thảo luận Văn bản 'cảnh cáo', Tổng cục Thuế yêu cầu Grab cẩn trọng phát ngôn

Status
Not open for further replies.
Tóm lại là trước thuế coi nó là công ty công nghệ nên đóng thuế kiểu cũ là đúng, giờ thuế coi nó là công ty vận tải nên phải đóng thuế kiểu mới. Vậy mấu chốt ở đây là cái nghị định đó coi nó là công ty vận tải nên thu thêm thuế của nó, vậy nó nói nó tăng giá do cái nghị định đó là đúng rồi chứ sai gì nữa mà thuế cảnh cáo nó. Thà nói mẹ luôn trước đây tao xếp mày nhầm chỗ, giờ tao xếp lại đúng chỗ nên thuế nó phải tăng lên cho đúng vị trí của mày, nói thế cho nó nhanh.
VD 1 cuốc xe 110k, trước giờ tài xế hưởng 88k, trừ 3% thuế còn 85.36k. Grab hưởng 22k, nộp thuế 10% còn 20k thu về, đó là doanh thu của nó. Giờ thu thuế thêm 7% nữa của phần 88 k kia là 6.16k. Bắt nó nộp hết 6.16k này thì thành ra doanh thu của nó còn có 13.84k, coi như sụt giảm 30% doanh thu, nó k tăng chiết khấu của tài xế với tăng giá để bù lại mới là lạ. Đang tự dưng bị chém đẹp 30% doanh thu bố thằng nào chịu nổi.
 
Mình có thắc mắc là nếu mình kinh doanh nghề tay trái và doanh thu 1 năm trên 100tr thì có phải đóng thuế tncn không nhỉ? Ví dụ mình làm văn phòng rồi giờ đki chạy thêm grab đó, mình vẫn đóng thuế tncn trên tiền lương của mình rồi
Hay bên mình xác định cứ có thu nhập trên 100 là đóng thuế, ko cần biết a làm nghề gì

Bạn làm bất kỳ việc gì, trên 2tr là đóng thuế rồi, sẽ thu tạm Thuế TNCN với thu nhập bất thường, nếu ko đủ bạn tự đi kê khai thuế và nộp thêm, nộp thiếu mà bị phát hiện thì bạn sẽ dính tội trốn thuế.

VN mới quy định tội không kê khai thuế thôi, chứ bọn tư bản thối nát như Mỹ nó đã có cả trăm năm rồi, lol. Bác ruột mình làm dịch vụ kê khai thuế TNCN bên Mỹ chia sẻ.
 
Nghĩa là trước đây Grab ko phải là đơn vị kinh 3vận tải, nghị định này cũng ko phải là bắt Grab tăng 10% . Nhưng h Grab bị ép về là thuộc kinh doanh vận tải=> auto phải đóng 10% chứ ko phải do nghị định...
Đúng là cái thứ Tổng cục lươn lẹo....:haha::haha:

Sent from Tuộc :canny: via nextVOZ
Công nhận lươn lẹo. Vẫn còn cay cái vụ nghị định với luật quy định 1 kiểu. Xong tổng cục ra 1 cái công văn hướng dẫn quy định riêng của ngành làm bới ra 1 đống thủ tục hành chính.
 
Chắc lâu nay chơi bài trốn thuế, bị cục thuế nắm thóp nên vội vàng đối phó thôi
 
cho thuê nhà cũng tính vào thuế TNCN à?
lần đầu tôi mới nghe đấy
nmvIYHe.png
chủ nhà cho thuê nhà là có phát sinh thu nhập thì phải đóng thuế TNCN chứ còn gì,chẳng qua thuế nó ko thèm sờ tới đấy chứ làm lớn cỡ 1 dãy căn hộ cho thuê thử coi có bị sờ ko
 
Nó dám chơi tức là nó đã ko ngán rồi, bóp nó thì nó đem tài xế ra vặt.

Tôi thấy trên fb người ta chỉ chửi bọn thuế mất dạy chứ ai chửi Grab đâu.

Người ta chỉ chửi tại sao Grab ko áp hẳn 10% lên đầu khách mà lại đá 1 phần cho tài xế thôi.
ở đó mà ko ngán. tới lúc nó bóp thì đừng có gào khóc
bọn mất não đi chửi thuế tưởng là hay.
 
Nghĩa là trước đây Grab ko phải là đơn vị kinh 3vận tải, nghị định này cũng ko phải là bắt Grab tăng 10% . Nhưng h Grab bị ép về là thuộc kinh doanh vận tải=> auto phải đóng 10% chứ ko phải do nghị định...
Đúng là cái thứ Tổng cục lươn lẹo....:haha::haha:

Sent from Tuộc :canny: via nextVOZ
Ko có ép nha fence. Grab có thể tự định dạng mình là 1 dịch vụ CNTT nhưng Grab ko chịu
 
Ok fen, nhưng ko có nghĩa là XOTT trốn thuế
XoTT có tự động làm nghĩa vụ kê khai thuế thu nhập hàng năm ko... ko có là cấu thành hvi trốn thuế rồi..
Ở VN chưa làm gắt vụ này thôi..... từ từ sẽ siết
 
Last edited:
Nó dám chơi tức là nó đã ko ngán rồi, bóp nó thì nó đem tài xế ra vặt.

Tôi thấy trên fb người ta chỉ chửi bọn thuế mất dạy chứ ai chửi Grab đâu.

Người ta chỉ chửi tại sao Grab ko áp hẳn 10% lên đầu khách mà lại đá 1 phần cho tài xế thôi.

Tại người ta ngu nên người ta mới hỏi vậy đó fence
Fan97KZ.png
 
Công đoàn VN là công đoàn của xhcn. Đứng ra bảo vệ tầng lớp công nhân một cách vô điều kiện.

What ? Cmt xàm thế này mà cũng được vài người ưng :eek:
Grab nó có tham gia công đoàn đâu, bởi vậy thành ra tài xế grab cũng chả được xem là "công nhân". Công đoàn éo việc gì phải giải quyết cả :nosebleed:

Gửi từ Xiaomi Mi A2 Lite bằng vozFApp
 
Các anh chửi tổng cục thuế làm gì
Trước đây Grab được hưởng ưu đãi , bây giờ thì nn đưa nó đúng về bản chất của nó để công bằng với các doanh nghiệp vận tải khác
Grab là dn nước ngoài làm ăn tại VN mà thích cứng thì giờ mở cửa cho báo chí nó dập cho chảy nước luôn
Đội ngũ truyền thông Grab thật hài hước :beated::beated:
 
Tóm lại là trước thuế coi nó là công ty công nghệ nên đóng thuế kiểu cũ là đúng, giờ thuế coi nó là công ty vận tải nên phải đóng thuế kiểu mới. Vậy mấu chốt ở đây là cái nghị định đó coi nó là công ty vận tải nên thu thêm thuế của nó, vậy nó nói nó tăng giá do cái nghị định đó là đúng rồi chứ sai gì nữa mà thuế cảnh cáo nó. Thà nói mẹ luôn trước đây tao xếp mày nhầm chỗ, giờ tao xếp lại đúng chỗ nên thuế nó phải tăng lên cho đúng vị trí của mày, nói thế cho nó nhanh.
VD 1 cuốc xe 110k, trước giờ tài xế hưởng 88k, trừ 3% thuế còn 85.36k. Grab hưởng 22k, nộp thuế 10% còn 20k thu về, đó là doanh thu của nó. Giờ thu thuế thêm 7% nữa của phần 88 k kia là 6.16k. Bắt nó nộp hết 6.16k này thì thành ra doanh thu của nó còn có 13.84k, coi như sụt giảm 30% doanh thu, nó k tăng chiết khấu của tài xế với tăng giá để bù lại mới là lạ. Đang tự dưng bị chém đẹp 30% doanh thu bố thằng nào chịu nổi.
Tưởng là đúng nhưng thực tế không đúng. Trước anh được ưu đãi nên chỉ phải đóng 3% thuế, giờ không được ưu đãi anh phải đóng đủ 10%.
Giá tiền do Grab định, trước kia thu về 100k, đúng ra anh phải đóng thuế 10k nhưng được ưu đãi anh chỉ phải đóng 3k, giờ không được ưu đãi nữa nên anh phải đóng đủ 10k. Thuế gtgt nó vẫn là 10% chứ nó đâu có tăng mà kêu “thuế tăng”, hợp lý hơn là phải nói “không được ưu đãi” như trước

via theNEXTvoz for iPhone
 
Hoạt động này nên tách bạch ra cho rõ đối với một công ty dịch vụ: loại chi phí cố định và chi phí không cố định.
Phí cố định:
  • Phí nền tảng là phí cố định(chấp nhận)
  • Phí dịch vụ cũng là phí cố định vì toàn bộ chi phí dựa trên cách thức vận hành, các thao tác dành cho một đối tác cụ thể như đặt cuốc, nhận cuốc, hoàn thành cuốc là như nhau không phụ thuộc quảng đường dài ngắn.
-Phí bảo hiểm dành cho đối tác và khách hàng cũng không phụ thuộc quảng đường dài ngắn.

Phí không cố định:
- Phí thanh toán còn gọi là phí bảo đảm thanh toán nếu grab là trung gian bảo đảm thanh toán như ship hàng thu hộ COD, thanh toán hàng hóa thì có thể tính theo tỷ lệ %, nếu không thì thôi.

Cần phải tách bạch rõ ràng hoạt động cụ thể nào đối tác làm tăng giảm chi phí trong hoạt động dịch vụ đó thì mới thu phí không cố định theo tỷ lệ %. Anh phải làm rõ, còn không thì gọi là một hình thức cắt phế thu lợi ròng.
 
Mình có thắc mắc là nếu mình kinh doanh nghề tay trái và doanh thu 1 năm trên 100tr thì có phải đóng thuế tncn không nhỉ? Ví dụ mình làm văn phòng rồi giờ đki chạy thêm grab đó, mình vẫn đóng thuế tncn trên tiền lương của mình rồi
Hay bên mình xác định cứ có thu nhập trên 100 là đóng thuế, ko cần biết a làm nghề gì
Hình như nó + tổng thu nhập của bạn vào rồi trừ đi các khoản được giảm trừ số còn lại thì nó tính thuế tncn
 
XOCN thì có log hệ thống, nó còn biết thằng xế này tháng này doanh thu bao nhiêu. Chứ còn XOTT thì sao biết nhỉ

Như tôi đi, chạy XOTT quanh xóm làng. Toàn đưa tiền mặt, thì truy thu thế bằng cách nào. Nếu tự giác thì tôi nói tháng thu nhập có 3 tr à, vậy sao thu nhỉ

Thực tế: toàn là khách quen, doanh thu tháng cả chục chai là ít ( đủ đk đóng thuế)
 
XoTT có tự động làm nghĩa vụ kê khai thuế thu nhập hàng năm ko... ko có là cấu thành hvi trốn thuế rồi..
Ở VN làm gắt vụ này thôi..... từ từ sẽ siết
Ủa, chính quyền có yêu cầu XOTT đến kê khai thu nhập hàng năm ko, a ko yêu cầu ngtra kê khai rồi lại vu ngta tội trốn thuế :eek:
Giống như đi NVQS là bắt buộc, nhưng mà ko gửi giấy triệu tập ngta đi khám rồi lại bỏ tù vì tội trốn nv
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top