tin tức VinFast chính thức ra mắt mẫu SUV điện VF 6 dành cho gia đình Việt

Trên youtube anh ạ. Đang hóng xem bản base có ngon không làm động lực phấn đấu
tôi chạy từ HN vào SG full bình được 350km đấy, chạy bình thường, đúng tốc độ cho phép chứ không phải chạy kiều lò dò tiết kiệm pin đâu, con 5 này pin nó trâu thật đấy...
 
động cơ nào cũng có powerband tối ưu anh ạ, không chỉ VF5 mà VF8 của tôi vác lên cao tốc chạy cũng tụt pin như cave tụt quần chứ khác gì đâu anh...

tôi viết cụ thể là tối ưu bằng cách giảm gia tốc, tức là giới hạn dòng xả đột ngột, chứ nếu anh muốn chạy với tốc độ chuẩn cao tốc thì xe nó vẫn phải đáp ứng chứ, tất nhiên range sẽ tụt rồi...

vf8 nếu chạy cao tốc thì ở dải tốc độ nào pin sẽ có range xa nhất vậy chủ tịch?

vf5 tôi thấy bọn chủ xe bảo đi tỉnh muốn chạy đc pin range xa nhất thì chỉ chạy trong dải tốc độ 60-80 aka quốc lộ/cao tốc lởm khởm. Trên tốc này thì xác định pin tụt như tụt quần. Không biết đúng không
 
Nay vừa mò ra xem lại, hôm trc chả soi dc gì. Nhìn chung VF6 nó thay thế E34 là hoàn toàn chính xác. Con plus chắc sẽ ngon đó thì cấu hình quá ổn, gần như 1 chiếc VF8 thu nhỏ, chả thiếu mẹ gì. 200hp với 350nm trên cái xe bé thế này là quá mạnh, đạp phố chắc sướng. Hơi tiếc nó không có cửa nóc thôi, cái gì cũng độ được chứ cái cửa nóc thì chịu.
Giá thì khó nói. Nếu so nó với xe xăng thì đúng là nó thua nhiều, nhưng nếu so với xe điện thì bọn hãng khác đắt gấp đôi gấp ba mà chỉ hơn mỗi cái logo, còn thì thua tất. Đm đúng là buồn cười.
VF6 anh chị nào sống ở mấy khu Vinhome, E34 chê xấu, VF5 chê bé thì VF6 là lựa chọn ko tồi. Áp cái sống xanh free sạc với đỗ xe 2 năm thì chả còn gì để chê.

Ảnh màn hình 2023-10-03 lúc 15.39.57.png
 
vf8 nếu chạy cao tốc thì ở dải tốc độ nào pin sẽ có range xa nhất vậy chủ tịch?

vf5 tôi thấy bọn chủ xe bảo đi tỉnh muốn chạy đc pin range xa nhất thì chỉ chạy trong dải tốc độ 60-80 aka quốc lộ/cao tốc lởm khởm. Trên tốc này thì xác định pin tụt như tụt quần. Không biết đúng không
Tính pin xa làm gì, cao tốc với quốc lộ có cái trạm sạc nào xa hơn range của E34 đâu
 
vf8 nếu chạy cao tốc thì ở dải tốc độ nào pin sẽ có range xa nhất vậy chủ tịch?

vf5 tôi thấy bọn chủ xe bảo đi tỉnh muốn chạy đc pin range xa nhất thì chỉ chạy trong dải tốc độ 60-80 aka quốc lộ/cao tốc lởm khởm. Trên tốc này thì xác định pin tụt như tụt quần. Không biết đúng không
VF8 chạy 100km/h trở xuống là thoải mái, chạy chậm cỡ 80km/h chả giải quyết vấn đề gì...

chạy nhanh thì tốn hơn nhưng cũng nhanh tới nơi hơn, đỡ ức chế hơn, miễn sao còn đủ pin đi tới chỗ sạc thì tính toán chi cho mệt :D
Tính pin xa làm gì, cao tốc với quốc lộ có cái trạm sạc nào xa hơn range của E34 đâu
đấy là ở ngoài bắc thôi, trong đây chạy từ đầu cao tốc ở SG ra tới Vĩnh Hảo là vừa quá range con e34 tầm 20km, mà chui ra giữa chừng thì rất loằng ngoằng :D
 
tôi chạy từ HN vào SG full bình được 350km đấy, chạy bình thường, đúng tốc độ cho phép chứ không phải chạy kiều lò dò tiết kiệm pin đâu, con 5 này pin nó trâu thật đấy...
Tôi đang quan tâm con 6 hơn vì con 5 ngồi co chân hơi khó chịu. Mà con 6 base lắp động cơ con 5 lại hơi lỡ cỡ. Kiểu nó thiếu chút xíu để thành hoàn hảo ấy. Tôi làm trong ngành công nghiệp nên đòi hỏi hơi khác người, hệ thống động lực và tải phải thiết kế chính xác điểm làm việc. Tải nằm ngoài điểm làm việc của động cơ thì không phải không chạy được, nhưng năng lượng hao tổn rất nhiều và tuổi thọ động cơ cũng không cao
 
VF8 chạy 100km/h trở xuống là thoải mái, chạy chậm cỡ 80km/h chả giải quyết vấn đề gì...

chạy nhanh thì tốn hơn nhưng cũng nhanh tới nơi hơn, đỡ ức chế hơn, miễn sao còn đủ pin đi tới chỗ sạc thì tính toán chi cho mệt :D

đấy là ở ngoài bắc thôi, trong đây chạy từ đầu cao tốc ở SG ra tới Vĩnh Hảo là vừa quá range con e34 tầm 20km, mà chui ra giữa chừng thì rất loằng ngoằng :D
Ở trong đây có anh nào tính chơi e34 đâu
 
Tôi đang quan tâm con 6 hơn vì con 5 ngồi co chân hơi khó chịu. Mà con 6 base lắp động cơ con 5 lại hơi lỡ cỡ. Kiểu nó thiếu chút xíu để thành hoàn hảo ấy. Tôi làm trong ngành công nghiệp nên đòi hỏi hơi khác người, hệ thống động lực và tải phải thiết kế chính xác điểm làm việc. Tải nằm ngoài điểm làm việc của động cơ thì không phải không chạy được, nhưng năng lượng hao tổn rất nhiều và tuổi thọ động cơ cũng không cao
ở trên tôi có nói là tôi hoàn toàn đồng ý với anh về mặt lý thuyết rồi, còn thực tế thì anh đang đoán thôi, tất nhiên tôi cũng đoán nhưng tôi có chạy con VF5 hàng ngày, nên tôi cho là motor con VF5 gắn lên con VF6 base không vấn đề gì đâu vì thực tế là con VF5 đang rất mạnh so với cái xác xe của nó, tôi chạy từ HN vào SG khúc đường mòn HCM từ Nghệ An tới Quảng Trị tôi set mode Sport chạy mà tới Cam Lộ tôi thấy nôn nao ấy, mà tôi là thằng lái nhé o_O
 
ở trên tôi có nói là tôi hoàn toàn đồng ý với anh về mặt lý thuyết rồi, còn thực tế thì anh đang đoán thôi, tất nhiên tôi cũng đoán nhưng tôi có chạy con VF5 hàng ngày, nên tôi cho là motor con VF5 gắn lên con VF6 base không vấn đề gì đâu vì thực tế là con VF5 đang rất mạnh so với cái xác xe của nó, tôi chạy từ HN vào SG khúc đường mòn HCM từ Nghệ An tới Quảng Trị tôi set mode Sport chạy mà tới Cam Lộ tôi thấy nôn nao ấy, mà tôi là thằng lái nhé o_O
anh thì xe *** nào chả gây nôn nao
 
vf8 nếu chạy cao tốc thì ở dải tốc độ nào pin sẽ có range xa nhất vậy chủ tịch?

vf5 tôi thấy bọn chủ xe bảo đi tỉnh muốn chạy đc pin range xa nhất thì chỉ chạy trong dải tốc độ 60-80 aka quốc lộ/cao tốc lởm khởm. Trên tốc này thì xác định pin tụt như tụt quần. Không biết đúng không
80
 
VF8 chạy 100km/h trở xuống là thoải mái, chạy chậm cỡ 80km/h chả giải quyết vấn đề gì...

chạy nhanh thì tốn hơn nhưng cũng nhanh tới nơi hơn, đỡ ức chế hơn, miễn sao còn đủ pin đi tới chỗ sạc thì tính toán chi cho mệt :D

đấy là ở ngoài bắc thôi, trong đây chạy từ đầu cao tốc ở SG ra tới Vĩnh Hảo là vừa quá range con e34 tầm 20km, mà chui ra giữa chừng thì rất loằng ngoằng :D
tôi thử chui ra 2 trạm, 1 con ở xuân lộc, 1 con ở ql55 chui ra xuân lộc ổn lắm mà đc có 1 trụ sạc 60 đc cái buổi sáng có bán đồ ăn gần đó
 
Nay vừa mò ra xem lại, hôm trc chả soi dc gì. Nhìn chung VF6 nó thay thế E34 là hoàn toàn chính xác. Con plus chắc sẽ ngon đó thì cấu hình quá ổn, gần như 1 chiếc VF8 thu nhỏ, chả thiếu mẹ gì. 200hp với 350nm trên cái xe bé thế này là quá mạnh, đạp phố chắc sướng. Hơi tiếc nó không có cửa nóc thôi, cái gì cũng độ được chứ cái cửa nóc thì chịu.
Giá thì khó nói. Nếu so nó với xe xăng thì đúng là nó thua nhiều, nhưng nếu so với xe điện thì bọn hãng khác đắt gấp đôi gấp ba mà chỉ hơn mỗi cái logo, còn thì thua tất. Đm đúng là buồn cười.
VF6 anh chị nào sống ở mấy khu Vinhome, E34 chê xấu, VF5 chê bé thì VF6 là lựa chọn ko tồi. Áp cái sống xanh free sạc với đỗ xe 2 năm thì chả còn gì để chê.

View attachment 2106460
tôi không hiểu mấy cái xe bé chuyên chạy đô thị này thì làm 200hp với 350Nm làm gì? Trong đô thị thì đua với ai, chỉ tổ dễ húc phải xe máy tạt đầu, vượt đèn đỏ. Xác xe thì tôi thấy nặng ngang cuv C thì làm máy độ 150hp 200-250Nm là được rồi, giảm chi phí đi bán rẻ đi có phải hấp dẫn hơn không nhỉ?
 
tôi không hiểu mấy cái xe bé chuyên chạy đô thị này thì làm 200hp với 350Nm làm gì? Trong đô thị thì đua với ai, chỉ tổ dễ húc phải xe máy tạt đầu, vượt đèn đỏ. Xác xe thì tôi thấy nặng ngang cuv C thì làm máy độ 150hp 200-250Nm là được rồi, giảm chi phí đi bán rẻ đi có phải hấp dẫn hơn không nhỉ?
chả đua với ai nhưng lúc nào thích nó mạnh thì nó đáp ứng được. Còn chuyện rẻ thì ko phải là làm cái động cơ khác thì nó rẻ anh ạ. Tối ưu linh kiện giữa các mẫu xe với nhau thì mới rẻ. Nó bê cái động cơ 8eco sang chả rẻ hơn là làm cái động cơ mới à
 
Nay vừa mò ra xem lại, hôm trc chả soi dc gì. Nhìn chung VF6 nó thay thế E34 là hoàn toàn chính xác. Con plus chắc sẽ ngon đó thì cấu hình quá ổn, gần như 1 chiếc VF8 thu nhỏ, chả thiếu mẹ gì. 200hp với 350nm trên cái xe bé thế này là quá mạnh, đạp phố chắc sướng. Hơi tiếc nó không có cửa nóc thôi, cái gì cũng độ được chứ cái cửa nóc thì chịu.
Giá thì khó nói. Nếu so nó với xe xăng thì đúng là nó thua nhiều, nhưng nếu so với xe điện thì bọn hãng khác đắt gấp đôi gấp ba mà chỉ hơn mỗi cái logo, còn thì thua tất. Đm đúng là buồn cười.
VF6 anh chị nào sống ở mấy khu Vinhome, E34 chê xấu, VF5 chê bé thì VF6 là lựa chọn ko tồi. Áp cái sống xanh free sạc với đỗ xe 2 năm thì chả còn gì để chê.
Nói dư anh thì con VF7 nó nằm ở phân khúc nào ?
 
tôi không hiểu mấy cái xe bé chuyên chạy đô thị này thì làm 200hp với 350Nm làm gì? Trong đô thị thì đua với ai, chỉ tổ dễ húc phải xe máy tạt đầu, vượt đèn đỏ. Xác xe thì tôi thấy nặng ngang cuv C thì làm máy độ 150hp 200-250Nm là được rồi, giảm chi phí đi bán rẻ đi có phải hấp dẫn hơn không nhỉ?
đồng ý mấy con xe máy làm 50cc được rồi chạy cho nó đỡ đánh võng tạt đầu, làm chi 100, 150 toàn dân đéo biết chạy xe chạy
 
Nay vừa mò ra xem lại, hôm trc chả soi dc gì. Nhìn chung VF6 nó thay thế E34 là hoàn toàn chính xác. Con plus chắc sẽ ngon đó thì cấu hình quá ổn, gần như 1 chiếc VF8 thu nhỏ, chả thiếu mẹ gì. 200hp với 350nm trên cái xe bé thế này là quá mạnh, đạp phố chắc sướng. Hơi tiếc nó không có cửa nóc thôi, cái gì cũng độ được chứ cái cửa nóc thì chịu.
Giá thì khó nói. Nếu so nó với xe xăng thì đúng là nó thua nhiều, nhưng nếu so với xe điện thì bọn hãng khác đắt gấp đôi gấp ba mà chỉ hơn mỗi cái logo, còn thì thua tất. Đm đúng là buồn cười.
VF6 anh chị nào sống ở mấy khu Vinhome, E34 chê xấu, VF5 chê bé thì VF6 là lựa chọn ko tồi. Áp cái sống xanh free sạc với đỗ xe 2 năm thì chả còn gì để chê.

View attachment 2106460
Cái nút bên canh nút CC là traffic jam assist hay lane keep assist vậy anh?
 
Back
Top