đánh giá Vario 2018 150cc sau 26.000 Km

đâu phải 1 phuộc là dưới phân khúc đâu bác . cái vấn đề là xưa tới giờ nó với con AB dùng chung cục máy thôi bác . nên thằng honda nó mới chia ra để sx chứ .
Chung máy chưa chắc đã cùng phân khúc đâu thím. Phân khúc là do hãng nó định vị rồi. Click thì ko thể loi choi với AB được. Ví dụ như oto của toyota. Ở các thế hệ trước cách đây vài năm thì thông số trên giấy tờ về kích thước, động cơ (dung tích, công suất, momen), kiểu khung gầm của con LC Prado với con fortuner nó giống y xì nhau nhưng thật ra 2 con nằm ở 2 phân khúc khác hẳn nhau. Nếu soi kỹ vào thì thấy con Prado nó có vật liệu tốt hơn, độ hoàn thiện cao hơn và quan trọng nhất là cái động cơ, đều là 2.7l và có chung công suất đầu ra nhưng mã động cơ của 2 xe khác nhau (theo mình tìm hiểu được 1 chút thì nó được tinh chỉnh khác nhau ở 1 số chi tiết) và đương nhiên nội ngoại thất 2 xe khác nhau, prado có nhiều công nghệ hơn nên nó đắt hơn hẳn. Nên con vario chính là con click thì nó đương nhiên phải là e của con AB rồi
 
Bên head Malaysia nó vẫn còn bán ab đời 2013 2015 đấy, mình xem cách đây 1 năm. Giá còn cao hơn vario bản 150. bên đó bán cả vario. nên đúng là phân khúc ab nó cao hơn. xe ga thì mình thích sh mode nhất mà ko đủ tiền mua :v
 
Sh mode giờ chung cục máy sh đó thím
Đồ honda dùng chung nhiều lắm
nhưng xác xe ab với vari lớn như nhau, phụ kiện tương tư nhau, 2 chiếc này đúng ngang phân khúc đấy. vari gợi hứng thú trong việc chế cháo độ xe hơn...ab nhiều đứa mua về gắn ốp nhôm về rồi cứ đặt đít lên mà chạy giờ nhìn tụi ab 2019 trở về trc trong công ty nhìn tã thấy chán quá...tất nhiên chịu chăm thì củng ngon thôi...
 
nhưng xác xe ab với vari lớn như nhau, phụ kiện tương tư nhau, 2 chiếc này đúng ngang phân khúc đấy. vari gợi hứng thú trong việc chế cháo độ xe hơn...ab nhiều đứa mua về gắn ốp nhôm về rồi cứ đặt đít lên mà chạy giờ nhìn tụi ab 2019 trở về trc trong công ty nhìn tã thấy chán quá...tất nhiên chịu chăm thì củng ngon thôi...
chuẩn như xe mình độ phuột trước sau , heo 2 pis , lốp pirelli chạy ngon lành cành đào
 
Bên head Malaysia nó vẫn còn bán ab đời 2013 2015 đấy, mình xem cách đây 1 năm. Giá còn cao hơn vario bản 150. bên đó bán cả vario. nên đúng là phân khúc ab nó cao hơn. xe ga thì mình thích sh mode nhất mà ko đủ tiền mua :v
nó nhập lại qua đó bán đương nhiên là cao rồi bác ?????
 
Xe mình 8000 rồi, hồi 5000 có vệ sinh nồi thay bi. Mà sao giờ nó chạy ì kinh khủng, còn bị rung đầu lúc mới lên ga nữa, xăng thì tầm >35km/l. Giờ vệ sinh nồi, lọc gió lại nó có hết không các bác?
Y8aLVdj.png
 
Mình chạy AB 2013, gần đc 7 vạn km rồi mà vẫn bốc lắm, ko bị rung đầu, thay nhớt Motul mỗi 1.200km, bây giờ vẫn dư sức kéo lên 100km/h

Gửi từ Xiaomi Mi Note 10 Pro bằng vozFApp
 
Nhì dòng vario này trẩu quá vừa ngắn lại vừa lùn cảm quan không ưng lắm!
Mà công nhận nó mạnh gớm! Thi thoảng thử với mấy chú xe mình chạy không lại hoặc có thể do mình 90kg nên chậm hơn :byebye:
2020c0aa929b-b3b8-4b04-a43c-fc4d73424125.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
Đang chạy con này dc 11k km. Lúc mới mua có đo xăng trong 4k km đầu thì dc 50km/l. Nhược điểm là đồng hồ bị vào nước => phải fix, bộ nồi gào do đi bi nhẹ => lên bi 18g thì êm ru nhưng nặng máy hơn, đang đi 3 bi 18g và 3 bi zin thấy ok. Phuộc trước và sau cứng, có thể do hành trình ngắn nên phải làm vậy. Phuộc đi nhanh thì đầm, đi chậm sóc, nhất là phuộc trước. Cốp đủ xài chứ k rộng rãi. Ga vọt, mạnh. Hài lòng với số tiền bỏ ra. À mình mua tiki đợt giá thấp nhất 48tr5, dc giảm 1tr còn 47tr5, giấy tờ tỉnh 3tr là 50tr5
 
thớt mua từ 2018 mà gần 30k lun á, t mua đầu 2017 đời 2016 mới dc 25k. Cơ mà idling stop mất cmnl từ lúc chạy dc tầm 20k km, đó giờ chưa vs kim xăng buồng đốt lần nào nên nó tịt chăng??? cũng đi thử đời con 2018 tính đổi thì thấy máy bốc hơn tí cơ mà xác xe nặng hơn và cảm giác lái ko bằng đời cũ do xe gọn nhẹ ôm cua bẻ lái ngọt hơn nên chả đổi nữa, có điều chạy nhanh thì bồng bềnh hơn hẵn, thắng thì kém như nhau, có điều kiện thì đổi sang loại heo dầu 2 piston.

ở xì gòn thì làm vskim xăng buồng đốt, chỉnh ecu ở đâu uy tín nhỉ, chạy gần 3 năm mà chẳng quan tâm gì đến mí vụ này zì ráo:beat_brick:
 
Cái nồi lúc đầu còn bực chứ sau này kệ mẹ luôn, đội 3/4 cũng chả nghe mấy
sC5StBI.png

Chén cổ mình fix rồi, có đỡ hơn xưa, mà lúc nào chạy nhanh, bóp thắng là cái cổ nó kẹt cứng luôn là bị gì nhỉ?
Rung ga đầu, bác thay bi khác vô chạy là hết. Mà sao 4000 bác mới thay nhớt? Mình 1500, quá lắm đợt này kẹt thì 2000 thay rồi
n7jkcv5.png




Có khen có chê mà, mỗi người 1 ý, biết làm sao được. Cá nhân mình thì thấy bình thường, ngoài cái kiểu dáng trẩu tre hợp với mình ra thì thấy nhiều điểm không thích lắm, mà bị bắt chạy nên đành chịu
ouVTbYt.png
Mình xài loại nhớt Voltronic này nè, mấy anh bán kêu là chạy trên 4000 mới thay tiếp
DAFE2D17-51E9-4AC2-AF03-244440F33151.png
 
thớt mua từ 2018 mà gần 30k lun á, t mua đầu 2017 đời 2016 mới dc 25k. Cơ mà idling stop mất cmnl từ lúc chạy dc tầm 20k km, đó giờ chưa vs kim xăng buồng đốt lần nào nên nó tịt chăng??? cũng đi thử đời con 2018 tính đổi thì thấy máy bốc hơn tí cơ mà xác xe nặng hơn và cảm giác lái ko bằng đời cũ do xe gọn nhẹ ôm cua bẻ lái ngọt hơn nên chả đổi nữa, có điều chạy nhanh thì bồng bềnh hơn hẵn, thắng thì kém như nhau, có điều kiện thì đổi sang loại heo dầu 2 piston.

ở xì gòn thì làm vskim xăng buồng đốt, chỉnh ecu ở đâu uy tín nhỉ, chạy gần 3 năm mà chẳng quan tâm gì đến mí vụ này zì ráo:beat_brick:
Confirm vụ mất idling stop nhé. Mình cũng bị mất từ khoảng 8k km, sau đó đi bảo dưỡng vệ sinh kim phun, buồng đốt thì có lại. Đến giờ chạy 18k km rồi vẫn hoạt động được
 
ở xì gòn thì làm vskim xăng buồng đốt, chỉnh ecu ở đâu uy tín nhỉ, chạy gần 3 năm mà chẳng quan tâm gì đến mí vụ này zì ráo:beat_brick:
Mình chả bao giờ mở cái ID, đi đường tắc cứ nhấp nhấp ga hoài mệt. VS kim xăng thì chỗ nào chả có ạ, không thì mang ra head. Còn ECU bác có độ không mà cần chỉnh ạ?
Y8aLVdj.png


Mình xài loại nhớt Voltronic này nè, mấy anh bán kêu là chạy trên 4000 mới thay tiếp
Cảm giác sao bác? Em mới đổi qua Amsoil. Mà thật sự mình chạy nhớt 1600, quá lắm đợt kẹt kẹt 1800 thay rồi. Nhớt để ý cứ chạy 500 là nó hết bốc rồi.
S2Gr49L.png
 
Mình chả bao giờ mở cái ID, đi đường tắc cứ nhấp nhấp ga hoài mệt. VS kim xăng thì chỗ nào chả có ạ, không thì mang ra head. Còn ECU bác có độ không mà cần chỉnh ạ?
Y8aLVdj.png



Cảm giác sao bác? Em mới đổi qua Amsoil. Mà thật sự mình chạy nhớt 1600, quá lắm đợt kẹt kẹt 1800 thay rồi. Nhớt để ý cứ chạy 500 là nó hết bốc rồi.
S2Gr49L.png
Mình chạy thấy máy êm hơn. Mà nếu bác chạy nhiều, quảng đường xa và hay kẹt xe thì nên mua loại 5w40. Còn không thì chạy 5w30 cho nhẹ máy.
nói chung thì lúc mới mua còn quan tâm chăm xe nên mới chú ý đến nhớt này nọ. Nhưng giờ mình cứ định kỳ 4k-4k5 là thay nhớt thôi. :D
 
Back
Top