Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về xuất khẩu dây điện ô tô

Vn nhiều cty nội địa, tẩm ngẩm tầm ngầm, ko phông bạt cứ cần cù làm oem cho tư bản , doanh thu hàng năm đến cả trăm củ $
kéo ngắn thôi, được mấy cty tư nhân VN thuộc sản xuất mà đc cái số đó, toàn fdi thì cũng tiền vào túi nước ngoài, vn giải quyết đc công ăn việc làm và vat là hết
năm 2023, Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 2,835 tỷ USD linh kiện phụ tùng ô tô từ nước ngoài. Trong đó nhiều nhất là nhập khẩu từ Trung Quốc; tiếp đến là Mỹ, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc,...

Tuy nhiên, trong năm 2023, chúng ta cũng xuất khẩu được tới 3,09 tỷ USD linh kiện phụ tùng ô tô ra nước ngoài. Trong đó, riêng nhóm linh kiện về dây điện đã đạt khoảng 1,17 tỷ USD, chiếm 38% giá trị.
như trên phần chênh lệch 255 tr $ cả 1 năm là chi phí tại vn và lợi nhuận của tất cả các cty có xuất khẩu nữa
 
kéo ngắn thôi, được mấy cty tư nhân VN thuộc sản xuất mà đc cái số đó, toàn fdi thì cũng tiền vào túi nước ngoài, vn giải quyết đc công ăn việc làm và vat là hết

như trên phần chênh lệch 255 tr $ cả 1 năm là chi phí tại vn và lợi nhuận của tất cả các cty có xuất khẩu nữa
Trong đó, riêng nhóm linh kiện về dây điện đã đạt khoảng 1,17 tỷ USD, chiếm 38% giá trị.
Ngành dây điện ô tô 1 tỷ đô, thì nói doanh thu 1 cty traem triệu đô là còn khiêm tốn.
Trong ngành này ở vn có mấy cty làm thôi.
 
Trong đó, riêng nhóm linh kiện về dây điện đã đạt khoảng 1,17 tỷ USD, chiếm 38% giá trị.
Ngành dây điện ô tô 1 tỷ đô, thì nói doanh thu 1 cty traem triệu đô là còn khiêm tốn.
Trong ngành này ở vn có mấy cty làm thôi.
Có tên cty cho anh em tham khảo không quý anh
 
Trong đó, riêng nhóm linh kiện về dây điện đã đạt khoảng 1,17 tỷ USD, chiếm 38% giá trị.
Ngành dây điện ô tô 1 tỷ đô, thì nói doanh thu 1 cty traem triệu đô là còn khiêm tốn.
Trong ngành này ở vn có mấy cty làm thôi.
Cả một chuỗi làm chứ đâu phải vài công ty.
 
Trong đó, riêng nhóm linh kiện về dây điện đã đạt khoảng 1,17 tỷ USD, chiếm 38% giá trị.
Ngành dây điện ô tô 1 tỷ đô, thì nói doanh thu 1 cty traem triệu đô là còn khiêm tốn.
Trong ngành này ở vn có mấy cty làm thôi.
trong đó nhập khẩu hết phần lớn giá trị rồi
cái gì thơm nó đưa đồng hương fdi làm luôn, chứ tới lượt cty vn chắc hàng hiếm
 
dây điện ô tô khác gì dây điện thường
IYqzj0A.png
Ngoài khác chữ "ô tô" và "thường" thì tiêu chuẩn cũng khác nhau nhé!
Dây điện dân dụng dùng trong nhà (mình không nói đến các cáp hạ thế, trung thế... nhé) thì sản xuất có thể theo TCCS, TCVN hoặc chuẩn IEC... Còn dây điện ô tô với các hãng xe Nhật là dùng theo chuẩn Jaso và ISO của Nhật.
Trong chuẩn Jaso có các loại sản phẩm như CAVS, AVS, AVSS... Còn chuẩn ISO là loại sản phẩm CIVUS... rồi từng loại sẽ chia ra các cỡ nữa.
Ví dụ: dây CAVS là viết tắt của Compress Automobile Vinyl Slim
Dây ô tô sẽ phải qua các bài kiểm tra: đánh thủng (spark test) ở mức điện áp 5KV, chịu được dầu mỡ, mài mòn, nhiệt độ cao...
 
trong đó nhập khẩu hết phần lớn giá trị rồi
cái gì thơm nó đưa đồng hương fdi làm luôn, chứ tới lượt cty vn chắc hàng hiếm
Dây đồng nguyên liệu chiếm 80-90% giá thành sx và sx hết trong nước. Có nhập khẩu hạt nhựa.
 
Dây đồng nguyên liệu chiếm 80-90% giá thành sx và sx hết trong nước. Có nhập khẩu hạt nhựa.
chắc chưa
năm 2023, Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 2,835 tỷ USD linh kiện phụ tùng ô tô từ nước ngoài. Trong đó nhiều nhất là nhập khẩu từ Trung Quốc; tiếp đến là Mỹ, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc,...

Tuy nhiên, trong năm 2023, chúng ta cũng xuất khẩu được tới 3,09 tỷ USD linh kiện phụ tùng ô tô ra nước ngoài. Trong đó, riêng nhóm linh kiện về dây điện đã đạt khoảng 1,17 tỷ USD, chiếm 38% giá trị.
cộng trừ đơn giản cũng thấy mà
 
chắc chưa
Hơi hơi chắc. Sx dây điện = nvl + công nghệ. Nvl = dây đồng + vỏ nhựa. Cả về khối lượng và giá trị thì dây đồng nguyên liệu chiếm 8-90%.
A biết gì nói nghe coi?
Dây đồng nguyên liệu để làm dây ô tô ở vn có LS-vina và CFT sx đủ tiêu chuẩn thì việc gì phải nhập?
 
Nói chung là gia công, sx dựa trên công nghệ của nc ngoài chứ chưa tới tầm tự nghiên cứu, tự phát triển. Như Honda Việt Nam thôi, đến bây giờ người Việt cũng chưa làm nổi cái khung xe máy chứ đừng nói tới động cơ.
Hỏi 1 ông dưới nhà máy có chuyên môn cao thừa nhận thằng Honda mà rời đi thì anh em lại ngu người như xưa, nó đéo để lại cho mình cái gì, giấu công nghệ hết.
 
Nói chung là gia công, sx dựa trên công nghệ của nc ngoài chứ chưa tới tầm tự nghiên cứu, tự phát triển. Như Honda Việt Nam thôi, đến bây giờ người Việt cũng chưa làm nổi cái khung xe máy chứ đừng nói tới động cơ.
Hỏi 1 ông dưới nhà máy có chuyên môn cao thừa nhận thằng Honda mà rời đi thì anh em lại ngu người như xưa, nó đéo để lại cho mình cái gì, giấu công nghệ hết.
Gì cha, mấy cty làm xe 50 vãn tự làm đó thôi. Chất lượng thì tùy tiền thôi chứ khó gì, ai mua ko mới là vấn đề.
 
Thì sao ? VN đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu điện thoại di động đấy. Nhưng các a biết thừa là bên nào gánh cho VN cái mảng này nhỉ, Samsung nó rút thì dân lại đói rã họng với nhau.
 
Mảng này ở VN có Sumitomo và Yazaki to nhất. Có cả vài công ty Nhật nhỏ hơn, công ty việt 100% cũng có.
Đặc điểm chung là nhiều công nhân nữ VCL, đứng chuyền lắp dây điện thì ko có cả thời gian đi ẻ
ZhltM3Z.png
 
Back
Top