tin tức Xbox Games Showcase & Starfield Direct 2023 Livestream

Starfield làm 6 năm rồi nên chắc không nửa nạc nữa mỡ đâu. Hy vọng lại chứng kiến một sự phá cách choáng ngợp như hồi Oblivion.
Oblivion làm culi oải bỏ mẹ ra. Nghe nói Morrowind hay hơn, mà đồ hoạ cổ quá nên chơi ko nổi. Skyrim cũng làm culi, mà đc cái skyrim mod nhiều, mod gánh còng lưng.
euuvLvD.png
 
Chưa hiểu lắm về cơ chế của game này nên mong các bác giải đáp vài thắc mắc.

Lấy ví dụ No Man Sky nó tạo vô số hành tinh ngẫu nhiên nhưng thực tế chỉ lên đấy đập đá chả có vẹo gì thì game này có giống vậy không? Hay là làm từng hành tinh cố định rồi có từng nhiệm vụ nhân vật cụ thể? Xem video thấy cũng nhiều vđ chứ không ít, chỉ sợ no man sky 2.0 thì :censored:
 
Chưa hiểu lắm về cơ chế của game này nên mong các bác giải đáp vài thắc mắc.

Lấy ví dụ No Man Sky nó tạo vô số hành tinh ngẫu nhiên nhưng thực tế chỉ lên đấy đập đá chả có vẹo gì thì game này có giống vậy không? Hay là làm từng hành tinh cố định rồi có từng nhiệm vụ nhân vật cụ thể? Xem video thấy cũng nhiều vđ chứ không ít, chỉ sợ no man sky 2.0 thì :censored:
Cả hai nhé.
Những hành tinh liên quan đến nhiệm vụ chính thì chắc chắn là cố định.
Còn những hành tinh nằm ở rìa map, không liên quan đến nhiệm vụ thì là ngẫu nhiên. Beth cũng nói thẳng luôn những hành tinh dạng này thì đa phần để phục vụ việc khai thác tài nguyên và xây nhà (hoàn toàn không bắt buộc). Dev biết nếu chỉ lên làm 2 việc đấy sẽ rất chán, nên tạo ngẫu nhiên quest phụ + địa điểm làm quest cho người chơi có thêm hứng thú khám phá.
Chưa biết mức độ tạo ngẫu nhiên của game như nào, nhưng có khả năng là ngay tại các hành tinh có quest chính, cũng chia ra khu vực được cố định và tạo ngẫu nhiên. Nói chung nhiều khả năng lắm.
 
Chưa hiểu lắm về cơ chế của game này nên mong các bác giải đáp vài thắc mắc.

Lấy ví dụ No Man Sky nó tạo vô số hành tinh ngẫu nhiên nhưng thực tế chỉ lên đấy đập đá chả có vẹo gì thì game này có giống vậy không? Hay là làm từng hành tinh cố định rồi có từng nhiệm vụ nhân vật cụ thể? Xem video thấy cũng nhiều vđ chứ không ít, chỉ sợ no man sky 2.0 thì :censored:
theo trailer thì 1000 hành tinh thì sẽ có vài hành tính lớn, có ncps, nv chính tuyến, vài hành tinh nhỏ ít npc hơn và nv phụ, vài hành tinh ngẫu nhiên k có gì mục đích để khai thác.....còn tỉ lệ như nào thì chịu. Nhưng chắc chắn k giống như no man sky nó genate 1 tỷ hành tinh ngẫu nhiên mặc dù cái này cũng khá hay. :big_smile:
 
Cả hai nhé.
Những hành tinh liên quan đến nhiệm vụ chính thì chắc chắn là cố định.
Còn những hành tinh nằm ở rìa map, không liên quan đến nhiệm vụ thì là ngẫu nhiên. Beth cũng nói thẳng luôn những hành tinh dạng này thì đa phần để phục vụ việc khai thác tài nguyên và xây nhà (hoàn toàn không bắt buộc). Dev biết nếu chỉ lên làm 2 việc đấy sẽ rất chán, nên tạo ngẫu nhiên quest phụ + địa điểm làm quest cho người chơi có thêm hứng thú khám phá.
Chưa biết mức độ tạo ngẫu nhiên của game như nào, nhưng có khả năng là ngay tại các hành tinh có quest chính, cũng chia ra khu vực được cố định và tạo ngẫu nhiên. Nói chung nhiều khả năng lắm.
tôi nghĩ có tầm 50% hành tinh ngẫu nhiên để phục vụ cho radiant quest, cũng như FO4 cũng tầm 50% các dungeon/point chỉ để dùng cho radiant faction quest. :big_smile:
 
Thằng XBox này còn đúng con Starfield là cơ hội để gỡ gạc lại thể diện, quả này mà flop chắc ko ngẩng đầu lên được. Dàn harem thì toàn game trông như hàng tá game khác, chạy đua vũ trang đẻ lắm game lấy số lượng nhưng chất lượng như bìu. Kiểu này thằng Soyny còn chơi bài phát xít dài dài.
uW98BTF.jpg
:baffle: nice bot
 
Thế nên khi Obsidian Entertainment nó đảm nhận phát triển Fallout New Vegas thì fan hâm mộ mới đánh giá cao vì cốt truyện chặt chẽ, hấp dẫn, nhiều hướng branding ra aka có thể nói phức tạp hóa, ngược lại với cái triết lí của lão Emil là làm đơn giản hóa đi so với Fallout 3.

Kiểu đơn giản chắc chỉ phù hợp với dạng game casual thôi. Đã RPG thì phải phức tạp mới đã. Thế nên triết lí của lão Emil ăn hôi vì cái nền Skyrim hay Oblivion lore dựng sẵn của thế giới Tamriel hay Dark Brotherhood người ta lập nền móng hết rồi, viết ra một vài cái quest tựa tựa theo thì dễ.
Gặp mấy cái như Fallout thế giới phức tạp hơn, phe phái tè lè, West coast (Fallout New Vegas)
East coast (Fallout 3, Fallout 4,...) là ngớ người. Thẳng luôn Skyrim, Oblivion, Fallout 3, Fallout 4 thiết kế cốt truyện, nhiệm vụ cũng không đỉnh bằng Fallout New Vegas (ý kiến cá nhân).

Mà chán là Obsidian Entertainment cũng mất chất rồi. Lão Chris Avellone rời Obsidian cái cũng thấy bọn này viết cốt truyện chán chán sao ấy. Lậm mấy chủ nghĩa cánh tả, woke các kiểu rồi mang nó vào game làm công cụ tuyên truyền, giáo huấn người chơi hơn là thật sự quan tâm thiết kế một thế giới ấn tượng, chặt chẽ hợp lí cốt truyện. Nói chung là giờ các studio thay máu nhân viên, thuê mướn nhiều đứa dev hay writter vào toàn kiểu lậm muốn lấy game ra tuyên truyền, bày tỏ quan điểm chủ nghĩa nào ấy y như bên hollywood thành ra chất lượng ngành game tổng quan chung đi xuống cho dù công nghệ phát triển, đồ họa nâng tầm.

Vì thế nên mình hiếm khi dòm tên studio nữa mà chủ yếu soi mấy người kiểu như Todd Howard, Will Shen, Chris Avellone đã khẳng định danh tiếng và thực lực, tầm nhìn làm game của họ. Nếu họ đảm nhận các vị trí chủ chốt, được cấp quyền thoải mái lèo lái thì có thể trông đợi vào khả năng cao game họ làm sẽ hay. Quay lại con game Starfield này Todd Howard đứng đầu đội ngũ phát triển, không kiểu như bọn Fallout 76 mà mấy anh nào đấy hay lấy ra dè biểu thực ra lão không nhúng tay vào cũng như đem cho bọn team B của Beth phát triển. Hay con game Redfall cũng đã chém trước đó là mớ hỗn độn của bọn nó vẽ ra để khi M$ mua lại Beth mà phù giá lên, Arkane thay máu 70% nhân viên lúc phát triển con game Redfall, M$ éo quan tâm nữa chỉ muốn ra game để gỡ gạc lại,...

Chứ con game Starfield lần này rất đáng mong đợi. Từ mấy thông tin nói trên tới nào là M$ bơm khá nhiều tiền và nhân viên cho Beth để test chỉnh bug. Beth phát triển con game Starfield xong gần hết từ năm ngoái nhưng M$ delay tới tận Q3 năm nay để hoàn thiện, chỉnh bug cho chắc cú, kêu gọi dev từ bên id Software (Doom) qua hỗ trợ để làm gameplay bắn súng Starfield chau truốt hơn,...
Không ai tắm trên một dòng sông cả, vì dòng nước trên cùng con sông trong 2 ngày là 2 dòng nước khác nhau, cũng như mỗi con người của mỗi ngày là một con người mới.

Các studio tiếng tăm, có nhiều dev giỏi trong thời điểm này, không đồng nghĩa là sau này vẫn là những con người ấy. Thực tế là sau khi hoàn thành một dự án, thì số nhân viên rời đi và chạy tới liên tục thay nhau làm việc, những nhân viên trong ngành game vẫn qua lại các studio nào cần họ và trả lương bổng, đãi ngộ cao nhất. Ấy là chưa nói tới phong độ cũng tăng giảm theo từng thời gian, giai đoạn.

Nhìn con The Outer Worlds thì không nên quá kỳ vọng vào Obsidian nữa, và dự là con Avowed cũng thế thôi, Fallout NV hay thì hay thật nhưng còn bao nhiêu những con người cũ ở trong studio nữa đâu mà hy vọng? Thực tế nhìn vào con củ l Dying Light 2 đuổi Chris Avellone đi vì cái cáo buộc qrtd không có bằng chứng đã có một cái cốt truyện quá kém so với phần 1, mà phần 1 cũng chưa tới mức tốt.

Bethesda phần nào cũng bị oan con Fallout 76 thật nhưng lão Todd phỉnh mọi người bằng quá nhiều lời hứa hẹn phi thực tế, thậm chí còn có thể tính vào lừa đảo ấy chứ. Nói chung giờ game nào ra thì chơi thôi chứ hy vọng quá là thất vọng sml, giờ writing dính vào thổ tả, woke nên chán vl, không độc lạ như hồi xưa nữa.
 
mong con này với con fable, mà con fable quất quả trailer con main nigga nhìn tởm vl
PGG get woke là rõ mà. Ngay như con game mà con người chỉ là thứ yếu như Forza Horizon chúng nó còn nhét 1 đống thổ tả vào game là hiểu.
Không ai tắm trên một dòng sông cả, vì dòng nước trên cùng con sông trong 2 ngày là 2 dòng nước khác nhau, cũng như mỗi con người của mỗi ngày là một con người mới.

Các studio tiếng tăm, có nhiều dev giỏi trong thời điểm này, không đồng nghĩa là sau này vẫn là những con người ấy. Thực tế là sau khi hoàn thành một dự án, thì số nhân viên rời đi và chạy tới liên tục thay nhau làm việc, những nhân viên trong ngành game vẫn qua lại các studio nào cần họ và trả lương bổng, đãi ngộ cao nhất. Ấy là chưa nói tới phong độ cũng tăng giảm theo từng thời gian, giai đoạn.

Nhìn con The Outer Worlds thì không nên quá kỳ vọng vào Obsidian nữa, và dự là con Avowed cũng thế thôi, Fallout NV hay thì hay thật nhưng còn bao nhiêu những con người cũ ở trong studio nữa đâu mà hy vọng? Thực tế nhìn vào con củ l Dying Light 2 đuổi Chris Avellone đi vì cái cáo buộc qrtd không có bằng chứng đã có một cái cốt truyện quá kém so với phần 1, mà phần 1 cũng chưa tới mức tốt.

Bethesda phần nào cũng bị oan con Fallout 76 thật nhưng lão Todd phỉnh mọi người bằng quá nhiều lời hứa hẹn phi thực tế, thậm chí còn có thể tính vào lừa đảo ấy chứ. Nói chung giờ game nào ra thì chơi thôi chứ hy vọng quá là thất vọng sml, giờ writing dính vào thổ tả, woke nên chán vl, không độc lạ như hồi xưa nữa.
Chuẩn. Di sản tạo nên bởi con người, còn studio chỉ là cái mác. Như thằng Chym Đỏ ngày nào lên đỉnh với TW3, hứa hẹn vẽ vời đủ kiểu cuối cùng đẻ ra thứ của nợ Cyberbug. Hoặc gần đây nhất là Arkane Studio với Redfail, ko nói chắc ko ai nghĩ rằng con game rác rưởi đó được làm bởi studio từng tạo nên Dishonored, PREY, Deathloop.
 
Tôi thì không chơi game trên console nên thông tin các game độc quyền trên Xbox cũng không nhớ hết, nhưng tôi thấy game độc quyền trên Sony đúng là nổi tiếng hơn của Xbox mà nhỉ
biết là thế, cơ mà cái comment đó là của ông Zboy mấy hôm trước, thằng kia nó copy lại farm post thôi nên mới bảo là bot :go:
1687094625832.png
 
PGG get woke là rõ mà. Ngay như con game mà con người chỉ là thứ yếu như Forza Horizon chúng nó còn nhét 1 đống thổ tả vào game là hiểu.

Chuẩn. Di sản tạo nên bởi con người, còn studio chỉ là cái mác. Như thằng Chym Đỏ ngày nào lên đỉnh với TW3, hứa hẹn vẽ vời đủ kiểu cuối cùng đẻ ra thứ của nợ Cyberbug. Hoặc gần đây nhất là Arkane Studio với Redfail, ko nói chắc ko ai nghĩ rằng con game rác rưởi đó được làm bởi studio từng tạo nên Dishonored, PREY, Deathloop.
Giờ các biên kịch kỳ cựu và studio phương Tây vừa bị trói tay bởi phong trào thổ tả woke, vừa bị cạnh tranh với bọn chó mới lên nghiện lgbt, zelda, nữ quyền, giờ trông vào các studio ở Nhật, bọn này bảo thủ thế lại hay, Chris Avellone có bồi thường triệu đô cũng không còn ý nghĩa gì nữa, giờ có khi chẳng bên nào dám thuê ông ý về biên kịch nữa rồi :(
 
Chưa hiểu lắm về cơ chế của game này nên mong các bác giải đáp vài thắc mắc.

Lấy ví dụ No Man Sky nó tạo vô số hành tinh ngẫu nhiên nhưng thực tế chỉ lên đấy đập đá chả có vẹo gì thì game này có giống vậy không? Hay là làm từng hành tinh cố định rồi có từng nhiệm vụ nhân vật cụ thể? Xem video thấy cũng nhiều vđ chứ không ít, chỉ sợ no man sky 2.0 thì :censored:
Theo Todd nói thì sẽ có 2 bước:
- Bước 1: Các thông số về hành tinh như môi trường, trọng lực, cảnh vật dc tạo bằng máy
Bước 2: các nội dung được tạo bằng tay sẽ được add vào tùy theo trường hợp

Còn game này giới hạn 1000 hành tinh thay vì triệu tỷ như NMS thì chắc chất lượng hơn đấy. Mà 1000 hành tinh nhưng đoán là có tầm 100 hành tinh là có sự sống thôi, 900 hành tinh còn lại để thu thập tài nguyên rồi.
Làm thế này lại đúng bởi vì vũ trụ làm gì đầy sự sống như NMS. Cần cân bằng giữa mức thực tế và vui mà ko gây ác cảm cho người chơi quá.
 
Giờ các biên kịch kỳ cựu và studio phương Tây vừa bị trói tay bởi phong trào thổ tả woke, vừa bị cạnh tranh với bọn chó mới lên nghiện lgbt, zelda, nữ quyền, giờ trông vào các studio ở Nhật, bọn này bảo thủ thế lại hay, Chris Avellone có bồi thường triệu đô cũng không còn ý nghĩa gì nữa, giờ có khi chẳng bên nào dám thuê ông ý về biên kịch nữa rồi :(
Biên kịch hay thì vẫn làm game hay thôi, thổ tả gì ở đây. Mấy anh mới là người hay lôi chính trị vào nhất. Làm như trước 2010s thì ko có game dở ấy. Chứ 2010s trở đi phương tây ra GTA V, Red dead 2, God of war, the witcher 3, Horizon... Cũng 1 đống game hay mà cứ chê miết.
Redfall fail lòi mắt chả có liên quan gì tới thổ tả, cyberpunk cũng thế. Mấy game này là có vấn đề ở gameplay rồi.
Mấy anh cái kek gì cũng đổ cho woke với thổ tả hài vl trong khi cái quan trọng là chất lượng gameplay như shit thì dở thôi.
God of war, ghost of tsushima, spiderman chắc story kém lắm nhỉ, toàn hãng phương tây đấy. Anh thích game nhật nhưng cũng bớt dìm bọn làm game Tây đi.

Làm ơn bớt lôi mấy vấn đề cánh tả cánh hữu vào bàn luận tại sao game này game kia dở đi. Đấy chỉ là hệ tư tưởng thôi.

Game hay vẫn đầy ra đó, do thời gian dev A.A.A game tốn lâu hơn hồi xưa nên mấy tên nổi ít xuất hiện thôi. Chơi mấy game indie đầy game hay mặc dù game nó có lgbt luôn ấy. Mấy anh cực hữu hay cực tả giờ vẫn lâu lâu đổ tội game với bạo lực mà.
 
Last edited:
chờ ra là biết hay hay dở liền như con no man sky hồi đầu cũng vẽ vời kịch bản cách thứ nghe nó khủng khiếp lắm nhưng sau khi ra rồi thì đúng là cú lừa thế kỷ , thời nay đéo tin dc bố con thằng nào :rolleyes:
 
Không ai tắm trên một dòng sông cả, vì dòng nước trên cùng con sông trong 2 ngày là 2 dòng nước khác nhau, cũng như mỗi con người của mỗi ngày là một con người mới.

Các studio tiếng tăm, có nhiều dev giỏi trong thời điểm này, không đồng nghĩa là sau này vẫn là những con người ấy. Thực tế là sau khi hoàn thành một dự án, thì số nhân viên rời đi và chạy tới liên tục thay nhau làm việc, những nhân viên trong ngành game vẫn qua lại các studio nào cần họ và trả lương bổng, đãi ngộ cao nhất. Ấy là chưa nói tới phong độ cũng tăng giảm theo từng thời gian, giai đoạn.

Nhìn con The Outer Worlds thì không nên quá kỳ vọng vào Obsidian nữa, và dự là con Avowed cũng thế thôi, Fallout NV hay thì hay thật nhưng còn bao nhiêu những con người cũ ở trong studio nữa đâu mà hy vọng? Thực tế nhìn vào con củ l Dying Light 2 đuổi Chris Avellone đi vì cái cáo buộc qrtd không có bằng chứng đã có một cái cốt truyện quá kém so với phần 1, mà phần 1 cũng chưa tới mức tốt.

Bethesda phần nào cũng bị oan con Fallout 76 thật nhưng lão Todd phỉnh mọi người bằng quá nhiều lời hứa hẹn phi thực tế, thậm chí còn có thể tính vào lừa đảo ấy chứ. Nói chung giờ game nào ra thì chơi thôi chứ hy vọng quá là thất vọng sml, giờ writing dính vào thổ tả, woke nên chán vl, không độc lạ như hồi xưa nữa.
Obsidian vẫn còn Josh Sawyer làm lead designer mà, nên về yếu tố đa dạng, sâu trong RPG thì nếu dự án do lão đảm nhiệm: Pillar of Eternity, New Vegas vẫn đảm bảo ok. Gần đây ra con indie Pentiment trên Gamepass cũng được đánh giá tốt. The Outer World không thấy list tên nên không rõ mức độ liên quan đến dự án là bao nhiêu %. Avowed lấy lore từ Pillar of Eternity nên tôi tin tưởng chất lượng hơn The Outer World 2 nhiều :D
Avellone trong thời gian làm DLC cho New Vegas có vẻ chán làm game liên quan đến Fallout rồi. Lúc viết kịch bản với lore cho Lonesome Road là đã nhắm chắc không muốn chừa đường lui cho sequel rồi, tự nhiên nghĩ ra đám Tunneler đào hang khỏe, đẻ nhanh, lại còn khỏe hơn cả Deathclaw. Thế thì NCR đấu thế đếch làm sao được, coi như dấu chấm hết cho khu vực này.

Nhưng game đâu chỉ có mỗi writting hay mới làm game hay đâu :D Từ Morrowind tới giờ, chưa game nào của Bethesda mà tôi thấy ấn tượng với main quest cả. Họ chú trọng vào thiết kế thế giới và các tương tác (gameplay) trong đấy để người chơi "nhập vai", tự viết cốt truyện của mình nhiều hơn. Để làm được điều này thì cần 1 ông director có tầm nhìn xa và tốt, sau đấy là bộ sậu sẵn sàng gắn bó hàng chục năm để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của họ, nhất là thiết kế yếu tố "mở" trong game. Xem behind the scene từ thời ơ kìa cách đây 15-16 năm (Oblivion), vẫn từng đấy con người, giờ này thuyết minh trong Starfield Direct. Một điểm khá là hiếm trong giới làm game đấy :D Nên tôi chỉ cần biết ai tham gia dự án Starfield là đủ để yên tâm chơi rồi, vì bản thân mình hợp đúng gu thiết kế của họ.
 
Back
Top