tin tức V6 Platinum: Bản đắt nhất mới của Ford Everest, thêm nhiều option xịn

Cryolite 7

Senior Member

Ford Thái Lan vừa công bố phiên bản Platinum cao cấp chạy động cơ V6 của Ford Everest đời mới.

Ford Everest V6 Platinum sẽ là phiên bản cao cấp nhất của dàn đội hình Everest thường, thế chỗ bản Platinum+ dùng động cơ 2.0L tăng áp kép cũ - Ảnh: Ford
Ford Everest V6 Platinum sẽ là phiên bản cao cấp nhất của dàn đội hình Everest thường, thế chỗ bản Platinum+ dùng động cơ 2.0L tăng áp kép cũ - Ảnh: Ford

Ngày 11-1, phân nhánh Ford Thái Lan xác nhận họ sẽ giới thiệu phiên bản V6 Platinum tới khách hàng nước này vào tháng 3-2024. Sự bổ sung này được cho là để kỷ niệm 2 năm ngày Everest đời mới chào sân Thái Lan.

Thông tin về trang bị của phiên bản này vẫn khá hạn chế. Tạm thời phân nhánh trên chỉ cho biết so với bản Platinum thường, bản V6 mặc định sử dụng mâm hợp kim 21 inch tiêu chuẩn. Đây là kích thước mâm tùy chọn cao cấp lớn nhất trước đây. Nội thất bản này cũng trang bị sẵn dàn 12 loa Bang & Olufsen.

Tất nhiên, thay đổi lớn nhất giữa cấu hình Ford Everest V6 Platinum và bản Platinum thường là động cơ. Bản V6 Platinum dùng máy diesel V6 3.0L tăng áp cho công suất tối đa 250 mã lực, mô-men xoắn 600Nm. Hộp số đi kèm là loại 10 cấp tự động SelectShift cùng dẫn động 2 cầu.

Ford Everest đời mới đã có mặt tại Đông Nam Á gần 2 năm nhưng nhiều khu vực vẫn thiếu các cấu hình cao cấp, trong đó có Việt Nam - Ảnh: Ford
Ford Everest đời mới đã có mặt tại Đông Nam Á gần 2 năm nhưng nhiều khu vực vẫn thiếu các cấu hình cao cấp, trong đó có Việt Nam - Ảnh: Ford

Ngoài động cơ, phần còn lại của Ford Everest V6 Platinum là những trang bị đỉnh cao nhất cùng một số nét thiết kế riêng của bản Platinum. Lấy ví dụ, bản này dùng tản nhiệt lưới mạ chrome cùng gương, tay nắm và bậc cửa cũng được mạ chất liệu tương tự.


Nội thất xe dùng màn hình khổ lớn dạng dọc 12 inch đi kèm chất liệu cao cấp và những chi tiết hoàn thiện tinh xảo xung quanh. Cụm điều khiển trung tâm xuất hiện sạc điện thoại không dây, cần gạt số bọc da và phanh tay điện tử.

Nội thất tham khảo của Ford Everest Platinum - Ảnh: Ford
Nội thất tham khảo của Ford Everest Platinum - Ảnh: Ford

Ghế trước bọc da cao cấp có sưởi và thông gió, chỉnh điện 10 hướng. Ghế bên chỉnh điện 8 hướng trong khi ghế hàng 2 có tính năng sưởi và gập 60:40 giúp người dùng tiện ra vào hàng ghế 3. Bản này cũng có thêm túi khí giữa 2 ghế trước tránh người ngồi tại đây đập đầu vào nhau khi xe bị va chạm ngang hông.

Tại Việt Nam, Ford Everest chỉ có 2 tùy chọn động cơ là 2.0L tăng áp đơn hoặc kép và phiên bản Platinum cũng không ngoại lệ. Sự xuất hiện của V6 Platinum tại Thái Lan liệu có mở đường cho bản này về Việt Nam?

Hãng nói không với Ford Everest Raptor, giới độ xe làm luôn (https://tuoitre.vn/hang-noi-khong-voi-ford-everest-raptor-gioi-do-xe-lam-luon-20230709173319291.htm)
 
Con này chắc ko về VN đâu. Ông a mới lấy con Everest này, mình lên lái thử thấy nó to vãi..

Gửi từ Samsung SM-S911B bằng vozFApp
 
Combo chảy dầu + vỡ hộp số từ đời 2018 thật kinh khủng, ám ảnh kinh hoàng nhiều anh em.

Mình cực cực cực kỳ thích đám này, đợt tháng 09/2023 muốn xuống tiền mua lắm rồi nhưng nhớ vụ phốt này và thấy đời mới ko những chưa hết mà lại còn thêm vụ Euro 5 phải dùng dung dịch blue + khuyến cáo đổ dầu 0.001 (ko biết nếu ko đổ nó có từ chối bảo hành không)

=> éo mua nữa mặc dù có phụ huynh chơi thân với phó giám đốc 1 chi nhánh Ford ở Hà Nội.

Thế là thay vì mua Ford Everest Sport thì đi mua KIA Sorento, đắt thêm 50 70 củ thì phải vì mình lấy option nội thất nâu

==> Nhưng giờ đi đường thấy Ford Everest vẫn ngoái lại nhìn vì bề ngoài đẹp vãi tè (còn bên trong thì Sorento sang hơn) :shame:

01.jpeg


P/S: Từng 6 năm cưỡi Ranger 3.2WT 2017 :sexy_girl:, flex hồi trẻ trâu.
 
Combo chảy dầu + vỡ hộp số từ đời 2018 thật kinh khủng, ám ảnh kinh hoàng nhiều anh em.

Mình cực cực cực kỳ thích đám này, đợt tháng 09/2023 muốn xuống tiền mua lắm rồi nhưng nhớ vụ phốt này và thấy đời mới ko những chưa hết mà lại còn thêm vụ Euro 5 phải dùng dung dịch blue + khuyến cáo đổ dầu 0.001 (ko biết nếu ko đổ nó có từ chối bảo hành không)

=> éo mua nữa mặc dù có phụ huynh chơi thân với phó giám đốc 1 chi nhánh Ford ở Hà Nội.

Thế là thay vì mua Ford Everest Sport thì đi mua KIA Sorento, đắt thêm 50 70 củ thì phải vì mình lấy option nội thất nâu

==> Nhưng giờ đi đường thấy Ford Everest vẫn ngoái lại nhìn vì bề ngoài đẹp vãi tè (còn bên trong thì Sorento sang hơn) :shame:

View attachment 2289478

P/S: Từng 6 năm cưỡi Ranger 3.2WT 2017 :sexy_girl:, flex hồi trẻ trâu.
đi coffe nào sếp
 
Combo chảy dầu + vỡ hộp số từ đời 2018 thật kinh khủng, ám ảnh kinh hoàng nhiều anh em.

Mình cực cực cực kỳ thích đám này, đợt tháng 09/2023 muốn xuống tiền mua lắm rồi nhưng nhớ vụ phốt này và thấy đời mới ko những chưa hết mà lại còn thêm vụ Euro 5 phải dùng dung dịch blue + khuyến cáo đổ dầu 0.001 (ko biết nếu ko đổ nó có từ chối bảo hành không)

=> éo mua nữa mặc dù có phụ huynh chơi thân với phó giám đốc 1 chi nhánh Ford ở Hà Nội.

Thế là thay vì mua Ford Everest Sport thì đi mua KIA Sorento, đắt thêm 50 70 củ thì phải vì mình lấy option nội thất nâu

==> Nhưng giờ đi đường thấy Ford Everest vẫn ngoái lại nhìn vì bề ngoài đẹp vãi tè (còn bên trong thì Sorento sang hơn) :shame:

View attachment 2289478

P/S: Từng 6 năm cưỡi Ranger 3.2WT 2017 :sexy_girl:, flex hồi trẻ trâu.
Ngoại hình và option khỏi chê nhưng quả kia thì chịu, ăn chắc mặc bền éo dám chơi
 
:shame:đưa e đi hộ cho
Thôi để đấy giữ cho mới bro :shame:

Đợi về sau có xe nào SUV fullsize hầm hố mà lành tính thì :shame:

Đợt này vẫn nghiện Palisade lắm nhưng đợi khi nào nâng cấp CarPlay version 2 + type c toàn bộ đã, bản giờ vẫn out date quá :sexy_girl:
Ngoại hình và option khỏi chê nhưng quả kia thì chịu, ăn chắc mặc bền éo dám chơi
Chuẩn mịe luôn bro, ngoại hình và cái màn hình nhìn dân chơi lắm nhưng mà bản Sport nói thật nhìn hơi bị dại dại (có lẽ vì là support) khi so với nội thất Sorento.

Mình cũng ăn chắc mặc bền nên skipped.

P/S: Mấy con này còn phải chạy tốc độ nhanh hơn 40km/h nếu ko dễ bị tắc bộ đầu lọc khí thải mệt lắm, ko hợp đi phố đâu vì nó tắc nhiều là phải mở tính năng ẩn để nó tự đốt tại chỗ hoặc đem ra cao tốc phóng tốc độ cao
 
Thôi để đấy giữ cho mới bro :shame:

Đợi về sau có xe nào SUV fullsize hầm hố mà lành tính thì :shame:

Đợt này vẫn nghiện Palisade lắm nhưng đợi khi nào nâng cấp CarPlay version 2 + type c toàn bộ đã, bản giờ vẫn out date quá :sexy_girl:

Chuẩn mịe luôn bro, ngoại hình và cái màn hình nhìn dân chơi lắm nhưng mà bản Sport nói thật nhìn hơi bị dại dại (có lẽ vì là support) khi so với nội thất Sorento.

Mình cũng ăn chắc mặc bền nên skipped.

P/S: Mấy con này còn phải chạy tốc độ nhanh hơn 40km/h nếu ko dễ bị tắc bộ đầu lọc khí thải mệt lắm, ko hợp đi phố đâu vì nó tắc nhiều là phải mở tính năng ẩn để nó tự đốt tại chỗ hoặc đem ra cao tốc phóng tốc độ cao
:misdoubt: Prado mới chứ còn con nào nữa
 
Thôi để đấy giữ cho mới bro :shame:

Đợi về sau có xe nào SUV fullsize hầm hố mà lành tính thì :shame:

Đợt này vẫn nghiện Palisade lắm nhưng đợi khi nào nâng cấp CarPlay version 2 + type c toàn bộ đã, bản giờ vẫn out date quá :sexy_girl:

Chuẩn mịe luôn bro, ngoại hình và cái màn hình nhìn dân chơi lắm nhưng mà bản Sport nói thật nhìn hơi bị dại dại (có lẽ vì là support) khi so với nội thất Sorento.

Mình cũng ăn chắc mặc bền nên skipped.

P/S: Mấy con này còn phải chạy tốc độ nhanh hơn 40km/h nếu ko dễ bị tắc bộ đầu lọc khí thải mệt lắm, ko hợp đi phố đâu vì nó tắc nhiều là phải mở tính năng ẩn để nó tự đốt tại chỗ hoặc đem ra cao tốc phóng tốc độ cao
con everest nextgen tôi hay đi toàn chạy các chuyến trên 100 cây 1 chiều, check dpf level lúc nào cũng gần bằng 0 luôn
 
Back
Top