tin tức Vì sao ở Đông Nam Á chỉ có mỗi Việt Nam chuộng xe Hàn?

Anh chậm tiêu quá, tôi đang lý ví dụ để chứng minh dân VN chọn xe vì ngoại hình bắt mắt. Tôi chọn con Ranger vì ở Thái làm đéo gì có con xe Hàn nào doanh số kha khá để mà so.
Dân nào chả chọn xe vì ngoại hình bắt mắt hả anh?
Porsche hay Mer mà ko bắt mắt thì chó nó mua.
Còn bọn Thái nó cuồng xe Nhật cũng vì vài lý do, trong đó có lý do lịch sử (như kiểu VN cuồng xe máy Honda). Lý do còn lại có thể do độ bền, nếu nó chạy mỗi năm dăm ba vạn thì mua xe Nhật là đúng bài, còn nếu năm chạy 1 2 vạn thì xe Hàn đủ sức đáp ứng, trong khi giá mềm hơn, đẹp hơn và nhiều tính năng hơn.
 
trên thế giới hyundai nó cũng top10 doanh số rồi ae. chứng tỏ nó ko hề kém, nhiều người chọn nó. cuộc đua còn dài mà, hiện tại xe nhật bán chạy hơn nhưng sau này thì chưa biết được
 
Thế nhưng xe mới lại ra mắt ở Indo, Thái thậm chí Mã trước.

Chuỗi cung ứng kém nên lắp muộn hơn. Thị trường mấy nước kia nhỏ nên không bị áp lực số lượng. Chứ như KIA mang 2 con Seltos với Sonet về áp lực lắp ráp vkl

Nước khác bán méo được qua đây vẫn hốt ngon, hàng tồn kho có thằng húp tội j ko thải cho nó
 
Xe Hàn cũng không kém xe Nhật mấy đâu. Người Việt chuộng xe Hàn có thể vì ở ĐNA, Việt Nam là nước có quan hệ gần gũi nhất với Hàn, văn hóa Hàn thâm nhập nhiều nhất là vào Việt Nam.
 
Dân nào chả chọn xe vì ngoại hình bắt mắt hả anh?
Porsche hay Mer mà ko bắt mắt thì chó nó mua.
Còn bọn Thái nó cuồng xe Nhật cũng vì vài lý do, trong đó có lý do lịch sử (như kiểu VN cuồng xe máy Honda). Lý do còn lại có thể do độ bền, nếu nó chạy mỗi năm dăm ba vạn thì mua xe Nhật là đúng bài, còn nếu năm chạy 1 2 vạn thì xe Hàn đủ sức đáp ứng, trong khi giá mềm hơn, đẹp hơn và nhiều tính năng hơn.
Bớt nhảm đi, xe đẹp thì ai chẳng thích nhưng dân các nước khác người ta còn cân đối với công năng sử dụng đâu như dân VN hễ thấy xe bóng bẩy là mê tít bởi vậy xe Hàn mới có chỗ đứng ở xứ ĐL
 
Bớt nhảm đi, xe đẹp thì ai chẳng thích nhưng dân các nước khác người ta còn cân đối với công năng sử dụng đâu như dân VN hễ thấy xe bóng bẩy là mê tít bởi vậy xe Hàn mới có chỗ đứng ở xứ ĐL
Nhảm ccc
Dân nước khác là dân nào?
Xét trong năm 2021
Nhìn rộng ra toàn cầu, doanh số Hyundai-Kia đứng thứ 3 toàn TG với 6,6tr chiếc sau Toy (bao gồm cả Daihatsu, Hino) với 9,5 triệu chiếc.
Đám Honda, Mitsu, Mazda… ngồi nhìn doanh số xe Hàn mà ước.
Ở Châu Âu, Huyndai Kia bán được gần 1 triệu chiếc, còn Toy bán được hơn 600k chiếc.
Chắc châu Âu nó mê bóng bẩy còn bọn Đông Nam á mới là người tiêu dùng thông minh?
Tinh vi
 
Nhảm ccc
Dân nước khác là dân nào?
Xét trong năm 2021
Nhìn rộng ra toàn cầu, doanh số Hyundai-Kia đứng thứ 3 toàn TG với 6,6tr chiếc sau Toy (bao gồm cả Daihatsu, Hino) với 9,5 triệu chiếc.
Đám Honda, Mitsu, Mazda… ngồi nhìn doanh số xe Hàn mà ước.
Ở Châu Âu, Huyndai Kia bán được gần 1 triệu chiếc, còn Toy bán được hơn 600k chiếc.
Chắc châu Âu nó mê bóng bẩy còn bọn Đông Nam á mới là người tiêu dùng thông minh?
Tinh vi

Đấy là anh xác nhận rồi nhé, cả nền công nghiệp ô tô của Hàn cộng lại thua một mình hãng Toy, đấy là chưa cộng Honda, Nissan, Mazda vào đấy
 
Đấy là anh xác nhận rồi nhé, cả nền công nghiệp ô tô của Hàn cộng lại thua một mình hãng Toy, đấy là chưa cộng Honda, Nissan, Mazda vào đấy
Đúng rồi, dữ liệu đó cả thế giới biết.
Ngoài ra, theo cách nói của anh thì cả nền công nghiệp ô tô Đức cũng thua Nhật luôn vì tổng VW+Mer+Bim chỉ khoảng 14 triệu chiếc, thua Honda +Toy+ Mazda + Nissan… tầm hơn 20tr chiếc.
Xe Nhật của anh là nhất:LOL:
 
Đấy là anh xác nhận rồi nhé, cả nền công nghiệp ô tô của Hàn cộng lại thua một mình hãng Toy, đấy là chưa cộng Honda, Nissan, Mazda vào đấy
Anh lại nói sai rồi, người ta chỉ nói riêng Huynh đài với Ki à thôi chứ có so cả nền công nghiệp của Hàn xẻng đâu
 
Anh lại nói sai rồi, người ta chỉ nói riêng Huynh đài với Ki à thôi chứ có so cả nền công nghiệp của Hàn xẻng đâu

Tôi nói đúng quá còn gì. Ngoài hai nhãn hiệu trên xe Hàn còn thương hiệu đáng kể nào nữa đâu.

Đúng rồi, dữ liệu đó cả thế giới biết.
Ngoài ra, theo cách nói của anh thì cả nền công nghiệp ô tô Đức cũng thua Nhật luôn vì tổng VW+Mer+Bim chỉ khoảng 14 triệu chiếc, thua Honda +Toy+ Mazda + Nissan… tầm hơn 20tr chiếc.
Xe Nhật của anh là nhất:LOL:

Nói về xe sang thì xe Đức cửa trên nhưng xét về xe phổ thông thì xe Đức hít khói xe Nhật nhé.
 
Đây là bảo dưỡng theo chỉ dẫn của hãng mà bác, chứ có phải tự em bảo đâu

ở chỗ em xe toyota phải bảo dưỡng khi chạy 5k hay là 6 tháng, standard service thì khoảng gần $300, tính ra một năm là $600, còn chiếc golf thì quên cây số vì em chay ít cây nên chưa bao giờ qua số chỉ định, còn tháng thì là 12 tháng, standard của golf vào khoảng $500 một lần, em có mua cái deal của golf 4 năm bảo dưỡng standard 4 lần $800, nên thành ra mỗi năm có $200. Thế nên em mới bảo người ta hay nghĩ rằng bảo dưỡng xe á châu rẻ, nhưng chưa chắc. Còn xe luxury em ko biết chứ xe bt thì golf chạy êm và máy bắt hơn nhiều, nội thất cũng chỉnh chu hơn. Thật ra VW rất là đáng đồng tiền bát gạo, bác thử đi so giá toyota mazda hatch với golf mới đi thì sẽ thấy.
Ở bển thôi. Ai chẳng biết con Golf ngon mà về VN nó bị ngáo giá thì ai mua :boss:
 
Đúng rồi, dữ liệu đó cả thế giới biết.
Ngoài ra, theo cách nói của anh thì cả nền công nghiệp ô tô Đức cũng thua Nhật luôn vì tổng VW+Mer+Bim chỉ khoảng 14 triệu chiếc, thua Honda +Toy+ Mazda + Nissan… tầm hơn 20tr chiếc.
Xe Nhật của anh là nhất:LOL:
Lại chả nhất, chả tự nhiên mà Fiat hay Kia chỉ tồn tại ở những nước nhỏ như Châu Âu hay VN đâu. Nhìn sang nước lớn như TQ Mĩ, Úc can các kiểu. Toy hay Hon nó vặt lông tất cả cả hãng nội địa hết. Đi con xe vài vòng quanh phố rồi vài năm thay 1 lần thì nhiều xe đáp ứng được. Chứ đi nhiều đi xa thì Toy hay Hon chả vô đối
 
Giá rẻ! Đơn giản là do giá rẻ. Hãng nào, dòng nào nhiều xe giá rẻ, dễ mua thì dân VN mua càng nhiều. Các lý do khác đều là phụ, thêm thắt cho có tí vị... :embarrassed:
À mà ngoại trừ trường hợp mang mác Trung Quốc, do dân Việt Nam vẫn còn nhiều người ghét tàu hơn các yếu tố khác! :embarrassed:
 
Back
Top