tin tức VinFast ra mắt 5 mẫu xe máy điện có khả năng di chuyển gần 200 km/lần sạc

Bộ sạc theo xe con này mấy W thế fen, sạc bao lâu đầy bình vậy fen. Cả vận tốc max số 1, số 2 nữa.

Mình thấy feliz s xả 50a là khá mạnh rồi (động cơ 1800w), con này động cơ có 1500w mà xả tới 90a tức là peak lên hơn 6000w, hơi bị hại động cơ à.
Sạc mềnh k có coi bao nhiêu w nữa, để về chụp hình cho thím xem, sạc thì cứ để qua đêm thôi chắc tầm 8 tiêng gì đó... Xe zin max số 1 50 số 2 75. Thím cứ ra cửa hàng chạy thử từng cấp số xem ntn.
Feliz s xả 50a thím khen mạnh rồi thì nên trải nghiệm ecu độ nhen, hơi bị khác bọt à kêkkekee
Peak 6k nhưng chỉ để vượt, leo dốc, bứt tốc xong thả trớn thì hại ở mức chấp nhận dc, dù gì mình cũng sẽ lên động cơ 4kw với bộ pin lớn, hành động cơ zin xíu k die dc đâu kkkkkk
 
Giờ chắc múc con volto 80s cho dễ vọc nhỉ, feliz s có cần chơi 100s hay mấy con khác ko.
APT nghe nói chức năng giữ ga không ngon, bị chồm tới chồm lùi + chạy nóng là giảm dòng.
Cứ múc ecu dư công suất tí cho mát mẻ, tuổi thọ cao hơn, mình nghĩ vậy
 
Giờ chắc múc con volto 80s cho dễ vọc nhỉ, feliz s có cần chơi 100s hay mấy con khác ko.
APT nghe nói chức năng giữ ga không ngon, bị chồm tới chồm lùi + chạy nóng là giảm dòng.
Quan điểm cá nhân của tôi thì mấy cái hàng "cao cấp" thêm tiền chỉ để đỡ gằn hơn chút xíu thì ko đáng tiền!
Nên chơi con 100s cho dòng xả cao... Nếu sau này lên động cơ thì nhòe...
Và dòng 100s này thấy người ta cũng khen nức nở rồi, ngon hơn 50s, 80s.
Độ mượt hơn gì ấy! Với lại Votol thì tinh chỉnh nó hơi khổ dâm hơn, mà chỉnh chuẩn đc thì nó lại sướng hơn!
Kiểu như Cruise Control, Phanh điện ngon hơn ý!
Còn cá nhân tôi sau có nâng thì giỏi lắm lên 3000 thì vẫn xài đc với con 80s
 
Quan điểm cá nhân của tôi thì mấy cái hàng "cao cấp" thêm tiền chỉ để đỡ gằn hơn chút xíu thì ko đáng tiền!
Nên chơi con 100s cho dòng xả cao... Nếu sau này lên động cơ thì nhòe...
Và dòng 100s này thấy người ta cũng khen nức nở rồi, ngon hơn 50s, 80s.
Độ mượt hơn gì ấy! Với lại Votol thì tinh chỉnh nó hơi khổ dâm hơn, mà chỉnh chuẩn đc thì nó lại sướng hơn!
Kiểu như Cruise Control, Phanh điện ngon hơn ý
Cái vụ lên động cơ xe điện, ko có số máy thì có trường hợp nào bị chụp chưa nhỉ.
Hoặc mang cả cái động cơ mới (vd qs motor gì đó) đi bắn lazer số khung vào luôn, khắc hẳn chữ "van phít" vô.
 
Cái vụ lên động cơ xe điện, ko có số máy thì có trường hợp nào bị chụp chưa nhỉ.
Hoặc mang cả cái động cơ mới (vd qs motor gì đó) đi bắn lazer số khung vào luôn, khắc hẳn chữ "van phít" vô.

Hoặc gắn nắp động cơ cũ qua động cơ mới

Gửi từ HUAWEI YAL-L21 bằng vozFApp
 
Cái vụ lên động cơ xe điện, ko có số máy thì có trường hợp nào bị chụp chưa nhỉ.
Hoặc mang cả cái động cơ mới (vd qs motor gì đó) đi bắn lazer số khung vào luôn, khắc hẳn chữ "van phít" vô.
Thấy shop mình mua xe bảo nghiên cứu sàng cái nắp động cơ zin qua động cơ độ, làm vậy thì về phần nhìn thì "bao zin" rồi còn gì kkkkk
Theo mình nghĩ thì mấy đồ điện này mình cứ mua dư công suất xíu cho nó bền, như mình thì có lên động cơ thì Ecu cũng set xả 150a là cùng dù ecu có thể xả dc 200a, động cơ 3kw là chạy tuột quần rồi nhưng thích gắn hẳn 4kw cho nó mát mẻ tiết kiệm pin hơn, mỗi thứ tốn thêm chút chút mà cảm giác nó bền hơn yên tâm hơn.
 
Vậy mình chỉnh xả thấp lại cho feliz s với ic zin thì đỡ tốn pin hơn phải ko. Mình chỉ cần eco 45km/h sport 60km/h cho an toàn

Gửi từ TECNO MOBILE LIMITED TECNO LE7 bằng vozFApp
 
Vậy mình chỉnh xả thấp lại cho feliz s với ic zin thì đỡ tốn pin hơn phải ko. Mình chỉ cần eco 45km/h sport 60km/h cho an toàn

Gửi từ TECNO MOBILE LIMITED TECNO LE7 bằng vozFApp
Chỉ xả ra thấp thì đề pa nó yếu đi! Còn maxspeed nó cũng giảm vài cây số...
Trước tôi để 45A thì max speed đc 78Km/h
Depart lên dốc thì yếu đi thấy rõ... Tiết kiệm pin thì phải giảm công năng rồi!
Mà pin có như ắc quy đâu... Cứ về nhà là sạc thôi. Nửa tiếng, 1 tiếng là cũng đc hòm hòm rồi.... Cũng chẳng phải chờ nguội, lâu (sạc 8 tiếng)
 
Giảm xả quá thì tiết kiệm pin ở điều kiện thuận lợi, nhưng khi bất lợi thì nó tốn pin hơn nhiều à.
Như leo dốc, ngược gió.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Vậy mình chỉnh xả thấp lại cho feliz s với ic zin thì đỡ tốn pin hơn phải ko. Mình chỉ cần eco 45km/h sport 60km/h cho an toàn

Gửi từ TECNO MOBILE LIMITED TECNO LE7 bằng vozFApp
Tôi cũng muốn an toàn, cơ mà ngồi trên con xe điện chạy tốc 50 60 vẫn chưa đủ thỏa mãn cái "thú tính" trong người nên toàn vọt lên 70 :shame:
 
Tôi cũng muốn an toàn, cơ mà ngồi trên con xe điện chạy tốc 50 60 vẫn chưa đủ thỏa mãn cái "thú tính" trong người nên toàn vọt lên 70 :shame:
Xe điện chạy 70, 80 vẫn êm ru mà!
Tôi đi đường toàn Container, nếu tốc ko cao thì nguy hiểm lắm... Đi cứ tà tà song song với mấy a Công thì kinh vãi
À tôi đi là đi nhìn gương chiếu hậu nhé
 
Cũng mới làm 1 em v002 dc 3 hôm. Chưa cắm sạc nên chưa nhận xét full cho anh em được.

IMG_1684807260713_1684941890802.jpg
 
Sơ khởi là mình mua bên xe điện Max. Mấy chỗ khác ở SG có deal giảm 1tr được cho con 002 này nhưng mình quen bên Max quẹt thẻ tín dụng free với có chương trình bảo hành tận nhà 1 năm ( cái này cực kì quan trọng 1 khi xe chết sảng ) nên thôi dứt luôn.
Xe về khá đầy đủ màu ko sợ thiếu, xuất hoá đơn rồi nhưng chưa được cập nhật thuế trước bạ lên cổng thông tin qg thành thử chưa làm bs được. Mình có người thân ở quê nên chi phí ra biển cho em này là 560k(2%) + biển số 50k là 610k. Anh em SG làm biển thì 1t4(5%) + 2t1 tiền biển là 3t5 nhé.

Mình để xe zin hết vì ic 80gt ko ngon hơn nao nhiêu mà phải lên loại 5tr( giảm 1 còn 4) nên thôi.
Ngoại hình thì xe có 2 màu rất đẹp là xanh rêu đen nhám và xanh nước biển nhạt bóng và 3 màu cơ bản đỏ trắng đen . xe 135kg nhưng cảm nhận là khá nhẹ nhàng cho cả nam lẫn nữ . chiều cao tương tự SH mode , người tầm 1m65 trở xuống để chân khá vừa còn 1m7 trở lên hơi chật do pin 6 cục nó dày thêm khúc.
 
Về tổng thể thì dàn nhựa mỏng hơn của felizS và KlaraS, khung sườn cũng nhẹ hơn bên V, bảng đồng hồ to rất đẹp nhưng ko có thời gian với đo dung lượng pin cũng ko chính xác. Xe có cổng sạc usb , xài chìa khoá cơ cốp hơi hẹp , sạc nhìn cũng thường nhưng tích hợp ở ngoài không nằm trong cốp như V là điểm cộng. Acquy 38Ah dc bảo hành 18t 1 đổi 1 + 6 tháng hỗ trợ. Toàn bộ xe dc bh 2 năm.
Cách điều khiển cũng đơn giản . 2 số tới 1 ( chạy 1 người max 42kmh) và 2 ( chạy tối đa 65kmh ở đường trống hơi dốc và 50kmh ở đường đông người). Đèn xe sáng chuẩn, còi chuẩn ko to ko nhỏ, nút P chỉ cần bóp thắng là tắt ko gây phiền phức). Thắng đĩa chắc ổn áp hơn bên V.

Nói chung mua xe này ổn áp để đi chợ, đi làm, chạy trong nội thị, đẹp hơn xe V, quãng đường đi cũng được xa hơn Vin, không phải lo về việc thuê pin, mua rồi bán lại cũng dễ dàng hơn xe V.

Thua xe V ở tốc độ, thời gian sạc, dàn nhựa khung sườn, giá thành( evo giá giờ 18tr, felizS 23t5 thuê pin 189 350k), acquy vs LFP
 
Last edited:
Ảnh cục sạc v002 cho các thím đang tò mò: IMG_20230525_013943.jpg
IMG_20230525_013953.jpg
Sưu tầm dc clip tháo gắp feliz thì nhìn gắp vẫn thẩm mỹ hơn v002
Screenshot_2023_0525_020218.png Screenshot_2023_0525_020303.png Screenshot_2023_0525_020423.png
Độ hiệu quả thì ntn chưa rõ, còn phụ thuộc chất sắt, mối hàn các thứ nữa... Nhưng dù ntn thì gắp chữ nhật vẫn ok hơn gắp ống tròn. Phần này vf ăn rồi
 
Last edited:
Gắp vậy cũng ổn rồi, có cái thép ống yếu chút thôi. Chở người ko vấn đề đâu.

Gắp con honda dream huyền thoại, tải bao nhiêu cũng ko thấy gãy này. Ở chỗ bắt trục cốt thì vẫn thép lá mỏng. Bên trong thì thép ống chứ nhật chịu tải cao.

1684977955068.png
 
Back
Top