Man.United
Member
Chào các bác, mình vừa thi xong bằng lái xe B2, kết quả là đỗ: 35/35, 95/100, 95/100 (cái này k tính)
Sau khi thi xong thì mình cũng xin chia sẻ 1 số kinh nghiệm để tăng khả năng đỗ cho các bác đang có dự định học hoặc sắp thi (mặc dù có thể trung tâm cũng sẽ nhắc các bác).
- Điều quan trọng nhất để các bác thi đỗ là "Tâm lý", nó góp đến 80-90%, những cái khác chỉ là phụ.
- Trong quá trình đi học, xe mà các bác được cấp cho để học có thể không đạt đúng tiêu chuẩn (máy yếu, côn cứng hoặc ga nhạy,...) nhưng các bác cứ cố gắng tập tốt những cái mà thầy dạy cho các bác, tập được càng nhiều càng tốt. Thực tế có nhiều người tập tầm 5-6 buổi đã tự cảm thấy mình chạy thế là ổn rồi nên không đi tập nữa mà chờ ngày thi luôn, cái này là sai lầm. Đơn giản vì nếu không tập các bác sẽ dễ bị quên bài, hoặc quên cảm giác khi lái xe, đến lúc thi sẽ rất dễ mắc sai lầm.
- Trước khi thi các bác sẽ có 1 (hoặc 2 tuỳ điều kiện) buổi chạy thử xe chip. Lúc này bên trung tâm sát hạch sẽ cho các bác chạy những xe mới, máy khoẻ nên các bác cảm thấy chạy xe rất dễ. Tuy nhiên vào ngày thi chính thức thì sẽ không được như vậy, xe các bác thi thường sẽ là các xe cũ, máy yếu, dễ chết máy dẫn đến việc các bài thi không được thuận lợi . Vì vậy trong buổi chạy thử, nếu cảm thấy xe mà các bác chạy ổn áp thì nên nhờ thầy dạy (thầy ở trung tâm đăng ký học chứ ko phải thầy ở trung tâm sát hạch) đặt trước xe đó để vào ngày thi có xe ngon để chạy (trừ khi các bác tự tin vào tay lái, khả năng xử lý tình huống của mình). Chi phí đặt xe khoảng 300-400k.
- Trong ngày thi:
+ Phần thi lý thuyết: mình thấy nhiều bác phải mua gói bao đỗ lý thuyết mà giá rất là đắt: 3000k-5000k, trong khi bài thi không quá khó, hoàn toàn có thể dùng mẹo để qua phần này. Có nhiều app thi trên điện thoại, các bác có thể tải về và tự làm, nó có đáp án sau mỗi bài thi luôn, nên câu nào sai các bác sẽ biết và nhớ. Trên youtube cũng có rất nhiều clip hướng dẫn mẹo làm bài bằng từ khoá nên cũng rất dễ để làm. Quan trọng là phải "bình tĩnh" À nhớ, nếu ngồi gần gái thì cũng có thể tranh thủ giúp rồi làm quen luôn. Nay mình ngồi giữa 2 e khá xinh xắn nên nhắc cho 2 e pass luôn lý thuyết, ra ngoài được cảm ơn rối rít .
+ Phần thi sa hình: Như đã nói ở trên, các bác nên chọn xe để thi, tránh bị trượt 1 cách đáng tiếc. Phần này các bác nên xác định có 2 bài chắc chắn mất điểm là khởi hành ngang dốc + vệt đinh, nên cứ thoải mái mà làm. Với khởi hành ngang dốc, các bác nên đỗ non, đừng cố căn ke chính xác điểm dừng vì nếu đỗ quá 1 chút thôi là trượt rồi, không đáng, bị trừ 5 điểm không sao cả. Vệt đinh cũng thế, nếu căn được chuẩn thì tốt, không thì cứ đè bánh nên 1 vạch, bị trừ 5 điểm cũng không sao. Các bác vẫn còn 90 điểm, thoải mái đỗ. Các bài còn lại thì dễ rồi nên mình không nói nữa . Chú ý, khi bắt đầu thi thì để ý xe đi trước, căn khoảng cách sao cho hợp lý rồi hãy khởi hành, tránh việc xe trước làm quá chậm làm mình chậm theo, mất thời gian. Nếu qua bài thi sa hình thì xin chúc mừng, các bác đã đỗ 100% (trừ khi các bác không muốn đỗ).
+ Phần lái xe đường trường: tại sao mình lại nói qua sa hình là đỗ 100%, vì đến phần thi sa hình, các bác khi lên xe thì cứ để 200k ở chỗ phanh tay, việc còn lại để thầy lo ,đi xong thì lấy giấy hẹn lấy bằng thôi, hehe.
+ 1 anh zai ghép ngang, lúc lùi chắc đạp nhầm chân ga nên vọt luôn vào gờ bê tông sau xe -> trượt.
+ 1 số bạn không thắt dây an toàn, không tắt xi-nhan -> trừ điểm.
+ không để ý thời gian dừng, dừng quá thời gian -> trượt.
Hãy bình tĩnh, các bác sẽ thi đỗ. chúc các bác may mắn
Sau khi thi xong thì mình cũng xin chia sẻ 1 số kinh nghiệm để tăng khả năng đỗ cho các bác đang có dự định học hoặc sắp thi (mặc dù có thể trung tâm cũng sẽ nhắc các bác).
- Điều quan trọng nhất để các bác thi đỗ là "Tâm lý", nó góp đến 80-90%, những cái khác chỉ là phụ.
- Trong quá trình đi học, xe mà các bác được cấp cho để học có thể không đạt đúng tiêu chuẩn (máy yếu, côn cứng hoặc ga nhạy,...) nhưng các bác cứ cố gắng tập tốt những cái mà thầy dạy cho các bác, tập được càng nhiều càng tốt. Thực tế có nhiều người tập tầm 5-6 buổi đã tự cảm thấy mình chạy thế là ổn rồi nên không đi tập nữa mà chờ ngày thi luôn, cái này là sai lầm. Đơn giản vì nếu không tập các bác sẽ dễ bị quên bài, hoặc quên cảm giác khi lái xe, đến lúc thi sẽ rất dễ mắc sai lầm.
- Trước khi thi các bác sẽ có 1 (hoặc 2 tuỳ điều kiện) buổi chạy thử xe chip. Lúc này bên trung tâm sát hạch sẽ cho các bác chạy những xe mới, máy khoẻ nên các bác cảm thấy chạy xe rất dễ. Tuy nhiên vào ngày thi chính thức thì sẽ không được như vậy, xe các bác thi thường sẽ là các xe cũ, máy yếu, dễ chết máy dẫn đến việc các bài thi không được thuận lợi . Vì vậy trong buổi chạy thử, nếu cảm thấy xe mà các bác chạy ổn áp thì nên nhờ thầy dạy (thầy ở trung tâm đăng ký học chứ ko phải thầy ở trung tâm sát hạch) đặt trước xe đó để vào ngày thi có xe ngon để chạy (trừ khi các bác tự tin vào tay lái, khả năng xử lý tình huống của mình). Chi phí đặt xe khoảng 300-400k.
- Trong ngày thi:
+ Phần thi lý thuyết: mình thấy nhiều bác phải mua gói bao đỗ lý thuyết mà giá rất là đắt: 3000k-5000k, trong khi bài thi không quá khó, hoàn toàn có thể dùng mẹo để qua phần này. Có nhiều app thi trên điện thoại, các bác có thể tải về và tự làm, nó có đáp án sau mỗi bài thi luôn, nên câu nào sai các bác sẽ biết và nhớ. Trên youtube cũng có rất nhiều clip hướng dẫn mẹo làm bài bằng từ khoá nên cũng rất dễ để làm. Quan trọng là phải "bình tĩnh" À nhớ, nếu ngồi gần gái thì cũng có thể tranh thủ giúp rồi làm quen luôn. Nay mình ngồi giữa 2 e khá xinh xắn nên nhắc cho 2 e pass luôn lý thuyết, ra ngoài được cảm ơn rối rít .
+ Phần thi sa hình: Như đã nói ở trên, các bác nên chọn xe để thi, tránh bị trượt 1 cách đáng tiếc. Phần này các bác nên xác định có 2 bài chắc chắn mất điểm là khởi hành ngang dốc + vệt đinh, nên cứ thoải mái mà làm. Với khởi hành ngang dốc, các bác nên đỗ non, đừng cố căn ke chính xác điểm dừng vì nếu đỗ quá 1 chút thôi là trượt rồi, không đáng, bị trừ 5 điểm không sao cả. Vệt đinh cũng thế, nếu căn được chuẩn thì tốt, không thì cứ đè bánh nên 1 vạch, bị trừ 5 điểm cũng không sao. Các bác vẫn còn 90 điểm, thoải mái đỗ. Các bài còn lại thì dễ rồi nên mình không nói nữa . Chú ý, khi bắt đầu thi thì để ý xe đi trước, căn khoảng cách sao cho hợp lý rồi hãy khởi hành, tránh việc xe trước làm quá chậm làm mình chậm theo, mất thời gian. Nếu qua bài thi sa hình thì xin chúc mừng, các bác đã đỗ 100% (trừ khi các bác không muốn đỗ).
+ Phần lái xe đường trường: tại sao mình lại nói qua sa hình là đỗ 100%, vì đến phần thi sa hình, các bác khi lên xe thì cứ để 200k ở chỗ phanh tay, việc còn lại để thầy lo ,đi xong thì lấy giấy hẹn lấy bằng thôi, hehe.
- Một số lỗi dễ làm các bác mất điểm: không thắt dây an toàn, không tắt xi-nhan sau khi khởi hành, khởi hành ngang dốc, vệt đinh.
- Một số trường hợp éo le ngày thi:
+ 1 anh zai ghép ngang, lúc lùi chắc đạp nhầm chân ga nên vọt luôn vào gờ bê tông sau xe -> trượt.
+ 1 số bạn không thắt dây an toàn, không tắt xi-nhan -> trừ điểm.
+ không để ý thời gian dừng, dừng quá thời gian -> trượt.
Hãy bình tĩnh, các bác sẽ thi đỗ. chúc các bác may mắn