thắc mắc Tư vấn xe loanh quanh 250tr quay đầu - không cố

ma con ford a hỏi kỹ thay lốc điều hòa hãng nào. Denso thì sợ mau hư thay lốc chính hãng thì mắc lắm. Tôi nhớ coi mấy bài cũng 9 10tr ko đấy. Neu quyết ford cũ thì quất lun. Về chừa tiền sữa. Cơ bản đời nay nó cũng lành hơn đám 2016 2017 trở đi. Check kỹ ko đâm đụng ngập nc là đc

via theNEXTvoz for iPhone
em hỏi thì ngta cũng là loại gì của Hàn, không phải Denso, nhưng thấy bảo cả dàn cỡ 7-8 củ :eek:em dắt theo ông anh họ làm gara, mang theo máy đọc lỗi, check gầm các kiểu 1 con ruồi cũng không lọt :D
Có người nhà làm gara nên cũng yên tâm mua xe cỏ
 
em hỏi thì ngta cũng là loại gì của Hàn, không phải Denso, nhưng thấy bảo cả dàn cỡ 7-8 củ :eek:em dắt theo ông anh họ làm gara, mang theo máy đọc lỗi, check gầm các kiểu 1 con ruồi cũng không lọt :D
Có người nhà làm gara nên cũng yên tâm mua xe cỏ
thôi vậy thi qua yên tâm rồi. Chúc bác mau có xe

via theNEXTvoz for iPhone
 
ông bạn nói chuẩn, xe cũ thì mất giá gì nữa. Mà nhiều ông cả thèm chóng chán. Nên cứ mua đủ nhu cầu thôi, xe nó cũng chỉ là phương tiện đi lại thôi mà.
Có tiền thì cũng thích con đẹp, gầm cao, máy khỏe, còn đi chơi cho nó sướng, camping, offroad các kiểu, còn ít tiền thì cứ hốc loại 4 bánh quay đều thôi. SH cũng đi làm được mà Wave rs cũng đi được mà :v có gì đâu.

bác nói đúng ý em, 5-6 năm nữa thị trường còn bão hòa nữa, lúc đấy làm con MG5 hay ZS cỡ 250 là ngon choét :D

Vì thế nên tôi mới máu xe 200 củ đấy các anh, kiểu nó hợp túi tiền, hợp nhu cầu, mà giá cả nó hiện tại cũng hợp lý nữa.
Cứ nhìn giá xe 5 năm trước với hiện tại là biết. Má nó con Mazda 3 hồi 2019 nó còn có giá lăn bánh 1 tỏi, giờ có loanh quanh 6-700.
5 năm tới, thêm cái chu kỳ kinh tế nó sôi động trở lại, khéo cái bản Mazda 3 1 tỷ hồi 2019 lúc đấy lăn bánh chắc tầm 250 củ thật ấy chứ, hahaa
 
xe Nhật nhưng thay quả lốc điều hòa, thước lái cũng gần chục củ mà bác, mà đời sâu hơn, chạy 3 năm nữa gần đến mốc đăng kiểm 6 tháng/lần, sợ sau thanh lý khó ấy bác, vì em search thấy ít người bán
Con focus thấy bảo cũng khá lành nên em định nhảy hố vôi :D
2009 thì 2029 mới hết 20 năm, còn 5 năm nữa lận. Còn là tôi thì thêm ít nữa tôi lấy vios G 2008 hoặc i30 2008
 
2009 thì 2029 mới hết 20 năm, còn 5 năm nữa lận. Còn là tôi thì thêm ít nữa tôi lấy vios G 2008 hoặc i30 2008
2 con đó chắc chắn >2 đồng bác ạ
Cộng thêm tu sửa, sang tên các kiểu cũng tốn thêm chút
Nên em tính chẵn 2 lốp quay đầu, khỏi nghĩ lăn tăn gì cả, không phải cố
Cuối năm còn xiền lấy vợ bác ạ :D
 
2 con đó chắc chắn >2 đồng bác ạ
Cộng thêm tu sửa, sang tên các kiểu cũng tốn thêm chút
Nên em tính chẵn 2 lốp quay đầu, khỏi nghĩ lăn tăn gì cả, không phải cố
Cuối năm còn xiền lấy vợ bác ạ :D
vios thì chúa ngáo giá. I30 thì mác xe nhập tự nhiên giá sẽ cao hơn chút

via theNEXTvoz for iPhone
 
Chào các bác,

Hiện tại vợ chồng em đi làm khoảng 60km mỗi ngày. Tình hình trời mưa gió quá nên tính làm con xe cỏ để che mưa.

Nhà đi tối đa chỉ 4 người, lâu lâu về quê Đà Lạt 1 lần.

Nhờ các bác tư vấn giúp em 1 số dòng phù hợp với nhé!
Ngon nhất, đời cao nhất, sử dụng tốt nhất chắc là Fadil 2019.
 
Kể cho các anh nghe. Mà tôi cũng comment trên này nhiều rồi. Thớt này thì chưa kể.
Ông cậu hồi 2018 mua con Daiwoo Laccetti đời 2007, MT, chạy 7 vạn, giá 200 củ.
Tới tết vừa rồi (2024) được 14 vạn. Xe vẫn chắc chạy khắp nơi, chở hàng (ổng làm thợ may, đi lấy vải), rồi cả nhà 4-5 người đi du lịch.
Hỏi ổng bảo chẳng hỏng hóc gì, chỉ dầu nước định kỳ thôi.
Năm ngoái bọn dạy lái mua 7-80 củ về dạy lái, mà ổng éo bán, bảo để đấy đi, bán thì phải thêm tiền mua con khác, đào đâu ra con ngon với giá đó. => Chạy 6 năm, rớt giá 120 củ. Tức là mỗi năm mất khoảng 20 củ, chả xi nhê.

Thế nên các anh cũng đừng lăn tăn vụ xe cũ, xe cũ thì tốc độ mất giá nó éo nhiều.
Thứ 2: là xe 15 năm vẫn chạy tốt, nên cũng đừng băn khoăn là phải sửa, đéo có chuyện đó đâu, sửa thế thì bọn taxi 30-40 vạn nó thay mẹ cả cái xe rồi à.
Thứ 3: Mua con xe 200 củ, chạy 5 năm, 5 năm sao tiền bạc rủng rỉnh, lúc đấy đám hạng B-C đời 2015 chắc cũng về 150-250 củ, chúng ta lại đổi con mới mà chạy. Hoặc đoạn đó nhiều tiền mua con mới ra lò luôn chứ.

Nghèo thì phải biết phấn đấu thôi.
Cố lên các anh em.
Confirm, bố tôi đợt trước đi con Santa Fe Gold nhập Mỹ, đi tới tận 2023 thì mua San23
gần 2 chục năm mà giờ con khỉ đấy vẫn chạy tốt, éo hiểu sao
 
Confirm, bố tôi đợt trước đi con Santa Fe Gold nhập Mỹ, đi tới tận 2023 thì mua San23
gần 2 chục năm mà giờ con khỉ đấy vẫn chạy tốt, éo hiểu sao
Ai cũng mong muốn có xe mới, đẹp
Nhưng em nhìn lại giữa thủ đô mà đám xe cỏ vẫn nhiều lắm, Getz, San Gold.... chứng tỏ cũng nhiều người giống mình :D tiền ít thì hít đồ vừa thôi nhỉ
 
2 con đó chắc chắn >2 đồng bác ạ
Cộng thêm tu sửa, sang tên các kiểu cũng tốn thêm chút
Nên em tính chẵn 2 lốp quay đầu, khỏi nghĩ lăn tăn gì cả, không phải cố
Cuối năm còn xiền lấy vợ bác ạ :D
215tr quay đầu thôi bạn, đi lũ này nó lành sửa chữa mấy đâu. Chả tự dưng vios nó giữ giá đến thế đâu, ngay cả con civic ae đồn ngon lành các kiểu lắm nhưng về độ lành vẫn thua vios thôi
 
Cũng đang cùng nhu cầu, thực sự là cũng nghiên cứu khá nhiều Civic AT đời 08 09. Nhưng cũng còn lo là đời xâu thế rồi thì cũng có thể sắp đến bảo dưỡng lớn, máy móc các kiểu. Thím nào có kinh nghiệm tư vấn với ạ.
Quote lại để tìm cao nhân có kinh nghiệm
 
93t7Gsa.jpg

Vios 2009 các bác sờ vào phải 230tr trở lên, mà có khi chưa ngon, vẫn phải thay đồ
Đúng là chúa tể giữ giá :confused:

Gửi từ Samsung SM-N981U bằng vozFApp
 
215tr quay đầu thôi bạn, đi lũ này nó lành sửa chữa mấy đâu. Chả tự dưng vios nó giữ giá đến thế đâu, ngay cả con civic ae đồn ngon lành các kiểu lắm nhưng về độ lành vẫn thua vios thôi

Tìm focus AT đời sâu khó lắm bác ạ, lại còn check đi xem có ổn không nữa :(

Gửi từ Samsung SM-N981U bằng vozFApp
 
Dính vào ếch chết thì coi như cuộc đời này bỏ, lại còn 3.0 V6 nữa đúng là phục bác 😹. Ford có vài dòng nên né đó là Mondeo mk 3 bao gồm 1 + 2 vạch, Focus allnew 2013 - 2016 và ếch chết. Con Laser thì lại khá lành vì dùng máy Mazda và linh kiện Mazda nhiều
Focus từ 2017 trở đi mới lành, chứ 2013-2016 xe hay lỗi hộp số. Mà từ 2017 trở lên thì tiền phải 360-400tr mới có bản trend. Nhưng nghe nói focus cũng uống xăng phết. Tầm tiền này cứ fadil mà táng
 
Focus từ 2017 trở đi mới lành, chứ 2013-2016 xe hay lỗi hộp số. Mà từ 2017 trở lên thì tiền phải 360-400tr mới có bản trend. Nhưng nghe nói focus cũng uống xăng phết. Tầm tiền này cứ fadil mà táng
Xe dùng động cơ ecoboost là chuyển sang dùng selecshift lành rồi bạn. Nhưng ecoboost cũng không tiết kiệm như lời đồn
 
Ai cũng mong muốn có xe mới, đẹp
Nhưng em nhìn lại giữa thủ đô mà đám xe cỏ vẫn nhiều lắm, Getz, San Gold.... chứng tỏ cũng nhiều người giống mình :D tiền ít thì hít đồ vừa thôi nhỉ
Nhiều mà, San Gold nếu có con tốt thì đầm máy lắm, đóng cửa chắc nịch
Anh nói thế làm tôi lại phải soi thêm San sắt :shame:
Con này có vài lỗi sau:
  • Hệ thống làm mát hơi lỗi, ý là kiểu anh đi ngày thường + tải ít thì không sao, chứ combo ngày nóng + tải nhiều thì cực kỳ vấn đề, luôn phải mang theo nước làm mát trong cốp.
  • Điều hòa không mát lắm
 
Quote lại để tìm cao nhân có kinh nghiệm
Civic thì có mấy chỗ như này. Bản 1.8 thì máy sohc đi ko bốc và tốn xăng, bản 2.0 thì mới lên dohc đi bốc nhưng so với bản 1.8 thì xăng hốc cũng thế có khi còn nhiều hơn. Bản 2.0 dễ bị lỗi thước lái điện, bản 1.8 thì trợ lái thủy lực nên lành hơn cơ mà lại hơi nặng. Bản 2.0 có cửa sổ trời, tuy nhiên đi mua soi kỹ trụ A rất dễ bị gỉ mọt do thấm nc từ cửa sổ trời. Còn máy móc con này cơ bản cũng lành, mua về mà máy còn đc cứ để mà chạy, thay cao su chân máy, rô tuyn, dầu mỡ, cao su gầm bệ nếu đã kém.
 
Nhiều mà, San Gold nếu có con tốt thì đầm máy lắm, đóng cửa chắc nịch

Con này có vài lỗi sau:
  • Hệ thống làm mát hơi lỗi, ý là kiểu anh đi ngày thường + tải ít thì không sao, chứ combo ngày nóng + tải nhiều thì cực kỳ vấn đề, luôn phải mang theo nước làm mát trong cốp.
  • Điều hòa không mát lắm

Tôi mà tìm chắc tìm đời cao hơn chút (2007-2010).
Nhưng với con xe đó thì quá ngon cho con xe 20 tuổi, máy móc không vấn đề, đi sướng là được rồi. Không phải sửa gì là ok rồi, mọi thứ chấp nhận được là được.
Mình ít tiền mà :v
 
Back
Top