thảo luận từ khi bỏ côn tự động chạy qua côn tay sướng vl các bác à

3x tuổi , 1 côn gd110 , 1 motor 250 Honda 4 máy
cười đi ra ... đùa tí thôi đi xe nào không quan trọng , tùy tính mỗi người
 
trường hợp này tới giờ vẫn thấy ảo
gấp mà còn kịp dồn số thì thôi rồi, cao thủ ghê
Lý thuyết mà bác, thực hành lại là khác :shame:
Cơ mà nhiều khi ko gấp lắm vẫn chủ động cách đấy đc :3
 
Lý thuyết mà bác, thực hành lại là khác :shame:
Cơ mà nhiều khi ko gấp lắm vẫn chủ động cách đấy đc :3
ko gấp hay khoảng cách còn xa thì ok
chứ tới ngã tư hay đang phóng đường có con lươn, có má nào hay con chó nhảy ra mà dồn số đc thì bá đạo
 
ko gấp hay khoảng cách còn xa thì ok
chứ tới ngã tư hay đang phóng đường có con lươn, có má nào hay con chó nhảy ra mà dồn số đc thì bá đạo
Tầm chó lao ra như thế thì chỉ có vái ông bà phù hộ thôi bác, em bị 1 lần tí xòe, vẫn ám ảnh :3
 
Tầm chó lao ra như thế thì chỉ có vái ông bà phù hộ thôi bác, em bị 1 lần tí xòe, vẫn ám ảnh :3
em nói này có thể ăn gạch đá chứ nếu mà đang chạy mà có con chó hay con mèo nào phi ngang thì em không thắng mà giữ tay lái cán luôn á, hồi trước thắng nhé con chó xong té nằm viện cả tháng trời :(
 
em nói này có thể ăn gạch đá chứ nếu mà đang chạy mà có con chó hay con mèo nào phi ngang thì em không thắng mà giữ tay lái cán luôn á, hồi trước thắng nhé con chó xong té nằm viện cả tháng trời :(
Em từ đợt tí xòe cũng xác định như bác mà, thà ác 1 tí chứ mà té ra đấy ai chịu cho mình :(
 
ko gấp hay khoảng cách còn xa thì ok
chứ tới ngã tư hay đang phóng đường có con lươn, có má nào hay con chó nhảy ra mà dồn số đc thì bá đạo
Cmnr gấp vầy dồn được số nữa thì :baffle::baffle::baffle: ông nào đi xe to mà dồn gấp cũng bắn người khỏi xe
em nói này có thể ăn gạch đá chứ nếu mà đang chạy mà có con chó hay con mèo nào phi ngang thì em không thắng mà giữ tay lái cán luôn á, hồi trước thắng nhé con chó xong té nằm viện cả tháng trời :(
Cmnr, tình huống này các thầy vẫn dạy là âm côn nghiến luôn chó mèo còn lành hơn là tránh nó mà. Thiện tai thiện tai
 
cũng có thể, mà bất ngờ thì cũng bóp phanh hết, xe ga không có côn số - gặp tình huống bất ngờ cứ phanh mà táng :LOL:) có abs và traction control thì yên tâm lắm luôn

Xe côn tay lúc bất ngờ thì nên làm như thế nào ta ? Như cá nhân mình chủ động nhìn xa và chủ động giảm ga về số cho an toàn. Đi xe chạy côn tay khoẻ máy hơn xe ga nhiều nhưng đi phố xe ga lại tiện ích hơn, đi nhanh cũng chỉ đến 60kmh thì phí phạm thật ...
Bất ngờ thì bóp cứng phanh chứ sao nữa, xe nào chả vậy. Có cái là xe côn khả năng xoè khi bóp cứng phanh nó thấp hơn xe ga do bánh nó to, độ cân bằng tốt hơn thôi.
Còn mấy ông cứ bảo dồn số các kiểu toàn lý thuyết xuông. Muốn luyện đc kiểu dồn số khi phanh gấp cần luyện tập để nó trở thành phản xạ vô điều kiện, mà bình thường chả ai đi luyện kiểu đó cả, nát hết xe, chắc chỉ có mấy thằng racing boy đi đua xe nó luyện. Còn bình thường người ta chỉ dồn số khi dừng lại hơi gấp (vd cố vượt khi đèn xanh sắp hết nhưng k kịp nên phanh hơi gấp 1 chút), lúc dồn số có bóp côn. Mà đã bóp côn thì việc dồn số k có tác dụng gì nhiều với việc phanh cả. Chưa kể mấy con xe côn phổ thông ở VN toàn phanh sau là đĩa, phanh cái lock cứng bánh rồi.
 
Bất ngờ thì bóp cứng phanh chứ sao nữa, xe nào chả vậy. Có cái là xe côn khả năng xoè khi bóp cứng phanh nó thấp hơn xe ga do bánh nó to, độ cân bằng tốt hơn thôi.
Còn mấy ông cứ bảo dồn số các kiểu toàn lý thuyết xuông. Muốn luyện đc kiểu dồn số khi phanh gấp cần luyện tập để nó trở thành phản xạ vô điều kiện, mà bình thường chả ai đi luyện kiểu đó cả, nát hết xe, chắc chỉ có mấy thằng racing boy đi đua xe nó luyện. Còn bình thường người ta chỉ dồn số khi dừng lại hơi gấp (vd cố vượt khi đèn xanh sắp hết nhưng k kịp nên phanh hơi gấp 1 chút), lúc dồn số có bóp côn. Mà đã bóp côn thì việc dồn số k có tác dụng gì nhiều với việc phanh cả. Chưa kể mấy con xe côn phổ thông ở VN toàn phanh sau là đĩa, phanh cái lock cứng bánh rồi.
ừ chuẩn, phản xạ phanh là đúng mà, phản xạ vô điều kiện. Còn dồn số giảm tốc độ là phản ứng có điều kiện, phản xạ chủ động rồi. Trừ mấy ông stunner ngày nào cũng làm thì chắc được, còn người trần mắt thịt đếch ai làm được.
Combo đi phố làm chủ tốc độ + phanh ABS + quan sát cẩn thận là best.
 
Bất ngờ thì bóp cứng phanh chứ sao nữa, xe nào chả vậy. Có cái là xe côn khả năng xoè khi bóp cứng phanh nó thấp hơn xe ga do bánh nó to, độ cân bằng tốt hơn thôi.
Còn mấy ông cứ bảo dồn số các kiểu toàn lý thuyết xuông. Muốn luyện đc kiểu dồn số khi phanh gấp cần luyện tập để nó trở thành phản xạ vô điều kiện, mà bình thường chả ai đi luyện kiểu đó cả, nát hết xe, chắc chỉ có mấy thằng racing boy đi đua xe nó luyện. Còn bình thường người ta chỉ dồn số khi dừng lại hơi gấp (vd cố vượt khi đèn xanh sắp hết nhưng k kịp nên phanh hơi gấp 1 chút), lúc dồn số có bóp côn. Mà đã bóp côn thì việc dồn số k có tác dụng gì nhiều với việc phanh cả. Chưa kể mấy con xe côn phổ thông ở VN toàn phanh sau là đĩa, phanh cái lock cứng bánh rồi.
Dồn số để thay lá côn sớm ấy mà. Chứ tôi đi chỉ cần cắt côn bóp phanh là đủ rồi. Xe côn người ta thiết kế trọng tâm tốt nên ít xoè. Tay ga thì trọng lượng dồn hết phía sau khó kiểm soát xe vô cùng, bánh trước sẽ không hoạt động tốt nên dễ mất lái.
 
Back
Top