Vừa thi xong bằng lái xe - Chia sẻ 1 chút kinh nghiệm

Học hành lấy bằng gì toàn lót tiền không vậy?:confuse: lấy bằng 4 năm rồi tổng hết 8tr. Đóng tiền qua trung tâm tự thuê xe chip cái xe ngày thi tự đăng kí(không tốn tiền) thi đường trường cũng không có lót . Tâm lý đ' gì toàn phải lo tiền cho mấy thằng thầy :doubt:
 
35/35 100/100 + đường trường 200k ( k biết đc bao điểm ) về ký hồ sơ nhận lịch hẹn lấy bằng. hết ngày.
 
Vừa lấy bằng xong, sáng thi chiều có bằng. Maximum điểm mà đi đường trường gặp trúng xe cùi k thể tả trong khi mình chạy ầm ầm xe nhà trước khi thi rồi.
Nói chung trắc nghiệm thì ez point, sa hình cỡi con sát hạch vios đời mới lại càng ez.
View attachment 321181

chỗ nào mà cấp bằng tốc biến vậy bác, e đợi gần tháng rồi mà chưa gọi lấy bằng đây :beat_brick:

Gửi từ :sexy: bằng vozFApp
 
Mổ dây chằng chéo trước chân phải được hơn tháng là đi thi.
Lý thuyết 30/30
Thực hành 100/100
Cứ tâm lý thoải mái thôi các thím :D
Cứ lên xe tâm niệm 3 điều: chỉnh ghế, thắt dây an toàn, chỉnh gương.
Mình có 1 đoạn đường ngắn từ chỗ nhận xe đến chỗ bắt đầu bài thi để thích nghi với khoảng côn ga mà
 
Lý thuyết 100 really !?

via theNEXTvoz for iPhone

Lý thuyết dễ mà fen, cứ tải app về học 1 tuần là chuẩn, mình thi 40/40 C nè.

  • Về phần thi sa hình chỗ các bạn có vẻ lạ vì mình thi 2 lần, 1 Lâm Đồng, 1 Bình Dương thì trước ngày thi sẽ được tập xe chip và được chọn xe này để thi luôn.
  • Xe chip cùi hơn xe tập ở trung tâm khá nhiều, garanti thấp dễ tắt máy vl.
 
Mình cũng mới lấy bằng . Hôm nay lấy bằng ngày mai cùng ông cọc chèo thuê xe tự lái 2ae chạy từ sáng tới tối tầm 300km vì cầm xe lần đầu phê quá 😁😁
Về kn đi thi thì nếu khi đi học mấy ông thầy cho bạn tập xe cùi thì cứ vui vẻ mà tập . Nhiều ông kêu đi học được học xe mới cứng nên khoái lắm. Tới khi sát hạch nó cho chạy con xe đời 2009 lên dốc cầu toàn trượt . Vì khi chạy được con xe cùi bắp đó rồi thì không có con nào là không chạy được
Lúc đi sát hạch thì tâm lý nó chiếm 60% rồi
Lý thuyết thì quá dễ. Đợt t thi 600 câu mà ông nào trật lý thuyết thì quá gà
Thực hành thì không giống ông chủ thớt nói lắm. Vì khi thuê xe chip tập thì thuê xe nào tập thì hôm đi thi sẽ thi xe đó không can đút tiền ( ông thớt nói phải đút thầy 300k)
Bài lên dốc thì đỗ non cho chắc cú như ông thớt nói ( vì trử có 5d). Còn lại cứ tự tin đúng thao tác như thầy chỉ dẫn mà thi thôi. Do nhiều ông tâm lý quá nên hoảng. Đổi lỗi Kêu xe yếu này kia chứ tới ông khác thi xe đó thì đậu bình thường.
Còn phần đường trường thì khỏi nói vì phần đó "Bác" thi. 😂😂

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 8 Pro bằng vozFApp
 
Đã thi lý thuyết 29.30 sa hình 85.100 do đóng nhanh quá liếm vạch, đường trường 90 cũng do đóng nhanh quá :(

Gửi từ Xiaomi Redmi 5 Plus bằng vozFApp
 
chỗ nào mà cấp bằng tốc biến vậy bác, e đợi gần tháng rồi mà chưa gọi lấy bằng đây :beat_brick:

Gửi từ :sexy: bằng vozFApp
Em ở tỉnh, sáng thi xong về ăn trưa chiều vô lấy bằng thôi. Nó gom 1 lại in 1 lần chứ k em nhận trong buổi rồi
 
Chốt hạ 1 câu là ở tâm lý, nhớ ngày xưa thi đến lần 4 mới qua. 3 lần đầu trượt toàn vì tâm lý: quá lo lắng, quá tự tin, quá cầu toàn.
Bây giờ có bằng được 5 năm rồi mới thấy hồi đó thi ngớ ngẩn thật. Đến lúc lái xe ra đường quen rồi thì mấy cái bài thi hồi ở trường là trò trẻ con hết.
 
Chúc mừng thím, em thi trượt mất 1 lần, đến lần 2 mới đậu.:)

Gửi từ Samsung SM-G950F bằng vozFApp
 
Quan trọng nhất vẫn là tập cho xe cho quen. Trước hôm thi sẽ được tập trước xe chip rồi đến hôm thi sẽ được chọn đúng xe đấy để thi luôn cho nên nếu các thím tập chưa quen thì cứ xin thầy cho tập thêm.
Lý thuyết thì học dễ, quan trọng nhất là phải nhớ được tốc độ cho phép, thứ tự xe ưu tiên và nhận biết được biển báo, còn mấy cái kia cứ học mẹo là đc.
Thực hành:
1. Bài lên dốc trông vậy thôi chứ chẳng có gì ghê gớm cả. Dừng ở dốc giữ chân phanh, rồi nhả côn từ từ cho xe rung đến một mức độ nhất định thì khi nhả phanh ra xe sẽ tự khắc bò lên không phải làm gì cả. Rung đến mức nào thì chỉ cần tập 2-3 lần là sẽ quen ngay cái cảm giác đấy thôi.
2. Bài hàng đinh là bài khó nhất. Ở tất cả các bài thi các thầy sẽ chỉ điểm trước cho mình mốc, cứ căn xe đúng vào đấy là ăn nhưng riêng bài hàng đinh là mình thấy mốc rất khó nhìn và khó căn, chủ yếu phải vê côn rất chậm kết hợp nhìn gương hậu xuống mặt đường để chỉnh.
3. Dừng ở dốc và ngã 4 thì cứ dừng non một chút, không vấn đề gì cả.
4. Để ý đèn dừng khẩn cấp. Nhưng thấy đèn thì ĐỪNG nhấn sẵn chân côn và phanh. Chỉ đến khi nào nghe thấy tiếng còi hú lên thì mới nhấn. Kể cả chỉ nhấn hờ vào thôi là cũng bị trừ điểm rồi.
5. Những bài còn lại thì dễ. Cứ làm đúng theo lời thầy dặn và căn đúng theo mốc là ăn.
Đường trường thì lót cho giám thị 300k, các thầy sẽ lo từ A-Z hết. Xong về rung đùi chờ ngày nhận bằng thôi.
 
Tui phải bao lý thuyết hết 2500k, thi sa hình mất điểm 2 bài đầu lun, may sao vẫn đỗ
ZBtnCkk.png
 
Nhớ mẹo lý thuyết còn nhức đầu hơn
Quan trọng hiểu là okie, ko cần mẹo
 
Lý thuyết dễ mà fen, cứ tải app về học 1 tuần là chuẩn, mình thi 40/40 C nè.

  • Về phần thi sa hình chỗ các bạn có vẻ lạ vì mình thi 2 lần, 1 Lâm Đồng, 1 Bình Dương thì trước ngày thi sẽ được tập xe chip và được chọn xe này để thi luôn.
  • Xe chip cùi hơn xe tập ở trung tâm khá nhiều, garanti thấp dễ tắt máy vl.
Ý là 100 điểm tôi mới thắc mắc, chứ chắc ý ông kia là 100 %
Tôi cũng thi 30/30. Lí thuyết dễ ẹc

via theNEXTvoz for iPhone
 
Quan trọng nhất vẫn là tập cho xe cho quen. Trước hôm thi sẽ được tập trước xe chip rồi đến hôm thi sẽ được chọn đúng xe đấy để thi luôn cho nên nếu các thím tập chưa quen thì cứ xin thầy cho tập thêm.
Lý thuyết thì học dễ, quan trọng nhất là phải nhớ được tốc độ cho phép, thứ tự xe ưu tiên và nhận biết được biển báo, còn mấy cái kia cứ học mẹo là đc.
Thực hành:
1. Bài lên dốc trông vậy thôi chứ chẳng có gì ghê gớm cả. Dừng ở dốc giữ chân phanh, rồi nhả côn từ từ cho xe rung đến một mức độ nhất định thì khi nhả phanh ra xe sẽ tự khắc bò lên không phải làm gì cả. Rung đến mức nào thì chỉ cần tập 2-3 lần là sẽ quen ngay cái cảm giác đấy thôi.
2. Bài hàng đinh là bài khó nhất. Ở tất cả các bài thi các thầy sẽ chỉ điểm trước cho mình mốc, cứ căn xe đúng vào đấy là ăn nhưng riêng bài hàng đinh là mình thấy mốc rất khó nhìn và khó căn, chủ yếu phải vê côn rất chậm kết hợp nhìn gương hậu xuống mặt đường để chỉnh.
3. Dừng ở dốc và ngã 4 thì cứ dừng non một chút, không vấn đề gì cả.
4. Để ý đèn dừng khẩn cấp. Nhưng thấy đèn thì ĐỪNG nhấn sẵn chân côn và phanh. Chỉ đến khi nào nghe thấy tiếng còi hú lên thì mới nhấn. Kể cả chỉ nhấn hờ vào thôi là cũng bị trừ điểm rồi.
5. Những bài còn lại thì dễ. Cứ làm đúng theo lời thầy dặn và căn đúng theo mốc là ăn.
Đường trường thì lót cho giám thị 300k, các thầy sẽ lo từ A-Z hết. Xong về rung đùi chờ ngày nhận bằng thôi.

Xe chỗ mình thi thì phải nhồi thêm ga mới qua được dốc ấy, chỉ thả côn ra thì nó giật giật tắt cm nó máy :D
 
Tôi pass cách đây 2 tuần ( 35/35 90/100 95/100) :) Tổng thiệt hại hết 7.4tr ( học phí 5tr + lệ phí thi 1.8tr + phụ phí học cuối tuần 500k + 100k lót tay thi đường trường )
Lúc gần ngày thi được lái 6 vòng bằng xe chip, thấy khá tự tin nên không thuê thêm xe để tập nữa ! Ai mà xui lúc thi ban giám khảo bắt thi xe khác với xe mình tập thì khả năng rớt khá cao ;)
 
Em ở tỉnh, sáng thi xong về ăn trưa chiều vô lấy bằng thôi. Nó gom 1 lại in 1 lần chứ k em nhận trong buổi rồi
nhớ ko lầm bằng thì in ngoài HN rồi chuyển vào chứ bạ đâu in đó dễ vậy à
 
Back
Top