thảo luận Wuthering Waves [PC-Mobile] - Bước tiến tiếp theo của Kuro Games

View attachment 2544199

Cyberpunk 2077 bắt đầu development từ 2011 thật ấy anh, nhờ con Witcher 3 nên bọn Cd Red mới có tiền các thứ để đầu tư tiếp chứ không có Witcher 3 thì game mất xác ở đâu.

Bữa tôi xem clip 1 thằng có tên tuổi trong nghề dev game nó chia sẻ. Nên nguồn tin có thể gọi tạm ok.
Không, tôi biết là dự án start từ 2011 rồi, nhưng ko phải là dev liên tùng tục từ 2011 => 2021. Nó là 2011 => 201x, sau đó hiatus để dồn vào Witcher 3, Witcher 3 kết thúc vào 2015 và DLC vào 2016 thì có lẽ là 2017 => 2021. Nên chính thức dev time các thứ chỉ từ 2017 => 2021 thôi, và rơi rớt 1 tí từ 2011 => 201x trước khi dev Witcher 3.

Chứ dev liên tục 10 năm thì chắc chỉ có cứt đái AAAA Sọ và Xương thôi
uVBc7o7.png

Đúng Ubisuck thừa tiền
 
Bên này 50 crit rate là bằng 70 crit rate bên Genshin rồi hả các ngài, thấy 50 là bắt đầu crit liên tục rồi
1719068558265.png

Chỉ số char DPS của trư nên là 50 270 hay 60 230 đây các ngài
 
Không, tôi biết là dự án start từ 2011 rồi, nhưng ko phải là dev liên tùng tục từ 2011 => 2021. Nó là 2011 => 201x, sau đó hiatus để dồn vào Witcher 3, Witcher 3 kết thúc vào 2015 và DLC vào 2016 thì có lẽ là 2017 => 2021. Nên chính thức dev time các thứ chỉ từ 2017 => 2021 thôi, và rơi rớt 1 tí từ 2011 => 201x trước khi dev Witcher 3.

Chứ dev liên tục 10 năm thì chắc chỉ có cứt đái AAAA Sọ và Xương thôi
uVBc7o7.png

Đúng Ubisuck thừa tiền

Sọ và Xương thua sát thủ biển. :)) Méo hiểu thành game AAAA được.

Nhưng mà anh nói đúng r, tôi vừa tra thêm thông tin thì dự án ban đầu là 1 team tầm vài người làm ý tưởng chưa dev gì hết, sau khi làm xong Witcher 3 mới dồn hết nhân sự sang để chính thức triển khai.
 
Không, tôi biết là dự án start từ 2011 rồi, nhưng ko phải là dev liên tùng tục từ 2011 => 2021. Nó là 2011 => 201x, sau đó hiatus để dồn vào Witcher 3, Witcher 3 kết thúc vào 2015 và DLC vào 2016 thì có lẽ là 2017 => 2021. Nên chính thức dev time các thứ chỉ từ 2017 => 2021 thôi, và rơi rớt 1 tí từ 2011 => 201x trước khi dev Witcher 3.

Chứ dev liên tục 10 năm thì chắc chỉ có cứt đái AAAA Sọ và Xương thôi
uVBc7o7.png

Đúng Ubisuck thừa tiền
dev tàu thì rẻ chán so với bọn tây r. Nên kinh phí chả tới mức đâu, anime nuột đẹp thì h chỉ trông vào studio châu á. Chứ bọn tây thì khó, bị ảnh hưởng nặng từ tư tưởng mới da đen, lgbt các thứ rồi
 
bI0xN5u.png
Cyperpunk mà dev liên tục từ 2011 thì nó đã không bị gọi là bom xịt cyper-bug

2011 nó mới lên kế hoạch, nói thô ra là "ước mơ" về tựa game cyperpunk chứ hồi 2011 còn khố rách áo ôm chứ làm gì đủ lực mà dev?
 
Nghĩ lại nhớ con của nợ FF 13 versus chuyển lên FF15. Thằng Noctis đợt mới ra quả đầu trẻ trâu còn hợp thời. Giờ quả đầu đấy khác éo gì đầu nhím HKT. Còn em Luna ngon nghẻ của trư bọn đầu cờ hó SE dev 1 hồi thành tây tốn công hype
jfq7TmD.gif
 
Sọ và Xương thua sát thủ biển. :)) Méo hiểu thành game AAAA được.

Nhưng mà anh nói đúng r, tôi vừa tra thêm thông tin thì dự án ban đầu là 1 team tầm vài người làm ý tưởng chưa dev gì hết, sau khi làm xong Witcher 3 mới dồn hết nhân sự sang để chính thức triển khai.
Đúng rùi anh, chứ dcm chạy 2 dự án AAA một lúc tôi nghĩ ngoài mấy thằng tư bản đỏ 10 xu, hoặc Blizztard ra tôi không tưởng tượng nổi (Thời đỉnh cao Blizztard làm HotS, Starcraft 2, Onlywatch và cả Diablo 3 song song, mà vẫn đủ lực ra sòn sòn Call of duty, đm đốt tiền mỗi ngày chắc xanh mẹ mặt)
 
Nghĩ lại nhớ con của nợ FF 13 versus chuyển lên FF15. Thằng Noctis đợt mới ra quả đầu trẻ trâu còn hợp thời. Giờ quả đầu đấy khác éo gì đầu nhím HKT. Còn em Luna ngon nghẻ của trư bọn đầu cờ hó SE dev 1 hồi thành tây tốn công hype
jfq7TmD.gif
trư thì thấy con ff15 noctis với luna đẹp, gameplay cũng ok. Mới chơi hồi năm ngoái 4k max setting bao đã lun. Trư còn mod em luna qua FF VII remake nhìn cho nuột nữa là, char gốc nhìn ốm quá
1719069316066.png
 
Đúng rùi anh, chứ dcm chạy 2 dự án AAA một lúc tôi nghĩ ngoài mấy thằng tư bản đỏ 10 xu, hoặc Blizztard ra tôi không tưởng tượng nổi (Thời đỉnh cao Blizztard làm HotS, Starcraft 2, Onlywatch và cả Diablo 3 song song, mà vẫn đủ lực ra sòn sòn Call of duty, đm đốt tiền mỗi ngày chắc xanh mẹ mặt)
thì lúc tuyên bố tới lúc làm là 1 thời gian khá dài. Phải viết kịch bản ok kịch tính, duyệt ok các thứ, rồi tuyển nhân sự các thứ cũng hơn 1 năm ấy chứ. Xong rồi mới bắt đầu dev game, blender char các thứ. Chứ có phải bảo làm là làm ngay đâu
Khâu chuẩn bị càng ổn thỏa chỉnh chu, thì lúc chính thức làm càng nhanh và đỡ tốn kém, kéo dài thời gian, tụt hậu công nghệ các thứ
 
thì lúc tuyên bố tới lúc làm là 1 thời gian khá dài. Phải viết kịch bản ok kịch tính, duyệt ok các thứ, rồi tuyển nhân sự các thứ cũng hơn 1 năm ấy chứ. Xong rồi mới bắt đầu dev game, blender char các thứ. Chứ có phải bảo làm là làm ngay đâu
Khâu chuẩn bị càng ổn thỏa chỉnh chu, thì lúc chính thức làm càng nhanh và đỡ tốn kém, kéo dài thời gian, tụt hậu công nghệ các thứ
jqZbz1k.png

Thì tôi nói rõ là con CP nó start từ 2011 nhưng thật sự dev là sau 2017 mà.
Và tôi khá chắc là trong giai đoạn từ 2011 => 2017, bọn Chim đỏ không thừa tiền nuôi đội GD để prep kịch bản game trước đâu. Kể cả start từ 2017 thì nó cũng có tận 5 năm để làm CP, không cần thiết phải prep trước từ tận 2011 làm gì.
 
Mihoe có khoảng 4-5k nhân viên trên toàn cầu, riêng brand genshjt có hơn 1000 nhân viên vào cuối năm 2022, chi phí hoạt động cho riêng genshjt bao gồm duy trì phát triển và marketing vào khoảng 200 củ/ năm. Thằng kuro thì nghe đâu cả cty có khoảng 800 người khi bắt đầu phát triển Wuwa.
 
jqZbz1k.png

Thì tôi nói rõ là con CP nó start từ 2011 nhưng thật sự dev là sau 2017 mà.
Và tôi khá chắc là trong giai đoạn từ 2011 => 2017, bọn Chim đỏ không thừa tiền nuôi đội GD để prep kịch bản game trước đâu. Kể cả start từ 2017 thì nó cũng có tận 5 năm để làm CP, không cần thiết phải prep trước từ tận 2011 làm gì.
đúng r, con game nào làm càng dài thì quy hoạch càng dở thôi. Lúc làm ue3 xong ra ue5 tân tiến chả sập mặt ra. Cyberpunk thì xem nó đội vốn từ lúc ra rồi làm lại cho hoàn chỉnh là hiểu. Mà con này trư tải về chơi mấy tháng trc, chỉ dạo map, xong cũng cook, ko cày main story nổi. Chác do ko hợp gu
 
Mihoe có khoảng 4-5k nhân viên trên toàn cầu, riêng brand genshjt có hơn 1000 nhân viên vào cuối năm 2022, chi phí hoạt động cho riêng genshjt bao gồm duy trì phát triển và marketing vào khoảng 200 củ/ năm. Thằng kuro thì nghe đâu cả cty có khoảng 800 người khi bắt đầu phát triển Wuwa.
ngài phải tính lúc nó đang phát triển tới lúc phát hành thôi. Chứ cuối 2022 thì nó tuyển cả đống nhân viên rồi. Thấy nhiều studio làm AAA cũng vài trăm người thôi, 800 là nhiều rồi ấy chứ. Quan trọng ít mà chất lượng là dc
 
jqZbz1k.png

Thì tôi nói rõ là con CP nó start từ 2011 nhưng thật sự dev là sau 2017 mà.
Và tôi khá chắc là trong giai đoạn từ 2011 => 2017, bọn Chim đỏ không thừa tiền nuôi đội GD để prep kịch bản game trước đâu. Kể cả start từ 2017 thì nó cũng có tận 5 năm để làm CP, không cần thiết phải prep trước từ tận 2011 làm gì.

Có đấy anh. Mấy game thuộc dạng tương lai hoặc chủ đề khó thì cái việc mất vài năm chuẩn bị là bình thường.

1719070158693.png
1719070175489.png

1719070203016.png


Game nào chủ đề đời sống nhiều tài nguyên thực tế và phổ biến thì dễ làm kiểu xây dựng bối cảnh, cốt truyện. Còn game nào mà càng tương lai thì càng khó làm vì thằng làm ý tưởng não k to thì gần như no hope.

1719070335898.png


Vd như nhà cửa thời xưa thì có ref rồi và mỗi 1 thời thì nhà cửa sẽ up 1 vật liệu như từ gỗ đi lên đất, xi măng, rồi bê tông cốt thép, rồi kính v.v thế tầm 50 năm nữa nhà cửa xài gì. Thế nên mấy game tương lai bắt buộc phải đón đầu xu hướng để chế, mà chế nháo thì khó, bắt buộc phải nghiên cứu kỹ càng.

Nên thường công việc Dev game thường để sau cùng để bắt kịp công nghệ, và hệ máy chơi game. Còn mấy cái chuẩn bị thì làm từ trước từ nhân sự, cốt truyện, vẽ thiết kế v.v

Nói gì nói chứ bọn làm Sekiro gần như mỗi năm 1 con game đấy :).
 
Back
Top