hoctrokha
Member
Chào các bác, hiện mình đang cần mua 1 con xe Crossover đi đường thành phố bên US, mấy hôm trước mình đang phân vân CRV, Rav4 hay Sportage, CX-5.
Mình đọc các bài so sánh xe hàn - xe nhật của ng việt mình thấy cơ bản có 2 phe, có những luận điểm riêng.
Luận điểm xe Hàn:
- Nhiều option, đi êm
- Máy móc hồi xưa mới dởm, giờ ngon rồi
Luận điểm xe Nhật:
- Cảm giác lái tốt
- Bán lại đc giá
Nhưng nhìn chung 1 điểm là các bác nói chuyện gần như không có dẫn chứng gì nhiều.
Mình xem mấy kênh nước ngoài thì họ bảo xe hàn động cơ lởm lắm, rất dễ nhả khói hoặc đột tử.
Mình nói thật cũng không tin lắm, tại Hyundai/Kia bán cũng nhiều mà, nó mà lởm vậy thì chả loạn lên rồi ý chứ.
Sau khi xem nhiều video nói về việc xe hàn bị chết yểu, mình cũng hơi sợ nhưng nói thật mình vẫn nghiêng về Sportage hoặc Tucson hơn, tại vì có nhiều thứ hơn, nhìn cũng đẹp hơn. Kể cả có hỏng sớm hơn 1-2 năm cũng đâu có sao đâu, miễn ngồi sướng là đc rồi.
Nhưng đến khi mình tìm thấy dữ liệu này thì thôi, chia tay với Hyundai/Kia luôn ạ:
dashboard-light.com
Đây là số liệu của Sportage:
Kia Sportage Reliability - Dashboard Light (dashboard-light.com)
Đây là số liệu của Tucson:
Đây là số liệu của CX-5:
Mazda CX-5 Reliability - Dashboard Light (dashboard-light.com)
Đây là số liệu của Rav4
Toyota RAV4 Reliability - Dashboard Light (dashboard-light.com)
Đây là số liệu của CRV
Honda CR-V Reliability - Dashboard Light (dashboard-light.com)
Nhìn chung, xe nhật hay xe hàn k nói lên nhiều điều, quan trọng là hãng nào và loại xe nào. Và con số cho thấy ông hyundai Tucson/ Kia Sportage lởm quá.
Khi nhìn vào các con số này thì mình tự nhiên mất hết lòng tin vào các reviewer nói tốt cho xe hàn và quyết định CRV hay RAV 4 vẫn là quyết định hợp lý hơn cả.
Nhưng quan trọng hơn, tại sao mình không thấy có 1 video nào ở VN nói về các con số này nhỉ?
Các ông toàn đi nói xe tôi có cái gì, xe ông có cái gì, nhưng chả bao giờ nói về xe nào dễ ngỏm củ tỏi hơn cả.
Update:
Bên cạnh con số, mình có kết luận rằng động cơ của Hyundai/Kia thực sự có vấn đề.
- Thứ nhất: Thiết kế động cơ theta quá tiết kiệm. Điều này khiến động cơ không ổn theo thời gian.
- Thứ hai: lỗi gia công chất lượng kém, còn nhiều bavia nên khiến động cơ đột tử.
Nguồn:
Ashley | Align by Ashley (Updated) (youtube.com)
Mình đọc các bài so sánh xe hàn - xe nhật của ng việt mình thấy cơ bản có 2 phe, có những luận điểm riêng.
Luận điểm xe Hàn:
- Nhiều option, đi êm
- Máy móc hồi xưa mới dởm, giờ ngon rồi
Luận điểm xe Nhật:
- Cảm giác lái tốt
- Bán lại đc giá
Nhưng nhìn chung 1 điểm là các bác nói chuyện gần như không có dẫn chứng gì nhiều.
Mình xem mấy kênh nước ngoài thì họ bảo xe hàn động cơ lởm lắm, rất dễ nhả khói hoặc đột tử.
Mình nói thật cũng không tin lắm, tại Hyundai/Kia bán cũng nhiều mà, nó mà lởm vậy thì chả loạn lên rồi ý chứ.
Sau khi xem nhiều video nói về việc xe hàn bị chết yểu, mình cũng hơi sợ nhưng nói thật mình vẫn nghiêng về Sportage hoặc Tucson hơn, tại vì có nhiều thứ hơn, nhìn cũng đẹp hơn. Kể cả có hỏng sớm hơn 1-2 năm cũng đâu có sao đâu, miễn ngồi sướng là đc rồi.
Nhưng đến khi mình tìm thấy dữ liệu này thì thôi, chia tay với Hyundai/Kia luôn ạ:
dashboard-light.com
Đây là số liệu của Sportage:
Kia Sportage Reliability - Dashboard Light (dashboard-light.com)
Đây là số liệu của Tucson:
Đây là số liệu của CX-5:
Mazda CX-5 Reliability - Dashboard Light (dashboard-light.com)
Đây là số liệu của Rav4
Toyota RAV4 Reliability - Dashboard Light (dashboard-light.com)
Đây là số liệu của CRV
Honda CR-V Reliability - Dashboard Light (dashboard-light.com)
Nhìn chung, xe nhật hay xe hàn k nói lên nhiều điều, quan trọng là hãng nào và loại xe nào. Và con số cho thấy ông hyundai Tucson/ Kia Sportage lởm quá.
Khi nhìn vào các con số này thì mình tự nhiên mất hết lòng tin vào các reviewer nói tốt cho xe hàn và quyết định CRV hay RAV 4 vẫn là quyết định hợp lý hơn cả.
Nhưng quan trọng hơn, tại sao mình không thấy có 1 video nào ở VN nói về các con số này nhỉ?
Các ông toàn đi nói xe tôi có cái gì, xe ông có cái gì, nhưng chả bao giờ nói về xe nào dễ ngỏm củ tỏi hơn cả.
Update:
Bên cạnh con số, mình có kết luận rằng động cơ của Hyundai/Kia thực sự có vấn đề.
- Thứ nhất: Thiết kế động cơ theta quá tiết kiệm. Điều này khiến động cơ không ổn theo thời gian.
- Thứ hai: lỗi gia công chất lượng kém, còn nhiều bavia nên khiến động cơ đột tử.
Nguồn:
Ashley | Align by Ashley (Updated) (youtube.com)
Last edited: