tin tức VinFast bàn giao lô xe ô tô điện VF e34 đầu tiên cho khách hàng

Tôi thấy anh kia lập luận như thế thì tôi đang hỏi lại là anh ấy có nguồn nào của Vin nói thế ko, vì cũng đã có ai có xe mấy đâu? Sao anh có vẻ khó chịu thế nhỉ? Hỏi không thích trả lời thì thôi, ignored là xong.

Cuối cùng, anh cho tôi cái định nghĩa 'làm phiền người khác' là như thế nào, trong VOZ, với nhé? Anh Tủ vừa quote tôi, chả nhẽ tôi cũng bảo anh ấy đừng làm phiền tôi? Trong khi tôi đang ko quote hay trao đổi gì với anh, ok?
A cũng văn vở lắm, anh biết hỏi câu 45% còn lại 85km thì trong đầu a đã biết câu trl rồi chẳng qua kiếm 1 cái gì đó để cố gắng dìm hàng là chính, anti thì cũng phải có não để chê cho đúng chỗ, ng đọc những bài 4 bánh này ko ngáo đá như bên F17 hay F33 đâu mà anh văn vở.
 
nhìn cũng ok đấy. mà sao nó không bán đứt pin đi nhỉ. hàng việt nam hết bảo hành hỗ trợ sửa nữa là ok. chứ lỡ mỗi tháng đi 1 200km hoặc có tháng có việc bận không dùng đến xe mà vẫn trả tiền pin thì thiệt quá
Anh mua bất kì gói subcription nào mà k dùng 24/24 thì bản chất a đều thiệt. Chả nhẽ mua gói Office 365 thì phải gõ văn bản cả ngày? Mua gói Adobe Cloud thì phải sửa ảnh 24/24? Thế nhưng tôi vẫn chọn mua subcription chứ đếch mua lisence 1 cục, và rất nhiều người cũng vậy.
 

Trực quan luôn đây :v

Nhưng nó chỉ là để show công nghệ là chính chứ những trạm như thế cực ít
Đến tesla ở mỹ bán được cực nhiều mà khi dâud tư mấy cây sạc siêu nhanh còn phải cân đo đong đếm chán vì chi phí cao, chứ đừng nói đến cái trạm thấy như này
 
Chính phủ đã miễn 100% phí trước bạ chưa các thím?
Hay lần này là Vin bỏ tiền ra trả phí trước bạ cho khách hàng.
 
nghĩ chả tới đâu bác
tôi nghĩ là đến đấy bác ạ, hoặc ít nhất là tiệm cận
về bản chất 1 trạm như thế là nó sạc trước hộ người dùng thì hiển nhiên nó phải có các thiết bị tương đương 1 trạm sạc thông thường, và phải kết hợp các kiểu sạc nhanh chậm khác nhau để phù hợp cân bằng với bảo vệ pin và đáp ứng nhu cầu lúc cao điểm. Cũng như các thiết bi, đường điện riêng

đã thế phải dự trữ nhiều pack pin, mà giá pin thì đã chiếm trên 30% giá trị con xe rồi. giữ 20 pack đã là 1 số tiền ko nhỏ chứ ko tính tiền thay thế vì nó là tiền bảo trì vận hành

1 trạm sạc nhanh của tesla đã 250k đô, hay 1 cây trụ sạc nhanh là tầm 15k
 
tôi nghĩ là đến đấy bác ạ, hoặc ít nhất là tiệm cận
về bản chất 1 trạm như thế là nó sạc trước hộ người dùng thì hiển nhiên nó phải có các thiết bị tương đương 1 trạm sạc thông thường, và phải kết hợp các kiểu sạc nhanh chậm khác nhau để phù hợp cân bằng với bảo vệ pin và đáp ứng nhu cầu lúc cao điểm. Cũng như các thiết bi, đường điện riêng

đã thế phải dự trữ nhiều pack pin, mà giá pin thì đã chiếm trên 30% giá trị con xe rồi. giữ 20 pack đã là 1 số tiền ko nhỏ chứ ko tính tiền thay thế vì nó là tiền bảo trì vận hành

1 trạm sạc nhanh của tesla đã 250k đô, hay 1 cây trụ sạc nhanh là tầm 15k
Tôi nghĩ sạc bên trong thế có khi nó bú điện tởm hơn đó, và sạc nhiều pack cùng lúc nữa, nên hạ tầng điện đủ chạy được cái trạm này cũng ko phải vừa.

Và quan trọng là bài toán sắp xếp sao cho không thiếu pin, chứ để thiếu rồi xe khách tới đó phải chờ cái trạm thì cũng bằng hòa.
 
Nhưng nó chỉ là để show công nghệ là chính chứ những trạm như thế cực ít
Đến tesla ở mỹ bán được cực nhiều mà khi dâud tư mấy cây sạc siêu nhanh còn phải cân đo đong đếm chán vì chi phí cao, chứ đừng nói đến cái trạm thấy như này
Hiện tại thì ở TQ cái này cũng cực ít thôi bọn NIO thì có kế hoạch xây 600 trạm như này ở TQ. Dĩ nhiên là chi phí thay pin là 10k$ :LOL:).
 
Tôi nghĩ sạc bên trong thế có khi nó bú điện tởm hơn đó, và sạc nhiều pack cùng lúc nữa, nên hạ tầng điện đủ chạy được cái trạm này cũng ko phải vừa.

Và quan trọng là bài toán sắp xếp sao cho không thiếu pin, chứ để thiếu rồi xe khách tới đó phải chờ cái trạm thì cũng bằng hòa.
tôi thì nghĩ khác, bú điện thì cũng chỉ như các trạm thông thường thôi, khi đông xe khi vắng xe thì trạm nó cũng vậy
bài toán đó bắt buộc phải có điều kiện cần là phải có nhiều pin dự phòng, sắp xếp chỉ làm giảm số cần thiết. Mà pin thì đắt lòi ra kéo theo chi phí cao
Hiện tại thì ở TQ cái này cũng cực ít thôi bọn NIO thì có kế hoạch xây 600 trạm như này ở TQ. Dĩ nhiên là chi phí thay pin là 10k$ :LOL:).
thế nên tôi mới nói chỉ là làm để show công nghệ thôi
 
Hiện tại thì ở TQ cái này cũng cực ít thôi bọn NIO thì có kế hoạch xây 600 trạm như này ở TQ. Dĩ nhiên là chi phí thay pin là 10k$ :LOL:).
Tôi tưởng cái trạm này dành cho battery as a service thôi? Tức là không chỉ thuê pin mà còn bao gồm cả phí điện trong đó khi thay.
 
Cái trạm của Nio muốn thành công phải bắt tay với nhiều hãng khác, hạ chi phí đầu tư xây trạm mới lớn mạnh nổi. TQ bự chết mẹ mà có 600 trạm thì chả biết lúc khách nhiều hơn thì cạnh tranh thế nào.
 
Tôi tưởng cái trạm này dành cho battery as a service thôi? Tức là không chỉ thuê pin mà còn bao gồm cả phí điện trong đó khi thay.
Đọc thì sẽ thay hẳn cái pin đang đi luôn :LOL:.Chứ k phải sạc rồi thay :LOL: Thanh niên tôi post video là thay pin sau khi đi được năm rưỡi đấy
 
Đọc thì sẽ thay hẳn cái pin đang đi luôn :LOL:.Chứ k phải sạc rồi thay :LOL: Thanh niên tôi post video là thay pin sau khi đi được năm rưỡi đấy
Tôi tưởng là swap pin thay cho việc sạc để tiết kiệm thời gian? Chứ thay hẳn thì cần quái gì phải robot nhỉ, ra service nó làm cho thôi.

Tôi ra service trước khi nhận xe phải check vòng quanh tình trạng, tôi ký xác nhận thì họ mới dám nhận xe, nói dại lỡ robot lỗi làm hỏng xe thì ai chịu nhỉ.
 
Là sao, nó thay cục pin hết trên xe bằng 1 cục pin khác đã được sạc đầy. 1 tháng Nio nó cho 6-7 lần đổi free gì đấy. Chứ sạc rồi thay là cái gì?
 
con hàng kia 45% còn đi được 85km là bởi vì cả ngày nó chỉ đứng một chỗ bật máy lạnh cho người ta sờ mó :LOL:
Thấy reviewer toàn chơi 18 độ max gió, có ông review cứ để gió to nghe chán vãi.
 
Back
Top