Xe buýt TP.HCM 'lột xác' với dàn xe mới 239 chiếc, người dân phấn khởi trải nghiệm tiện ích 5 sao

lemons

Senior Member
Mới đây, 239 chiếc xe buýt ở TP.HCM đã được thay mới và trang bị đầy đủ tiện ích. “Không gian sạch sẽ, chất lượng dịch vụ 5 sao” là những điều mà người dân mô tả về những chiếc buýt mới này.

Sáng 4-4, nhiều người dân chờ tại bến xe buýt Chợ Lớn (quận 5, TP.HCM) - Ảnh: CHÂU TUẤN
Sáng 4-4, nhiều người dân chờ tại bến xe buýt Chợ Lớn (quận 5, TP.HCM) - Ảnh: CHÂU TUẤN

Từ ngày 1-4, có 239 chiếc xe buýt mới (thuộc 16 tuyến xe buýt ở TP.HCM) chính thức đưa vào hoạt động, thay thế cho những chiếc xe cũ kỹ đã xuống cấp. Những chiếc xe buýt mới này được lắp thêm máy lạnh, camera an ninh, hệ thống loa báo trạm, hệ thống bán vé tự động,…

Trước thông tin các chuyến buýt quen thuộc được thay mới, những người dân vốn coi xe buýt như "nhà" trở nên phấn khởi hơn khi đi. Ai nấy đều hy vọng những chuyến xe buýt đã xuống cấp sẽ tiếp tục được thay mới để đem lại sự tiện nghi nhất.

Thường xuyên đi học bằng xe buýt số 6, bạn Lương Gia Bội (19 tuổi) rất bất ngờ khi chuyến xe quen thuộc mới toanh. "Những chiếc buýt cũ trước kia thường bụi bặm, ám mùi, mình đi đường dài cũng thấy không thoải mái. Bây giờ mọi thứ đã được thay mới, lắp thêm các thiết bị công nghệ như camera giám sát giúp mình an tâm hơn khi đi xe buýt.

Với tiết trời nắng nóng như hiện tại thì việc được ngồi trên một chiếc xe buýt có máy lạnh mát rượi như thế này quả là điều thích thú. Mình đánh giá buýt mới 5 sao vì rất tiện lợi và mong thành phố tiếp tục thay những chiếc xe cũ để người dân thích đi xe buýt hơn nữa", Gia Bội chia sẻ.

Hình ảnh những chiếc xe buýt mới:
Các tuyến buýt nêu trên đã thay thế toàn bộ xe cũ; xe mới được trang bị nhiều tiện tích. Cụ thể, 16 tuyến buýt được đầu tư 239 xe mới, trong đó có 195 xe sử dụng dầu diesel và 44 xe sử dụng nhiên liệu sạch khí CNG
Các tuyến buýt nêu trên đã thay thế toàn bộ xe cũ; xe mới được trang bị nhiều tiện tích. Cụ thể, 16 tuyến buýt được đầu tư 239 xe mới, trong đó có 195 xe sử dụng dầu diesel và 44 xe sử dụng nhiên liệu sạch khí CNG

Qua đấu thầu, Công ty cổ phần xe khách Phương Trang (Futa Buslines) thầu 11 tuyến xe buýt có số 29, 57, 99, 141, 68, 102, 16, 41, 61, 73 và 151
Qua đấu thầu, Công ty cổ phần xe khách Phương Trang (Futa Buslines) thầu 11 tuyến xe buýt có số 29, 57, 99, 141, 68, 102, 16, 41, 61, 73 và 151

Còn Công ty cổ phần xe khách Sài Gòn thầu 5 tuyến xe buýt có số 6, 10, 50, 52, 91
Còn Công ty cổ phần xe khách Sài Gòn thầu 5 tuyến xe buýt có số 6, 10, 50, 52, 91

Các tuyến buýt nêu trên đã thay thế toàn bộ xe cũ, xe mới được trang bị máy lạnh, camera an ninh, hệ thống loa báo trạm, hệ thống bán vé tự động
Các tuyến buýt nêu trên đã thay thế toàn bộ xe cũ, xe mới được trang bị máy lạnh, camera an ninh, hệ thống loa báo trạm, hệ thống bán vé tự động

Trung tâm quản lý giao thông công cộng (thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM) cho biết cùng với việc thay mới xe buýt, trung tâm cũng đã làm một số dự án để thay thế, duy tu bảo dưỡng kết cấu hạ tầng giao thông để phục vụ giao thông công cộng
Trung tâm quản lý giao thông công cộng (thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM) cho biết cùng với việc thay mới xe buýt, trung tâm cũng đã làm một số dự án để thay thế, duy tu bảo dưỡng kết cấu hạ tầng giao thông để phục vụ giao thông công cộng

Đặc biệt là sửa chữa các nhà vệ sinh, hệ thống phòng cháy chữa cháy và các bảng thông tin điện tử trực tuyến thông báo thời gian xe đến trạm… Qua đó từng bước thay đổi diện mạo của giao thông công cộng
Đặc biệt là sửa chữa các nhà vệ sinh, hệ thống phòng cháy chữa cháy và các bảng thông tin điện tử trực tuyến thông báo thời gian xe đến trạm… Qua đó từng bước thay đổi diện mạo của giao thông công cộng

Dù đã ngoài 80 tuổi và là trường hợp được miễn giảm giá vé nhưng bà Nguyễn Thị Tuyết (ở quận 5) vẫn “hào phóng” trả tiền vé như bao người. Bà Tuyết chia sẻ: “Xe buýt vốn đã tiện lợi nay còn được thay mới thì mình tiếc gì chút tiền vé. Tôi coi như đó là một cách cảm ơn các chú tài xế đã làm việc vất vả. Qua giờ tôi đã đi xe tuyến 61 và 102, không gian thoáng mát và sạch sẽ lắm. Nhân viên phục vụ cũng rất nhiệt tình, cẩn thận dìu người lớn tuổi lên xuống xe”
Dù đã ngoài 80 tuổi và là trường hợp được miễn giảm giá vé nhưng bà Nguyễn Thị Tuyết (ở quận 5) vẫn “hào phóng” trả tiền vé như bao người. Bà Tuyết chia sẻ: “Xe buýt vốn đã tiện lợi nay còn được thay mới thì mình tiếc gì chút tiền vé. Tôi coi như đó là một cách cảm ơn các chú tài xế đã làm việc vất vả. Qua giờ tôi đã đi xe tuyến 61 và 102, không gian thoáng mát và sạch sẽ lắm. Nhân viên phục vụ cũng rất nhiệt tình, cẩn thận dìu người lớn tuổi lên xuống xe”

So với xe cũ thì xe mới mát mẻ và sạch sẽ hơn nhiều. Đồng thời cũng có nhiều tiện ích như ghế ngồi sàn thấp có lan can vịn tay dành cho người cao tuổi, người khuyết tật. Tôi mong muốn phát triển nhiều hơn nữa những tuyến buýt thế này để người dân đi lại thuận lợi, cô Lược Thị Lâm (65 tuổi, ở quận 5) chia sẻ
"So với xe cũ thì xe mới mát mẻ và sạch sẽ hơn nhiều. Đồng thời cũng có nhiều tiện ích như ghế ngồi sàn thấp có lan can vịn tay dành cho người cao tuổi, người khuyết tật. Tôi mong muốn phát triển nhiều hơn nữa những tuyến buýt thế này để người dân đi lại thuận lợi", cô Lược Thị Lâm (65 tuổi, ở quận 5) chia sẻ

Các nhân viên bán vé và tài xế sẽ liên tục kiểm tra dọn dẹp xe để có thể phục vụ người dân tốt nhất
Các nhân viên bán vé và tài xế sẽ liên tục kiểm tra dọn dẹp xe để có thể phục vụ người dân tốt nhất

Các tài xế cũng cho biết khi lái loại xe buýt mới này có nhiều thuận lợi và tiện lợi hơn. Không gian trong xe thoáng đãng tốt cho sức khỏe của cả hành khách lẫn người lái xe
Các tài xế cũng cho biết khi lái loại xe buýt mới này có nhiều thuận lợi và tiện lợi hơn. Không gian trong xe thoáng đãng tốt cho sức khỏe của cả hành khách lẫn người lái xe
 
vin vuợng hình như cũng có làm xe bus mà không đấu đc gói thầu này nhờ :v
 
nhiều năm rồi chưa đi bus, giờ mình đi ngẫu nhiên có cần phải chuẩn bị tiền lẻ trước không. Hay chỉ cần đt để thanh toán momo và quẹt visa là được :big_smile:
 
Lỡ đổi xe mới rồi sao không lắp luôn bộ thanh toán qua thẻ di chuyển nhỉ? giờ thử nghiệm rồi sau này có metro vào là bụp bụp vào guồn luôn, đỡ mất thời gian test hệ thống.
saigonbus có quẹt thẻ đi xe đấy mà ít người xài lắm (unipass), chủ yếu hs sv xài, bth vẫn mua vé bằng cách đưa tiền, nv kiểm tra thẻ hssv nếu có, bấm máy, nhận vé
 
Làm cái thẻ PET cho ngta nạp lên xe táp táp cho nhanh, còn dễ huy động vốn :sexy_girl:
 
nhà nước ko hỗ trợ bus điện ta. sg 40 độ đi mấy con bus xăng dầu hơi kinh
 
nhà nước ko hỗ trợ bus điện ta. sg 40 độ đi mấy con bus xăng dầu hơi kinh
có a V đấy mà cái này là phương tiện công cộng nên hỗ kiểu gì cũng có lỗ nên a V chỉ làm tuyến phục vụ dân ở cc V chủ yếu
 
Lỡ đổi xe mới rồi sao không lắp luôn bộ thanh toán qua thẻ di chuyển nhỉ? giờ thử nghiệm rồi sau này có metro vào là bụp bụp vào guồn luôn, đỡ mất thời gian test hệ thống.
Vì Vinagame đâu có thiết tha cái này đâu, lấy thẻ khó như quỷ, tốt nhất nên dẹp và thay bằng trả thẳng qua thẻ :doubt:
 
còn thiếu chuyến từ 3h30 sáng đến 5h30, hiện tại chỉ chạy từ 5h30, thòi gian này là xe khách các tỉnh về bến xe miền đông cũ, bx an sương.
Nếu có thêm các tuyến này thì xe dù dễ đc hạn chế tối đa
 
Back
Top