tin tức Xbox Games Showcase & Starfield Direct 2023 Livestream

Năm nay kèo goty có vẻ căng quá anh em :shame::shame:
nhìn chán vl, cảm giác bọn From hơi lậm cái combat của Souls vào game mecha rồi, éo gì robot bắn nhau mà cứ dodge dodge trông sida vl, ko có barrier hay các thể loại giáp cốt skill parry đồ để che dam à, có phải cầm mỗi cây rìu chiến như Souls éo đâu mà cứ roll với dodge
 
nhìn chán vl, cảm giác bọn From hơi lậm cái combat của Souls vào game mecha rồi, éo gì robot bắn nhau mà cứ dodge dodge trông sida vl, ko có barrier hay các thể loại giáp cốt skill parry đồ để che dam à, có phải cầm mỗi cây rìu chiến như Souls éo đâu mà cứ roll với dodge
Mecha dodge bằng phản lực đúng rồi còn gì. Có roll đâu pa. Ko dodge bằng phản lực ăn tên lửa đuổi kia end game 1s à
 
Nhìn chung cũng hơi quá đáng chủ yếu bị ghét bởi vì hứa lèo và gian dối (vụ túi canvas, game như đang thời beta, bồi thường 5 biden, cấm refund,..), thì chỉ có fallout 4 là ở mức tạm được bởi vì cốt truyện quá yếu và súng nhìn quá gớm và bắn quá chán, còn lại từ trước tới nay morrowind, oblivion, fallout 3, skyrim thì thuộc dạng siêu phẩm open world rồi + thêm mod nữa thì chơi không biết chán. :big_smile:
ngoài skyrim thì thập niên vừa rồi có game nào ấn tượng đâu. TES Online, Fallout 4, Fallout 76. Toàn game 7/10 với engine lạc hậu, chơi na ná nhau, story filler gây buồn ngủ.
 
ngoài skyrim thì thập niên vừa rồi có game nào ấn tượng đâu. TES Online, Fallout 4, Fallout 76. Toàn game 7/10 với engine lạc hậu, chơi na ná nhau, story filler gây buồn ngủ.
Fallout 4 bán 12 triệu bản trong 10 ngày thì phải. Chửi cốt truyện thôi chứ người ta còn chơi nhiều lắm
 
Fallout 4 bán 12 triệu bản trong 10 ngày thì phải. Chửi cốt truyện thôi chứ người ta còn chơi nhiều lắm
Franchise lớn thì fast selling là bình thường. Nhưng chưa thấy ai đánh giá Fallout 4 hay hơn 3 hoặc New Vegas, từ cốt truyện đến gameplay. Nếu chưa chơi FO nào thì nên chơi FO4 trước vì nó được streamlined mọi thứ, mì ăn liền hơn mấy bản cũ.
 
Franchise lớn thì fast selling là bình thường. Nhưng chưa thấy ai đánh giá Fallout 4 hay hơn 3 hoặc New Vegas, từ cốt truyện đến gameplay. Nếu chưa chơi FO nào thì nên chơi FO4 trước vì nó được streamlined mọi thứ, mì ăn liền hơn mấy bản cũ.
Như mình nói ở 1-2 thread khác ý, cốt truyện FO4 chán bỏ mie, faction để đó cho có thôi chứ chả có cái gì gọi là impact. DLC Far Harbor cốt truyện mới khá lên vì hành động của mình với faction này sẽ ảnh hưởng đến các faction khác. Tuy nhiên hay hơn ở đây chỉ là so với cái mức của base game FO4 thôi chứ cũng chả có gì đặc biệt lắm.
 
con FO4 đầu game tôi chơi còn ngáp lên ngáp xuống vì chỉ có loot và loot giữa game mới khá khẩm hơn dc tí :sad:
 
Fallout 4 bán 12 triệu bản trong 10 ngày thì phải. Chửi cốt truyện thôi chứ người ta còn chơi nhiều lắm
Fallout 4 còn sống và bán chạy chủ yếu do cộng đồng mod gánh còng lưng cái game từ đồ họa, súng, thời tiết, gameplay, cốt truyện. thậm chí có cả mod body. Nếu không chơi vì mod thì cái game này đã bị lãng quên rồi vì cốt truyện quá yếu.
 
Starfield lead quest designer lần này là ông làm Far Harbor nên hy vọng quest khá khẩm hơn tý
Emil Pagliarulo là lead designer/lead writer của Fallout 4. Lão này cũng thường thôi, có ý tưởng hóa ra nhân vật Nick Valentine của Fallout 4. Nhân vật này được fan đánh giá khá cao tuy nhiên Will Shen (Starfield lead quest designer hiện giờ) mới chính là người thực hiện phần lớn thiết kế và hội thoại cho nhân vật Nick Valentine. Ngoài ra Will Shen còn đảm nhận vai trò lead designer cho Fallout 4 DLC là Far Harbor cũng được người chơi đánh giá cao về nội dung, bối cảnh và cốt truyện của DLC trên, nổi trợi hơn khi lão Emil Pagliarulo làm.

Hay Starfield chuyển từ hội thoại kiểu chat wheel mà fan chửi quá trời khi bê lên Fallout 4 về lại kiểu hội thoại truyền thống. Lồng tiếng nhân vật chính cũng bỏ (từ đó tù túng, bị giới hạn số dòng hội thoại cho nhân vật chính) mà để người chơi tự tưởng tượng ra với nhân vật chính không có lòng tiếng là đáng mừng, tăng yếu tố nhận vai RPG lên khi tạo nhân vật chính custom.

Thành ra lần này đáng kỳ vòng hơn vì lão Will Shen có thành tích tốt, có uy tín hơn đảm nhận vị trí Starfield lead quest designer cũng như thay đổi hội thoại, lồng tiếng theo hướng nhập vai RPG.
 
mong lần này game tập trung vào quest và khám phá hơn là đi loot rác , drop con FO4 cũng vì chơi đéo khác game looting simulator :sad:
 
Emil Pagliarulo là lead designer/lead writer của Fallout 4. Lão này cũng thường thôi, có ý tưởng hóa ra nhân vật Nick Valentine của Fallout 4. Nhân vật này được fan đánh giá khá cao tuy nhiên Will Shen (Starfield lead quest designer hiện giờ) mới chính là người thực hiện phần lớn thiết kế và hội thoại cho nhân vật Nick Valentine. Ngoài ra Will Shen còn đảm nhận vai trò lead designer cho Fallout 4 DLC là Far Harbor cũng được người chơi đánh giá cao về nội dung, bối cảnh và cốt truyện của DLC trên, nổi trợi hơn khi lão Emil Pagliarulo làm.

Hay Starfield chuyển từ hội thoại kiểu chat wheel mà fan chửi quá trời khi bê lên Fallout 4 về lại kiểu hội thoại truyền thống. Lồng tiếng nhân vật chính cũng bỏ (từ đó tù túng, bị giới hạn số dòng hội thoại cho nhân vật chính) mà để người chơi tự tưởng tượng ra với nhân vật chính không có lòng tiếng là đáng mừng, tăng yếu tố nhận vai RPG lên khi tạo nhân vật chính custom.

Thành ra lần này đáng kỳ vòng hơn vì lão Will Shen có thành tích tốt, có uy tín hơn đảm nhận vị trí Starfield lead quest designer cũng như thay đổi hội thoại, lồng tiếng theo hướng nhập vai RPG.
Emil cũng không thường lắm đâu :D
Chơi Oblivion ai cũng ấn tượng chuỗi quest Dark Brotherhood, từ story cho tới cách làm quest, là do lão này thiết kế.
Ngôn ngữ loài rồng trong Skyrim cũng là lão nghĩ ra, viết lời cho nhạc nền Skyrim luôn, mà như Todd mô tả là "main theme của TES được hát bởi đám Nord bằng ngôn ngữ rồng", lyrics vừa có ý nghĩa mà vẫn khớp nhạc, thậm chí dịch ra tiếng Anh cũng vẫn thấy khớp :D
Từ Skyrim sang FO4 lão áp dụng triết lý thiết kế "KISS" (Keep it simple, stupid), nên tối giản hoá khá nhiều thứ liên quan đến thiết kế quest. Tuy nhiên fan lại không thích lắm.
Nên Starfield mới quay lại hướng thiết kế cổ điển hơn, giống Oblivion hơn, và đẩy Will Shen lên lead việc thiết kế quest.
Emil hiện tại vẫn là Director chính của mảng Design, tức là lo về mặt thiết kế ý tưởng, còn Will Shen sẽ hiện thực hoá.
 
mong lần này game tập trung vào quest và khám phá hơn là đi loot rác , drop con FO4 cũng vì chơi đéo khác game looting simulator :sad:
Loot rác trong FO4 cũng bình thường mà, đâu đến mức bắt buộc lúc nào cũng phải làm đâu? Nâng cấp súng ống, giáp thì nguyên liệu cần ít. Chế nhà mới yêu cầu nhiều thứ, nhưng đấy cũng chỉ là hoạt động phụ, người chơi hoàn toàn có thể bỏ qua.
Ông chơi sai hướng của bản thân xong lại chê nsx thế cũng không ổn lắm ... vì nhìn qua cũng đủ hiểu mức độ đa dạng của tất cả mọi thứ trong này đều được đẩy lên, ngay cả loot cũng thế.
Mà chính ra loot trong Fallout 4 nhặt về còn cảm thấy có ích vì hệ thống upgrade, crafting tận dụng được hết. Nhiều trò bắt nhặt rác xong về chỉ đem bán, chả tương tác hay có mục đích gì ngoài tác dụng filler, mới gọi là mất dạy.
 
Loot rác trong FO4 cũng bình thường mà, đâu đến mức bắt buộc lúc nào cũng phải làm đâu? Nâng cấp súng ống, giáp thì nguyên liệu cần ít. Chế nhà mới yêu cầu nhiều thứ, nhưng đấy cũng chỉ là hoạt động phụ, người chơi hoàn toàn có thể bỏ qua.
Ông chơi sai hướng của bản thân xong lại chê nsx thế cũng không ổn lắm ... vì nhìn qua cũng đủ hiểu mức độ đa dạng của tất cả mọi thứ trong này đều được đẩy lên, ngay cả loot cũng thế.
Mà chính ra loot trong Fallout 4 nhặt về còn cảm thấy có ích vì hệ thống upgrade, crafting tận dụng được hết. Nhiều trò bắt nhặt rác xong về chỉ đem bán, chả tương tác hay có mục đích gì ngoài tác dụng filler, mới gọi là mất dạy.
tôi chơi gần 600h, mod đủ thể loại, thậm chí mod cả reduce looting nhưng mà vẫn nhiều rác vkl. Bởi vì những cái loot system trên quái/người/map đều là như nhau trong suốt game trừ unique của 1 số quest, vd: bác loot 1 cái leather armor ở đầu game và đến cuối game bác vẫn loot cái leather armor cùng loại đó, k thay đổi gì hết trong khi 1 số resource không đủ xài mà 1 số resource lại rất nhiều. :big_smile:
1687008386803.png
 
Loot rác trong FO4 cũng bình thường mà, đâu đến mức bắt buộc lúc nào cũng phải làm đâu? Nâng cấp súng ống, giáp thì nguyên liệu cần ít. Chế nhà mới yêu cầu nhiều thứ, nhưng đấy cũng chỉ là hoạt động phụ, người chơi hoàn toàn có thể bỏ qua.
Ông chơi sai hướng của bản thân xong lại chê nsx thế cũng không ổn lắm ... vì nhìn qua cũng đủ hiểu mức độ đa dạng của tất cả mọi thứ trong này đều được đẩy lên, ngay cả loot cũng thế.
Mà chính ra loot trong Fallout 4 nhặt về còn cảm thấy có ích vì hệ thống upgrade, crafting tận dụng được hết. Nhiều trò bắt nhặt rác xong về chỉ đem bán, chả tương tác hay có mục đích gì ngoài tác dụng filler, mới gọi là mất dạy.
bởi tận dụng dc nhìu thứ nên mới buộc loot nhìu chơi cảm giác ko khác game looting simulator là mấy nhất là giai đoạn đầu game cái gì cũng thiếu thốn :sad:
 
Emil cũng không thường lắm đâu :D
Chơi Oblivion ai cũng ấn tượng chuỗi quest Dark Brotherhood, từ story cho tới cách làm quest, là do lão này thiết kế.
Ngôn ngữ loài rồng trong Skyrim cũng là lão nghĩ ra, viết lời cho nhạc nền Skyrim luôn, mà như Todd mô tả là "main theme của TES được hát bởi đám Nord bằng ngôn ngữ rồng", lyrics vừa có ý nghĩa mà vẫn khớp nhạc, thậm chí dịch ra tiếng Anh cũng vẫn thấy khớp :D
Từ Skyrim sang FO4 lão áp dụng triết lý thiết kế "KISS" (Keep it simple, stupid), nên tối giản hoá khá nhiều thứ liên quan đến thiết kế quest. Tuy nhiên fan lại không thích lắm.
Nên Starfield mới quay lại hướng thiết kế cổ điển hơn, giống Oblivion hơn, và đẩy Will Shen lên lead việc thiết kế quest.
Emil hiện tại vẫn là Director chính của mảng Design, tức là lo về mặt thiết kế ý tưởng, còn Will Shen sẽ hiện thực hoá.
Thế nên khi Obsidian Entertainment nó đảm nhận phát triển Fallout New Vegas thì fan hâm mộ mới đánh giá cao vì cốt truyện chặt chẽ, hấp dẫn, nhiều hướng branding ra aka có thể nói phức tạp hóa, ngược lại với cái triết lí của lão Emil là làm đơn giản hóa đi so với Fallout 3.

Kiểu đơn giản chắc chỉ phù hợp với dạng game casual thôi. Đã RPG thì phải phức tạp mới đã. Thế nên triết lí của lão Emil ăn hôi vì cái nền Skyrim hay Oblivion lore dựng sẵn của thế giới Tamriel hay Dark Brotherhood người ta lập nền móng hết rồi, viết ra một vài cái quest tựa tựa theo thì dễ.
Gặp mấy cái như Fallout thế giới phức tạp hơn, phe phái tè lè, West coast (Fallout New Vegas)
East coast (Fallout 3, Fallout 4,...) là ngớ người. Thẳng luôn Skyrim, Oblivion, Fallout 3, Fallout 4 thiết kế cốt truyện, nhiệm vụ cũng không đỉnh bằng Fallout New Vegas (ý kiến cá nhân).

Mà chán là Obsidian Entertainment cũng mất chất rồi. Lão Chris Avellone rời Obsidian cái cũng thấy bọn này viết cốt truyện chán chán sao ấy. Lậm mấy chủ nghĩa cánh tả, woke các kiểu rồi mang nó vào game làm công cụ tuyên truyền, giáo huấn người chơi hơn là thật sự quan tâm thiết kế một thế giới ấn tượng, chặt chẽ hợp lí cốt truyện. Nói chung là giờ các studio thay máu nhân viên, thuê mướn nhiều đứa dev hay writter vào toàn kiểu lậm muốn lấy game ra tuyên truyền, bày tỏ quan điểm chủ nghĩa nào ấy y như bên hollywood thành ra chất lượng ngành game tổng quan chung đi xuống cho dù công nghệ phát triển, đồ họa nâng tầm.

Vì thế nên mình hiếm khi dòm tên studio nữa mà chủ yếu soi mấy người kiểu như Todd Howard, Will Shen, Chris Avellone đã khẳng định danh tiếng và thực lực, tầm nhìn làm game của họ. Nếu họ đảm nhận các vị trí chủ chốt, được cấp quyền thoải mái lèo lái thì có thể trông đợi vào khả năng cao game họ làm sẽ hay. Quay lại con game Starfield này Todd Howard đứng đầu đội ngũ phát triển, không kiểu như bọn Fallout 76 mà mấy anh nào đấy hay lấy ra dè biểu thực ra lão không nhúng tay vào cũng như đem cho bọn team B của Beth phát triển. Hay con game Redfall cũng đã chém trước đó là mớ hỗn độn của bọn nó vẽ ra để khi M$ mua lại Beth mà phù giá lên, Arkane thay máu 70% nhân viên lúc phát triển con game Redfall, M$ éo quan tâm nữa chỉ muốn ra game để gỡ gạc lại,...

Chứ con game Starfield lần này rất đáng mong đợi. Từ mấy thông tin nói trên tới nào là M$ bơm khá nhiều tiền và nhân viên cho Beth để test chỉnh bug. Beth phát triển con game Starfield xong gần hết từ năm ngoái nhưng M$ delay tới tận Q3 năm nay để hoàn thiện, chỉnh bug cho chắc cú, kêu gọi dev từ bên id Software (Doom) qua hỗ trợ để làm gameplay bắn súng Starfield chau truốt hơn,...
 
Redfall đág lẽ nên cancel lúc năm 2020 rồi chứ nguyên cái sttudio hết 70 nguoi nghỉ vì ko muốn làm cái game này rồi mà
 
Starfield làm 6 năm rồi nên chắc không nửa nạc nữa mỡ đâu. Hy vọng lại chứng kiến một sự phá cách choáng ngợp như hồi Oblivion.
 
Back
Top