Có đấy anh. Mấy game thuộc dạng tương lai hoặc chủ đề khó thì cái việc mất vài năm chuẩn bị là bình thường.
View attachment 2544263View attachment 2544264
View attachment 2544265
Game nào chủ đề đời sống nhiều tài nguyên thực tế và phổ biến thì dễ làm kiểu xây dựng bối cảnh, cốt truyện. Còn game nào mà càng tương lai thì càng khó làm vì thằng làm ý tưởng não k to thì gần như no hope.
View attachment 2544269
Vd như nhà cửa thời xưa thì có ref rồi và mỗi 1 thời thì nhà cửa sẽ up 1 vật liệu như từ gỗ đi lên đất, xi măng, rồi bê tông cốt thép, rồi kính v.v thế tầm 50 năm nữa nhà cửa xài gì. Thế nên mấy game tương lai bắt buộc phải đón đầu xu hướng để chế, mà chế nháo thì khó, bắt buộc phải nghiên cứu kỹ càng.
Nên thường công việc Dev game thường để sau cùng để bắt kịp công nghệ, và hệ máy chơi game. Còn mấy cái chuẩn bị thì làm từ trước từ nhân sự, cốt truyện, vẽ thiết kế v.v
Nói gì nói chứ bọn làm Sekiro gần như mỗi năm 1 con game đấy
.