kiến thức Xăng A95 hay E5 ?

Khi tôi mua xe Sirius Fi ở đại lý họ khuyên tôi đổ A95 nên tôi chỉ đổ A95 từ hồi mua xe đến giờ cũng được 3 năm rùi. Và để ý mấy trạm xăng cũng ít cây E5 mà toàn là cây A95 thôi à
 
Khi tôi mua xe Sirius Fi ở đại lý họ khuyên tôi đổ A95 nên tôi chỉ đổ A95 từ hồi mua xe đến giờ cũng được 3 năm rùi. Và để ý mấy trạm xăng cũng ít cây E5 mà toàn là cây A95 thôi à
E5 nhà nước trợ giá 1800 đồng/l mà. A95 thì ko.
 
Wave ghẻ toàn đổ E5 petrolimex chưa thấy hư
bZut9mH.gif
1618635449463.png
 
Odo 10,000km sáng nay mới lấy lọc xăng ra vệ sinh, mình toàn đổ A95 cơ mà đi chơi các tỉnh nhiều, cũng lựa toàn petrolimex, pv đổ...
IMG_20210422_092246.jpg
 
Xăng E5-92 bản chất không tệ
Tệ là xăng E5 ở VN pha quá đà, xài lâu dài có thể rỉ sét hoăc mục bình xăng
Xăng 95-iii thì nhiều phóspho hơn 95-iv
 
Last edited:
Odo 10,000km sáng nay mới lấy lọc xăng ra vệ sinh, mình toàn đổ A95 cơ mà đi chơi các tỉnh nhiều, cũng lựa toàn petrolimex, pv đổ...View attachment 510012
Vệ sinh lọc xăng cần phải cẩn thận và biết cách bác, nếu ko là hại hơn lợi á bác. Tốt nhất ko nên vệ sinh mà mua được chính hãng thay được thì thay, còn ko thì ko cần làm gì hết, dùng dd vệ sinh bình xăng thôi.
Lấy một chai xăng, lấy lọc xăng ra nhúng ra nhúng vào như trà lipton á, ko được đụng đập hay dập nó nhé. Nó rộng màng lọc ra là ăn cám.
 
Vệ sinh lọc xăng cần phải cẩn thận và biết cách bác, nếu ko là hại hơn lợi á bác. Tốt nhất ko nên vệ sinh mà mua được chính hãng thay được thì thay, còn ko thì ko cần làm gì hết, dùng dd vệ sinh bình xăng thôi.
Lấy một chai xăng, lấy lọc xăng ra nhúng ra nhúng vào như trà lipton á, ko được đụng đập hay dập nó nhé. Nó rộng màng lọc ra là ăn cám.
Đúng rồi bác, mình lấy lọc xăng ra, mua 10k xăng, chia làm 3 lần đổ ra 1 tô nhỏ, giật nhẹ nhẹ lên xuống qua lại. Lọc xăng không bán rời chính hãng mà chỉ có đồ lô vài chục ngàn ko dám xài bác ơi, hãng nó bán nguyên cụm bơm kèm lọc hơn triệu hay sao á. Vệ sinh xong chạy thấy nhẹ nhàng vọt lắm, tiếng bô cũng lực hơn.
 
Đúng rồi bác, mình lấy lọc xăng ra, mua 10k xăng, chia làm 3 lần đổ ra 1 tô nhỏ, giật nhẹ nhẹ lên xuống qua lại. Lọc xăng không bán rời chính hãng mà chỉ có đồ lô vài chục ngàn ko dám xài bác ơi, hãng nó bán nguyên cụm bơm kèm lọc hơn triệu hay sao á. Vệ sinh xong chạy thấy nhẹ nhàng vọt lắm, tiếng bô cũng lực hơn.
Em lười, mua dung dịch vệ sinh buồng xăng đổ vô cũng được bác :)
 
Em lười, mua dung dịch vệ sinh buồng xăng đổ vô cũng được bác :)
Em cũng mua chai Liqui vệ sinh kim phun đổ 2 lần rồi mà còn dơ nhiêu đó đó bác, mấy nay mưa gió không đi đâu được thì em mới siêng thôi, ai bỉu dạo trước lên báo mấy dụ xăng giả ở miền Nam quá làm em cũng hơi sợ :D, trưa nay shoppe mới giao chai sp green, để thử hàng Việt xem sao.
 
Em cũng mua chai Liqui vệ sinh kim phun đổ 2 lần rồi mà còn dơ nhiêu đó đó bác, mấy nay mưa gió không đi đâu được thì em mới siêng thôi, ai bỉu dạo trước lên báo mấy dụ xăng giả ở miền Nam quá làm em cũng hơi sợ :D, trưa nay shoppe mới giao chai sp green, để thử hàng Việt xem sao.
Vệ sinh xăng nó tẩy gum thôi, kiểu kết tủa á. Còn cặn kiểu cát, mạt thì thua :) Làm được thì quá tốt cơ mà mấy cái ron đồ phải làm kỹ, để nó rò hơi xăng đồ nguy hiểm :D
Tính em lười haha :D
 
Hồi xưa nhà có con suzuki love.Hết nhớt cả tháng rồi mà không để ý,cứ để vậy chạy cho tới khi nó tạch.Để mát máy rồi đổ nhớt thùng phuy vô cái đạp nổ chạy tiếp.Vãi cả xe.
 
Đúng rồi bác, mình lấy lọc xăng ra, mua 10k xăng, chia làm 3 lần đổ ra 1 tô nhỏ, giật nhẹ nhẹ lên xuống qua lại. Lọc xăng không bán rời chính hãng mà chỉ có đồ lô vài chục ngàn ko dám xài bác ơi, hãng nó bán nguyên cụm bơm kèm lọc hơn triệu hay sao á. Vệ sinh xong chạy thấy nhẹ nhàng vọt lắm, tiếng bô cũng lực hơn.
Hôm rồi mới ra Head mua lọc xăng. 170k.
 
Hôm rồi mới ra Head mua lọc xăng. 170k.
mình chạy ya bác ơi, đợt có hỏi thì nhân viên ngoài hãng chỗ mình bảo mã sản phẩm này bên indo mới có, ở vn chỉ có nguyên cụm, không biết có up sale mình không :D Lên shoppe thì thấy có mấy chỗ nhập về cái lọc không là đã 400 - 500k rồi.
 
Đồ yà mà ham lởm lắm, cái khớp nhựa lọc xăng mỏng dính à, nên tốt nhất cứ để yên, tầm 3 vạn đem ra thay cả cụm cho khoẻ, táy máy dễ ôm sầu lắm :too_sad:
 
Đồ yà mà ham lởm lắm, cái khớp nhựa lọc xăng mỏng dính à, nên tốt nhất cứ để yên, tầm 3 vạn đem ra thay cả cụm cho khoẻ, táy máy dễ ôm sầu lắm :too_sad:
xe ai không biết chứ chiếc ju của mình cái khớp mà bác nói, nó dày lắm, dày hơn mấy khớp gài dàn áo nữa, mình gạt ngang rồi giựt ra cũng cứng cáp. Mình cũng mò mẫm youtube tự học làm thôi. Vệ sinh được thì trải nghiệm trên từng km của bác tốt hơn. 3 vạn, trung bình 55km/l đi, là bác đổ cỡ 545 lít xăng vào xe đó. Nhớt bác còn test, đổi tới đổi lui nào ưng ý thì thôi, chứ xăng là mình phải "sống chung với lũ" rồi.

P/s: @DrDVVOZ bác có thử mấy phụ gia xăng như G30 tăng ron xăng chưa cho em ý kiến
 
Vẫn nhớ như in cái hôm tháng 3 năm ngoái,vừa đổ 30k E5 đi được đâu đó 3 km thì tự dưng xe dựt dựt rồi tắt hẳn,nổ lên đi tiếp vẫn bị,vào quán quen ô a chủ hút xăng ra cho xem thì thấy có cặn nổi lơ lửng,từ đấy cạch đền già e5
 
Vẫn nhớ như in cái hôm tháng 3 năm ngoái,vừa đổ 30k E5 đi được đâu đó 3 km thì tự dưng xe dựt dựt rồi tắt hẳn,nổ lên đi tiếp vẫn bị,vào quán quen ô a chủ hút xăng ra cho xem thì thấy có cặn nổi lơ lửng,từ đấy cạch đền già e5
3 tháng trước chưa bắt 200tr lít xăng giả haha ')
 
Back
Top