thảo luận Tư vấn 2 tính năng (Adaptive Cruise Control) và (Cruise Control)

Honda City 2023 chắc là con có full ADAS + ACC + LKA rẻ nhất rồi các bác nhỉ ? chán mỗi cái vụ ko có cảnh báo điểm mù
Ở Thái em thấy có cả low speed follow, tự di chuyển chầm chậm theo con trước mà về VN bị cắt mất, ảo vãi chưởng :LOL:
full quần què, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cam 360, cảm biến cũng ko có đòi full
 
Honda City 2023 chắc là con có full ADAS + ACC + LKA rẻ nhất rồi các bác nhỉ ? chán mỗi cái vụ ko có cảnh báo điểm mù
Ở Thái em thấy có cả low speed follow, tự di chuyển chầm chậm theo con trước mà về VN bị cắt mất, ảo vãi chưởng :LOL:
LKAS ở dãi tốc độ thấp nữa, gọi là Traffic Jam Assist. Kết hợp chung với Low Speed Follow thì đúng đỉnh. Về VN bị cắt mẹ nó mất.

Kể cả trên CRV, có LSF, nhưng mất mẹ TJA, LKAS hoạt động từ...72kph. So với chiếc hyundai tàu custin về adas thì cũng không có cửa.
 
Last edited:
nếu đi cao tốc nhiều phải có CC rồi, đi nhàn chân hẳn. Nhưng kết hợp với LIM mới ngon được vì set CC xe xuống dốc tốc độ vẫn tăng dễ bị quá lắm
 
Đường miền Nam đống Adas đó mình chỉ dùng đc khi chạy tuyến Phan Thiết Nha Trang do nó vắng xe và tốc độ không cao, còn lại các tuyến khác phải lo bật mode xào chẻ lên
 
Đường miền Nam đống Adas đó mình chỉ dùng đc khi chạy tuyến Phan Thiết Nha Trang do nó vắng xe và tốc độ không cao, còn lại các tuyến khác phải lo bật mode xào chẻ lên
Tôi thì hay dùng khi qua cầu rạch miễu nổi tiếng. Set ACC cho nó theo xe phía trước. Xe trước dừng thì nó dừng, xe trước đi thì nó tít tít, chỉ cần bấm nút là nó lại bò theo. Cứ thế tầm 2 tiếng qua được bờ bên kia mà không bị mỏi chân.
 
Tôi thì không thích mấy cái này, vì đi cao tốc tôi hay vượt. Ví dụ đi HN-HP, nếu set 120 thì chắc chắn không được vì nhiều xe phía trước nó chỉ chạy 90-100. Lúc đó lại phải đánh lái để vượt. Không lẽ set AAC rồi cứ bò sau lưng nó. Cái quảng đường mà có thể tận dụng AAC không dài, chỉ vài phút là căng. Nên là mấy tay sale tư vấn bán xe cứ lôi cái AAC hay lane keeping ra khè thì phải để ý mình hay đi phố hay đi cao tốc. Nếu đi phố thì chả ý nghĩa mẹ gì.

via theNEXTvoz for iPhone
cứ bám theo thằng đi nhanh khác thì có được không bác?
 
CC tiện nhưng tùy cao tốc, ngoài bắc thì HP-HN dùng còn ok, chứ đi Pháp vân - Liêm Tuyền - Cao bồ - Diễn châu - Bãi Vọt thì dùng tí là tắt, xe toàn ke và nối đuôi nhau, CC ko nổi quá 5 phút :).
Còn cái lanekeeping tôi đi thử 1 vài xe thì thấy cũng có hữu dụng nhưng đôi khi vẫn có độ lệch rất lạ mà mình vẫn cần can thiệp, vì vậy nó mang tính support thêm , nên cái này thì có cũng tốt , nhưng so giá tiền bỏ ra thì éo cần thiết với người lái xe lâu năm :D.
Còn cái tự động giảm tốc độ và giữ khoảng cách xe trước thì nói thật là ko cần thiết lắm :D, cái này kiểu tự lái nửa vời :D.
 
full quần què, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cam 360, cảm biến cũng ko có đòi full
Mấy cái đấy độ thêm được mà bác hehe
LKAS ở dãi tốc độ thấp nữa, gọi là Traffic Jam Assist. Kết hợp chung với Low Speed Follow thì đúng đỉnh. Về VN bị cắt mẹ nó mất.

Kể cả trên CRV, có LSF, nhưng mất mẹ TJA, LKAS hoạt động từ...72kph. So với chiếc hyundai tàu custin về adas thì cũng không có cửa.
Tiếc nhỉ, co thêm 2 cái đấy thì tha hồ đi đường Hà Nội giờ tan tầm @@
 
Dùng CC ở VN hơi phế vì đường đông, tốc độ ko ổn định dc. ACC thì ngon hơn, ko phải bật tắt liên tục như CC, nhưng phù hợp cho ai đi từ tốn thôi. Phê nhất là lúc ùn tắc trên cao tốc, bật ACC rất nhàn, ko phải chuyển qua chuyển lại giữa phanh và ga.
 
nếu đi cao tốc nhiều phải có CC rồi, đi nhàn chân hẳn. Nhưng kết hợp với LIM mới ngon được vì set CC xe xuống dốc tốc độ vẫn tăng dễ bị quá lắm
tôi đi dùng mỗi lim là ok, có CC thì chân lại phải bỏ ra ngoài

nên thà dùng lim để chân đạp thoải mái ko sợ quá tốc, mà có biến là thò sang phanh theo phản xạ
 
ACC mục đích nó giúp chạy ổn định đường trường, còn b muốn vượt thì cứ vượt bằng cơm thôi, mà đâu phải ai cũng chạy kiểu như b. Nói chung có thì vẫn tốt hơn ko, còn đáng hay không thì tùy trường hợp thôi :LOL:)

Thì tôi cũng nói trường hợp của tôi khi đi cao tốc. Bản chất CC hay ACC là để nhàn chân, đỡ mỏi. Nhưng đi cao tốc mà vẫn phải rà chân để vượt, rồi khi đạp phanh là mất ACC rồi phải bật lại thì thôi tôi đạp chân luôn cho nhanh. Thực tế thì khi nào đi đường tắc mới mỏi chân chứ đi cao tốc thì khoẻ re.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thì tôi cũng nói trường hợp của tôi khi đi cao tốc. Bản chất CC hay ACC là để nhàn chân, đỡ mỏi. Nhưng đi cao tốc mà vẫn phải rà chân để vượt, rồi khi đạp phanh là mất ACC rồi phải bật lại thì thôi tôi đạp chân luôn cho nhanh. Thực tế thì khi nào đi đường tắc mới mỏi chân chứ đi cao tốc thì khoẻ re.

via theNEXTvoz for iPhone
Tôi thì ngược lại. Đường tắc thì có auto hold không phải giữ phanh nên không mỏi chân. Còn cao tốc cứ phải dí chân vào ga mãi nên nó mỏi. Có CC thôi cũng đỡ lắm rồi, được ACC thì an toàn hơn.

Khi nào cần vượt thì anh cứ dí ga vượt bình thường, xong buông ga nó lại trở về tốc độ đã set trước đó. Nếu lỡ đạp thắng thì cũng chỉ cần một nút bấm là mọi thứ lại đâu vào đấy.

Hoặc thấy làn bên cạnh đi nhanh hơn thì cứ xi nhan chuyển làn, ACC tự khắc tăng tốc.
 
Tôi thì không thích mấy cái này, vì đi cao tốc tôi hay vượt. Ví dụ đi HN-HP, nếu set 120 thì chắc chắn không được vì nhiều xe phía trước nó chỉ chạy 90-100. Lúc đó lại phải đánh lái để vượt. Không lẽ set AAC rồi cứ bò sau lưng nó. Cái quảng đường mà có thể tận dụng AAC không dài, chỉ vài phút là căng. Nên là mấy tay sale tư vấn bán xe cứ lôi cái AAC hay lane keeping ra khè thì phải để ý mình hay đi phố hay đi cao tốc. Nếu đi phố thì chả ý nghĩa mẹ gì.

via theNEXTvoz for iPhone
Đặt ACC anh vẫn đạp gas vượt được mà, ai cấm.
 
Xe cũ có ACC, LKAS nhưng đi cao tốc ít dùng, toàn cài LIM rồi đạp cho lẹ.
Mà LKAS cũng chán lắm, nó không canh giữa lane đường, có lane centering assist mới ngon.
 
Em hay đi cao tốc Trung Lương - HCM: chỉ dùng ACC và LKA khi hôm nào thảnh thơi, không cần đi nhanh, xào chẻ. Vì đường này toàn xe tải bò 60, bật ACC chắc 1-2 phút là phải can thiệp bằng tay.
Ở khu vực miền tây em thấy chỉ có đoạn: Trung Lương - Cần Thơ, Long Thành - Nha Trang mới tận dụng được hết khả năng của ACC.
Còn đi phố và quốc lộ thì em không dùng. Vì khi khi bị tạt đầu, có người đi bộ sang đường... xe sẽ đến gần rồi thắng dúi dụi, gây khó chịu cho bản thân và người ngồi trên xe hơn là tài xế xử lí, rà phanh từ xa, giảm tốc độ từ từ.

Nói vậy để trả lời câu hỏi ở #1: nếu thường xuyên đi cao tốc thì hẵng cố mua xe có ACC. Còn thỉnh thoảng mới dùng thì không nên cố thím ạ.
 
LKAS ở dãi tốc độ thấp nữa, gọi là Traffic Jam Assist. Kết hợp chung với Low Speed Follow thì đúng đỉnh. Về VN bị cắt mẹ nó mất.

Kể cả trên CRV, có LSF, nhưng mất mẹ TJA, LKAS hoạt động từ...72kph. So với chiếc hyundai tàu custin về adas thì cũng không có cửa.

Mấy cái tính năng dãy tốc độ thấp vớ vẩn đó cắt để giảm giá thì cũng ok cắt mà ko giảm giá thì mới đáng chửi, vì tại vn nó vô dụng vãi kẹt, vì với xe máy chen đường và các xe chực chờ cúp đầu chen hàng thì nó hoạt động éo mượt, ngồi xe cảm giác khổ dâm thật sự chứ sướng đâu chả thấy, đạp ga thắng bằng cơm mượt mà hơn nhiều.
Lái mới thấy mấy tính năng này ham chứ tôi thì ko ham chút nào.
 
Mấy cái tính năng dãy tốc độ thấp vớ vẩn đó cắt để giảm giá thì cũng ok cắt mà ko giảm giá thì mới đáng chửi, vì tại vn nó vô dụng vãi kẹt, vì với xe máy chen đường và các xe chực chờ cúp đầu chen hàng thì nó hoạt động éo mượt, ngồi xe cảm giác khổ dâm thật sự chứ sướng đâu chả thấy, đạp ga thắng bằng cơm mượt mà hơn nhiều.
Lái mới thấy mấy tính năng này ham chứ tôi thì ko ham chút nào.
Ừ, cám ơn ý kiến cá nhân của anh
 
Mình đang dùng CC, và vẫn sử dụng ở một số đường giao thông thường.
đúng là ACC thì sẽ sướng hơn mặc dù chưa có cơ hội dùng, nếu sau đổi xe sẽ cân nhắc

tuy nhiên dùng ACC hơi cấn cái vụ đang bám đuôi xe trước, nhưng mình muốn chuyển làn để vượt lên.
Thao tác an toàn là cứ tắt/reset cái ACC đi, rồi chuyển làn -> xong rồi thì lại ON ACC lên đi tiếp.

có thím nào vân để ACC rồi xi nhan chuyển làn không? khi ấy xe mình ko bắt được mốc xe trước nữa thì nó tăng tua bứt lên luôn hả, hơi rén nhề.
 
Mình đang dùng CC, và vẫn sử dụng ở một số đường giao thông thường.
đúng là ACC thì sẽ sướng hơn mặc dù chưa có cơ hội dùng, nếu sau đổi xe sẽ cân nhắc

tuy nhiên dùng ACC hơi cấn cái vụ đang bám đuôi xe trước, nhưng mình muốn chuyển làn để vượt lên.
Thao tác an toàn là cứ tắt/reset cái ACC đi, rồi chuyển làn -> xong rồi thì lại ON ACC lên đi tiếp.

có thím nào vân để ACC rồi xi nhan chuyển làn không? khi ấy xe mình ko bắt được mốc xe trước nữa thì nó tăng tua bứt lên luôn hả, hơi rén nhề.

Cứ xi nhan chuyển làn bình thường. 2 trường hợp:

Làn mới không có xe, ACC sẽ tự tăng tốc đến khi đạt tốc độ set trước đó.
Nếu làn mới có xe, ACC bám đuôi và duy trì khoảng cách.
 
Back
Top