tôi cũng không biết, cụ thể hình dáng ma đao như thế nào, có thể là một người, cũng có thể là động vật hoặc một loại quái vật. Dù là hình dáng thế nào, đều có thể tùy tiện giết chết chúng tôi.
Ông nội tôi từng dạy qua cách nhận biết ác linh. Ông nói, muốn xem ác linh tà ác bao nhiêu, dùng khứu giác. Mùi vị càng tanh hôi, ác linh càng lợi hại. Vết máu này tôi đã lau sạch sẽ, nhưng so với một hầm cá chết, còn tanh hơn. Xem ra, ác linh này oán khí đã ngút trời.
Lý mặt rỗ từ nhà vệ sinh đi ra, thấy tôi sắc mặt trắng bệch, liền hỏi tôi làm sao, vó phải nghĩ ra cái gì không hay? Tôi vẫn nhịn không nói, tránh cho hắn sụp đổ tinh thần.
Hai người ngồi trong phong khách chờ gã huynh đệ, đến mười hai giờ trưa hắn mới thở hồng hộc trở về. Thấy hắn thần sắc bối rối, tôi biết trong thôn nhất định xảy ra chuyện. Quả nhiên gã huynh đệ nói, trong thôn xảy ra một chuyện kinh khủng. Sáng sớm nay, có người dân phát hiện nhà lão Vương, gia súc gia cầm đều chết hết, gà, vịt chết, thậm chí lão đầu nuôi heo cũng không thoát khỏi, tử trạng rất thảm, máu chảy thành suối, lông tóc đều bị nhuộm đỏ. Vợ chồng lão Vương cũng không thấy bóng dáng, điện thoại gọi không được. Trưởng thôn cho người tìm kiếm tới trưa cũng không có kết quả gì.
Xà dục đao quả thật đã sinh ác linh!
Gã huynh đệ thất kinh hỏi tôi tiếp theo nên làm gì? Thật sự nếu không giải quyết chuyện này, chỉ sợ tất cả mọi người trong thôn đều phải chết. Ngày hôm qua ma đao khiến chúng tôi quay lại làng, ý tứ rất rõ ràng, đó là muốn đem cả làng một mẻ hốt gọn.
Tôi hít một hơi thật sâu, chợt nhớ tới gã đạo sĩ kia. Liền hỏi tên huynh đệ, trưởng thôn trước sau như một, chắc hẳn sẽ đi thỉnh hắn về chứ? Hắn thở dài: "Đại sư đã không liên lạc được, cũng không biết là đi đâu, có lẽ đã cao chạy xa bay rồi."
Tôi nghiêm túc nói với gã huynh đệ: "Chuyện này cực kỳ hệ trọng, ta cần được sự ủng hộ của cả thôn, thân phận của tôi nhất định phải công khai."
Gã huynh đệ có chút do dự: "Tiểu ca, không phải ta không tin ngươi, nhưng dung mạo ngươi quá trẻ, dựa theo phim truyền hình, chỉ là một sinh viên nghèo. Thôn trưởng tin tưởng ở tuổi tác đạo sĩ, ta sợ thân phận của ngươi công khai, ngược lại sẽ bị đuổi khỏi làng."
Tôi nói: "Cái này dễ xử lý, đơuj chút nữa ta cùng Lý mặt rỗ làm bộ đi ngang qua trong thôn, thuận tiện thể hiện một chút tthur đoạn nhỏ, người trong thôn tự nhiên sẽ tin."
Tôi đem kế hoạch của mình nói cho hai người một lượt, cả hai đều đồng ý gật đầu. Nói được làm được, tôi liền dẫn Lý mặt rỗ hiên ngang đi vào cửa thôn.
Chúng tôi vừa tới cửa thôn, liền bị thôn dân ngăn lại, cảnh giác hỏi chúng tôi là ai, sao lại tới đây.
Tôi ra vẻ cao nhân thở dài: "Tối hôm qua gieo quẻ, phát hiện thôn các ngươi gặp họa sát thân, cho nên mới tới xem, rốt cuộc là cái gì."
Tôi nói kiểu này, thôn dân lập tức tỏ thái độ cung kính, bảo chúng tôi chờ một lát, để hắn đi gọi trưởng thôn.
Rất nhanh thôn trưởng đã tới, tay chống gậy, trên đầu quấn khăn trắng, dáng vẻ hung hăng. Tôi nhếch miệng cười, sau đó nắm chặt tay nói: "Thôn các người lá gan thật lớn. Ngay cả diêm vương pháp trường cũng đào lên cho được. Còn phóng thích yêu ma ngàn năm bị phong ấn bên trong, lần này ắt gặp báo ứng. Nếu ta không xuất thủ, đảm bảo trong thôn còn nhiều người chết."
Nghe ngữ khí của tôi, cả thôn trưởng lẫn thôn dân đều há hốc mồm, tôi là người lạ, vậy mà biết diêm vương pháp trường, hơn nữa còn biết trong thôn có người chết. Bọn họ liền xem ta như thần tiên giáng thế.
Thôn trưởng tháu độ cũng đổi 180 độ, một tiếng tiểu thần tiên, hai tiếng tiểu thần tiên, nhờ tôi giải thích diêm vương pháp trường. Vậy là tôi mượn kiến thức của mình, thêu dệt một quái sự: "Dân gian trong truyền thuyết, cai quản địa ngục bao gồm bốn người theo thứ tự là Tùy truêuf danh tướng Hàn Cầm Hổ; Đại Tống tể tướng Khấu chuẩn; thi nhân Phạm trọng yên, cùng Bao chửng bao thanh thiên. Bọn họ lấy mười năm làm mốc, thay nhau tiếp quản chức diêm vương. Nơi này diêm vương pháp trường chính là năm đó Bao thanh niên vì giam giữ yêu ma ngàn năm mà dựng nên. Gườ diêm vương pháp trường bị các ngươi đào lên, yêu ma bị giam giữ trong đó thoát ra, thôn các ngươi ắt gánh chịu hậu quả nặng nề."
Nghe tôi nói vậy, thôn trưởng vô cùng kính sợ, mời bọn tôi vào làng, thiết đãi đặc sản. Chờ ăn uống no nê, thôn trưởng mới đem một lượt câu chuyện kể lại với tôi. Nghe lão nói xong, tôi làm bộ sầu muộn, nói đây là đại yêu mà ngàn năm tu luyện, không nên chống lại.
Thôn trưởng liên tục cầu khẩn, nói chỉ cần đưa ra bất cứ giá nào, thôn dân cũng nguyện cống tế.
Tôi nghĩ nghĩ, nói: "Muốn đối phó con đại yêu này, nhất định nam nữ thôn dân, già trể phải cùng phối hợp mới được. Thôn trưởng lập tức cam đoan. Thế là tôi bảo thôn trưởng dẫn tới nhà lão Vương, trước tiên tôi phải xem xét là thứ gì hại chết gia súc cùng người trong thôn.
 
Diêm vương pháp trường
Chương 7: Mãng xà ăn thịt người.
Nhà lão Vương xảy ra chuyện, nên tạm thời thôn cắt cử hai thanh niên trẻ tuổi canh gác. Tôi đi vào xem xét, phát hiện khắp nơi đều là gà vịt chết, tất cả cứng ngắc rải rác trên mặt đất. Tôi tiện tay nhặt một con gà, quan sát kỹ từ đầu tới chân.
Con gà ngoại trừ hai lỗ thủng trên người, toàn thân không có vết thương khác. Hai lỗ thủng nhỏ này, là do cái gì gây ra? Tôi do dự một chút, kiền bảo trưởng thôn đi tìm chút sữa tươi, tốt nhất là sữa mẹ.
Thôn trưởng sửng sốt, hỏi tôi muốn sữa mẹ làm gì? Tôi nói, chỉ cần có sữa mẹ, sẽ biết được là cái gì gây ra việc này.
Thôn trưởng lập tức cho người đi tìm, không lâu sau đã mang về một bình sữa mẹ. Tôi mở nắp bình, đổ sữa vào miệng vết thương con gà. Lập tức từ hai lỗ thủng kia bắt đầu bốc khói, mà con gà vốn dĩ đã chết lại động đậy giãy dụa.
Chuyện xảy ra làm thôn trưởng cùng đám thôn dân sợ hãi, sắc mặt tái nhợt liên tục rút lui.
Có điều con gà kia cũng chỉ giãy giãy hai cái rồi bất động. Trong lòng tôi càng thêm hoang mang. Rõ rãng những con gia cầm này bị nhiễm thi độc, nếu xử lý không tốt, trong làng sẽ xảy ra dịch bệnh.
Tôi bèn bảo trưởng thôi chuẩn bị xăng, gom gia cầm chết thiêu hủy toàn bộ. Tro cốt còn lại đem ngâm giấm, cho vào trong bình, chôn dưới đất, trong vòng một năm phải giữ không cho động vật đào bới lên, nếu không sẽ gặp đại họa.
Trưởng thôn đã sợ choáng váng, bây giờ mỗi câu tôi nói, đều là sét đánh ngang tai. Sau đó, tôi vào phòng ngủ vợ chồng lão Vương xem xét, phát hiện bên trong rối bời, dấu vết đánh nhau rất rõ. Tôi gọi hàng xóm nhà lão Vương hỏi: "Đêm qua có nghe thấy động tĩnh gì không?"
Người hàng xóm kia nói, đêm qua hắn nghe thấy nhiều tiếng động, lúc đầu là gà gáy, chó sủa, sau đó lão Vương còn kêu một tiếng gì đó, rồi tất cả im bặt. Hắn vì quá sợ hãi, mà không dám ra xem.
Tôi gật đầu hỏi thôn trưởng, đã tìm hết xung quanh chưa. Có thấy dấu vết vợ chồng lão Vương không? Thôn trưởng nói, đã tìm khắp mọi nơi. Tôi lắc đầu, chỉ sợ hai vợ chồng lão Vương lành ít dữ nhiều...
Sau đó chúng tôi lại tới diêm vương pháp trường, tôi cảm thấy, chuyện bắt nguồn từ đây, nói không chừng có thể tìm được manh mối gì.
Nhưng tới diêm vương pháp trường, thôn dân vốn mê tín, tất cả đều sợ hai, không dám cùng tôi xuống dưới.
Rơi vào đường cùng, chẳng còn cách nào khác, tôi cột một sợi dây thừng ngang lưng, kéo Lý mặt rỗ xuống cùng. Trước khi xuống dặn kỹ trưởng thôn, nếu chúng tôi gặp nguy hiểm, phải lập tức kéo lên, chưa lên tới nơi tuyệt đối không dừng tay. Thôn trưởng liên tục gật gật đầu.
Nói thật, vào nơi âm khí tà ác này, tôi cũng sợ hãi, Lý mặt rỗ còn sợ hơn, luôn dán chặt lấy tôi, thậm chí còn có thể nghe thấy tim hắn đập thình thịch.
Diêm vương pháp trường vẫn như cũ, âm trầm, khó thở kinh khủng, móc sắt, chảo dầu, đao lớn, mỗi vật đều tăng thêm sự khủng bố của không gian bên dưới. Nghĩ lại hai ngày trước, thi thể gã công nhân còn treo lơ lửng trên móc sắt, tôi không dám ngẩng đầu nhìn lên.
Quái lạ hơn từ khi tiến vào trong, tôi luôn có cảm giác bị một cặp mắt theo dõi sau lưng. Cảm giác này như bóng với hình, mỗi một khác đều không vơi đi. Phảng phất như ma đao kia ẩn giấu trong tầng hầm, dùng ánh mắt theo dõi nhất cử nhất động của chúng tôi.
Hai người chúng tôi đi một vòng quanh pháp trường, cũng không tìm thấy dấu vết gì. Điều này làm tôi đôi chút thất vọng, đang chuẩn bị cùng họ Lý leo ra ngoài, thù chợt ánh mắt vô tình để ý tới lối vào.
Tại lối vào hình như có vật gì đó phản chiếu ánh sáng. Tôi vội vàng chạy tới, ai ngờ chỉ là một vũng nước khúc xạ ánh mặt trời. Tôi xác định, vũng nước này không bình thường, lấy đèn pin ra quan sát. Bất ngờ hơn, trong vũng nước tìm được hai miếng vảy, hai miếng vảy này đã tổn hại nhiều nhưng vẫn có thể nhận ra bắt nguồn từ trên thân rắn. Phải chăng, ma đao ác linh kia, là một con rắn?
Nhưng nước này, từ đâu mà tới. Nghĩ đến đây, tôi lập tức đứng lên nói với họ Lý rằng đã biết vợ chồng lão Vương ở đâu.
Nói xong hai người leo lên khỏi pháp trường, tôi hỏi trưởng thôn, gần đây có con sông nào hay không? Thôn trưởng lập tức gật đầu, nói có một dòng sông nhỏ. Thời gian khẩn cấp, tôi liền bảo trưởng thôn dẫn đường thẳng tiến về con sông.
Gã huynh đệ xung phong nhận việc, nói: "Tiểu thần tiên (thật biết cách giả bộ), bên kia sông khá xa, hay là lên xe tôi chở hai người đi."
Tôi gật đầu, cùng thôn trưởng và Lý mặt rỗ lên xe, đồng thời bảo tất cả thôn dân, tìm phương tiện giao thông, bằng cách nhanh nhất tới con sông hỗ trợ.
Con sông này cũng không lớn lắm, nhưng có điều rất sâu, hai bên bờ kè bằng bê tông, hẳn là sông nhân tạo. Thôn trưởng giải thích, do làng ta thiếu nước nên đào con sông thủy lợi dẫn nước từ sông Trường Giang vào. Tôi hỏi: "Nếu là sông đào, vậy chắc sẽ có đập ngăn nước, nếu có vật gì rơi vào sông, ắt bị đập ngăn lại."
Huynh đệ kia mở miệng: "Đúng hạ lưu sống có một cái đập, ý của ngươi là vợ chồng lão Vương bị kẹt ở đó?"
Tôi liền bảo hắn đưa chúng tôi tới con đập xem xét. Lúc chúng tôi tới đập, phát hiện cửa đập sập kín, đường sông rất rộng, nhưng trên mặt sông nổi đầy rác thải sinh hoạt, còn đủ loại rong rêu, chỉ sợ dù có thi thể, cũng không thể nào tìm được.
Tôi quay sang thôn trưởng: "Thi thể vợ chồng lão Vương rất có khả năng ở ngay dưới đám rong rêu này. Thôn trưởng trở nên đau đầu, nói hiện giờ tìm người chuyên vớt xác tới. Nhưng tôi cản lại, thi thể ở đây, chắc hẳn ma đao cũng ở đây, nhỡ nó gây chuyện dưới đó, sẽ rất phiền toái.
Tôi liền suy nghĩ biện pháp, hỏi thôn trưởng, có thể mở một cửa đập ra không, không cần mở cả cống lớn, chỉ cần hé ra một chút là được. Thôn trưởng bèn gọi điện thoại tìm người.
Không lâu sau, cửa đập liền hé mở, lập tức nước sông cuồn cuộn chảy ra. Tôi không dám chố mắt, nhìn chằm chằm mặt nước, chờ đợi thi thể xuất hiện. Quả nhiên, chỉ năm phút sau, Lý mặt rỗ hô to: "Thấy rồi."
Tôi lập tức phóng tầm mắt nhìn tới, phát hiện hai thi thể trên mặt nước, căng phình như bóng da. Thế nhưng khi vớt lên, lại khoing thể xác định có phải vợ chồng lão Vương hay không, bởi khuôn mặt đã hư thối quá độ, tay chân phù lớn, toàn thân bị dịch nhờn bao phủ, ai thấy cũng đều nôn mửa.
Thôn trưởng buồn bực nói: "Vợ chồng lão Vương làm sao trong một đêm lại biến thành hình dạng này? Cái này không bình thường."
Tôi cũng khó hiểu, đeo ba lô lên, đi qua sờ một chút dịch nhờn trên thi thể. "Là dịch vị."
Thôn trưởng nhìn tôi kỳ quái, không hiểu tôi nói câu đó nghĩa là gì. Tôi nói: "Có thứ gì đó nuốt chửng vợ chồng lão Vương xuống, để dịch vị trong dạ dày tiêu hóa một nửa, rồi lại nôn ra, cho nên thi thể mới biến thành thế này."
Hiện trường lập tức xôn xao bàn tán. Lý mặt rỗ hỏi rốt cuộc là thứ gì, lại có thể nuốt chửng được hai người, rồi còn có thể nôn ra? Tôi ngẫm nghĩ nói: "Còn nhớ tại lối vào diêm vương pháp trường, ta nhặt được hai miếng vảy, nếu ta đoán không sai, hẳn là một con mãng xà lớn."
"Mãng xà? Chúng ta lại bị một con mãng xà giỡn mặt?" Lý mặt rỗ có chút không nghĩ ra được.
Tôi cười khổ: "Tóm lại, con mãng xà này không đơn giản." "Thôn trưởng, thôn này trước kia có từng xuất hiện đại mãng xà không?" Tôi quay qua thôn trưởng hỏi.
Thôn trưởng lập tức lắc đầu: "Chưa từng xuất hiện."
Tôi nói: "Xem ra tối nay, chúng ta có việc phải làm rồi. Thông trưởng, ông lập tức tìm một số thanh niên trẻ khỏe đi bắt rắn, càng nhiều càng tốt. Bên cạnh đó, chuẩn bị một ít chuột. Thôn trưởng hỏi, rắn với chuột dùng làm gì. Tôi nói chuyện dài dòng, đến tối ông sẽ biết.
Thôn trưởng liền cùng một đám thanh niên đi bắt rắn. Tôi cùng họ Lý về nhà gã huynh đệ nghỉ ngơi, sau đó bảo gã đi mua bột hùng hoàng, càng nhiều càng tốt. Trải qua một ngày hao tổn sức lực, tôi không tự chủ mà thiếp đi. Cũng khồn biết qua bao lâu, tôi bị Lý mặt rỗ đánh thức, nói trời tối rồi, thôn trưởng cùng mọi người đang chờ bên ngoài.
"Tốt, chúng ta lập tức đi trấn yêu."
 
Diêm vương pháp trường
Chương 8: Điệu hổ ly sơn
Bên ngoài nhà gã huynh đệ, thanh niên trai tráng trong thôn cơ hồ đều đến đông đủ, mang theo liềm, dao, cuốc thậm chí cả súng săn hừng hực khí thế.
Tôi dặn dò trưởng thôn, lệnh cho những ai còn lại ở nhà phải đóng chặt cửa, canh gác gắt gao, bất cứ chuyện gì xảy ra, đều không được thò đầu ra, càng không được mở cửa. Sau đó, tôi cùng thôn dân theo hàng tiến tới bờ sông.
Bờ sông trồng vài cây dương lưa thưa, khá quang đãng, nhưng đêm nay gió lớn, mây đen che khuất mặt trăng, nên tầm nhìn bị hạn chế. Tôi chỉ huy thôn dân, để chuột và rắn bắt được ở dưới đất. Sau đó, rải lên bờ sông gần đó một vòng hùng hoàng, ở giữ vòng tròn đốt một đống lửa. Những người khác thì đi chuẩn bị củi khô với xăng.
Phân công thôn dân xong, tôi bảo mọi người tạm thời rời xa đống lửa, nghỉ ngơi chờ tới nửa đêm hãy hành động.
Tôi suy đoán con mãng xà kia ở gần quanh đây, tới lúc đó đánh nó một đòn trở tay không kịp. Nói thật, tôi hiện tại cũng chưa biết chắc ma đao kia coa phải một con mãng xà hay không, dù sao hình hài của nó cũng chưa thấy quá, chỉ là dựa vào chút manh mối mà suy luận.
Tôi còn có một nghi vấn nữa, đó là xà dục đao đã biến đâu mất? Có thể nó bị mãng xà đánh cắp, nhưng mãng xà giấu nó ở đâu, không thể mang theo bên mình được. Nếu không tìm được xà dục đao, cho dù có thể giải quyết con mãng xà, diêm vương pháp trường vẫn chưa thể giải quyết triệt để, xà dục đao sớm muộn sẽ lại sinh ra oán khí, tiếp tục hại người.
Liếc đồng hồ một cái, cũng suýt soát 12h, tôi bèn mang đống rắn mà thôn dân bát được, đến bên đống lửa, sau đó lần lượt ném chúng vào. Trong chốc lát, rắn bị nung đốt nổ lách tách như đốt pháo.
Cùng lúc đó, tôi quan sát lồng chuột, lũ chuột vẫn không có động tinh, coi như chưa có gì xảy ra.
Nói thật, mắt thấy nhiều rắn như vậy, chỉ vì một câu nói của tôi mà chết thảm, cũng có chút không đành lòng. Nhưng vì tính mạng của cả thôn, tôi chỉ có thể quay đầu sang một bên. Có một số con rắn không bị lửa thiêu chết, từ đống lửa bò ra, nhưng gặp vòng hùng hoàng, lại quay đầu trở lại.
Các thôn dân thì coi đây như tết mừng năm mới, nhất thời quên đi sợ hãi. Cơ hồ mỗi người đều xung phong nhận việc chạy đến bên đống lửa ném rắn, thậm chí có kẻ giơ bó củi cháy có dính con rắn, thấy rắn bị bỏng trợt cả da, bọn hắn nhìn rất vui vẻ.
Lý mặt rỗ ngồi xổm cạnh tôi, hỏi tôi làm vậy để làm gì, có phải hơi quá đáng rồi không?
Tôi cười khổ một tiếng, nói chịu khó chút đi, từ sau này, ta sẽ không làm những chuyện thương tổn âm đức này nữa. "Rắn là động vật thích quần cư( bầy đàn), đem số rắn này ném vào lửa, trong đó kiểu gì cũng có hậu duệ của con mang xà, nó trông thấy sẽ không thể ngồi yên."
Lý mặt rỗ hiểu ra, sau đó lại hỏi những con chuột kia thì sao, có phải cũng thiêu chết không? Tôi nói không phải, rắn vốn là thiên địch của chuột, từ xa lũ chuột có thể cảm nhận được, nếu con mãng xà tới gần, ắt sẽ thất kinh.
"Ta e ngươi phí công vô ích rồi, ngươi xem rắn đã đem đốt hết, mà mãng xà đâu có động tĩnh gì?" Lão Lý ngắt lời.
Tôi ngơ ngác một chút liện vội vàng hỏi: "Nhanh như vậy đã đốt hết rắn rồi à?" Lý mặt rỗ gật đầu : "Ngươi có ngửi thấy mùi khét không, khắp nơi mùi khét nồng, cái này là do hết số rắn kia cháy thành than."
Tôi giật nảy mình, vội vàng chạy đi xem xét, nhìn thấy sự việc, mặt tôi xạm đi. Những thôn dân kia chính là đem đêm nay biến thành tết mừng năm mới, mấy người một nhóm, mang rắn ném vào đống lửa, cười ha hả.
Nguyên gần hai trăm con rắn, hiện tại chỉ còn lại hơn mười con. Nhìn mấy con rắn còn lại, như biết trước số phận chờ đợi, ủ rũ cúi đầu. Tôi lập tức ý thức được có điều không ôn, mãng xà như vậy mà không ra, hẳn là chúng ta... đã tìm nhầm chỗ. Hoặc mãng xà thời gian này đã vào trong làng hại người.
Nghĩ tới đây, tôi liền trợn mắt nhìn đám thôn dân, kêu lên: "Dừng tay, tất cả dừng tay! Mọi người hãy gọi điện thoại về nhà, hỏi xem tình hình có an toàn không."
Các thôn dân bị bắt dừng cuộc vui, tỏ vẻ khó chịu, có điều, nghe chuyện liên quan tới an toàn ở nhà, bọn hắn liền khẩn trương lấy điện thoại ra, gọi điện.
Thế nhưng, không ai bắt máy, một cái cũng không. Tôi không nói hai lời, liền chạy về hướng làng.
Trong thôn còn lại toàn là bà già và trẻ em, nếu mãng xà tìm tới, hậu quả khó mà lường được. Chạy được hai bước, bỗng có điện thoại của một thôn dân đổ chuông. Sau khi cúp máy, hắn vậy mà lại gào khóc. Tôi lập tức hỏi nguyên nhân. Tên kia âm thanh run rẩy nói: "Bà xã nhà ta, nói trong thôn xuất hiện một âm hông Nhật bản, đang khắp nơi giết người."
"Xuất hiện âm hồn Nhật bản?" Tôi hít một hơi thật sâu: "Là từ đâu xuất hiện?"
"Ta cũng không biết, chỉ nghe nàng nói, âm hồn mang quân trang Nhật bản, trong tay cầm một thanh đao, thanh đao đó giống hệt thanh đao trong pháp trường. Mau trở về đi, nhi tử ta còn đang ở nhà!"
Tôi lập tức bải hắn lên xe gã huynh đệ, cùng chúng tôi chạy một mạch về làng. Trên đường đi, hắn không ngừng gọi điện về nhà, hỏi thăm tình hình. Mà càng nghe thì hắn càng sợ hãi: "Không xong rồi, bà xã ta nói trong thôn bỗng dưng bị lũ lụt, ngập không ít phòng ốc, khẳng định là con mãng xà kia đến báo thù, chết rồi chết rồi!"
"Lũ lụt từ đâu mà tới?" Tôi giật nảy cả mình, không thể tưởng tượng nổi, nhìn gã huynh đệ: "Không phải thôn các người rất thiếu nước sao? Bởi vậy mới phải dẫn nước từ Trường Giang vào."
Gã huynh đệ lúc này chân ga đạp mạnh hết cỡ, trán dầy mồ hôi: " Hay là nước ngầm?"
Tôi lắc đầu, không có khả năng, nước ngầm làm sao mà dâng lên, lại bao trùm cả phòng ốc?
Chưa tới gấn làng, tôi đã phát hiện có nước đọng, xem ra đúng là trong làng đang gặp nạn thủy.
Quả nhiên, vừa tới cửa thôn, nước đã ngập đến bánh xe, xem ra còn tiếp tục dâng cao. Xe không có cách nào đi vào, chỉ có thể đi bộ.
Tôi hoang mang lo nghĩ, đầu tiên là, âm hồn cầm xà dục đao cuối cùng là thần thánh phương nào? Ai có thể nghĩ tới, ngày trước bại trận đã mấy chục năm, thế mà trên đất Trung quốc vẫn còn người Nhật bản trấn thủ.
Ngang qua diêm vương pháp trường, tôi thấy dưới hố sâu sôi trào bọt bong bóng, xem ra nước là từ nơi này chảy ra.
Chúng tôi vòng quanh làng một vòng, cũng không hề thấy âm hồn Nhật bản, làm tôi có chút nhẹ nhõm thở ra, cảm thấy có thể bà xã tên kia kinh hoàng quá mà sinh ảo giác.
Ngay lúc này, gã huynh đệ bỗng thụt người xuống nước. Hắn hoảng sợ kêu lên: "Cứu mạng, dưới chân ta có cái gì đó."
Chúng tôi còn chưa kịp phản ứng, khu vực mặt nước một mét đằng trước mặt, bỗng nhiên như bom nổ, bắn lên một đống bọt nước. Mặt nước chấn động khiến chúng tôi cũng đứng không vững. Mặc dù vậy tôi vẫn phải hướng mắt nhìn thứ chui lên từ mặt nước. Lập tức trợn tròn hai mắt, trong đầu tôi không thể tưởng tượng nổi. Đứng trước mặt là một người mặc quân teang Nhật bản, dáng hắn tương đối cao, cầm trong tay xà dục đao.
Tôi giật mình vội kêu: "Mau trèo lên nóc nhà." Nói xong liền hành động không chậm trễ.
Thật không ngờ, vưa đi được mấy bước, một bóng đen dài từ trong nước vọt ra, nhằm tôi quất tới. Không phòng bị kịp, tôi trong nháy mắt bị bóng đen quật trúng, cả cơ thể bay ra đằng sau đập vào vách tường. Cuống họng nóng lên, phun ra một ngụm máu.
Cùng lúc đó bóng đen cùng tên âm hồn Nhật bản lần nữa hướng tới tôi mà đánh. Tôi nhịn không nổi, hít một hơi khí lạnh, bởi trong thời điểm hắn xông tới, tôi rốt cuộc nhận ra, âm hồn Nhật bản này là thứ gì!
 
Back
Top