Vụ Shopee bị tố chiếm dụng vốn: Bảo vệ người mua, bỏ rơi người bán?

Quantum

Senior Member

Không chỉ bày tỏ lo lắng về nguy cơ thua lỗ khi bị chiếm dụng vốn trong một thời gian dài, nhiều người bán cho rằng một số chính sách của Shopee rất khó chấp nhận, như quần áo được khách bận rồi vẫn cho trả lại...​


Nhiều người bán cho rằng sàn Shopee đang bảo vệ người mua “một cách quá đáng”, trong khi bỏ rơi người bán hàng - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Nhiều người bán cho rằng sàn Shopee đang bảo vệ người mua “một cách quá đáng”, trong khi bỏ rơi người bán hàng - Ảnh: QUANG ĐỊNH
 
Đội bán hàng thời trang khóc thét, Mẽo quốc dân trí cao còn bị mặc chán chê trả lại thì VN đành chịu vậy
XE8gxo0.png
 
Tính ra có chính sách bảo vệ người mua thì cũng nên ra chính sách bảo vệ người bán tương đương để giảm rủi ro cho họ. Giờ chơi trò lọc shop này shop cùi chết không nói, shop xịn cũng dặt dẹo theo vì đám người mua bá dơ thì cuối cùng vẫn là người mua uy tín thiệt hại vì không còn chỗ nào uy tín bán hàng nữa
 
Tính ra có chính sách bảo vệ người mua thì cũng nên ra chính sách bảo vệ người bán tương đương để giảm rủi ro cho họ. Giờ chơi trò lọc shop này shop cùi chết không nói, shop xịn cũng dặt dẹo theo vì đám người mua bá dơ thì cuối cùng vẫn là người mua uy tín thiệt hại vì không còn chỗ nào uy tín bán hàng nữa
nó có check hết thôi, ăn được nó 1,2 lần thì lần 3 nó khoá acc vài ngày. còn nữa thì chia tay luôn thiết bị và sđt
 
Bữa trước mình mua cái kindle hãng. Xài chán chê 30 ngày thì đúng đợt prime day. Giá sale rẽ hơn 50$ gì ấy. Mình nt hỏi chăm sóc khách hàng coi máy t mới mua mày hoàn cho t ít tiền khuyến mãi được không :shame:
Nó bảo chịu, mày return đi rồi mua cái mới. Thế là mình return con cũ rồi lên Oasis luôn. Tính ra thì thêm vài chục đô mua đc con máy ngon nhất giá sale :nosebleed:
_____
#Edit: Nhiều bác có gạch mình có vẻ mình làm gì sai trái lắm, nhưng mình chỉ sử dụng và đòi quyền lợi khách hàng chính đáng thôi.
Do có đợt mình mua cái điện thoại (Essential Phone P1), vài THÁNG sau nó giảm giá máy, nó mail cho mình gửi gift card chênh lệch. Rồi vài vụ nữa của các hàng khác nên mình mới nhắn tin hỏi nó trước, nếu nó chịu (và cũng rất nhiều khả năng) đưa cho mình gift card hoặc hoàn lại chênh lệch thì mình vẫn nhận và dùng bình thường thôi. Nhưng nhân viên chăm sóc khách hàng (cái này outsource) cứng nhắc quá thì mình return thôi (thực ra nó suggest vậy cho nhanh, nó khỏi bị phiền, chứ mấy cái này của AMZ hết nó có mất gì đâu).

Gần đây nhất mình bảo hành máy Samsung ở VN, hết bảo hành MỘT NGÀY, nhân viên vẫn du di và thay thế free cho mình. Cái này nó nằm ở đứa nhân viên nhận khiếu nại thôi.
 
Last edited:
Nhiều thằng khóc trong đây chắc toàn shop lôm côm. Shopee có cơ chế bảo vệ người mua thì cũng có cơ chế bảo vệ người bán. Thử đóng vai người mua liên tục mua quần áo trả hàng coi shopee nó xử sao? Bà cty T bị khóa luôn acc chỉ vì trả hàng nhiều và bị shop report trong chat chửi mắng shop.
 
Thì tăng giá lên thôi, ví dụ tỉ lệ hoàn hàng là 10% thì tăng giá lên 15% bù chi phí.
Khách muốn mua rẻ thì qua tiktok lzd mua. Muốn đổi trả chịu giá cao thì qua shopee mua

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top