Thế nên khi Obsidian Entertainment nó đảm nhận phát triển Fallout New Vegas thì fan hâm mộ mới đánh giá cao vì cốt truyện chặt chẽ, hấp dẫn, nhiều hướng branding ra aka có thể nói phức tạp hóa, ngược lại với cái triết lí của lão Emil là làm đơn giản hóa đi so với Fallout 3.
Kiểu đơn giản chắc chỉ phù hợp với dạng game casual thôi. Đã RPG thì phải phức tạp mới đã. Thế nên triết lí của lão Emil ăn hôi vì cái nền Skyrim hay Oblivion lore dựng sẵn của thế giới Tamriel hay Dark Brotherhood người ta lập nền móng hết rồi, viết ra một vài cái quest tựa tựa theo thì dễ.
Gặp mấy cái như Fallout thế giới phức tạp hơn, phe phái tè lè, West coast (Fallout New Vegas)
East coast (Fallout 3, Fallout 4,...) là ngớ người. Thẳng luôn Skyrim, Oblivion, Fallout 3, Fallout 4 thiết kế cốt truyện, nhiệm vụ cũng không đỉnh bằng Fallout New Vegas (ý kiến cá nhân).
Mà chán là Obsidian Entertainment cũng mất chất rồi. Lão Chris Avellone rời Obsidian cái cũng thấy bọn này viết cốt truyện chán chán sao ấy. Lậm mấy chủ nghĩa cánh tả, woke các kiểu rồi mang nó vào game làm công cụ tuyên truyền, giáo huấn người chơi hơn là thật sự quan tâm thiết kế một thế giới ấn tượng, chặt chẽ hợp lí cốt truyện. Nói chung là giờ các studio thay máu nhân viên, thuê mướn nhiều đứa dev hay writter vào toàn kiểu lậm muốn lấy game ra tuyên truyền, bày tỏ quan điểm chủ nghĩa nào ấy y như bên hollywood thành ra chất lượng ngành game tổng quan chung đi xuống cho dù công nghệ phát triển, đồ họa nâng tầm.
Vì thế nên mình hiếm khi dòm tên studio nữa mà chủ yếu soi mấy người kiểu như Todd Howard, Will Shen, Chris Avellone đã khẳng định danh tiếng và thực lực, tầm nhìn làm game của họ. Nếu họ đảm nhận các vị trí chủ chốt, được cấp quyền thoải mái lèo lái thì có thể trông đợi vào khả năng cao game họ làm sẽ hay. Quay lại con game Starfield này Todd Howard đứng đầu đội ngũ phát triển, không kiểu như bọn Fallout 76 mà mấy anh nào đấy hay lấy ra dè biểu thực ra lão không nhúng tay vào cũng như đem cho bọn team B của Beth phát triển. Hay con game Redfall cũng đã chém trước đó là mớ hỗn độn của bọn nó vẽ ra để khi M$ mua lại Beth mà phù giá lên, Arkane thay máu 70% nhân viên lúc phát triển con game Redfall, M$ éo quan tâm nữa chỉ muốn ra game để gỡ gạc lại,...
Chứ con game Starfield lần này rất đáng mong đợi. Từ mấy thông tin nói trên tới nào là M$ bơm khá nhiều tiền và nhân viên cho Beth để test chỉnh bug. Beth phát triển con game Starfield xong gần hết từ năm ngoái nhưng M$ delay tới tận Q3 năm nay để hoàn thiện, chỉnh bug cho chắc cú, kêu gọi dev từ bên id Software (Doom) qua hỗ trợ để làm gameplay bắn súng Starfield chau truốt hơn,...