Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về xuất khẩu dây điện ô tô

Hơi hơi chắc. Sx dây điện = nvl + công nghệ. Nvl = dây đồng + vỏ nhựa. Cả về khối lượng và giá trị thì dây đồng nguyên liệu chiếm 8-90%.
A biết gì nói nghe coi?
Dây đồng nguyên liệu để làm dây ô tô ở vn có LS-vina và CFT sx đủ tiêu chuẩn thì việc gì phải nhập?
t chỉ biết cộng trừ thôi, có thấy số liệu trên ko? anh đòi tự làm mà sao nhập-xuất chênh có chút vậy, trong chút đó là chi phí nhà xưởng, nhân công, lợi nhuận, thuế phí,...
chỗ nhà máy anh nó làm như vậy thì anh biết vậy thôi, còn số liệu thống kê tổng thì nó khác
Ở Việt Nam có 2 nhà máy làm bộ dây cho ô tô cấp cho các hãng xe Nhật là Yazaki và Sumihanel. Yazaki là công ty 100% của Nhật, Sumihanel là liên doanh giữa tập đoàn Sumitomo của Nhật và Việt Nam. Hai công ty này đều chỉ làm bộ dây wireharness. Nghĩa là họ nhập dây đơn về sau đó cắt ra gắn connector... và ghép thành bộ. Còn làm dây đơn để cấp cho 2 công ty này thì có nhiều công ty. Họ nhập từ cả Việt Nam và nhập khẩu. Ở Việt Nam sản xuất dây để cấp vào 2 công ty này có:
Cấp cho Sumihanel thì có công ty sumidenso dưới Hải Dương
Cấp cho Yazaki ở Việt Nam có 2 công ty: 1 là YEVAW (100% Nhật) ở Củ Chi. Và 1 công ty 100% tư nhân việt Nam là công ty này: https://ngockhanh.vn/
 
t chỉ biết cộng trừ thôi, có thấy số liệu trên ko? anh đòi tự làm mà sao nhập-xuất chênh có chút vậy, trong chút đó là chi phí nhà xưởng, nhân công, lợi nhuận, thuế phí,...
chỗ nhà máy anh nó làm như vậy thì anh biết vậy thôi, còn số liệu thống kê tổng thì nó khác
Linh kiện ô tô thì gồm cả kính, ghế, lốp, động cơ....
Wire harness ngoài pvc compound ra để bọc dây thì nhập cái gì?
Nói chuyện chán méo chịu!
 
Back
Top