tungnguyenart
Senior Member
Con Starfield nhìn chất lượng đấy. Mà Be tha luôn có 1 cái rất hay là có thể chơi ở góc nhìn 1 hay 3 đều được.
nhìn chán vl, cảm giác bọn From hơi lậm cái combat của Souls vào game mecha rồi, éo gì robot bắn nhau mà cứ dodge dodge trông sida vl, ko có barrier hay các thể loại giáp cốt skill parry đồ để che dam à, có phải cầm mỗi cây rìu chiến như Souls éo đâu mà cứ roll với dodgeNăm nay kèo goty có vẻ căng quá anh em
Mecha dodge bằng phản lực đúng rồi còn gì. Có roll đâu pa. Ko dodge bằng phản lực ăn tên lửa đuổi kia end game 1s ànhìn chán vl, cảm giác bọn From hơi lậm cái combat của Souls vào game mecha rồi, éo gì robot bắn nhau mà cứ dodge dodge trông sida vl, ko có barrier hay các thể loại giáp cốt skill parry đồ để che dam à, có phải cầm mỗi cây rìu chiến như Souls éo đâu mà cứ roll với dodge
ngoài skyrim thì thập niên vừa rồi có game nào ấn tượng đâu. TES Online, Fallout 4, Fallout 76. Toàn game 7/10 với engine lạc hậu, chơi na ná nhau, story filler gây buồn ngủ.Nhìn chung cũng hơi quá đáng chủ yếu bị ghét bởi vì hứa lèo và gian dối (vụ túi canvas, game như đang thời beta, bồi thường 5 biden, cấm refund,..), thì chỉ có fallout 4 là ở mức tạm được bởi vì cốt truyện quá yếu và súng nhìn quá gớm và bắn quá chán, còn lại từ trước tới nay morrowind, oblivion, fallout 3, skyrim thì thuộc dạng siêu phẩm open world rồi + thêm mod nữa thì chơi không biết chán.![]()
Fallout 4 bán 12 triệu bản trong 10 ngày thì phải. Chửi cốt truyện thôi chứ người ta còn chơi nhiều lắmngoài skyrim thì thập niên vừa rồi có game nào ấn tượng đâu. TES Online, Fallout 4, Fallout 76. Toàn game 7/10 với engine lạc hậu, chơi na ná nhau, story filler gây buồn ngủ.
Franchise lớn thì fast selling là bình thường. Nhưng chưa thấy ai đánh giá Fallout 4 hay hơn 3 hoặc New Vegas, từ cốt truyện đến gameplay. Nếu chưa chơi FO nào thì nên chơi FO4 trước vì nó được streamlined mọi thứ, mì ăn liền hơn mấy bản cũ.Fallout 4 bán 12 triệu bản trong 10 ngày thì phải. Chửi cốt truyện thôi chứ người ta còn chơi nhiều lắm
Như mình nói ở 1-2 thread khác ý, cốt truyện FO4 chán bỏ mie, faction để đó cho có thôi chứ chả có cái gì gọi là impact. DLC Far Harbor cốt truyện mới khá lên vì hành động của mình với faction này sẽ ảnh hưởng đến các faction khác. Tuy nhiên hay hơn ở đây chỉ là so với cái mức của base game FO4 thôi chứ cũng chả có gì đặc biệt lắm.Franchise lớn thì fast selling là bình thường. Nhưng chưa thấy ai đánh giá Fallout 4 hay hơn 3 hoặc New Vegas, từ cốt truyện đến gameplay. Nếu chưa chơi FO nào thì nên chơi FO4 trước vì nó được streamlined mọi thứ, mì ăn liền hơn mấy bản cũ.
Fallout 4 còn sống và bán chạy chủ yếu do cộng đồng mod gánh còng lưng cái game từ đồ họa, súng, thời tiết, gameplay, cốt truyện. thậm chí có cả mod body. Nếu không chơi vì mod thì cái game này đã bị lãng quên rồi vì cốt truyện quá yếu.Fallout 4 bán 12 triệu bản trong 10 ngày thì phải. Chửi cốt truyện thôi chứ người ta còn chơi nhiều lắm
Emil Pagliarulo là lead designer/lead writer của Fallout 4. Lão này cũng thường thôi, có ý tưởng hóa ra nhân vật Nick Valentine của Fallout 4. Nhân vật này được fan đánh giá khá cao tuy nhiên Will Shen (Starfield lead quest designer hiện giờ) mới chính là người thực hiện phần lớn thiết kế và hội thoại cho nhân vật Nick Valentine. Ngoài ra Will Shen còn đảm nhận vai trò lead designer cho Fallout 4 DLC là Far Harbor cũng được người chơi đánh giá cao về nội dung, bối cảnh và cốt truyện của DLC trên, nổi trợi hơn khi lão Emil Pagliarulo làm.Starfield lead quest designer lần này là ông làm Far Harbor nên hy vọng quest khá khẩm hơn tý
Emil cũng không thường lắm đâuEmil Pagliarulo là lead designer/lead writer của Fallout 4. Lão này cũng thường thôi, có ý tưởng hóa ra nhân vật Nick Valentine của Fallout 4. Nhân vật này được fan đánh giá khá cao tuy nhiên Will Shen (Starfield lead quest designer hiện giờ) mới chính là người thực hiện phần lớn thiết kế và hội thoại cho nhân vật Nick Valentine. Ngoài ra Will Shen còn đảm nhận vai trò lead designer cho Fallout 4 DLC là Far Harbor cũng được người chơi đánh giá cao về nội dung, bối cảnh và cốt truyện của DLC trên, nổi trợi hơn khi lão Emil Pagliarulo làm.
Hay Starfield chuyển từ hội thoại kiểu chat wheel mà fan chửi quá trời khi bê lên Fallout 4 về lại kiểu hội thoại truyền thống. Lồng tiếng nhân vật chính cũng bỏ (từ đó tù túng, bị giới hạn số dòng hội thoại cho nhân vật chính) mà để người chơi tự tưởng tượng ra với nhân vật chính không có lòng tiếng là đáng mừng, tăng yếu tố nhận vai RPG lên khi tạo nhân vật chính custom.
Thành ra lần này đáng kỳ vòng hơn vì lão Will Shen có thành tích tốt, có uy tín hơn đảm nhận vị trí Starfield lead quest designer cũng như thay đổi hội thoại, lồng tiếng theo hướng nhập vai RPG.
Loot rác trong FO4 cũng bình thường mà, đâu đến mức bắt buộc lúc nào cũng phải làm đâu? Nâng cấp súng ống, giáp thì nguyên liệu cần ít. Chế nhà mới yêu cầu nhiều thứ, nhưng đấy cũng chỉ là hoạt động phụ, người chơi hoàn toàn có thể bỏ qua.mong lần này game tập trung vào quest và khám phá hơn là đi loot rác , drop con FO4 cũng vì chơi đéo khác game looting simulator![]()
tôi chơi gần 600h, mod đủ thể loại, thậm chí mod cả reduce looting nhưng mà vẫn nhiều rác vkl. Bởi vì những cái loot system trên quái/người/map đều là như nhau trong suốt game trừ unique của 1 số quest, vd: bác loot 1 cái leather armor ở đầu game và đến cuối game bác vẫn loot cái leather armor cùng loại đó, k thay đổi gì hết trong khi 1 số resource không đủ xài mà 1 số resource lại rất nhiều.Loot rác trong FO4 cũng bình thường mà, đâu đến mức bắt buộc lúc nào cũng phải làm đâu? Nâng cấp súng ống, giáp thì nguyên liệu cần ít. Chế nhà mới yêu cầu nhiều thứ, nhưng đấy cũng chỉ là hoạt động phụ, người chơi hoàn toàn có thể bỏ qua.
Ông chơi sai hướng của bản thân xong lại chê nsx thế cũng không ổn lắm ... vì nhìn qua cũng đủ hiểu mức độ đa dạng của tất cả mọi thứ trong này đều được đẩy lên, ngay cả loot cũng thế.
Mà chính ra loot trong Fallout 4 nhặt về còn cảm thấy có ích vì hệ thống upgrade, crafting tận dụng được hết. Nhiều trò bắt nhặt rác xong về chỉ đem bán, chả tương tác hay có mục đích gì ngoài tác dụng filler, mới gọi là mất dạy.
bởi tận dụng dc nhìu thứ nên mới buộc loot nhìu chơi cảm giác ko khác game looting simulator là mấy nhất là giai đoạn đầu game cái gì cũng thiếu thốnLoot rác trong FO4 cũng bình thường mà, đâu đến mức bắt buộc lúc nào cũng phải làm đâu? Nâng cấp súng ống, giáp thì nguyên liệu cần ít. Chế nhà mới yêu cầu nhiều thứ, nhưng đấy cũng chỉ là hoạt động phụ, người chơi hoàn toàn có thể bỏ qua.
Ông chơi sai hướng của bản thân xong lại chê nsx thế cũng không ổn lắm ... vì nhìn qua cũng đủ hiểu mức độ đa dạng của tất cả mọi thứ trong này đều được đẩy lên, ngay cả loot cũng thế.
Mà chính ra loot trong Fallout 4 nhặt về còn cảm thấy có ích vì hệ thống upgrade, crafting tận dụng được hết. Nhiều trò bắt nhặt rác xong về chỉ đem bán, chả tương tác hay có mục đích gì ngoài tác dụng filler, mới gọi là mất dạy.
Thế nên khi Obsidian Entertainment nó đảm nhận phát triển Fallout New Vegas thì fan hâm mộ mới đánh giá cao vì cốt truyện chặt chẽ, hấp dẫn, nhiều hướng branding ra aka có thể nói phức tạp hóa, ngược lại với cái triết lí của lão Emil là làm đơn giản hóa đi so với Fallout 3.Emil cũng không thường lắm đâu
Chơi Oblivion ai cũng ấn tượng chuỗi quest Dark Brotherhood, từ story cho tới cách làm quest, là do lão này thiết kế.
Ngôn ngữ loài rồng trong Skyrim cũng là lão nghĩ ra, viết lời cho nhạc nền Skyrim luôn, mà như Todd mô tả là "main theme của TES được hát bởi đám Nord bằng ngôn ngữ rồng", lyrics vừa có ý nghĩa mà vẫn khớp nhạc, thậm chí dịch ra tiếng Anh cũng vẫn thấy khớp
Từ Skyrim sang FO4 lão áp dụng triết lý thiết kế "KISS" (Keep it simple, stupid), nên tối giản hoá khá nhiều thứ liên quan đến thiết kế quest. Tuy nhiên fan lại không thích lắm.
Nên Starfield mới quay lại hướng thiết kế cổ điển hơn, giống Oblivion hơn, và đẩy Will Shen lên lead việc thiết kế quest.
Emil hiện tại vẫn là Director chính của mảng Design, tức là lo về mặt thiết kế ý tưởng, còn Will Shen sẽ hiện thực hoá.