tin tức Từ CES 2022, VinFast tuyên bố bỏ xe xăng, chỉ làm xe điện từ cuối năm

Status
Not open for further replies.
Có mấy thằng ngu mới đi tin ba cái xưởng bé như mắt muỗi của thằng Vin sản xuất ra cả con oto. =]]] tôi đang ở HÀN QUỐC, 1 nước có ngành công nghiệp oto tầm cỡ, gần như cả đất nước support mới sản xuất được con xe mà ba cái xưởng với mấy con robot đòi làm được. =]]] tôi làm về nhựa, nên giờ tôi phân tích về phần nhựa của 1 con xe thôi. 1 con xe có cả trăm ngàn linh kiện trong đó có cả ngàn linh kiện làm bằng nhựa và đc sản xuất bằng cách phun đúc, mỗi linh kiện nhựa cần 1 cái khuôn để phun đúc, vậy là cả ngàn cái khuôn, chưa kể Vin nó ra liên tục nhiều mẫu xe thì mỗi xe mỗi bộ phận nhựa lại khác nhau lại phải là 1 cái khuôn khác, không nhất thiết mỗi máy 1 khuôn bì 1 máy có thể thay ra thay vô nhiều khuôn nhưng tôi cứ cho là Vin giờ nó sản xuất ít thì cũng phải đến cả ngàn cái máy mới gánh được, và máy dù có tự động đến đâu thì mỗi máy tính trung bình phải 1 người làm, không đứng máy thì cũng là kiểm hàng và cắt gọt viền nhựa thừa, đó là đặc điểm của làm nhựa. Đó, chỉ cần nói đến các bộ phận làm từ nhựa thôi Vin đã đéo đủ tuổi làm được rồi. Chắc bọn vin nô nó tưởng con rô bot hàn phát ra cái khung xong lắp cái máy mua bmw vào rồi sơn cái là ra con oto đấy =]]]
Rồi lại với cái kiểu làm việc mất dạy đem con bỏ chợ thế này mà cũng tin được thì chủ có ngu.
Vin bị mấy lãnh đạo ép làm theo kiểu “đi tắt” nhưng kiểu gì cũng bị sụp hố cho mà coi, chứ đón đầu cái gì :LOL:.
 
Có mấy thằng ngu mới đi tin ba cái xưởng bé như mắt muỗi của thằng Vin sản xuất ra cả con oto. =]]] tôi đang ở HÀN QUỐC, 1 nước có ngành công nghiệp oto tầm cỡ, gần như cả đất nước support mới sản xuất được con xe mà ba cái xưởng với mấy con robot đòi làm được. =]]] tôi làm về nhựa, nên giờ tôi phân tích về phần nhựa của 1 con xe thôi. 1 con xe có cả trăm ngàn linh kiện trong đó có cả ngàn linh kiện làm bằng nhựa và đc sản xuất bằng cách phun đúc, mỗi linh kiện nhựa cần 1 cái khuôn để phun đúc, vậy là cả ngàn cái khuôn, chưa kể Vin nó ra liên tục nhiều mẫu xe thì mỗi xe mỗi bộ phận nhựa lại khác nhau lại phải là 1 cái khuôn khác, không nhất thiết mỗi máy 1 khuôn bì 1 máy có thể thay ra thay vô nhiều khuôn nhưng tôi cứ cho là Vin giờ nó sản xuất ít thì cũng phải đến cả ngàn cái máy mới gánh được, và máy dù có tự động đến đâu thì mỗi máy tính trung bình phải 1 người làm, không đứng máy thì cũng là kiểm hàng và cắt gọt viền nhựa thừa, đó là đặc điểm của làm nhựa. Đó, chỉ cần nói đến các bộ phận làm từ nhựa thôi Vin đã đéo đủ tuổi làm được rồi. Chắc bọn vin nô nó tưởng con rô bot hàn phát ra cái khung xong lắp cái máy mua bmw vào rồi sơn cái là ra con oto đấy =]]]
Rồi lại với cái kiểu làm việc mất dạy đem con bỏ chợ thế này mà cũng tin được thì chủ có ngu.

Bên Hàn có tự nhục nhiều như mày ko?

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
Có mấy thằng ngu mới đi tin ba cái xưởng bé như mắt muỗi của thằng Vin sản xuất ra cả con oto. =]]] tôi đang ở HÀN QUỐC, 1 nước có ngành công nghiệp oto tầm cỡ, gần như cả đất nước support mới sản xuất được con xe mà ba cái xưởng với mấy con robot đòi làm được. =]]] tôi làm về nhựa, nên giờ tôi phân tích về phần nhựa của 1 con xe thôi. 1 con xe có cả trăm ngàn linh kiện trong đó có cả ngàn linh kiện làm bằng nhựa và đc sản xuất bằng cách phun đúc, mỗi linh kiện nhựa cần 1 cái khuôn để phun đúc, vậy là cả ngàn cái khuôn, chưa kể Vin nó ra liên tục nhiều mẫu xe thì mỗi xe mỗi bộ phận nhựa lại khác nhau lại phải là 1 cái khuôn khác, không nhất thiết mỗi máy 1 khuôn bì 1 máy có thể thay ra thay vô nhiều khuôn nhưng tôi cứ cho là Vin giờ nó sản xuất ít thì cũng phải đến cả ngàn cái máy mới gánh được, và máy dù có tự động đến đâu thì mỗi máy tính trung bình phải 1 người làm, không đứng máy thì cũng là kiểm hàng và cắt gọt viền nhựa thừa, đó là đặc điểm của làm nhựa. Đó, chỉ cần nói đến các bộ phận làm từ nhựa thôi Vin đã đéo đủ tuổi làm được rồi. Chắc bọn vin nô nó tưởng con rô bot hàn phát ra cái khung xong lắp cái máy mua bmw vào rồi sơn cái là ra con oto đấy =]]]
Rồi lại với cái kiểu làm việc mất dạy đem con bỏ chợ thế này mà cũng tin được thì chủ có ngu.
:))))
Cười vkl anh ạ, thằng Vin mà ngồi làm hết đống nhựa như anh nói t hì bố bảo del ai dám ngồi lên xe nó luôn. Một cái xe là tổng hòa linh kiện của hàng trăm công ty lớn nhỏ ghép vào, vl một cái nhà máy ở Cát Hải đòi sản xuất được hết ạ :))))) Anh ăn gì khôn thế để tôi cúng.
Chúng nó hợp tác với nhau hết chứ giờ bảo tôi Vin làm xe từ A đến Z thì thôi tôi mời bác Vượng yêu nước với yêu xe bác một mình ạ.
1641499036631.png
 
Làm ăn kiểu ăn xổi ở thì, cái gì cũng chụp giật! Lúc đầu thì hô hào đao to búa lớn, càng về sau càng tụt! Con zời có thấy hàng made in vietnam thì né ra!
 
Có mấy thằng ngu mới đi tin ba cái xưởng bé như mắt muỗi của thằng Vin sản xuất ra cả con oto. =]]] tôi đang ở HÀN QUỐC, 1 nước có ngành công nghiệp oto tầm cỡ, gần như cả đất nước support mới sản xuất được con xe mà ba cái xưởng với mấy con robot đòi làm được. =]]] tôi làm về nhựa, nên giờ tôi phân tích về phần nhựa của 1 con xe thôi. 1 con xe có cả trăm ngàn linh kiện trong đó có cả ngàn linh kiện làm bằng nhựa và đc sản xuất bằng cách phun đúc, mỗi linh kiện nhựa cần 1 cái khuôn để phun đúc, vậy là cả ngàn cái khuôn, chưa kể Vin nó ra liên tục nhiều mẫu xe thì mỗi xe mỗi bộ phận nhựa lại khác nhau lại phải là 1 cái khuôn khác, không nhất thiết mỗi máy 1 khuôn bì 1 máy có thể thay ra thay vô nhiều khuôn nhưng tôi cứ cho là Vin giờ nó sản xuất ít thì cũng phải đến cả ngàn cái máy mới gánh được, và máy dù có tự động đến đâu thì mỗi máy tính trung bình phải 1 người làm, không đứng máy thì cũng là kiểm hàng và cắt gọt viền nhựa thừa, đó là đặc điểm của làm nhựa. Đó, chỉ cần nói đến các bộ phận làm từ nhựa thôi Vin đã đéo đủ tuổi làm được rồi. Chắc bọn vin nô nó tưởng con rô bot hàn phát ra cái khung xong lắp cái máy mua bmw vào rồi sơn cái là ra con oto đấy =]]]
Rồi lại với cái kiểu làm việc mất dạy đem con bỏ chợ thế này mà cũng tin được thì chủ có ngu.

Anh sai rồi.
Éo ai rãnh đi làm hết cả ngàn khuôn rồi để lên máy đúc part cả, vứt cho vendor nó làm không sướng hơn à. :embarrassed:
 
Giá bản đắt nhất giờ 50tr thì lúc mới ra hoàn toàn có thể là 60tr anh nhé. Đâu ra giá 35tr vậy?
MUs33fx.jpg


Gửi từ Samsung SM-G975F bằng vozFApp
Bởi vậy ko biết mà la to, chịu khó google đi. Xe này vin chưa bao giờ bán giá trên 40. Đợt bán giá 20 là clear hàng ra phiên bản klara version2. Klara s.
 
Last edited:
Vua tin vịt còn không quên gáy luôn 12 ngàn đơn đặt hàng chỉ tính riêng trong nước chưa tính "thị trường nước mỹ, anh, canada...blabla" hehe nghe mà tí ướt quần.
Nghe giống giống quả test kit Việt Á đc hàng chục nước đặt hàng thế
 
Bài từ 5/4, lúc này chưa có dịch. Bùng nổ dịch không lẽ vẫn phải thực hiện theo kế hoạch sao? Thực sự thì việc thiết kế 2000 trạm sạc đối với nguồn lực của vf là muỗi. Chỉ là lựa thời điểm nào cho phù hợp thôi.
Có anti thì anti cái nào có lý xíu, như chất lượng xe chẳng hạn.

Ah muốn nói lúc chưa bùng dịch đúng ko? Vậy nói trạm sạc xe máy điện đi, lúc đầu Vin cam kết ntn và thực tế ntn ai cũng đều thấy. Mua xe điện thì quan trọng là số km đi được và số lượng trạm sạc. Vì sạc bằng điện dân dụng sẽ rất lâu (8-10h theo như công bố của Vin).

Ví dụ như nhu cầu đi từ SG lên Đà Lạt vi vu cuối tuần. Khoảng cách là 300km, mà chiếc E36 chỉ đi được 270km đường thông thường. Vậy là chạy đâu đó giữa đường phải ghé vào sạc. Ko thì đẩy xe giữa đèo ah?

Nên độ phủ trạm sạc rất quan trọng với việc triển khai xe điện.

Gửi từ Xiaomi POCO F2 Pro bằng vozFApp
 
Có mấy thằng ngu mới đi tin ba cái xưởng bé như mắt muỗi của thằng Vin sản xuất ra cả con oto. =]]] tôi đang ở HÀN QUỐC, 1 nước có ngành công nghiệp oto tầm cỡ, gần như cả đất nước support mới sản xuất được con xe mà ba cái xưởng với mấy con robot đòi làm được. =]]] tôi làm về nhựa, nên giờ tôi phân tích về phần nhựa của 1 con xe thôi. 1 con xe có cả trăm ngàn linh kiện trong đó có cả ngàn linh kiện làm bằng nhựa và đc sản xuất bằng cách phun đúc, mỗi linh kiện nhựa cần 1 cái khuôn để phun đúc, vậy là cả ngàn cái khuôn, chưa kể Vin nó ra liên tục nhiều mẫu xe thì mỗi xe mỗi bộ phận nhựa lại khác nhau lại phải là 1 cái khuôn khác, không nhất thiết mỗi máy 1 khuôn bì 1 máy có thể thay ra thay vô nhiều khuôn nhưng tôi cứ cho là Vin giờ nó sản xuất ít thì cũng phải đến cả ngàn cái máy mới gánh được, và máy dù có tự động đến đâu thì mỗi máy tính trung bình phải 1 người làm, không đứng máy thì cũng là kiểm hàng và cắt gọt viền nhựa thừa, đó là đặc điểm của làm nhựa. Đó, chỉ cần nói đến các bộ phận làm từ nhựa thôi Vin đã đéo đủ tuổi làm được rồi. Chắc bọn vin nô nó tưởng con rô bot hàn phát ra cái khung xong lắp cái máy mua bmw vào rồi sơn cái là ra con oto đấy =]]]
Rồi lại với cái kiểu làm việc mất dạy đem con bỏ chợ thế này mà cũng tin được thì chủ có ngu.

Ngay bản thân trong post của anh đã có câu trả lời rồi đấy, công ty anh là 1 cty phụ trợ cung cấp đồ nhựa cho mấy cty ô tô, nó chuyên môn hóa hết chứ làm gì có thằng nào đi làm từ A-Z.

Gửi từ Samsung SM-N975U1 bằng vozFApp
 
Anh sai rồi.
Éo ai rãnh đi làm hết cả ngàn khuôn rồi để lên máy đúc part cả, vứt cho vendor nó làm không sướng hơn à. :embarrassed:
Vậy thì anh cần nhìn lại xem cty phụ trợ cho Vin có mấy cty? Tôi đồ rằng gần như cả nguyên con xe mua gần hết bên tàu rồi về lắp ráp. Mà còn không phải lắp hoàn toàn cơ. Kiểu chỉ lắp những bộ phận chính thôi. Chứ 3 cái xưởng bé như mắt muỗi còn chia ra thân vỏ vs sơn các kiểu thế kia thì không đủ tuổi lắp ráp hết các bộ phận rồi.
 
Ngay bản thân trong post của anh đã có câu trả lời rồi đấy, công ty anh là 1 cty phụ trợ cung cấp đồ nhựa cho mấy cty ô tô, nó chuyên môn hóa hết chứ làm gì có thằng nào đi làm từ A-Z.

Gửi từ Samsung SM-N975U1 bằng vozFApp
Vậy thì nhìn lại ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam có gì? Đủ sức gánh nổi không? Nhìn 3 cái xưởng của Vin thì đến lắp ráp còn khó. Chứ lại còn chia xưởng thân vỏ rồi sơn nữa thì lắp ráp còn bao nhiêu chỗ? Vậy là gần hết mọi thứ nhập của tàu. Thế cuối cùng cũng giống mấy thằng khác như Asanzo này kia thôi, nhập về đóng logo rồi mồm gào Mãnh Liệt tinh thần Việt. =]]]
 
Vậy thì nhìn lại ngành công nghiệp phụ trợ của Việt Nam có gì? Đủ sức gánh nổi không? Nhìn 3 cái xưởng của Vin thì đến lắp ráp còn khó. Chứ lại còn chia xưởng thân vỏ rồi sơn nữa thì lắp ráp còn bao nhiêu chỗ? Vậy là gần hết mọi thứ nhập của tàu. Thế cuối cùng cũng giống mấy thằng khác như Asanzo này kia thôi, nhập về đóng logo rồi mồm gào Mãnh Liệt tinh thần Việt. =]]]

Tôi đang phản biện luận điểm của anh. Anh nói là nhìn cái xưởng của Vin mà tin nó sản xuất đc ô tô. Vậy tôi lấy ví dụ thằng Hyundai nó có 1 vendor list, thằng Vin nó cũng thuê list vendor đấy gia công thì thằng Hyundai là cty oto còn Vin thì ko? Tiêu chuẩn kép à? Anh nói tỉ lệ nội địa hóa thấp thì đúng.

Gửi từ Samsung SM-N975U1 bằng vozFApp
 
Trên voz này đến warren buffett 3 năm kiếm 120 tỉ mà chúng nó còn chửi được mà
Chúng nó lại chả yêu đồng bào quá, lo cho chủ xe vinfast quá ấy:tire:
Phí thay phụ tùng của vinfast khá là hợp lí rồi. Còn vụ chuyển xe điện thì chả có gì lạ, chỉ có làm thế mới có thể có cơ hội cạnh tranh với bọn có hàng trăm năm kinh nghiệm làm xe :haha:
tương lai chưa biết, hiện tại khá ok, sáng hôm tết dương chuột cắm đứt dây điện, đèn động cơ sáng, gọi hãng xong chiều có xe kéo đi free dù cách xưởng dịch vụ 50km. hôm sau ra lấy xe, thay cọng dây điện tiền cẩu mất đâu đó 2 củ, hehe
 
Đây là câu chuyện VinSmart khi mới khai tử dc mấy tháng, linh kiện điện thoại rẻ thúi mua từ tàu mà còn không có hàng
View attachment 962343

View attachment 962339
Xác nhận bác câu chuyện này chuẩn, tuần trước vào FPT hỏi con vsmart định mua cho ông già sử dụng, em tiếp viên bảo ngay anh mua vsmart sau hỏng không có thiết bị thay đâu nên cuối cùng tôi chuyển sang mua con Samsung A52 cho ông già 😍
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top