Vì sao chợ truyền thống bị "quay lưng"?

T vẫn đi chợ tt hàng ngày. Mua mấy mối quen hay mua, rẻ chán. Sthi ở vtau như cqq vậy, vừa chán, vừa đắt. Về ở gần năm rồi đi sth đc 2 lần mà chả mua đc cái vẹo gì.
 
Có nhiều món chỉ ở chợ mới bán, siêu thị rất ít hoặc gần như ko bán.
vd: đậu hủ - trong siêu thị chỉ bán đậu hộp thôi, ngoài chợ thì vô vàn.
hoặc như
các loại mắm
hoặc như
gà, vịt, cá sống -> order mới làm
...
Mỗi loại hình đều có cái hay của nó, chợ truyền thống đúng là đang bị siêu thị cạnh tranh khốc liệt và thua ở gần như mọi phương diện, nhưng nó vẫn sống và duy trì dc ở 1 số ngành hàng đặc thù từ đó kéo các ngành hàng khác duy trì.
 
Nhà mình ở ngay 1 cái chợ tự phát.
Xưa có 1 vài người bán thịt, bán rau, sau dần dần thành chợ. Nhà mình cũng là 1 phần của chợ đó.
Từ khi BHX xuất hiện, nhớ chắc tầm 2 năm trước là nhiều thứ thay đổi lắm. Đặc biệt là nhiều người trẻ trẻ tầm đầu 2x chỗ mình có vẻ họ thích vô BHX hơn.
Tối tự dưng thèm dưa hấu, vô BHX có 20k 1 kg, to ngon, nhân viên đon đả, máy lạnh mát rượi. bảo bổ ra mà có dập gì anh chụp hình bọn em đổi ngang + phiếu mua hàng.
ra chợ con mẹ hét 30k 1 k, không mua thì biến.
chả tội gì phải vô chợ nữa cả,
 
Chỗ tôi có cái AEON, có tgian tôi toàn ghé AEON mua hoa quả, thực phẩm, đồ đạc. Công nhận đắt hơn ở chợ nhưng được cái yên tâm hơn, rau củ quả ở đó thấy bọc gói sạch sẽ khô ráo, về không phải sơ chế nhiều.
 
tầm tháng 7-8 năm ngoái mình hay mua đồ trong coop mart cống quỳnh, thấy có ctrình mua đồ hàng thanh toán bằng napas thì giảm trực tiếp 100k cho hóa đơn 500k lần mua sắm tiếp theo :) trừ ra thì giá khéo rẻ hơn chợ mà chất lượng có thua đâu.
những mặt hàng độc lạ siêu thị ko có thì mới phải mò ra chợ thôi.
 
Các chợ nổi tiếng ở các tp lớn giờ gần như cũng là hoài niệm thôi :v dân bắt đầu thay đổi dần thói quen mua sắm rồi. Lớp trẻ giờ vào siêu thị hết. Nhiều ng cảm giác vào chợ bẩn và hôi. Ng ta k thích
đồ siêu thị tôi thấy cấp đông ăn lâu hơn

via theNEXTvoz for iPhone
 
Xu hướng bán hàng giờ khác rồi, theo trend mà sống, trước người ta còn cần mặt bằng to đẹp để bán hàng, giờ tiêu chí này cũng đang dần thay đổi rồi, các anh sẽ dần thấy thôi, mặt bằng ko còn nhiều tiềm năng như trước nữa.
 
Tối tự dưng thèm dưa hấu, vô BHX có 20k 1 kg, to ngon, nhân viên đon đả, máy lạnh mát rượi. bảo bổ ra mà có dập gì anh chụp hình bọn em đổi ngang + phiếu mua hàng.
ra chợ con mẹ hét 30k 1 k, không mua thì biến.
chả tội gì phải vô chợ nữa cả,
T ở vtau, cái bhx mở ngay cái chợ gần nhà mấy năm rồi mà cũng tàng tàng à, chơi ko lại cái chợ tt ngay cạnh. Bhx ko đáp ứng nổi cái đa dạng hàng mà chợ tt có. Còn sthi thì ko phải ai cũng có thời gian, phương tiện để đi hàng ngày.
Ko biết cái vd a lấy ở trên là ở vùng nào, chứ cái giá ở chợ mà thế chắc mấy bà bán hàng với mấy nhà xung quanh nó chửi cho sml ấy.
 
siêu thị giờ có khi còn rẻ hơn chợ đó fen, mẹ tôi đi song song cả 2 chợ thì chuyên mua thịt thà rau cỏ tươi sống còn siêu thị là mua xà bông khăn giấy các kiểu, mẹ tôi hay nói là siêu thị tưởng đắt nhưng cực nhiều khuyến mãi, giảm giá, nếu mua đúng đợt có khi rẻ hơn chợ phải 30-40% luôn đấy.

cái siêu thị coopmart ở gần nhà tôi hồi 2013 khai trương ở cách chợ lớn có tầm 300m nhiều người chê là sớm muộn gì cũng sập tiệm, cạnh tranh thế éo nào với chợ mà bây giờ 2024 đã trở thành nơi mua sắm đông đúc nhất nha trang, đấm cho ko chỉ cái chợ gần đó mà hầu hết các chợ trong trung tâm thành phố sml cmnl :LOL:
Rau củ quả siêu thị mà rẻ hơn à ?

Bạn thử xem bó hành bọc nylon có chút tí mà coop bán 8k ra ngoài chợ kêu mua 5k hành nó nhiều x3.

Mà chắc gì rau siêu thị sạch hơn chợ
 
Đm đi chợ mà cứ phải mặc cả ,mà mặc cả còn giá nào cũng trúng thì nó chả quay lưng .
 
chỉ riêng việc phải hạ mình đấu đá với mấy con mụ ở chợ đã làm tôi thấy giảm giá trị bản thân đi vài %.
Tốt nhất là dí c*c vào, vào bigC, aeon ngẩng cao đầu quẹo lựa rồi ra chạm thẻ Rồng ApplePay thanh toán cái roẹt. Cảm thấy mình được tôn trọng hơn hẳn.
Tất nhiên thi thoảng cũng có vài món đặc thù phải mua ở chợ (gà vịt sống..), nhưng không nhiều.
 
Nói thẳng luôn là có những cái chưa thay thế được, thậm chí có cái không thay thế được luôn, trừ khi người dân không mua nữa thì khác.
Nhưng sự thật là giới trẻ dần ít đi chợ là đúng đó fen.
Nhiều nguyên nhân, có cả nguyên nhân giới trẻ ăn ngoài nhiều hơn xưa, có cả nguyên nhân cạnh tranh từ siêu thị, cửa hàng...
ngoài chợ thì chủ yếu là các đồ tươi, vd chợ chiều thì trưa ng ta bắt đầu ra thịt để chiều bán. Quán ăn, quán nhậu họ vẫn mua nhiều, gia đình có ng làm đi chợ nấu ăn vẫn ưu tiên mua chợ, dân nhậu cũng chợ thôi
 
Đừng kể 1-2 chỗ rồi đánh đồng cho hết chợ, cùng lắm được 10% là tốt, có nghe từ "dân chợ búa" là ám chỉ ai ko hả, đa số là hạng mất dạy và vô đạo đức :amazed:
Không biết anh đã bị chợ nào khủng bố. Mình đi nhiều chợ thì các Anh Chị Em đều vui vẻ hết luôn. Từ chị bán rau hay anh bán cá; đều vui vẻ.
 
Mẹ Vy mỗ bán trứng lộn, trứng gà, chấp tất cả sàn TMĐT hay bọn bán onl cũng ko đe dọa được
6FozWN0.gif
Bán ở đâu đấy, rẻ ko để mua ăn với
 
Back
Top