thảo luận Văn học mạng: Tác Phẩm Thế Nào Mới Xứng Đáng Hai Chữ Thần Tác

Đọc chơi cho zui chứ thần con mẹ gì mấy cái truyện này.
Cơ mà mày đừng tha cái đống chữ ở cái trang đó về đây nữa.
Cv đọc ở nội dung truyện thì bình thường. Nhưng tha về cv ở thể loại tin tức bình phẩm này thì dẹp mẹ đi. Chẳng ra làm sao.
Còn nếu mà có tâm muốn leech về thực sự thì edit lại ra "tiếng việt" đi. Câu nào ra câu đó.
Ở đây không phải ai cũng có khả năng nhai cv.
 
Tôi còn lạ chó gì truyện tiên hiệp, huyền huyễn Tàu nữa. Tôi cũng từng đọc thời sinh viên, tuy không nhiều nhưng thừa biết bản chất nó như nào. Kể cả truyện của các tác giả nghiệp dư, hay đám được gọi là "đại thần" thì bản chất cũng giống nhau. Cố tạo dựng thế giới thật rộng lớn, nhiều chủng tộc để giương oai với độc giả nhưng mô tả chi tiết lại hời hợt, qua loa. Chẳng hạn thế giới có 1 vạn chủng tộc thì chắc xuất hiện được 10-20 chủng tộc, số còn lại chắc chính thằng tác giả cũng không biết là gì. Vỏ ngoài thì hoành tráng nhưng bên trong thì rỗng tuếch. Đâu phải cứ rộng lớn là hay, nhìn truyện Harry Potter đó, chủ yếu miêu tả xoay quanh 1 cái trường phù thuỷ thôi nhưng tả cực kỳ chi tiết và sống động đã là đủ để nổi tiếng toàn thế giới.

Đã thế tác giả không có khả năng tạo ra một câu chuyện hay nên đành tập trung toàn bộ vào thằng nhân vật chính, đưa hết hào quang cho nó. Nhân vật chính lúc nào cũng thắng, auto đạt hạng nhất. Thỉnh thoảng bọn cộng đồng cũng nâng bi bộ này bộ kia, bảo là úi giồi đấu trí kinh lắm, đen tối, hack não ghê lắm. Cơ mà đấu trí hay hack não đéo gì cũng chỉ đưa ra một kết quả là nhân vật chính toàn thắng, thì có khác gì mấy bộ yy tự sướng đâu.
 
Ông đăng bài vào đây có thể sửa lại thành cấu trúc tiếng Việt được không. Làm ăn cũng phải đàng hoàng, bê nguyên cv về đây ai đọc?
 
Cổ Chân Nhân, Tiên Nghịch, Cầu Ma còn lại chưa nuốt thêm được bộ nào. Toàn kiểu main buff bẩn, não tàn, nhân vật phụ múa phụ họa, không thì hệ thống cảnh giới nát, thế giới không phân bố cục rõ ràng.
 
bọn tàu thiếu gái trầm trọng, thằng tác giả loser quay tay viết truyện nên truyện đa số mô tip: danh sách thập đại mỹ nhân, hoa khôi cảnh sát, nữ vuong bệ hạ.
thằng main đi tới đâu là cua gái tới đó, nhân vật nam phụ trong truyện toàn phế vật để main thể hiện với gái ( gái có tài, đẹp, thừa kế gia tộc nào đó)

main bị xem thường, sau đó trổ tài chà đạp người khác ( giống chủ tịch bị xem thường và cái kết), chém gió vài câu là thu phục lính lác, xây dựng thế lực.
 
bọn tàu thiếu gái trầm trọng, thằng tác giả loser quay tay viết truyện nên truyện đa số mô tip: danh sách thập đại mỹ nhân, hoa khôi cảnh sát, nữ vuong bệ hạ.
thằng main đi tới đâu là cua gái tới đó, nhân vật nam phụ trong truyện toàn phế vật để main thể hiện với gái ( gái có tài, đẹp, thừa kế gia tộc nào đó)

main bị xem thường, sau đó trổ tài chà đạp người khác ( giống chủ tịch bị xem thường và cái kết), chém gió vài câu là thu phục lính lác, xây dựng thế lực.
Bonus thêm là main toàn gặp gái đẹp + trinh trắng, đa số là chưa từng động chạm thậm chí chưa từng yêu thằng nào trước đó.
Bọn nhân vật phụ tỏ ra lịch sự, lễ phép thì gái vẫn cứ lạnh lùng, dửng dưng, nhưng main tỏ ra vô sỉ đến đâu thì gái cũng chẳng hề chán ghét.
Logic nhất trong đống truyện đa thê, có lẽ là lộc đỉnh ký. Nhưng ngay cả một tác giả như Kim Dung cũng không thể tạo ra một dàn harem thật sự ấn tượng, thì càng không phải nói đến bọn nhà văn mạng bây giờ.
 
Bonus thêm là main toàn gặp gái đẹp + trinh trắng, đa số là chưa từng động chạm thậm chí chưa từng yêu thằng nào trước đó.
Bọn nhân vật phụ tỏ ra lịch sự, lễ phép thì gái vẫn cứ lạnh lùng, dửng dưng, nhưng main tỏ ra vô sỉ đến đâu thì gái cũng chẳng hề chán ghét.
Logic nhất trong đống truyện đa thê, có lẽ là lộc đỉnh ký. Nhưng ngay cả một tác giả như Kim Dung cũng không thể tạo ra một dàn harem thật sự ấn tượng, thì càng không phải nói đến bọn nhà văn mạng bây giờ.
văn học mạng vốn ít có chiều sâu, lại không có giá trị nghiên cứu
sao có thể so với văn học truyền thống
 
Huyền Huyễn

《 Ngộ Không Truyền 》,《 Côn Luân 》, 《 Tam Thể 》, 《 Minh Triều Những Chuyện Kia 》.

Nghe nói:

"Kim Dung phong bút Cổ Long đã qua, giang hồ chỉ còn 《 Anh Hùng Chí 》".
《 Đạo Mộ Bút Ký 》, 《 Vô Hạn Khủng Bố 》, 《 Tru Tiên 》.

《 Sưu Thần Ký 》, 《 Hồi Minh 》, 《 Long Xà Diễn Nghĩa 》, 《 Áo Thuật Thần Tọa 》.

chi-dao-sang-tac.jpg


《 Ngộ Không Truyền 》 hầu tử chiến đấu tới chết đều muốn đánh vỡ quy tắc. 《 Anh Hùng Chí 》 trăm năm như một ngày. Tại lúc ấy xếp vào hàng thần tác là không thể nghi ngờ, thời đại biến hóa, kẻ đến sau học tập mô phỏng theo, đến hiện tại đọc sách có thể sẽ có một ít thất vọng, tiếp xuống ta sẽ liệt ra tất cả tiểu thuyết đều là như thế (đối với ta), dù sao mở ra bầu không khí trước tiên ở chỗ thần tủy khí phách.

Thời đại hồng hoang: Huyền huyễn hưng khởi lúc đầu nhận ảnh hưởng từ những tác giả Hồng Kông như Huỳnh Dịch,《 Đại Đường Song Long Truyện 》《 Tầm Tần Ký 》 những thần tác này tất cả mọi người đã đọc. Ta còn nhìn qua 《 Long Chiến Sĩ Truyền Thuyết 》, hiểu được tự nhiên hiểu bản thần tác này...

《 Lần Đầu Tiên Tiếp Xúc Thân Mật 》, ta không có đem quyển sách này là văn học mạng, lúc ấy rất cảm động, Bĩ Tử Thái, Khinh Vũ Phi Dương rất tốt đẹp. Bây giờ suy nghĩ một chút nguyên lai chính là võng luyến.

《 Phong Tư Vật Ngữ 》, 《 Ma Pháp Học Đồ 》, 《 Tiểu Binh Truyền Kỳ 》《 Thiên Ma Thần Đàm 》 đều là kiệt tác một thời.

Nhưng mà tất cả mọi người nói là thần tác 《 Tử Xuyên 》, lúc đó ta không xem, nhiều năm về sau đọc lại, lực trùng kích nhỏ. Không bình luận.



Tiếp xúc với văn học mạng sơ kỳ, 《 Tru Tiên 》 《 Sưu Thần Ký 》 《 Dong Binh Thiên Hạ 》

Thời kỳ này, 《 Tru Tiên 》 danh xưng đông phương tiên hiệp khai sơn gánh đỉnh chi tác, nhà sách có cái khẩu hiệu là 15 tuổi trở xuống nhìn Harry Potter, 15 tuổi trở lên nhìn 《 Tru Tiên 》, xác thực quét ngang một nước.

《 Sưu Thần Ký 》, so với 《 Tru Tiên 》 cá nhân ta càng thích. Đại hoang huyền bí, linh sơn thập vu, long thần thái tử, thanh đế linh cảm ngưỡng, vũ sư, nhiều ít anh hùng cạnh phong lưu.

Lúc ấy,《 Dong Binh Thiên Hạ 》là tác phẩm truyền kỳ thuộc dòng tây huyễn. Về sau ta không có xem tây huyễn, nhưng mà giọng nói và dáng điệu của Trì Ngạo Thiên, Nữ Hoàng tinh linh tộc, nguyên tố sư... bởi vậy mà đến tây huyễn.

Về sau tiểu bạch văn Tam Thiếu nổi danh, lúc này hai bản sách 《 Quang Chi Tử 》, lúc ấy ta lớp 12 cực yêu thích. Quyển《 Cuồng Thần 》 này kém chút liên lụy ta viết kiểm điểm.

Lúc ấy còn có mấy bộ tác phẩm, hiện tại không thế nào xách. Quách Tiểu Tứ 《 Huyễn Thành 》, huyễn tam bộ khúc. Tiêu Tiềm 《 Phiêu Miểu Chi Lữ 》 Nên là đông phương tiên hiệp khai sơn, mặc dù thanh danh bị 《 Tru Tiên 》 bao trùm.

Sau 2005, thời kỳ cao trung, mấy năm này quần hùng cùng nổi lên.

Có một bản 《 Tiết Độc 》, bên trong có một cái mập mạp cực kỳ bỉ ổi.

Thần Đông 《 Thần Mộ 》, 《 Trường Sinh Giới 》



Ngày sau ngoài Tam Thiếu còn có hàng loạt người mới như Cà Chua, lúc này hai bản 《 Bàn Long 》, 《 Tinh Thần Biến 》

Khiêu Vũ 《 Ác Ma Pháp Tắc 》, 《 Thiên Vương 》

zhttty mở ra vô hạn lưu 《 Vô Hạn Khủng Bố 》, cực kỳ yêu thích.

Mộng Nhập Thần Cơ mở ra hồng hoang lưu 《 Phật Bản Thị Đạo 》, khai sáng quốc thuật lưu 《 Long Xà Diễn Nghĩa 》.

Huyết Hồng 《 Thăng Long Đạo 》 thần tác, 《 Vu Tụng 》, 《 Tà Phong Khúc 》 cũng không tệ.

Ngoài ra, Vô Tội 《 La Phù 》, Lưu Lãng Đích Cáp Mô, Tả Tự Bản, Du Tạc Bao Tử cũng có chút lực tay.《 Thất Giới Truyền Thuyết 》 còn có thể, có khác một bản 《 Thú Huyết Phí Đằng 》, ha ha ha, bị lão sư ngữ văn tịch thu sách.

Thời kỳ mới này võ hiệp kỳ huyễn: Thương Nguyệt rất được các em xinh tươi yêu thích, cá nhân ta thích 《 Kính Hệ Liệt 》, Bộ Phi Yên 《 Hoa Anh Lưu Thiều 》, còn có Tiểu Đoạn, Thì Vị Hàn. Nhưng mà lưu phái võ hiệp kỳ huyễn thích nhất là Phượng Ca 《 Côn Luân 》, 《 Thương Hải 》, Tây Thành Chi Vương, Đông Đảo Chi Chủ, Kim Cương Nộ Mục, Hắc Thiên Bất Tường. Còn có 《 Cửu Châu Phiếu Miểu Lục 》.



Khoa Huyễn, lúc này không thể không xách《 Tam Thể 》hào quang rực rỡ.

Miêu Nị 《 Khánh Dư Niên 》, còn có Nguyệt Quan 《 Hồi Minh 》, 《 Tân Tống 》, 《 Thiết Minh 》đều là thần tác loại lịch sử.

《 Đạo Mộ Bút Ký 》, 《 Quỷ Xuy Đăng 》 không cần phải nói rồi.

Thể loại quân sự《 Lang Quần 》 không tệ.

Đến nay. Thần Đông 《 Già Thiên 》 về sau cũng là lửa to, Vong Ngữ 《 Phàm Nhân Tu Tiên Truyện 》 còn có thể, không quá ưa thích loại này. Tam Thiếu sản xuất hàng loạt, Cà Chua sản xuất hàng loạt, Khoai Tây từ 《 Đấu Phá Thương Khung 》 về sau cũng bắt đầu sản xuất hàng loạt, Mộng Nhập Thần Cơ viết 《 Dương Thần 》 y nguyên rất tuyệt, đến bây giờ, không biết viết như thế nào mà bây giờ nhìn không còn kích tình như trước kia. Nhĩ Căn liền thích một bộ 《 Tiên Nghịch 》, Cao Lâu Đại Hạ 《 Tịch Diệt Thiên Kiêu 》, Phương Tưởng 《 Tạp Đồ 》, Giang Nam 《 Long Tộc 》, Yên Vũ Giang Nam 《 Thú Ma Thủ Ký 》, 《 Tội Ác Chi Thành 》. Bây giờ phế vật lưu chiếm nhiều, học viện lưu viết nát. Mới nhất xuất hiện tác gia ta thích nhất chính là Ái Tiềm Thủy Đích Ô Tặc, 《 Áo Thuật Thần Tọa 》 Đem vật lý học phát triển cùng ma huyễn kết hợp vô cùng ảo diệu, 《 Nhất Thế Chi Tôn 》 não động mạnh, hành văn, tình tiết đều là thượng giai;《 Chúng Tinh Chi Chủ 》 Không tệ. Ngoài ra, Khô Lâu Tinh Linh, Kinh Kha Thủ Sách cũng đáng được vừa đọc.

———————

Tựa như là quên mấy vị. Tỷ như Tương Dạ cùng 《 Tuyết Trung Hãn Đao Hành 》 vô cùng tốt. Bát Bộ Phù Đồ 《 Tông Giáo Tài Phán Sở 》 Ta chỗ yêu cũng có.

Văn học mạng 99% đều là rác rưởi, còn lại 0.9% còn có thể, chân chính tinh phẩm ngàn không đủ một, ta liệt ra cũng chỉ là thần tác giết thời gian. Bất quá nghĩ đào dã tình thao, có thể đi nhìn 《 Tạp Lạp Mã Tá Phu Huynh Đệ 》, nhìn văn học mạng cũng chính là cầu cái nhẹ nhõm vui vẻ. Đáng tiếc chính là bằng hữu trầm mê không tỉnh, cả ngày ngơ ngơ ngác ngác như phê thuốc lào, thật sự là đáng tiếc, rất nhiều bằng hữu bởi vậy mà tại thi đại học gãy kích trầm sa, ở đại học hoang phế thời gian, ai, thở dài một tiếng.
======
Nguồn: https://vidian.me/chi-tiet/tac-pham-the-nao-moi-xung-dang-hai-chu-than-tac
Trùng sinh đi, cuốn best nhất trùng sinh là " Trùng sinh chi đẳng nhĩ trường đại" logic và ko có nhân vật phụ ngáo đá, tác giả 3x viết truyện nên dễ dàng cuốn hút theo mạch truyện hơn, 3 chương thôi là vào hố
Tôi thấy mấy ông tác mới chuyên viết kiếm hiệp viết chắc tay hơn tiên hiệp nhiều. Côn luân hay thương hải của Phượng Ca max đỉnh
 
Tuyết trung hãn đao hành hay thật mà. T đọc đến chương 812 thấy bảo chiến tranh xong 1 đám nhân vật chết là t drop luôn vì t éo muốn ai chết cả :v
 
No no no, không bác ơi, không chấp nhận được lối hành xử và con người của thằng main
Tôi cũng có chấp nhận đâu, nhưng thằng main chỉ là một trong những nhân vật trong truyện thôi, cái hay là ý tưởng tác giả truyền đạt và hệ thống tu luyện hoàn toàn mới.
 
Tôi cũng có chấp nhận đâu, nhưng thằng main chỉ là một trong những nhân vật trong truyện thôi, cái hay là ý tưởng tác giả truyền đạt và hệ thống tu luyện hoàn toàn mới.
Cái này thì em công nhận, sáng ý của tác giả rất hay và mới lạ, nhưng tiếc là tính cách của nhân vật chính, đúng thể hiện câu nhân chi sơ tính bổn ác.
 
Đã là văn học mạng thì làm quái gì có thần tác. Truyện mạng, mỳ ăn liền, giải trí thì được, chứ đừng nâng tầm lên thần tác. Nhìn chung truyện mạng thiếu chiều sâu nhân vật, thiếu giá trị nghệ thuật, thiếu tính nhân văn,... nên không lên tầm thần tác được.
 
Back
Top