tin tức VinFast ra mắt 5 mẫu xe máy điện có khả năng di chuyển gần 200 km/lần sạc

Về tổng thể thì dàn nhựa mỏng hơn của felizS và KlaraS, khung sườn cũng nhẹ hơn bên V, bảng đồng hồ to rất đẹp nhưng ko có thời gian với đo dung lượng pin cũng ko chính xác. Xe có cổng sạc usb , xài chìa khoá cơ cốp hơi hẹp , sạc nhìn cũng thường nhưng tích hợp ở ngoài không nằm trong cốp như V là điểm cộng. Acquy 38Ah dc bảo hành 18t 1 đổi 1 + 6 tháng hỗ trợ. Toàn bộ xe dc bh 2 năm.
Cách điều khiển cũng đơn giản . 2 số tới 1 ( chạy 1 người max 42kmh) và 2 ( chạy tối đa 65kmh ở đường trống hơi dốc và 50kmh ở đường đông người). Đèn xe sáng chuẩn, còi chuẩn ko to ko nhỏ, nút P chỉ cần bóp thắng là tắt ko gây phiền phức). Thắng đĩa chắc ổn áp hơn bên V.

Nói chung mua xe này ổn áp để đi chợ, đi làm, chạy trong nội thị, đẹp hơn xe V, quãng đường đi cũng được xa hơn Vin, không phải lo về việc thuê pin, mua rồi bán lại cũng dễ dàng hơn xe V.

Thua xe V ở tốc độ, thời gian sạc, dàn nhựa khung sườn, giá thành( evo giá giờ 18tr, felizS 23t5 thuê pin 189 350k), acquy vs LFP
Con này đi xa hơn bọn V ắc quy chứ sao xa hơn bọn V LFP được ta

Con này chạy đô thị công nhận ổn thật, chứ cần đi xa 1 chút (50-60km) là cũng rén rồi. 1 là tốc hơi chậm 2 sạc quá lâu có nghỉ tầm 1-2 tiếng sạc không lên được bao nhiêu cả
 
Con này đi xa hơn bọn V ắc quy chứ sao xa hơn bọn V LFP được ta

Con này chạy đô thị công nhận ổn thật, chứ cần đi xa 1 chút (50-60km) là cũng rén rồi. 1 là tốc hơi chậm 2 sạc quá lâu có nghỉ tầm 1-2 tiếng sạc không lên được bao nhiêu cả

Xe ắc quy thì đi đô thị 10-20km thôi, đi xa sạc ko dc vì cái bình phải để nguội + sạc 8 tiếng.
 
Con này đi xa hơn bọn V ắc quy chứ sao xa hơn bọn V LFP được ta

Con này chạy đô thị công nhận ổn thật, chứ cần đi xa 1 chút (50-60km) là cũng rén rồi. 1 là tốc hơi chậm 2 sạc quá lâu có nghỉ tầm 1-2 tiếng sạc không lên được bao nhiêu cả
Xe 2 đến 4 người ( 2 lớn 2 trẻ em) chạy 100km pin còn 2 nấc. Sắp chạm 1 nấc thì nó khoá tốc 35kmh. Nhấp nháy 1 nấc báo sắp hết pin thì 25kmh.
Nếu chạy 1 người lớn thì full pin sẽ dc 135km . chở thêm thì tầm 110km.

Trong khi đó felizS max 100km nếu chạy hỗn hợp. Evo max 125km.
 
Xe 2 đến 4 người ( 2 lớn 2 trẻ em) chạy 100km pin còn 2 nấc. Sắp chạm 1 nấc thì nó khoá tốc 35kmh. Nhấp nháy 1 nấc báo sắp hết pin thì 25kmh.
Nếu chạy 1 người lớn thì full pin sẽ dc 135km . chở thêm thì tầm 110km.

Trong khi đó felizS max 100km nếu chạy hỗn hợp. Evo max 125km.

Evo động cơ 1500w, pin 48x70.4=3379wh mà chạy thua con v002 động cơ cũng 1500w, ắc quy 38x72=2736wh.


Yadea mà làm dc việc này thì tesla là cái db gì nữa. Lên trùm thế giới cmnr.
 
Mà thấy cũng là, feliz s mà chạy 100km thì chắc chắn là full 60kmh thì so với các xe khác ntn nhỉ.

Tôi chạy chở 2, 130kg chạy từ phú mỹ về phà cát lái rồi quay ngược, v từ 40-60kmh.

95km hết 80% pin thôi mà.


z4374681815037_9b426804df2901f7233be70d704f92a1.jpg
 
Mà thấy cũng là, feliz s mà chạy 100km thì chắc chắn là full 60kmh thì so với các xe khác ntn nhỉ.

Tôi chạy chở 2, 130kg chạy từ phú mỹ về phà cát lái rồi quay ngược, v từ 40-60kmh.

95km hết 80% pin thôi mà.


View attachment 1855410
Thì bởi do ko bị "hạn chế" tốc độ 60Km như con kia thì nó bú pin kinh ác!
Ngày nào tôi để Eco 60Km/h mà đi từ tốn thì cỡ 120Km đổ lên là khả thi
Khổ cái là đi đc 80 Km/h thì cứ hết ga hết số thôi...
Đi ko mạnh dạn vậy thì vượt xe Công hơi khó
 
Xe 2 đến 4 người ( 2 lớn 2 trẻ em) chạy 100km pin còn 2 nấc. Sắp chạm 1 nấc thì nó khoá tốc 35kmh. Nhấp nháy 1 nấc báo sắp hết pin thì 25kmh.
Nếu chạy 1 người lớn thì full pin sẽ dc 135km . chở thêm thì tầm 110km.

Trong khi đó felizS max 100km nếu chạy hỗn hợp. Evo max 125km.
Thế thì lại nghi vấn hack ODO rồi. Bữa nào so sánh ODO với googlemap thử xem sao fen

Tôi đi FelizS 1 vòng sạc trung bình >120km. Sai số với google map chỉ 3%. Xe đi 3500km rồi mới sạc 25 vòng
 
Ảnh cục sạc v002 cho các thím đang tò mò:View attachment 1854932
View attachment 1854933
Sưu tầm dc clip tháo gắp feliz thì nhìn gắp vẫn thẩm mỹ hơn v002
View attachment 1854934View attachment 1854935View attachment 1854936
Độ hiệu quả thì ntn chưa rõ, còn phụ thuộc chất sắt, mối hàn các thứ nữa... Nhưng dù ntn thì gắp chữ nhật vẫn ok hơn gắp ống tròn. Phần này vf ăn rồi
Riêng gắp thì các con này gọi gắp G5 = cụ luôn. Gắp buye cũng ngon nhưng G5 đầu bảng. Nó chơi đúc nguyên khối mà :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Thế thì lại nghi vấn hack ODO rồi. Bữa nào so sánh ODO với googlemap thử xem sao fen

Tôi đi FelizS 1 vòng sạc trung bình >120km. Sai số với google map chỉ 3%. Xe đi 3500km rồi mới sạc 25 vòng
Bạn chạy full eco à. Tui chạy sport full thì 75km. Hỗn hợp cao lắm dc 90km. Pin về 19% là phải sạc.
 
Vậy bạn chừa mấy phần trăm mới sạc. Chưa thấy ai d0i felizs full được nhiêu đó
feliz s đi khổ dâm eco thì Hưng xe điện test được ~190km từ mấy ngày đầu rồi. còn chạy thoải mái thì nó vô chừng lắm, cùng 1 quãng đường về quê như nhau nhưng 4 lần tôi chụp lại kết quả khác nhau này. tôi đi quốc lộ nên đoạn nào phóng được là tôi phóng toàn 60 70 thôi.
1684990750227.png 1684990773062.png 1684990809461.png 1684990829823.png

lấy kết quả tệ nhất là 21% sau 88km đi, thì với lượng pin này tôi còn đi được tầm hơn 10km nữa với tốc độ 50km/h (dưới 10% ecu nó mới bóp về eco hay sao ấy). còn nếu lấy kết quả tốt nhất thì 32% pin đi cũng phải được 20km sport. tổng là ~100-110km mới phải lết eco. và cái quan trọng là pin còn 1% vẫn chạy được, chứ ko phải như acquy còn 1 vạch mà ko biết dắt bộ lúc nào.
 
anh em cho hỏi pin của vento s loại mới dưới sàn có tháo ra mang vào nhà sạc được không nhỉ xe toàn để ngoài không có ổ điện nối ổ sợ ngày mưa gió mang vào nhà sạc cho tiện
LZ2hp00.png
 
anh em cho hỏi pin của vento s loại mới dưới sàn có tháo ra mang vào nhà sạc được không nhỉ xe toàn để ngoài không có ổ điện nối ổ sợ ngày mưa gió mang vào nhà sạc cho tiện
LZ2hp00.png
tháo ra thì được nhưng khó tháo khó lắp lắm, với cả cục pin nặng 27 ký, mỗi lần tháo lắp tốn vài tiếng đồng hồ thì fen có muốn tháo ko :shame:
 
feliz s đi khổ dâm eco thì Hưng xe điện test được ~190km từ mấy ngày đầu rồi. còn chạy thoải mái thì nó vô chừng lắm, cùng 1 quãng đường về quê như nhau nhưng 4 lần tôi chụp lại kết quả khác nhau này. tôi đi quốc lộ nên đoạn nào phóng được là tôi phóng toàn 60 70 thôi.
View attachment 1855657View attachment 1855660View attachment 1855662View attachment 1855663

lấy kết quả tệ nhất là 21% sau 88km đi, thì với lượng pin này tôi còn đi được tầm hơn 10km nữa với tốc độ 50km/h (dưới 10% ecu nó mới bóp về eco hay sao ấy). còn nếu lấy kết quả tốt nhất thì 32% pin đi cũng phải được 20km sport. tổng là ~100-110km mới phải lết eco. và cái quan trọng là pin còn 1% vẫn chạy được, chứ ko phải như acquy còn 1 vạch mà ko biết dắt bộ lúc nào.
FelizS tôi mua thuộc dạng sớm nhất ở SG luôn chấp nhận chênh 1tr để lấy sớm. Bạn báo chính xác đó . đơn giản là felizS chạy 70 80km fullsport sẽ còn 20% pin đường trường có thể hơn, bắt đầu bị khoá tốc, 15% về 25kmh 10% về 20kmh.
Cái bạn kia lấy tổng số km chia cho tổng số vòng sạc rồi nói 1 lần sạc trung bình đi 120km là thấy sai sai rồi. Bởi xe Vin dưới 20% đi chán òm chả ai để cạn pin cả.

Tôi mới đi xe điện từ 4/2022 nhưng thích xe nào là mua về test zin thôi. Chiếc V002 này là chiếc thứ 6 rồi. Bán 2 chiếc, bị thằng lính bên pulse để đứa ất ơ nào lấy 1 chiếc felizS thiếu tiền còn mất cục pin. Giờ còn lại 3 chiếc nên trong voz này ngoài mấy anh em làm cửa hàng ra ko ai trải nhiều xe như tôi đâu .
 
Nói chung V002 này ko đáng để anh em đang chạy evo đổi qua. Còn felizS thì sắp hết km pin anh em nào chán thì bán đi đổi qua cũng dc. Thủ tục bán xe thuê pin hơi rắc rối tí anh em nào cần thì tôi tư vấn.
Còn p/p hiện giờ ở tphcm hay hn mua lại con felizS 2nd 22tr tháng trả 350k tiền pin vẫn ok còn ở tỉnh mua felizS new 23t5 ( tháng 350k pin) hoặc v002 27tr cũng dc.
Phí ra biển tphcm hà nội felizS là 3t6
 
Back
Top