thảo luận Tư vấn 2 tính năng (Adaptive Cruise Control) và (Cruise Control)

Mình đang dùng CC, và vẫn sử dụng ở một số đường giao thông thường.
đúng là ACC thì sẽ sướng hơn mặc dù chưa có cơ hội dùng, nếu sau đổi xe sẽ cân nhắc

tuy nhiên dùng ACC hơi cấn cái vụ đang bám đuôi xe trước, nhưng mình muốn chuyển làn để vượt lên.
Thao tác an toàn là cứ tắt/reset cái ACC đi, rồi chuyển làn -> xong rồi thì lại ON ACC lên đi tiếp.

có thím nào vân để ACC rồi xi nhan chuyển làn không? khi ấy xe mình ko bắt được mốc xe trước nữa thì nó tăng tua bứt lên luôn hả, hơi rén nhề.
Bt, chuyển lane thì đường trống nó sẽ tăng tốc lên mức cruise set sẵn, còn có xe thì nó lại bám đít tiếp :LOL: Miễn a đừng set tốc độ cruise cao quá thì bt thôi chứ có gì mà rén
 
Mình đang dùng CC, và vẫn sử dụng ở một số đường giao thông thường.
đúng là ACC thì sẽ sướng hơn mặc dù chưa có cơ hội dùng, nếu sau đổi xe sẽ cân nhắc

tuy nhiên dùng ACC hơi cấn cái vụ đang bám đuôi xe trước, nhưng mình muốn chuyển làn để vượt lên.
Thao tác an toàn là cứ tắt/reset cái ACC đi, rồi chuyển làn -> xong rồi thì lại ON ACC lên đi tiếp.

có thím nào vân để ACC rồi xi nhan chuyển làn không? khi ấy xe mình ko bắt được mốc xe trước nữa thì nó tăng tua bứt lên luôn hả, hơi rén nhề.
Chuyển làn xong nó sẽ tăng tốc lên mức đã set sẵn, nhưng không phải phóng như điên đâu, cũng tăng tốc từ từ, gia tốc bình thường. Cho đến khi nó scan được xe phía trước thì lại ACC
 
Mình đang dùng CC, và vẫn sử dụng ở một số đường giao thông thường.
đúng là ACC thì sẽ sướng hơn mặc dù chưa có cơ hội dùng, nếu sau đổi xe sẽ cân nhắc

tuy nhiên dùng ACC hơi cấn cái vụ đang bám đuôi xe trước, nhưng mình muốn chuyển làn để vượt lên.
Thao tác an toàn là cứ tắt/reset cái ACC đi, rồi chuyển làn -> xong rồi thì lại ON ACC lên đi tiếp.

có thím nào vân để ACC rồi xi nhan chuyển làn không? khi ấy xe mình ko bắt được mốc xe trước nữa thì nó tăng tua bứt lên luôn hả, hơi rén nhề.

Tùy trường hợp, ví dụ đang set 90 xe trước đang bò 60, thì xi nhan lách qua con xe nó sẽ tăng ga lên để đạt được 90, khó chịu vãi kẹc. Nên phải tắt acc đi, lách qua mớm ga từ từ lên 90 rồi mới set acc lại. Nếu 80-90 thì ok cứ lách qua chạy thôi.
Nhiều ông lạm dụng công nghệ ngồi xe thấy khó chịu thật sự, làm vợ làm con mấy ông này khổ thật sự.
 
Xe cũ có ACC, LKAS nhưng đi cao tốc ít dùng, toàn cài LIM rồi đạp cho lẹ.
Mà LKAS cũng chán lắm, nó không canh giữa lane đường, có lane centering assist mới ngon.
LKAS thế hệ cũ thì nó ko canh lane nên dễ bị ping pong giữa 2 lane, đời mới thì có thêm LCA tích hợp nên ngon hơn. Mà đườngn Vịt Nam vạch kẻ hên xui nên cũng k dám ỉ lại cái tính năng này
 
Tùy trường hợp, ví dụ đang set 90 xe trước đang bò 60, thì xi nhan lách qua con xe nó sẽ tăng ga lên để đạt được 90, khó chịu vãi kẹc. Nên phải tắt acc đi, lách qua mớm ga từ từ lên 90 rồi mới set acc lại.
Nhiều ông lạm dụng công nghệ ngồi xe thấy khó chịu thật sự, làm vợ làm con mấy ông này khổ thật sự.

2 cái này khác gì nhau đâu? Nó cũng lên từ từ chứ đâu phải vèo cái lên 90?
Cái khó chịu của ACC đó là nó không rà phanh từ từ đc như chạy cơm, nên chạy hay bị khưng nhiều ko có mượt mà ngồi sau thì khó chịu thôi. Dĩ nhiên thi chạy cơm thì lên xuống ga nó mượt mà hơn chạy dễ chịu hơn là hẳn. Đi đường trường ít lên xuống chỉ cần giữ ga đều thì nó lại tiện
 
À có tính năng rất hay rất tiện sử dụng nhiều ở vn là lim mà vô cùng nhiều xe nó cắt mất.
Khi mới mua xe thì quan điểm tôi là có acc đủ rồi lim làm gì, nhưng chạy lâu mới thấy lim tiện dụng ở đường xá vn khi biển cắm đổi tốc độ liên tục, bật acc thì xe cộ xào chẻ tạt đầu nó ko mượt, mà con xe ghẻ của tôi adas đầy đủ mà lim nó lại cắt mất.
 
2 cái này khác gì nhau đâu? Nó cũng lên từ từ chứ đâu phải vèo cái lên 90?
Cái khó chịu của ACC đó là nó không rà phanh từ từ đc như chạy cơm, nên chạy hay bị khưng nhiều ko có mượt mà ngồi sau thì khó chịu thôi. Dĩ nhiên thi chạy cơm thì lên xuống ga nó mượt mà hơn chạy dễ chịu hơn là hẳn. Đi đường trường ít lên xuống chỉ cần giữ ga đều thì nó lại tiện

Nó ko lên từ từ đâu, khi ở tốc 60 mà set 90 thì nó lên ga sẽ khá mạnh để nhanh đạt đến tốc độ cài đặt, ngồi lái thì cảm giác nó vọt nó phê nhưng ngồi sau thì nó rất khó chịu.
 
À có tính năng rất hay rất tiện sử dụng nhiều ở vn là lim mà vô cùng nhiều xe nó cắt mất.
Khi mới mua xe thì quan điểm tôi là có acc đủ rồi lim làm gì, nhưng chạy lâu mới thấy lim tiện dụng ở đường xá vn khi biển cắm đổi tốc độ liên tục, mà con xe ghẻ của tôi adas đầy đủ mà lim nó lại cắt mất.
LIM là để làm gì nhỉ? Giới hạn tốc độ thì khác gì cruise không? Bên Mẽo tôi chưa bao giờ nghe tới tính năng này luôn
 
Chuyển làn xong nó sẽ tăng tốc lên mức đã set sẵn, nhưng không phải phóng như điên đâu, cũng tăng tốc từ từ, gia tốc bình thường. Cho đến khi nó scan được xe phía trước thì lại ACC
Xe tôi thì nó phóng như đứt xích luôn. Lên đến tốc độ set thì dừng tăng tốc.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Tùy trường hợp, ví dụ đang set 90 xe trước đang bò 60, thì xi nhan lách qua con xe nó sẽ tăng ga lên để đạt được 90, khó chịu vãi kẹc. Nên phải tắt acc đi, lách qua mớm ga từ từ lên 90 rồi mới set acc lại. Nếu 80-90 thì ok cứ lách qua chạy thôi.
Nhiều ông lạm dụng công nghệ ngồi xe thấy khó chịu thật sự, làm vợ làm con mấy ông này khổ thật sự.
Tôi đang dùng CC và bị đúng như anh nói đấy.
Đang lái KIA cerato, nếu lên từ từ thì không sao, nhưng xe đang đi 40-50 mà gảy lẫy LÊN lại tốc cũ (cỡ 60) là xe nó lồng lên, cũng hơi khó chịu, đặc biệt là hơi run chỉ sợ lao húc vào xe trước.
 
LIM là để làm gì nhỉ? Giới hạn tốc độ thì khác gì cruise không? Bên Mẽo tôi chưa bao giờ nghe tới tính năng này luôn

Bên mẽo thì đường 120 cứ múc 120 mà chạy tới nơi thôi quan tâm lim làm gì. Chừng nào về vn chạy anh sẽ tự hiểu lim là gì và tại sao cần lim.
 
2 cái này khác gì nhau đâu? Nó cũng lên từ từ chứ đâu phải vèo cái lên 90?
Cái khó chịu của ACC đó là nó không rà phanh từ từ đc như chạy cơm, nên chạy hay bị khưng nhiều ko có mượt mà ngồi sau thì khó chịu thôi. Dĩ nhiên thi chạy cơm thì lên xuống ga nó mượt mà hơn chạy dễ chịu hơn là hẳn. Đi đường trường ít lên xuống chỉ cần giữ ga đều thì nó lại tiện
Chuyện nó phanh thế nào ga ra sao là tuỳ xe ấy. Tôi đi chiếc hyundai thấy nó thắng khá mượt, tới khi dừng hẳn xe vẫn không bị giật (như nhiều thằng tài xế tự cho rằng nó chạy cứng). Ga thì hơi chậm khi mà xe trước đã khởi hành đi vài chục mét mà nó vẫn lẹt đẹt nên tôi thường phải dậm ga thêm.
 
LIM là để làm gì nhỉ? Giới hạn tốc độ thì khác gì cruise không? Bên Mẽo tôi chưa bao giờ nghe tới tính năng này luôn
LIM là cái xe nó không chạy qua tốc độ đã set bất kể anh đạp bao nhiêu ga. Ở VN có vẻ khá nguy hiểm, có những tình huống phải ưu tiên tốc độ để vượt cho nhanh, ra khỏi vùng nguy hiểm.
 
Không biết ACC mấy xe xịn nó có dịu không chứ hồi ACC xe cùi của tôi nó chạy như chó điên, một là đu sát đít rồi thắng hai là lồng lên tăng ga như chó dại.
Đợt ông anh đi con S60 mà quên mượn chạy thử.
 
LIM là cái xe nó không chạy qua tốc độ đã set bất kể anh đạp bao nhiêu ga. Ở VN có vẻ khá nguy hiểm, có những tình huống phải ưu tiên tốc độ để vượt cho nhanh, ra khỏi vùng nguy hiểm.
Khi cần vượt mình nhấn ga mạnh hơn là xe nó tự ngắt lim mà bác
 
Xe có mỗi CC, nhưng thấy rất tiện vì chỗ em sơ hở là bị bắn tốc độ. Cứ chốt 50km/h rồi chuyển sang chân phanh là yên tâm không sợ conan. Không biết có cách sử dụng nào hiệu quả hơn không :nosebleed:
 
LIM là cái xe nó không chạy qua tốc độ đã set bất kể anh đạp bao nhiêu ga. Ở VN có vẻ khá nguy hiểm, có những tình huống phải ưu tiên tốc độ để vượt cho nhanh, ra khỏi vùng nguy hiểm.
LIM tôi thấy là cái cần thiết nhất ở VN, đi phố bật lên là yên tâm luôn cả vụ đạp nhầm chân ga :v
đi cao tốc thì t hay buồn ngủ khi bật CC nên cũng xài mỗi lim :D
 
LIM tôi thấy là cái cần thiết nhất ở VN, đi phố bật lên là yên tâm luôn cả vụ đạp nhầm chân ga :v
đi cao tốc thì t hay buồn ngủ khi bật CC nên cũng xài mỗi lim :D
Lái xe mà sợ đạp nhầm thì tôi thấy không nên ra đường.

Tất cả mọi trường hợp đạp nhầm trên báo đều không phải là nhầm. Có nhầm thì chắc là uống nhầm bia rượu, hít nhầm ma tuý.
 
Back
Top