tin tức Vì sao ở Đông Nam Á chỉ có mỗi Việt Nam chuộng xe Hàn?

Tôi chưa đủ niềm tin vào xe Hàn để quyết định mua nó. Ngồi trên xe thì nên chú ý các tính năng an toàn, xe Hàn thì ngược lại, tập trung vào tiện nghi
 
Xe hàn ở đâu ko biết, nhưng cách đây 4 năm đi coi xe hatch back cũ cỡ 2 năm chạy chừng dưới 30K thì xe hàn quá tệ, ở ngoài nhìn bóng láng nhưng vô trong thì thô và cũ kĩ, chật hẹp, giá thì tương tự như toyota, nhưng toyata ở trong thì vẫn đẹp hơn và rộng hơn, và cuối cũng thì mình quyết định mua golf. Quyết định này thay đổi toàn diện về xe của mình, sau nầy sẽ ko giờ mua xe á châu nữa, ví dụ như xe toyota đi, theo hãng một năm bảo dưỡng định kì hai lần, còn golf thì năm có lần, tính ra tiền thằng golf còn rẻ hơn, còn xe mà chạy cỡ 80K thì bán đi là đúng bài rồi.
 
Xe hàn ở đâu ko biết, nhưng cách đây 4 năm đi coi xe hatch back cũ cỡ 2 năm chạy chừng dưới 30K thì xe hàn quá tệ, ở ngoài nhìn bóng láng nhưng vô trong thì thô và cũ kĩ, chật hẹp, giá thì tương tự như toyota, nhưng toyata ở trong thì vẫn đẹp hơn và rộng hơn, và cuối cũng thì mình quyết định mua golf. Quyết định này thay đổi toàn diện về xe của mình, sau nầy sẽ ko giờ mua xe á châu nữa, ví dụ như xe toyota đi, theo hãng một năm bảo dưỡng định kì hai lần, còn golf thì năm có lần, tính ra tiền thằng golf còn rẻ hơn, còn xe mà chạy cỡ 80K thì bán đi là đúng bài rồi.
Ở nước ngoài thì toy giờ cũng theo lịch bảo dưỡng 1 năm một lần hoặc mỗi 15k km hết rồi a, bảo dưỡng toy cũng rẻ bèo nữa. Mà cái vụ đi lâu hơn mới thay nhớt thì chỉ có hại cho xe chứ bổ béo gì đâu, nếu đi mấy năm rồi bán ko nói, chứ làm vậy lâu dài xe nó burn oil thấy mẹ luôn
 
Ông chú tôi đi con Carrens từ đời Tống, mua cách đây 11 năm tròn mà cầm xe lái vẫn còn ngon nguyên, ghét con đấy mỗi cái dáng nó xấu kinh tởm. Thế nên bây giờ mình rút ra sợi dây kinh nghiệm quan trọng là của bền tại người, chứ chả do xe Hàn hay Nhật gì, cứ đi từ tốn, chăm sóc vợ 1 tý, bảo dưỡng nhẹ nhàng thay dầu các thứ thì em nào cũng ok thôi :embarrassed:
 
Ông chú tôi đi con Carrens từ đời Tống, mua cách đây 11 năm tròn mà cầm xe lái vẫn còn ngon nguyên, ghét con đấy mỗi cái dáng nó xấu kinh tởm. Thế nên bây giờ mình rút ra sợi dây kinh nghiệm quan trọng là của bền tại người, chứ chả do xe Hàn hay Nhật gì, cứ đi từ tốn, chăm sóc vợ 1 tý, bảo dưỡng nhẹ nhàng thay dầu các thứ thì em nào cũng ok thôi :embarrassed:
nhà tôi cũng 2 con Hàn, KIA Carens và Huyndai Getz. xe thuần cơm nên lưu ý chăm sóc bảo dưỡng định kỳ giờ vẫn ngon choét :beauty:
 
Ở nước ngoài thì toy giờ cũng theo lịch bảo dưỡng 1 năm một lần hoặc mỗi 15k km hết rồi a, bảo dưỡng toy cũng rẻ bèo nữa. Mà cái vụ đi lâu hơn mới thay nhớt thì chỉ có hại cho xe chứ bổ béo gì đâu, nếu đi mấy năm rồi bán ko nói, chứ làm vậy lâu dài xe nó burn oil thấy mẹ luôn

Đây là bảo dưỡng theo chỉ dẫn của hãng mà bác, chứ có phải tự em bảo đâu

ở chỗ em xe toyota phải bảo dưỡng khi chạy 5k hay là 6 tháng, standard service thì khoảng gần $300, tính ra một năm là $600, còn chiếc golf thì quên cây số vì em chay ít cây nên chưa bao giờ qua số chỉ định, còn tháng thì là 12 tháng, standard của golf vào khoảng $500 một lần, em có mua cái deal của golf 4 năm bảo dưỡng standard 4 lần $800, nên thành ra mỗi năm có $200. Thế nên em mới bảo người ta hay nghĩ rằng bảo dưỡng xe á châu rẻ, nhưng chưa chắc. Còn xe luxury em ko biết chứ xe bt thì golf chạy êm và máy bắt hơn nhiều, nội thất cũng chỉnh chu hơn. Thật ra VW rất là đáng đồng tiền bát gạo, bác thử đi so giá toyota mazda hatch với golf mới đi thì sẽ thấy.
 
Đơn giản vì mấy ông VN chuộng ngoại hình bóng bẩy, con Ranger bên Thái bán ế sưng mỏ về VN thành vua phân khúc. Dân VN mua xe về để cất, bình thường vẫn vác xe máy đi hàng ngày nên không thấy khác biệt. Chứ chạy thường như bọn Thái cũng sẽ chê xe Hàn thôi.
 
Đơn giản vì mấy ông VN chuộng ngoại hình bóng bẩy, con Ranger bên Thái bán ế sưng mỏ về VN thành vua phân khúc. Dân VN mua xe về để cất, bình thường vẫn vác xe máy đi hàng ngày nên không thấy khác biệt. Chứ chạy thường như bọn Thái cũng sẽ chê xe Hàn thôi.

Vl chạy thường với về cất, đang xe Hàn Nhật lại mang Ford Ranger vào đây, ở VN ngoại trừ bán tải đa số đang sử dụng sai mục đích còn lại xe suv cuv sedan có gì mà khác? Không lẽ mua sedan về đi cày mới là chạy thường à??
TzCgPaI.jpeg


Gửi từ Sony Xperia 1 Mark II bằng vozFApp
 
Đây là bảo dưỡng theo chỉ dẫn của hãng mà bác, chứ có phải tự em bảo đâu

ở chỗ em xe toyota phải bảo dưỡng khi chạy 5k hay là 6 tháng, standard service thì khoảng gần $300, tính ra một năm là $600, còn chiếc golf thì quên cây số vì em chay ít cây nên chưa bao giờ qua số chỉ định, còn tháng thì là 12 tháng, standard của golf vào khoảng $500 một lần, em có mua cái deal của golf 4 năm bảo dưỡng standard 4 lần $800, nên thành ra mỗi năm có $200. Thế nên em mới bảo người ta hay nghĩ rằng bảo dưỡng xe á châu rẻ, nhưng chưa chắc. Còn xe luxury em ko biết chứ xe bt thì golf chạy êm và máy bắt hơn nhiều, nội thất cũng chỉnh chu hơn. Thật ra VW rất là đáng đồng tiền bát gạo, bác thử đi so giá toyota mazda hatch với golf mới đi thì sẽ thấy.
Mình đang nói là mấy con của toy sedan bây giờ gần như là đều theo lịch 1 năm hết rồi. Mà ở Mĩ Toy chém giá service cao thế cơ à? Đây mình trước lấy con camry đi service ở Úc, lịch theo sách là 1 năm hoặc 15k km, vô dealer mỗi lần tốn có tầm 200 đô úc, nghĩa là chưa tới 150 đô mĩ nữa. Trong khi đó ông chú mình có con Tiguan 2019, ổng bảo 1 lần service rẻ nhất là gần 500 đô úc cmnr, tính ra là đắt gấp đôi toy rồi. VW ở mĩ thì mình ko biết chứ ở bên này giá lúc nào cũng cao nhất phân khúc nên ko ngon nữa thì dẹp tiệm.
 
Mình đang nói là mấy con của toy sedan bây giờ gần như là đều theo lịch 1 năm hết rồi. Mà ở Mĩ Toy chém giá service cao thế cơ à? Đây mình trước lấy con camry đi service ở Úc, lịch theo sách là 1 năm hoặc 15k km, vô dealer mỗi lần tốn có tầm 200 đô úc, nghĩa là chưa tới 150 đô mĩ nữa. Trong khi đó ông chú mình có con Tiguan 2019, ổng bảo 1 lần service rẻ nhất là gần 500 đô úc cmnr, tính ra là đắt gấp đôi toy rồi. VW ở mĩ thì mình ko biết chứ ở bên này giá lúc nào cũng cao nhất phân khúc nên ko ngon nữa thì dẹp tiệm.

mình ở úc, giá service lúc còn trong bảo hành thì nó flat rate, hình như là $130 hay sao đó, sau khi hết bảo hành thì standard là 260-270 gì đó, nhưng nó recommend là hai lần một năm, có thể xe đời mới hơn giờ nó chỉ cần service một lần, còn con golf thì standard đâu đó $500-600 gì đó, còn trong bảo hành thì ko biết là bao nhiêu, nhưng hết bảo hành có thể mua package service như mình nói trên 4 lần standard trong vòng bốn năm giá là 800, nên thành ra rẻ hơn. Chú của ban lên ozbargain search cái deal VW service ra thử xem sao? năm nào cũng thấy nó quảng cáo

https://www.ozbargain.com.au/node/707167
 
Last edited:
Vl chạy thường với về cất, đang xe Hàn Nhật lại mang Ford Ranger vào đây, ở VN ngoại trừ bán tải đa số đang sử dụng sai mục đích còn lại xe suv cuv sedan có gì mà khác? Không lẽ mua sedan về đi cày mới là chạy thường à??
TzCgPaI.jpeg


Gửi từ Sony Xperia 1 Mark II bằng vozFApp
Anh chậm tiêu quá, tôi đang lý ví dụ để chứng minh dân VN chọn xe vì ngoại hình bắt mắt. Tôi chọn con Ranger vì ở Thái làm đéo gì có con xe Hàn nào doanh số kha khá để mà so.
 
Đây là bảo dưỡng theo chỉ dẫn của hãng mà bác, chứ có phải tự em bảo đâu

ở chỗ em xe toyota phải bảo dưỡng khi chạy 5k hay là 6 tháng, standard service thì khoảng gần $300, tính ra một năm là $600, còn chiếc golf thì quên cây số vì em chay ít cây nên chưa bao giờ qua số chỉ định, còn tháng thì là 12 tháng, standard của golf vào khoảng $500 một lần, em có mua cái deal của golf 4 năm bảo dưỡng standard 4 lần $800, nên thành ra mỗi năm có $200. Thế nên em mới bảo người ta hay nghĩ rằng bảo dưỡng xe á châu rẻ, nhưng chưa chắc. Còn xe luxury em ko biết chứ xe bt thì golf chạy êm và máy bắt hơn nhiều, nội thất cũng chỉnh chu hơn. Thật ra VW rất là đáng đồng tiền bát gạo, bác thử đi so giá toyota mazda hatch với golf mới đi thì sẽ thấy.
Đấy là Golf ở đâu chứ về Việt Nam thì chi phí bảo dưỡng và sửa chữa Golf cỡ gấp 3 lần Vios
 
Đây là bảo dưỡng theo chỉ dẫn của hãng mà bác, chứ có phải tự em bảo đâu

ở chỗ em xe toyota phải bảo dưỡng khi chạy 5k hay là 6 tháng, standard service thì khoảng gần $300, tính ra một năm là $600, còn chiếc golf thì quên cây số vì em chay ít cây nên chưa bao giờ qua số chỉ định, còn tháng thì là 12 tháng, standard của golf vào khoảng $500 một lần, em có mua cái deal của golf 4 năm bảo dưỡng standard 4 lần $800, nên thành ra mỗi năm có $200. Thế nên em mới bảo người ta hay nghĩ rằng bảo dưỡng xe á châu rẻ, nhưng chưa chắc. Còn xe luxury em ko biết chứ xe bt thì golf chạy êm và máy bắt hơn nhiều, nội thất cũng chỉnh chu hơn. Thật ra VW rất là đáng đồng tiền bát gạo, bác thử đi so giá toyota mazda hatch với golf mới đi thì sẽ thấy.
đây có golf tôi mua mẹ 2 con luôn, nhưng ở đây chỉ có polo 6R ấn độ thôi, với VW đến lúc mà nó hỏng thì nhiều bệnh hay lắm
 
đây có golf tôi mua mẹ 2 con luôn, nhưng ở đây chỉ có polo 6R ấn độ thôi, với VW đến lúc mà nó hỏng thì nhiều bệnh hay lắm

Thường thì người ta sẽ đẩy nó đi ở khoảng 60k 80k vì đám nầy hại điện nên có nhiều sensors, nhiều thợ ko chính hãng mà ko quen sửa đụng vô lúc gắn lại sẽ bị hư tùm lum thứ, lỗi sensor thì chết máy giữa đường luôn, ngu ko thể tả, xe nầy có nhiều dòng có một số lỗi nghiêm trọng, như hộp số dsg hay là lỗi water pump, nhưng chạy rất êm và đề pa rất ngọt.
 
Thường thì người ta sẽ đẩy nó đi ở khoảng 60k 80k vì đám nầy hại điện nên có nhiều sensors, nhiều thợ ko chính hãng mà ko quen sửa đụng vô lúc gắn lại sẽ bị hư tùm lum thứ, lỗi sensor thì chết máy giữa đường luôn, ngu ko thể tả, xe nầy có nhiều dòng có một số lỗi nghiêm trọng, như hộp số dsg hay là lỗi water pump, nhưng chạy rất êm và đề pa rất ngọt.
cái êm và đề pa ngọt kia thf là do cái động cơ với hộp số rồi bộ truyền động các kiểu chứ có liên quan gì đến cảm biến đâu bác nhỉ
 
cái êm và đề pa ngọt kia thf là do cái động cơ với hộp số rồi bộ truyền động các kiểu chứ có liên quan gì đến cảm biến đâu bác nhỉ
tức là máy ngon, DSG ngon (trừ lúc nó lỗi) nên nó có báo lỗi linh tinh thì chấp nhận
 
Back
Top