Vừa thi xong bằng lái xe - Chia sẻ 1 chút kinh nghiệm

Man.United

Member
Chào các bác, mình vừa thi xong bằng lái xe B2, kết quả là đỗ: 35/35, 95/100, 95/100 (cái này k tính) :p
Sau khi thi xong thì mình cũng xin chia sẻ 1 số kinh nghiệm để tăng khả năng đỗ cho các bác đang có dự định học hoặc sắp thi (mặc dù có thể trung tâm cũng sẽ nhắc các bác).
- Điều quan trọng nhất để các bác thi đỗ là "Tâm lý", nó góp đến 80-90%, những cái khác chỉ là phụ. :byebye:

- Trong quá trình đi học, xe mà các bác được cấp cho để học có thể không đạt đúng tiêu chuẩn (máy yếu, côn cứng hoặc ga nhạy,...) nhưng các bác cứ cố gắng tập tốt những cái mà thầy dạy cho các bác, tập được càng nhiều càng tốt. Thực tế có nhiều người tập tầm 5-6 buổi đã tự cảm thấy mình chạy thế là ổn rồi nên không đi tập nữa mà chờ ngày thi luôn, cái này là sai lầm. Đơn giản vì nếu không tập các bác sẽ dễ bị quên bài, hoặc quên cảm giác khi lái xe, đến lúc thi sẽ rất dễ mắc sai lầm.

- Trước khi thi các bác sẽ có 1 (hoặc 2 tuỳ điều kiện) buổi chạy thử xe chip. Lúc này bên trung tâm sát hạch sẽ cho các bác chạy những xe mới, máy khoẻ nên các bác cảm thấy chạy xe rất dễ. Tuy nhiên vào ngày thi chính thức thì sẽ không được như vậy, xe các bác thi thường sẽ là các xe cũ, máy yếu, dễ chết máy dẫn đến việc các bài thi không được thuận lợi =((. Vì vậy trong buổi chạy thử, nếu cảm thấy xe mà các bác chạy ổn áp thì nên nhờ thầy dạy (thầy ở trung tâm đăng ký học chứ ko phải thầy ở trung tâm sát hạch) đặt trước xe đó để vào ngày thi có xe ngon để chạy (trừ khi các bác tự tin vào tay lái, khả năng xử lý tình huống của mình). Chi phí đặt xe khoảng 300-400k.

- Trong ngày thi:
+ Phần thi lý thuyết: mình thấy nhiều bác phải mua gói bao đỗ lý thuyết mà giá rất là đắt: 3000k-5000k, trong khi bài thi không quá khó, hoàn toàn có thể dùng mẹo để qua phần này. Có nhiều app thi trên điện thoại, các bác có thể tải về và tự làm, nó có đáp án sau mỗi bài thi luôn, nên câu nào sai các bác sẽ biết và nhớ. Trên youtube cũng có rất nhiều clip hướng dẫn mẹo làm bài bằng từ khoá nên cũng rất dễ để làm. Quan trọng là phải "bình tĩnh" :byebye: À nhớ, nếu ngồi gần gái thì cũng có thể tranh thủ giúp rồi làm quen luôn. Nay mình ngồi giữa 2 e khá xinh xắn nên nhắc cho 2 e pass luôn lý thuyết, ra ngoài được cảm ơn rối rít :p.

+ Phần thi sa hình: Như đã nói ở trên, các bác nên chọn xe để thi, tránh bị trượt 1 cách đáng tiếc. Phần này các bác nên xác định có 2 bài chắc chắn mất điểm là khởi hành ngang dốc + vệt đinh, nên cứ thoải mái mà làm. Với khởi hành ngang dốc, các bác nên đỗ non, đừng cố căn ke chính xác điểm dừng vì nếu đỗ quá 1 chút thôi là trượt rồi, không đáng, bị trừ 5 điểm không sao cả. Vệt đinh cũng thế, nếu căn được chuẩn thì tốt, không thì cứ đè bánh nên 1 vạch, bị trừ 5 điểm cũng không sao. Các bác vẫn còn 90 điểm, thoải mái đỗ. Các bài còn lại thì dễ rồi nên mình không nói nữa :). Chú ý, khi bắt đầu thi thì để ý xe đi trước, căn khoảng cách sao cho hợp lý rồi hãy khởi hành, tránh việc xe trước làm quá chậm làm mình chậm theo, mất thời gian. Nếu qua bài thi sa hình thì xin chúc mừng, các bác đã đỗ 100% (trừ khi các bác không muốn đỗ).

+ Phần lái xe đường trường: tại sao mình lại nói qua sa hình là đỗ 100%, vì đến phần thi sa hình, các bác khi lên xe thì cứ để 200k ở chỗ phanh tay, việc còn lại để thầy lo :D,đi xong thì lấy giấy hẹn lấy bằng thôi, hehe.

  • Một số lỗi dễ làm các bác mất điểm: không thắt dây an toàn, không tắt xi-nhan sau khi khởi hành, khởi hành ngang dốc, vệt đinh.
  • Một số trường hợp éo le ngày thi:
+ Có 1 em gái, vì quá tâm lý mà phi xe vào phần đường cho bài thi bằng C -> trượt.
+ 1 anh zai ghép ngang, lúc lùi chắc đạp nhầm chân ga nên vọt luôn vào gờ bê tông sau xe -> trượt.
+ 1 số bạn không thắt dây an toàn, không tắt xi-nhan -> trừ điểm.
+ không để ý thời gian dừng, dừng quá thời gian -> trượt.

Hãy bình tĩnh, các bác sẽ thi đỗ. chúc các bác may mắn :byebye:
 
Tự thi B2 ko cần mẹo mục gì.
Ngày thi trúng mẹ cái xe côn mòn nhất bãi.
Lý thuyết 100, sa hình 95 đường trường 100.
Căn bản thằng nào chăm chỉ luyện tập thì đỗ.
Ba thằng lười nhác học lý thuyết, sa hình không lo tập thì đỗ bằng hên xui :whistle:

Gửi từ Gừng :adore: bằng vozFApp
 
Tự thi B2 ko cần mẹo mục gì.
Ngày thi trúng mẹ cái xe côn mòn nhất bãi.
Lý thuyết 100, sa hình 95 đường trường 100.
Căn bản thằng nào chăm chỉ luyện tập thì đỗ.
Ba thằng lười nhác học lý thuyết, sa hình không lo tập thì đỗ bằng hên xui :whistle:

Gửi từ Gừng :adore: bằng vozFApp

Lý thuyết 100 really !?

via theNEXTvoz for iPhone
 
Lý thuyết 100 really !?

via theNEXTvoz for iPhone

Xạo ăn cứt nha fen :)
Tự cày tự test nha.
Bộ lý thuyết năm 2014 hình như 300 hay 500 câu hay sao lâu quá đéo nhớ.
Tôi chia làm 10 bộ đề. Cứ một bộ vài câu.
Xong làm lần lượt rồi đối chiếu đáp án.
Câu nào đúng thì ok câu nào sai cố nhớ rồi test lại.

Gửi từ Gừng :adore: bằng vozFApp
 
Chăm học chăm tập thì thi dễ ẹc thôi các friend :ah:
1607429763030.png
 
Chăm chỉ là thi đỗ, quan trọng khi tập thì cố gắng làm "sai" và tự sửa chữa, lỡ mà vào thi có bị sai cũng ko luống cuống. Đừng cố gắng pass 100% khi tập, thời gian có nhiều, cố gắng sai nhiều nhất có thể để vào thi tâm lý ổn định :LOL:. Thật đấy ko đùa đâu
 
T cũng mới xong hôm ngày 6/12. 35/35, 95/100 đây. Má tiếc bài ghép xe dọc nhầm cách sửa hẹp, hết time làm mất 5đ k là tuyệt đối luôn rồi. Lớp t 27 học viên. Bỏ 400k mua xe ngon để thi. T méo thèm mua, đưa xe này chạy xe đó. Mẹ nó đưa con xe thiếu lái 2 bên, côn bà điên rất dễ tắt máy, phải đệm ga liên tục. Hú hồn con chồn :surrender:
Trong lớp có con đó nộp 400k rồi nhưng k xếp trúng xe đăng kí ( nộp tiền là được đăng kí xe nào mình thấy ổn) cuối cùng rớt mịa nó luôn
1pf7ZkN.gif

Mấy tụi trung tâm mất dạy bỏ mẹ. Nó chỉ chỉnh vài xe oke côn vs ga thôi. Còn lại chỉnh bà điên để học viên mua xe
1BW9Wj4.gif


Lý thuyết thì học mẹo với kèm luyện tập 18 bộ đề kĩ kĩ tí là oke ngay mà.
Vào thi thấy mấy ông chú đầu hói hết tóc, già cả. Thi lần thứ 7 còn rớt. Thấy thương ghê :((
À mà bên t thi đường trường k chung chi mịa gì vẫn đỗ 100% nhé.

via theNEXTvoz for iPhone
 
lý thuyết thì dễ rồi.chăm chỉ là được.mỗi tối bỏ ra 15ph nhớ mẹo là ok
thực hành thì tâm lý là cái quan trọng nhất.nói thì nói thế thôi chứ lúc thi ai mà chả tâm lý.đừng cuống là được.còn thi đường trường thì không nói làm gì
 
Chăm chỉ là thi đỗ, quan trọng khi tập thì cố gắng làm "sai" và tự sửa chữa, lỡ mà vào thi có bị sai cũng ko luống cuống. Đừng cố gắng pass 100% khi tập, thời gian có nhiều, cố gắng sai nhiều nhất có thể để vào thi tâm lý ổn định :LOL:. Thật đấy ko đùa đâu
T đi học cố tình làm sai để sửa, thằng Thầy quay sang quát, t bảo quát cái đầu bòi, thằng nào là thằng trả tiền! Dm tập như 1 cái máy thì tập làm card gì?
 
Mình mới có bằng c , Lý thuyết 100 , sa hình 95 ( bỏ dốc cầu ) , đường trường 85 ! nói chung thì lý thuyết mới 600 câu , nghĩ học cũng căng , nhưng học và tự ngẫm nghĩ thì cũng dễ , lúc thi có 1 -2 câu mình ngẫm nghĩ , tuy là người ra cuối phòng thi , nhưng cũng được 100 điểm tuyệt đối !
 
Đợt tôi thi có mấy bạn gái tâm lý quá thế đếch nào còn ngất được cơ. Xe chưa lăn bánh mới nhận xe ngồi lên chuẩn bị thi sa hình mà tâm lý quá ngất thế thì đi ra đường kiểu gì ko biết nữa :beat_brick:
 
Hồi trước khi thi 1 tuần lo đến mất ăn mất ngủ, đến ngày thi thì thức k ngủ dc chút nào, rảnh là lôi lý thuyết ra ôn. Vậy mà lúc thi thì bình tĩnh lạ thường, k run một tí nào, thi bài nào chuẩn bài đó, thậm chí mấy bài lùi chuồng xào đi xào lại mới vô chuẩn chuồng vẫn bình tĩnh như không ý, lớp sáng đó có 2 cặp vc thi chung thì vc mình đậu, cặp kia rớt.

Bây giờ lái xe ngon lành đi quốc lộ ban đêm, trời mưa gì quất láng rồi, mỗi tội lái xe mà có ông chồng ngồi bên cạnh kiểu gì cũng càm ràm nhức hết cả đầu.
 
Chào các bác, mình vừa thi xong bằng lái xe B2, kết quả là đỗ: 35/35, 95/100, 95/100 (cái này k tính) :p
Sau khi thi xong thì mình cũng xin chia sẻ 1 số kinh nghiệm để tăng khả năng đỗ cho các bác đang có dự định học hoặc sắp thi (mặc dù có thể trung tâm cũng sẽ nhắc các bác).
- Điều quan trọng nhất để các bác thi đỗ là "Tâm lý", nó góp đến 80-90%, những cái khác chỉ là phụ. :byebye:

- Trong quá trình đi học, xe mà các bác được cấp cho để học có thể không đạt đúng tiêu chuẩn (máy yếu, côn cứng hoặc ga nhạy,...) nhưng các bác cứ cố gắng tập tốt những cái mà thầy dạy cho các bác, tập được càng nhiều càng tốt. Thực tế có nhiều người tập tầm 5-6 buổi đã tự cảm thấy mình chạy thế là ổn rồi nên không đi tập nữa mà chờ ngày thi luôn, cái này là sai lầm. Đơn giản vì nếu không tập các bác sẽ dễ bị quên bài, hoặc quên cảm giác khi lái xe, đến lúc thi sẽ rất dễ mắc sai lầm.

- Trước khi thi các bác sẽ có 1 (hoặc 2 tuỳ điều kiện) buổi chạy thử xe chip. Lúc này bên trung tâm sát hạch sẽ cho các bác chạy những xe mới, máy khoẻ nên các bác cảm thấy chạy xe rất dễ. Tuy nhiên vào ngày thi chính thức thì sẽ không được như vậy, xe các bác thi thường sẽ là các xe cũ, máy yếu, dễ chết máy dẫn đến việc các bài thi không được thuận lợi =((. Vì vậy trong buổi chạy thử, nếu cảm thấy xe mà các bác chạy ổn áp thì nên nhờ thầy dạy (thầy ở trung tâm đăng ký học chứ ko phải thầy ở trung tâm sát hạch) đặt trước xe đó để vào ngày thi có xe ngon để chạy (trừ khi các bác tự tin vào tay lái, khả năng xử lý tình huống của mình). Chi phí đặt xe khoảng 300-400k.

- Trong ngày thi:
+ Phần thi lý thuyết: mình thấy nhiều bác phải mua gói bao đỗ lý thuyết mà giá rất là đắt: 3000k-5000k, trong khi bài thi không quá khó, hoàn toàn có thể dùng mẹo để qua phần này. Có nhiều app thi trên điện thoại, các bác có thể tải về và tự làm, nó có đáp án sau mỗi bài thi luôn, nên câu nào sai các bác sẽ biết và nhớ. Trên youtube cũng có rất nhiều clip hướng dẫn mẹo làm bài bằng từ khoá nên cũng rất dễ để làm. Quan trọng là phải "bình tĩnh" :byebye: À nhớ, nếu ngồi gần gái thì cũng có thể tranh thủ giúp rồi làm quen luôn. Nay mình ngồi giữa 2 e khá xinh xắn nên nhắc cho 2 e pass luôn lý thuyết, ra ngoài được cảm ơn rối rít :p.

+ Phần thi sa hình: Như đã nói ở trên, các bác nên chọn xe để thi, tránh bị trượt 1 cách đáng tiếc. Phần này các bác nên xác định có 2 bài chắc chắn mất điểm là khởi hành ngang dốc + vệt đinh, nên cứ thoải mái mà làm. Với khởi hành ngang dốc, các bác nên đỗ non, đừng cố căn ke chính xác điểm dừng vì nếu đỗ quá 1 chút thôi là trượt rồi, không đáng, bị trừ 5 điểm không sao cả. Vệt đinh cũng thế, nếu căn được chuẩn thì tốt, không thì cứ đè bánh nên 1 vạch, bị trừ 5 điểm cũng không sao. Các bác vẫn còn 90 điểm, thoải mái đỗ. Các bài còn lại thì dễ rồi nên mình không nói nữa :). Chú ý, khi bắt đầu thi thì để ý xe đi trước, căn khoảng cách sao cho hợp lý rồi hãy khởi hành, tránh việc xe trước làm quá chậm làm mình chậm theo, mất thời gian. Nếu qua bài thi sa hình thì xin chúc mừng, các bác đã đỗ 100% (trừ khi các bác không muốn đỗ).

+ Phần lái xe đường trường: tại sao mình lại nói qua sa hình là đỗ 100%, vì đến phần thi sa hình, các bác khi lên xe thì cứ để 200k ở chỗ phanh tay, việc còn lại để thầy lo :D,đi xong thì lấy giấy hẹn lấy bằng thôi, hehe.

  • Một số lỗi dễ làm các bác mất điểm: không thắt dây an toàn, không tắt xi-nhan sau khi khởi hành, khởi hành ngang dốc, vệt đinh.
  • Một số trường hợp éo le ngày thi:
+ Có 1 em gái, vì quá tâm lý mà phi xe vào phần đường cho bài thi bằng C -> trượt.
+ 1 anh zai ghép ngang, lúc lùi chắc đạp nhầm chân ga nên vọt luôn vào gờ bê tông sau xe -> trượt.
+ 1 số bạn không thắt dây an toàn, không tắt xi-nhan -> trừ điểm.
+ không để ý thời gian dừng, dừng quá thời gian -> trượt.

Hãy bình tĩnh, các bác sẽ thi đỗ. chúc các bác may mắn :byebye:
Bác thi bên Ngọc Hà à :))
 
Vừa lấy bằng xong, sáng thi chiều có bằng. Maximum điểm mà đi đường trường gặp trúng xe cùi k thể tả trong khi mình chạy ầm ầm xe nhà trước khi thi rồi.
Nói chung trắc nghiệm thì ez point, sa hình cỡi con sát hạch vios đời mới lại càng ez.
IMG_20201208_213318.jpg
 
Thi B2 dễ òm
Quan trọng nhất vẫn là tâm lý
Qua được con dốc đầu game là xong
Lý thuyết thì down app về học
Mình đi học bằng B2 có 5,6 bữa,ko học lý thuyết thi vẫn max điểm,thực hành thì hơi tệ,có 90, 90 do hấp tấp quá để mắc lỗi vớ vẩn
Còn cái ghép ngang đéo hiểu sao ghép ko đúng góc hay sao nó đéo tính điểm,trừ hết 5đ
pFJqjcC.png

À : Mẹo nhỏ cho các thím là trước khi thi đk thuê xe chạy 1 vòng trước (tầm 100k),cho ko bị tâm lý
AfaxYPp.png
AfaxYPp.png


Gửi bằng vozFApp
 
Back
Top