Quan trọng nhất vẫn là tập cho xe cho quen. Trước hôm thi sẽ được tập trước xe chip rồi đến hôm thi sẽ được chọn đúng xe đấy để thi luôn cho nên nếu các thím tập chưa quen thì cứ xin thầy cho tập thêm.
Lý thuyết thì học dễ, quan trọng nhất là phải nhớ được tốc độ cho phép, thứ tự xe ưu tiên và nhận biết được biển báo, còn mấy cái kia cứ học mẹo là đc.
Thực hành:
1. Bài lên dốc trông vậy thôi chứ chẳng có gì ghê gớm cả. Dừng ở dốc giữ chân phanh, rồi nhả côn từ từ cho xe rung đến một mức độ nhất định thì khi nhả phanh ra xe sẽ tự khắc bò lên không phải làm gì cả. Rung đến mức nào thì chỉ cần tập 2-3 lần là sẽ quen ngay cái cảm giác đấy thôi.
2. Bài hàng đinh là bài khó nhất. Ở tất cả các bài thi các thầy sẽ chỉ điểm trước cho mình mốc, cứ căn xe đúng vào đấy là ăn nhưng riêng bài hàng đinh là mình thấy mốc rất khó nhìn và khó căn, chủ yếu phải vê côn rất chậm kết hợp nhìn gương hậu xuống mặt đường để chỉnh.
3. Dừng ở dốc và ngã 4 thì cứ dừng non một chút, không vấn đề gì cả.
4. Để ý đèn dừng khẩn cấp. Nhưng thấy đèn thì ĐỪNG nhấn sẵn chân côn và phanh. Chỉ đến khi nào nghe thấy tiếng còi hú lên thì mới nhấn. Kể cả chỉ nhấn hờ vào thôi là cũng bị trừ điểm rồi.
5. Những bài còn lại thì dễ. Cứ làm đúng theo lời thầy dặn và căn đúng theo mốc là ăn.
Đường trường thì lót cho giám thị 300k, các thầy sẽ lo từ A-Z hết. Xong về rung đùi chờ ngày nhận bằng thôi.