kiến thức Xăng A95 hay E5 ?

Đổ 95 vì ko tin cái E5, chứ ko phải thuần kỹ thuật. Trước khi có E5 thì dân vẫn đổ 92 có ai thắc mắc đâu 8-)

Gửi từ OPPO Find X5 Pro bằng vozFApp
 
Cái cây petro gần nhà chả có ai đổ e5 luôn, lúc nào cũng có 1 vòi trống
Hồi mình đi con Wave ghẻ thì đổ suốt, toàn phi E5 cho rẻ
H lên winner thì chưa đổ e5 bao giờ, để tuần tới thử xem sao
Đổ xong sẽ bấm trip lại
 
Last edited:
Hồi mình đi con Wave ghẻ thì đổ suốt, toàn phi E5 cho rẻ
H lên winner thì chưa đổ e5 bao giờ, để tuần tới thử xem sao
Đổ xong sẽ bấm trip lại
bác không sợ xăng e5 lại là e12 như video à. Hãng thường cho phép xài tối đa E10 trở xuống vì cao hơn sẽ làm hỏng này hỏng kia
video ko nói rõ là cây xăng nào nhưng cách ông làm video trả lời comment có lẽ là petrolimex
 
bác không sợ xăng e5 lại là e12 như video à. Hãng thường cho phép xài tối đa E10 trở xuống vì cao hơn sẽ làm hỏng này hỏng kia
video ko nói rõ là cây xăng nào nhưng cách ông làm video trả lời comment có lẽ là petrolimex
Vừa đổ 65k xong, đầy bình đây bác. Đổ E5
Thấy cũng bình thường à, bấm trip thì đang thấy 63kml
 
Vấn đề là e10 e20 thì đang dùng rất là nhiều :) Thực tế EU họ dùng rất nhiều, e85 thì em ko biết :)
Còn chu trình Carbon bác nên tìm hiểu lại, đơn giản như em nói, định luật bảo toàn Carbon. Carbon nằm dưới lòng đất, bác dùng e20 sẽ đưa lượng carbon lên chậm 20%. Không khí và mặt đất sẽ ít co2 đi 20% ? Bác đồng ý điểm này ko ?
Cánh đồng sản xuất ethanol là lấy CO2 từ không khí sau quang hợp tạo ra ethanol, sau đó lại đốt thành CO2 ko hề tạo ra thêm CO2.
Các cánh rừng nếu ko mọc thêm diện tích rộng ra thêm thì ko hề chứa thêm được carbon, cây nó không hề hút carbon một cách vô hạn đâu nhé, nó hút và vẫn xả ra carbon qua quá trình hô hấp. Nếu cây nó đang lớn thì lượng carbon hút vào sẽ nhiều hơn tích tụ ở dạng gỗ, lá,rễ còn khi cây nó đủ mật độ nó sẽ ko hề hút nhiều carbon hơn thải ra, quá trình đó cân bằng. Bác đang chưa hiểu chỗ đó á nên mới nói vậy á:) Cây không hề hút carbon vô hạn, nó hút để tạo gỗ, khi đủ lớn đủ gỗ rồi nó không lưu trữ thêm carbon :)
Bác cần hiểu chỗ đó.
Rừng thì cần đảm bảo tối ta có thể nhưng sự thực là rừng mục đích chính của nó ko phải là để giảm thiểu CO2, mục đích chính của rừng là chống phong hoá và bảo vệ nguồn nước vì vốn cánh rưng nguyên sinh nó đã lưu trữ full carbon với mật độ cây rừng của nó qua hàng ngàn năm rồi. 2 nguồn giúp lưu trữ CO2 chính trên mặt đất là rừng ngập mặn và rặng san hô. 70% Carbon đang lưu trữ ở đó bác :)
Thử tưởng tượng tiền bọn US EU đổ vào châu phi biến những hoang mạc vô dụng thành cánh đồng ethanol xem, quá lợi ích đi chứ. Dầu chỉ đủ khai thác trong 40 60 năm nữa thôi nếu ko tìm ra mỏ dầu mới. Nếu ko thay thế thì chỉ tầm 30 năm nữa với lượng dầu ít ỏi còn lại các nước sẽ chiến tranh tranh giành những giọt dầu cuối cùng này. Mà giờ chiến tranh là hạt nhân, tg sẽ tuyệt diệt. Nếu dùng e50 thì sẽ có thêm gấp đôi time để giang hồ tìm giải pháp thay thế ;)
Xu hướng phát triển thế giới ngày sẽ càng dùng nhiều năng lượng, vì thế hạn chế lôi Co2 hoá thạch lên càng nhiều càng tốt. E20 20% là con số cực lớn đó.
Có 2 thứ hiểu dễ dàng đỡ cãi nhau
1. Bảo toàn Carbon
2. Các nước phát triển trước Vn 100 năm đang dùng e10 e20.
Vấn đề VN ko phải là có nên dùng e5 e20 hay ko mà là kiểm soát chất lượng và giá thành sản xuất ra sao :)
thuyết phục
 
View attachment 488079
Đây bác :) Chống kích nổ ngoài xăng còn do nhớt.
Nhớt có chỉ số API càng cao thì khả năng chống kích nổ càng tốt. Điều này chính xác nhất trên nhớt ô tô và tay ga vì test API là test trên máy ly hợp khô.
Có 1 sự thật là nhớt xe số API SN đi thì thực tế API của nó chỉ khoảng SL SM thôi vì nhớt đó tuy giành cho xe máy ly hợp ướt nhưng máy test lại là máy ly hợp khô, các hãng nhớt xe số họ ăn gian vậy đó :)
View attachment 488096
Bộ sưu tập API SN của em :)
đìu mía cái hình này là sao vậy cao nhân, cao nhân giải thích cho thành phần ngu hoá như em hiểu được không :waaaht:
 
xăng 95 bạn đi bao nhiêu km/l?
Đây bác ơi. Vừa chụp xong
2500km 95 bấm trip từ lúc đổ nhớt
Và 100km e5 nhé
K chênh nhiều đâu, vì có chạy bạo lực tí
 

Attachments

  • IMG_20230412_113948.jpg
    IMG_20230412_113948.jpg
    434.2 KB · Views: 26
Cứ 95-V Petrolimex cho lành, xăng VN chất lượng chán lắm nên mua cái cao nhất nó hạ là vừa đủ tiêu chuẩn xe
 
em cứ quan điểm E95 cho an toàn, dù E95 ở đây sai thông số với E95 tiêu chuẩn quốc tế thì phải :D .
chạy nhiều chắc mới phải cân nhắc về chi phí giữa 2 loại này, chứ chạy ít thì chả chênh lệch bao nhiu
 
Ổn k bác, đi hơi bạo lực trẻ trâu tí
Với cả nhớt cày sau 2500km nó hơi lởm rồi :D

Hình như 4 ít chỗ bán mờ. 5 thì chưa thấy
Chắc k để ý hihi
Trong nam 5 nhiều mà, mấy cái cây của petro với comeco ấy
 
em cứ quan điểm E95 cho an toàn, dù E95 ở đây sai thông số với E95 tiêu chuẩn quốc tế thì phải :D .
chạy nhiều chắc mới phải cân nhắc về chi phí giữa 2 loại này, chứ chạy ít thì chả chênh lệch bao nhiu
Chạy nhiều mà còn xe lớn nữa thì cứ giã E95 hoặc E97 nếu tìm đc cây thui

Chênh nhau vài ngàn xăng ko đáng với cái xe cả trăm củ bác ự :shame:
 
Back
Top