thắc mắc Xe Fu 125 2020

Lắp dc ban. Trên youtube thợ sửa xe cùi bắp gì đó trc mình thấy họ thay mà. Đại khái nó là 1 thanh nhựa dài tầm 15cm đè xích cam xuống thay cho bánh xe bằng cao su dễ hỏng.
bữa ở đây có ng thay thằn lằn cam trên dưới đó như anh Hoàng sửa xe cùi bắp đó r, mà Fuled lên mỗi cái đó thì ko hợp, nó kêu nhiều lắm. phải qua tây Ku niểng thay cái cần tăng cam với thay cả 1 cây cốt cam độ nữa mới êm dc...
với lại mình dang tính thay cổ pô titan cho fu led. thấy có 2 loại là size zin 22, với size 27. nghe nói lên cổ 27 cho fuled chạy thoáng hơn. ko biết nên thay loại nào
 
bữa ở đây có ng thay thằn lằn cam trên dưới đó như anh Hoàng sửa xe cùi bắp đó r, mà Fuled lên mỗi cái đó thì ko hợp, nó kêu nhiều lắm. phải qua tây Ku niểng thay cái cần tăng cam với thay cả 1 cây cốt cam độ nữa mới êm dc...
với lại mình dang tính thay cổ pô titan cho fu led. thấy có 2 loại là size zin 22, với size 27. nghe nói lên cổ 27 cho fuled chạy thoáng hơn. ko biết nên thay loại nào
Mấy cái này , mấy ông thợ thêm bớt chế cháo nhiều mình ko quan tâm nên kệ. Mình vẫn chạy cần zin. 7 vạn mới phải thay. Mà thay cũng ko đắt. Giá tăng cam là tầm 80k công thay tầm 100k nữa là song bạn.
 
Mấy cái này , mấy ông thợ thêm bớt chế cháo nhiều mình ko quan tâm nên kệ. Mình vẫn chạy cần zin. 7 vạn mới phải thay. Mà thay cũng ko đắt. Giá tăng cam là tầm 80k công thay tầm 100k nữa là song bạn.
uhm, theo thầy thì phải theo thuốc thôi. tạm thời mình chưa làm gì thêm để chạy thêm thời gian với cái nhông 13 này xem ổn ko. tính thay cái cổ pô titan, mà ko biết nên lựa size 22 hay 27.
 
uhm, theo thầy thì phải theo thuốc thôi. tạm thời mình chưa làm gì thêm để chạy thêm thời gian với cái nhông 13 này xem ổn ko. tính thay cái cổ pô titan, mà ko biết nên lựa size 22 hay 27.
Bạn thay vì đẹp , vì đam mê thì cái này không đong đếm dc. Còn về tính năng mình nghĩ chả khác gì. Hãng họ tối ưu hết mức rồi.
 
Lắp dc ban. Trên youtube thợ sửa xe cùi bắp gì đó trc mình thấy họ thay mà. Đại khái nó là 1 thanh nhựa dài tầm 15cm đè xích cam xuống thay cho bánh xe bằng cao su dễ hỏng.
Cái này trên winner phải có ti tăng cam( hay gọi là gì đó ko nhớ) để ấn thanh nhựa xuống căng cọng sên ra. Lắp fuled thì làm sao căng cọng sên ta

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cái này trên winner phải có ti tăng cam( hay gọi là gì đó ko nhớ) để ấn thanh nhựa xuống căng cọng sên ra. Lắp fuled thì làm sao căng cọng sên ta

via theNEXTvoz for iPhone
Future cũng có cây sáo để ấn thanh nhựa xuống mà bạn. Còn zin là cái sáo đó sẽ đè ấn bánh răng nhựa tì đè vài xích cam.
 
mới thay chiều tối qua r, tại chỗ đó nó ko có nhông 13, hay đĩa 38t luôn nên tìm mãi mới có chỗ thay. nhông 13. sên DID 9 ly, thay luôn đĩa mới did cho nó bền. cảm giác số 1 đúng là có khác. kèm theo tiếng hú số của xe nhỏ đi. mình nghi nghi xe mình hú sên kèm hú số nên khi số 2 nó hú dã man luôn. thay nsd xong thấy bớt hẳn. ko biết thật hay do mình tưởng tượng. mới thay nên chưa đánh giá chi tiết dc...
lúc đầu tính mang xe đi Sg qua chỗ Tây Ku Niểng thay bố nồi, lò xo, cần tăng cam, cam độ. kim phun, tầm 5tr, tại ở đây có thằng nó làm r, noí chạy mạnh, êm..
Bớt nghe thằng Tây xạo nó thuốc đi bro, đụng vô máy thì lẹ làng lắm. Thay connhong6 thì khó khăn với vozer vler
 
Bớt nghe thằng Tây xạo nó thuốc đi bro, đụng vô máy thì lẹ làng lắm. Thay connhong6 thì khó khăn với vozer vler
mình quyết định đi tiếp khi nào cảm thấy ko ưng thì chắc sẽ làm những thứ khác, bây giờ thì cảm nhận xe khá lên r, nhất là khỏan hú. thay nhông, sên xịn zo là bớt hú liền...
mấy tay thợ làng chỗ mình nó ko chịu thay, nói thay nsd ko đúng kich cỡ nxs thì hư xe, là ko dc. mình phải đi mấy chỗ mới có chỗ chịu làm. mà cũng phải chạy lên chạy xuống mới có nhông 13 để thay. mình tính mua trên mạng về mang ra nhờ thay mà ngại nên thôi... chứ nhông 13, đĩa 38 loại Recto, redleo thiếu gì..
 
Mấy cái này , mấy ông thợ thêm bớt chế cháo nhiều mình ko quan tâm nên kệ. Mình vẫn chạy cần zin. 7 vạn mới phải thay. Mà thay cũng ko đắt. Giá tăng cam là tầm 80k công thay tầm 100k nữa là song bạn.

Thay nhông 13 bác có thấy chạy tốc độ chừng 60km/h thấy máy nó gằn, nặng ga ko.

Gửi từ LGE LM-G900 bằng vozFApp
 
Thay nhông 13 bác có thấy chạy tốc độ chừng 60km/h thấy máy nó gằn, nặng ga ko.

Gửi từ LGE LM-G900 bằng vozFApp
Mình chạy nhông 13 4 5 năm rồi. Ko có hiện tượng đó bạn. Chạy 90 100km/h lúc test xe cũng ko. Nặng ga là do dây ga, tay ga nặng chứ sao lại liên quan gì đến nhông ở đây dc bạn ? Nhông 13 nó gây ảnh hưởng gì đến máy đâu ?
 
Mình chạy nhông 13 4 5 năm rồi. Ko có hiện tượng đó bạn. Chạy 90 100km/h lúc test xe cũng ko. Nặng ga là do dây ga, tay ga nặng chứ sao lại liên quan gì đến nhông ở đây dc bạn ? Nhông 13 nó gây ảnh hưởng gì đến máy đâu ?

Mình kéo lên 70 là thấy máy rung lắm. Thấy rõ nhất là ở dàn chân.

Gửi từ LGE LM-G900 bằng vozFApp
 
Mình kéo lên 70 là thấy máy rung lắm. Thấy rõ nhất là ở dàn chân.

Gửi từ LGE LM-G900 bằng vozFApp
vậy lúc trc thay nhông mới, xe bạn có rung ko ?
xe mình chạy 10 năm rồi, thay nhông 13 vào cũng dc 4 5 năm. dàn chân hay cả xe và máy khi chạy đều êm ái. giờ có mỗi vấn đề là máy có hiện tượng kêu lột dên sau khi chạy đến mốc 11 vạn thôi.
và cũng ko có lý do gì đề máy rung cơ bạn.
  • ban cứ nghĩ đơn giản ntn.ví dụ trc kia để xe đạt tốc độ 40km/h thì vòng tua máy ở số 4 là 10 nghìn vòng/phút chẳng hạn, thì giờ sau khi bạn thay nhông bé hơn đi ,thì vòng tua sẽ ở mức 10 nghìn + thêm 3 400 vòng nữa. thì xe mới đạt dc tốc độ 40km/h đấy.
  • trừ khi thợ lắp nhông ko chắc chắn hay thế nào thôi bạn.
 
Last edited:
vậy lúc trc thay nhông mới, xe bạn có rung ko ?
xe mình chạy 10 năm rồi, thay nhông 13 vào cũng dc 4 5 năm. dàn chân hay cả xe và máy khi chạy đều êm ái. giờ có mỗi vấn đề là máy có hiện tượng kêu lột dên sau khi chạy đến mốc 11 vạn thôi.
và cũng ko có lý do gì đề máy rung cơ bạn.
  • ban cứ nghĩ đơn giản ntn.ví dụ trc kia để xe đạt tốc độ 40km/h thì vòng tua máy ở số 4 là 10 nghìn vòng/phút chẳng hạn, thì giờ sau khi bạn thay nhông bé hơn đi ,thì vòng tua sẽ ở mức 10 nghìn + thêm 3 400 vòng nữa. thì xe mới đạt dc tốc độ 40km/h đấy.
  • trừ khi thợ lắp nhông ko chắc chắn hay thế nào thôi bạn.

Thợ lám nghề thì nsd này thuộc hàng lắp dễ nhất r thì phải. Mình nghĩ ko phải lắp ko chắc đâu. Với mình mới thay loại nhớt full tổng hợp 10w30, có thể động cơ chưa quen

Gửi từ LGE LM-G900 bằng vozFApp
 
Thợ lám nghề thì nsd này thuộc hàng lắp dễ nhất r thì phải. Mình nghĩ ko phải lắp ko chắc đâu. Với mình mới thay loại nhớt full tổng hợp 10w30, có thể động cơ chưa quen

Gửi từ LGE LM-G900 bằng vozFApp
Ko nên chạy nhớt 10w30 đâu bạn. Nó gào máy thêm là đúng đấy. Xe này bạn chạy nhớt 15w40 hay 20w40 máy sẽ êm hơn . bạn chạy 10w30 mà vặn ga mạnh lúc nóng máy đôi lúc còn gõ máy ấy.
 
Ko nên chạy nhớt 10w30 đâu bạn. Nó gào máy thêm là đúng đấy. Xe này bạn chạy nhớt 15w40 hay 20w40 máy sẽ êm hơn . bạn chạy 10w30 mà vặn ga mạnh lúc nóng máy đôi lúc còn gõ máy ấy.

Nhớt hãng cũng là loại 10w30 thì phải, mình thấy Honda nó khuyến cáo nên xài 10w30 mà.

Gửi từ LGE LM-G900 bằng vozFApp
 
Nhớt hãng cũng là loại 10w30 thì phải, mình thấy Honda nó khuyến cáo nên xài 10w30 mà.

Gửi từ LGE LM-G900 bằng vozFApp
lúc đầu xe rodai 2000km đầu là nên dùng nhớt loãng w30 . sau chạy hàng ngày thì nên chạy w40. xe cũ nên chạy w50 . bạn cứ xả nhớt cũ ra cất chai. thay chai nhớt rẻ tiền castrol hay havolin w40 vào là sẽ rõ ngay mà. 80k chứ mấy. mình chạy future dc 10 năm 11 vạn rồi. ko lẽ tư vấn bừa cho bạn sao ?
 
lúc đầu xe rodai 2000km đầu là nên dùng nhớt loãng w30 . sau chạy hàng ngày thì nên chạy w40. xe cũ nên chạy w50 . bạn cứ xả nhớt cũ ra cất chai. thay chai nhớt rẻ tiền castrol hay havolin w40 vào là sẽ rõ ngay mà. 80k chứ mấy. mình chạy future dc 10 năm 11 vạn rồi. ko lẽ tư vấn bừa cho bạn sao ?

Thấy bác kia tư vấn mình dùng 10w30 này nên mua dùng thử, cả ng bán cũng nói loại này khá tốt và dùng ổn xe mình.
resKmFu.jpg

Mình ko đi xa chỉ đi quanh qaunh xóm. Với có buổi trưa chạy đi việc xa tầm 4km. Mà thay xong thấy ko ngon như trước... Lại vừa mới hạ cái nhông 13. Nên h ko biết do cái nào làm xe như thế..

Gửi từ LGE LM-G900 bằng vozFApp
 
lúc đầu xe rodai 2000km đầu là nên dùng nhớt loãng w30 . sau chạy hàng ngày thì nên chạy w40. xe cũ nên chạy w50 . bạn cứ xả nhớt cũ ra cất chai. thay chai nhớt rẻ tiền castrol hay havolin w40 vào là sẽ rõ ngay mà. 80k chứ mấy. mình chạy future dc 10 năm 11 vạn rồi. ko lẽ tư vấn bừa cho bạn sao ?
Xe còn ngon ko bro
 
Xe còn ngon ko bro
trừ cái tay dên hơi dơ sau 10 vạn km bắt đầu kêu cạch cạch còn lại mọi thứ đều ngon bạn. chả có gì để hỏng với con xe 10 năm tuổi của mình nữa. ngày cao điểm nhất là vẫn chạy tầm 350km liên tục mà.
 
Back
Top